Ò vậy à? Em đi số D chuyển qua S cái là mất eco ngay và máy gầm rú lên vòng tua máy lên cao nên em nghỉ eco là đang tiết kiệm nhiên liệu chứ:3danbanh:Eco dựa trên thuật toán tiêu thụ nhiên liệu của xe nên chỉ có hoạt động khi mọi thứ nằm dưới sự điều khiển của bộ não ECU. Khi chạy chế độ bán tự động có nghĩa đã giới hạn chức năng điều khiển hộp số của ECU nên hiển nhiên là Eco mất tác dụng. Còn tốn nhiên liệu hay không là do người lái chứ cái đèn Eco có nói lên được gì đâu
Hộp số oto có 2 loại chính là hộp số tay và hộp số tự động. Trong đó hộp số tự động lại chia làm 2 loại là tự động có cấp (cao nhất hiện nay có 9 cấp) và tự động vô cấp.
Bác có thể đọc thêm owr đây
xe360.vn/kinh-nghiem/cac-loai-hop-so-oto--uu-va-nhuoc/6273
Bác có thể đọc thêm owr đây
xe360.vn/kinh-nghiem/cac-loai-hop-so-oto--uu-va-nhuoc/6273
Hộp số oto có 2 loại chính là hộp số tay và hộp số tự động. Trong đó hộp số tự động lại chia làm 2 loại là tự động có cấp (cao nhất hiện nay có 9 cấp) và tự động vô cấp.
Bác có thể đọc thêm owr đây
xe360.vn/kinh-nghiem/cac-loai-hop-so-oto--uu-va-nhuoc/6273
Khi bác đạp cần số để vào số trên xe wave là đồng thời bác đã cắt côn luôn rồi! Nếu áp dụng lên ô tô thì cái cần số ấy nằm ở đâu? Và phải dùng tay hay chân để khiển ạ??????! Lúc đấy nó nặng lắm nên chả ai làm bác ạ!em ko biết nên hỏi các bác đừng chửi em nhé.
là về ô tô có 2 loại hộp số sàn và số tự động còn xe máy thì lại có 3 loại số, xe tay ga như Sh thì như số tự động trên ô tô, xe số sàn trên ô tô thì như tay côn exciter trên xe máy, còn lại là xe số của xe may như wave . Vậy tai sao người ta lại không chế tạo ra hộp sô của ô tô như wave của xe máy nhỉ, cứ số 1 lên ga vào số 2 và tiếp tục 3..4..5 khỏi lăn tăn đến côn như số sàn nhỉ.
Ô tô thường có 2 loại hộp số:
1. Hộp số có các bước số như anh đang đề cập (1 đến 5,6 hoặc 9 gì đó + số de). Trong loại này có loại cắt ly hợp khi chuyển số do người điều khiển (số sàn) hoặc tự động cắt ly hợp (mà anh gọi là số tự động), nghĩa là nó chỉ tự động chuyển số khi có các tham số phù hợp, không cần tác động của con người.
2. CTV, y như xe ga. Vòng tua lớn/moment xoắn nhỏ - chạy nhanh và ngược lại.
Như vậy đã bao hàm cả 2 loại xe motor/gắn máy mà anh mong muốn rồi, thậm chí còn cao cấp hơn (như con dream mà tự chuyển số). Anh khỏi lo công nghệ xe hơi đi sau xe gắn máy nha!
1. Hộp số có các bước số như anh đang đề cập (1 đến 5,6 hoặc 9 gì đó + số de). Trong loại này có loại cắt ly hợp khi chuyển số do người điều khiển (số sàn) hoặc tự động cắt ly hợp (mà anh gọi là số tự động), nghĩa là nó chỉ tự động chuyển số khi có các tham số phù hợp, không cần tác động của con người.
2. CTV, y như xe ga. Vòng tua lớn/moment xoắn nhỏ - chạy nhanh và ngược lại.
Như vậy đã bao hàm cả 2 loại xe motor/gắn máy mà anh mong muốn rồi, thậm chí còn cao cấp hơn (như con dream mà tự chuyển số). Anh khỏi lo công nghệ xe hơi đi sau xe gắn máy nha!
Câu hỏi cũng hay.em ko biết nên hỏi các bác đừng chửi em nhé.
là về ô tô có 2 loại hộp số sàn và số tự động còn xe máy thì lại có 3 loại số, xe tay ga như Sh thì như số tự động trên ô tô, xe số sàn trên ô tô thì như tay côn exciter trên xe máy, còn lại là xe số của xe may như wave . Vậy tai sao người ta lại không chế tạo ra hộp sô của ô tô như wave của xe máy nhỉ, cứ số 1 lên ga vào số 2 và tiếp tục 3..4..5 khỏi lăn tăn đến côn như số sàn nhỉ.
Trả lời cho câu hỏi này của anh chắc phải vận dụng thuyết "Lười là động lực phát triển xã hội"
Người ta đi côn tay thấy mỏi, rắc rối, vì lười nên nghĩ ra hộp số xe wave đạp cái là lên số, đạp cái là xuống số-> khỏe hơn. Tuy vậy vẫn phải đạp cần số. Vì lười đạp cần số nên người ta nghĩ ra xe tay ga, chỉ cần vặn hay nhả tay ga là xe đi nhanh chậm theo ý muốn.
Ô tô chắc cũng vậy, vì lười đạp côn, gạt cần số nên nghĩ ra số tự động khỏi cần gì, chỉ cần đạp tăng ga, giảm ga là xe đi nhanh chậm theo ý muốn. Mọi chuyện ngắt côn, nhả côn xe lo hết rồi-> khỏe re.
Để thỏa mãn những người còn luyến tiếc thời công nghệ điều khiển từng số theo ý mình, người ta làm ra chế độ manual. Nhưng chế độ này thực ra chỉ sử dụng khi cần ép vòng tua máy để tăng tốc đột ngột, muốn dùng sức máy ghìm xe khi đổ dốc hoặc khi đi đường có địa hình xấu...
Khoa học công nghệ phát triển có cái hay nhưng cũng có cái chưa hay là chân trái không hoạt động dễ bị nhỏ hơn chân phải, người ta hay nói là "chân héo chân tươi".
Mạnh dạn trao đổi vậy có gì anh em đừng ném đá nha.
Xe oto tải trọng lớn hơn nặng hơn, nên họ thiết kết cho phù hợp hơn
- Xe oto số sàn tương tự nguyên tắc của xe Ex. Nhưng khác là li hợp của oto là li hợp khô còn li hợp của EX là li hợp ướt (ngập trong dầu) hộp số oto là modul riêng, xe máy thì đa số là liền block máy. Xe 2 bánh côn tay ly hợp khô thì có Ducati, hộp số rời thì hình như có Harley davidson
- Xe oto số tự động thì nó chuyển đổi sang số bằng cơ cấu điều khiển điện tử, dù là để chế độ D hay Manual (S) thì việc sang số cũng do cơ cấu điện tử điều khiển, cấu tạo của hộp số này thì có li hợp đơn hoặc li hợp kép, các cấp số truyển theo tỉ lệ bánh răng hoặc cơ cấu nhông hành tinh. cùng với bộ biến mô thủy lực (nguyên tắc để truyền lực và mục đích công năng gần giống 3 càng của xe máy số WAVE, Sirius) Xe máy hiện tại thì cũng có 1 vài xe cao cấp có cơ cấu tương tự như hộp số tự động oto sang số bằng điều khiển điện tử và ly hợp kép như VFR1200F (Dual Clutch Transmission)
- Xe oto số tự động CVT cơ cấu tương tự các xe máy tay ga, nhưng có thêm nhiều cơ cấu kiểm soát cả về vật lý cũng như điện tử điều khiển để tận dụng tối đa lực máy và giảm tiêu hao nhiên liêu...
Xét ở góc độ cấu tạo vật lý thì ko có xe oto nào có cơ cấu hộp số và li hợp và vận hành giống như xe máy số (xe wave hay xe sirus). Với xe máy thì khi muốn chuyển số thì đạp cần số nó có 2 ngưỡng: trước nhất là nó ép lò xo ra để cắt li hợp rồi tiếp theo 1 nấc nữa mới là chuyển cấp số (thao tác của nó là 2 trong 1 tương tư oto hay xe côn tay gồm thao tác đap/bóp côn - rồi vào số -nhả côn, nó có thêm cơ cấu nồi bố 3 càng để truyền lực và giảm chấn và phân bổ lực máy khi ép ga tốc độ thấp mà số cao ko bị rung giật, khựng tắt máy vì bố 3 càng nó trượt và xe chỉ bị ì tăng tốc chậm). Với oto thì ly hợp lớn cho tải lớn, và cơ cấu hộp số lớn phức tạp và chịu tải lớn hơn nếu làm như xe máy số thì chắc tài xế phải cơ bắp mới sang được số và vận hành bị các lực đội ngược lại từ động cơ và bánh xe... Bộ ly hợp của xe máy khi dừng thì bố 3 càng nó qoay ở vận tốc thấp làm ma sát với chuông ít đủ để ngắt chuyền động khi xe dừng ko tắt máy. Với oto thì thường vòng tua máy thấp biến đổi tua máy ko nhiều mà làm cấu tạo ma sát kiểu bố 3 càng thì ko đủ khả năng truyền lực hoặc làm nặng hay cấu tạo bộ này quá lớn, hao tổn nhiên liệu lớn cũng như vận hành bị trượt sẽ sinh nhiệt và sinh ra các ma sát mài mòn giảm độ bền... và nhiều vấn đề kỹ thuật khác nữa. mọi thứ mình chỉ hiểu và phan tích trên cơ cấu, còn mỗi loại nó có các công nghệ riêng để xử lý rất nhiều các vấn đề kỹ thuật khác mới tạo ra sản phẩm mình đang sử dụng hiện nay
- Xe oto số sàn tương tự nguyên tắc của xe Ex. Nhưng khác là li hợp của oto là li hợp khô còn li hợp của EX là li hợp ướt (ngập trong dầu) hộp số oto là modul riêng, xe máy thì đa số là liền block máy. Xe 2 bánh côn tay ly hợp khô thì có Ducati, hộp số rời thì hình như có Harley davidson
- Xe oto số tự động thì nó chuyển đổi sang số bằng cơ cấu điều khiển điện tử, dù là để chế độ D hay Manual (S) thì việc sang số cũng do cơ cấu điện tử điều khiển, cấu tạo của hộp số này thì có li hợp đơn hoặc li hợp kép, các cấp số truyển theo tỉ lệ bánh răng hoặc cơ cấu nhông hành tinh. cùng với bộ biến mô thủy lực (nguyên tắc để truyền lực và mục đích công năng gần giống 3 càng của xe máy số WAVE, Sirius) Xe máy hiện tại thì cũng có 1 vài xe cao cấp có cơ cấu tương tự như hộp số tự động oto sang số bằng điều khiển điện tử và ly hợp kép như VFR1200F (Dual Clutch Transmission)
- Xe oto số tự động CVT cơ cấu tương tự các xe máy tay ga, nhưng có thêm nhiều cơ cấu kiểm soát cả về vật lý cũng như điện tử điều khiển để tận dụng tối đa lực máy và giảm tiêu hao nhiên liêu...
Xét ở góc độ cấu tạo vật lý thì ko có xe oto nào có cơ cấu hộp số và li hợp và vận hành giống như xe máy số (xe wave hay xe sirus). Với xe máy thì khi muốn chuyển số thì đạp cần số nó có 2 ngưỡng: trước nhất là nó ép lò xo ra để cắt li hợp rồi tiếp theo 1 nấc nữa mới là chuyển cấp số (thao tác của nó là 2 trong 1 tương tư oto hay xe côn tay gồm thao tác đap/bóp côn - rồi vào số -nhả côn, nó có thêm cơ cấu nồi bố 3 càng để truyền lực và giảm chấn và phân bổ lực máy khi ép ga tốc độ thấp mà số cao ko bị rung giật, khựng tắt máy vì bố 3 càng nó trượt và xe chỉ bị ì tăng tốc chậm). Với oto thì ly hợp lớn cho tải lớn, và cơ cấu hộp số lớn phức tạp và chịu tải lớn hơn nếu làm như xe máy số thì chắc tài xế phải cơ bắp mới sang được số và vận hành bị các lực đội ngược lại từ động cơ và bánh xe... Bộ ly hợp của xe máy khi dừng thì bố 3 càng nó qoay ở vận tốc thấp làm ma sát với chuông ít đủ để ngắt chuyền động khi xe dừng ko tắt máy. Với oto thì thường vòng tua máy thấp biến đổi tua máy ko nhiều mà làm cấu tạo ma sát kiểu bố 3 càng thì ko đủ khả năng truyền lực hoặc làm nặng hay cấu tạo bộ này quá lớn, hao tổn nhiên liệu lớn cũng như vận hành bị trượt sẽ sinh nhiệt và sinh ra các ma sát mài mòn giảm độ bền... và nhiều vấn đề kỹ thuật khác nữa. mọi thứ mình chỉ hiểu và phan tích trên cơ cấu, còn mỗi loại nó có các công nghệ riêng để xử lý rất nhiều các vấn đề kỹ thuật khác mới tạo ra sản phẩm mình đang sử dụng hiện nay
Chỉnh sửa cuối: