Hạng F
16/7/15
6.347
26.556
113
Không nói cũng phải nói.
Anh có đi ở sài gòn hay gặp tình huống trên đường, đang dùng đèn đỏ, xe cấp cứu hay xe cứu hỏa phía sau, anh sẽ làm gì?? Từ vạch dừng đèn đỏ đến giao lộ có khoảng trống không? Có phải anh sẽ vượt đèn đỏ để tạo khoảng trống nhường xe ưu tiên không ( vượt lên khoảng trống chứ không phải là vượt đèn đỏ để chạy tiếp ). Tình huống là như vậy. Còn anh lại nghĩ là phải vượt đèn đỏ, tiếp tục chạy. Muốn nhìn thấy thì cứ đến một số giao lộ ở quận 10 hoặc quận 5, người ta sẽ làm vậy.

Còn anh nói chạy sai làn để nhường xe ưu tiên thì đúng là cắt xén ý người khác, và loại người cắt xén ý người khác thì biết là loại người gì. Tui nói là chuyển làn nhường xe ưu tiên. Có nghĩa là anh chạy lane của anh, có xe ưu tiên, anh chuyển qua lane khác để xe ưu tiên qua, rồi anh chuyển lại lane của mình và tiếp tục chạy.

Anh nói anh chạy trên đường nhiều, nhưng chạy trên đường nhiều không có nghĩa là biết luật, tình huống. Anh nói thêm anh chạy xe gì luôn để tui biết bằng anh mua hay bằng anh học, và anh học tủ để lấy bằng hay anh học để đi đúng luật luôn.
thế không còn khoảng trống để lách thì sao anh? thực tế rất rất nhiều giao lộ mà anh lách lên là vượt (qua) đèn đỏ rồi (!?!?)
anh cũng nên coi lại bài viết của anh, tôi chả có chổ nào gọi là cắt hoặc xén cả :)
anh nên lo tranh luận hơn là chỉ trích cá nhân; loại cứ nhè chuyện người khác có biết luật/không bằng học/mua để tranh luận nó buồn cười lắm;

tôi xin phép không tranh luận với anh nữa; :)
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
thế không còn khoảng trống để lách thì sao anh? thực tế rất rất nhiều giao lộ mà anh lách lên là vượt (qua) đèn đỏ rồi (!?!?)
anh cũng nên coi lại bài viết của anh, tôi chả có chổ nào gọi là cắt hoặc xén cả :)
anh nên lo tranh luận hơn là chỉ trích cá nhân; loại cứ nhè chuyện người khác có biết luật/không bằng học/mua để tranh luận nó buồn cười lắm;

tôi xin phép không tranh luận với anh nữa; :)
Ok, không tranh luận nữa.
bữa sau có tranh luận với người khác thì đừng có đau ỉa hay mắc ỉa gì nghen. Như vậy dễ làm người khác hiểu lầm là thiếu văn hóa và nổi điên đó.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
http://www.moj.gov.vn/vbpq/lists/vn bn php lut/view_detail.aspx?itemid=25264

Thế thì chổ nào luật cho phép nhường xe ưu tiên cán vạch thì ko vi phạm?
Đọc điều 8, vi phạm quy tắc giao thông đường bộ nghen để xem phần xe ưu tiên
d) Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ;, .
Còn tấp lề thì đã nói rồi : việc tấp lề và từ lề đi ra là bình thường, không thuộc phạm vi điều chỉnh của luật. Đã nói rõ như vậy rồi mà ta?? ( Xe chạy khác xe rẽ vào tấp lề và từ lề chạy ra ( giống như anh không được chạy trên vỉa hè trừ trường hợp rẻ để vô nhà ). )
Ko nhường xe xin vượt mới là "Cố tình".
Còn không nhường xe xin vượt nếu không đủ điều kiện an toàn và đúng luật là không cố tình và đúng luật nghen. Tại sao hai ý đó đi chung mà cứ tách ra để từng ý để cứ nhai đi nhai lại hoài vậy?? Đúng luật và an toàn chứ không phải đúng luật hoặc an toàn mà??? Sao không chịu hiểu hay là có vấn đề???
Tui không hiểu sao người ta lại không đọc kỹ, hay là cứ cắt xen ý để nói vậy ta??
E đang cố xây dựng "mọi người nên nhường khi có xe xin vượt" bất kể họ là ai, bất kể họ có sai tốc độ,...khi có đủ điều kiện an toàn. Còn phát biểu người ta sai, chạy quá tốc độ nhưng vẫn dù đó là ai,.. khi đủ điều kiện an toàn.. vậy thì chỉ cần an toàn, không đúng luật cũng nhường ah ( nói thật cái này là anh cảm tính là đúng thôi ). Chưa kể người ta sai mà ta không làm gì để người ta sai, hoặc ăn trộm ăn cướp nữa ( ah quên, cái xứ thiên đường này đã tạo ra con người xã nghĩa như vậy.. sorry nghen )
Pó tay.
P/s : khi tranh luận, cần dẫn chứng đầy đủ ý của người khác, chứ không phải cắt ghép nghen.
P/s : luật là luật, luật việt nam thì cái này trói cái kia. Còn nếu hỏi thêm nữa thì đi gặp mấy thằng làm luật mà hỏi tại sao làm luật như vậy nghen?? Có không chặt chẽ thì đám thầy tớ nó mới dần đám chủ ra thế này, nhưng nếu nắm được và đi đúng thì đỡ hơn rất nhiều nghen.
Anh nóng tính thật!
Nhưng e cũng thích.
Thế này nhé,
Luật GTĐB 2008 ghi rõ:
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Chưa thấy điều luật nào ghi có quyền phạm luật để nhường cho xe ưu tiên. Ví dụ như vượt đèn đỏ, cán vạch cấm đè, đi sai làn đường, phần đường.
Việc nhường cho xe xin vượt được qui định rõ:
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Việc cán vạch phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ hay chuyển sang làn bên phải tạm thời (ko dành cho loại PT của mình) để nhường cho xe xin vượt KO HỀ PHẠM LUẬT.

Việc xxx bắt là xxx sai, cái này là cái cần đấu tranh với xxx.

Tại sao xe xin vượt lại hay thích xin vượt bên trái?
1. Vì vượt bên trái ko bị khuất tầm nhìn, nên an toàn hơn.
2. Vượt thì cần tốc độ lớn hơn xe trước, nên nếu vượt bên phải sẽ có nguy cơ đâm xe 2 bánh hoặc xe từ trong hẻm đâm ra.
3. Ko hiểu luật, sợ rằng vượt bên phải trên đường có 2 làn xe cơ giới là phạm luật và xxx vẫn còn hay bắt lấy bánh mì những lái xe còn yếu luật.

Trong số xe xin vượt bên trái có thể đa số là do ko biết luật.
Nếu biết luật khi gặp xe ko cho vượt trái thì người ta đã chuyển sang làn phải để vượt và chấp nhận nguy hiểm về phần mình.

Tại sao xe trước ít chịu nhường cho xe xin vượt?
1. Ngại giảm tốc độ chuyển vào làn trong.
2. Sợ đâm xe 2b.
3. Sợ xxx bắt cãi ko lại vì yếu luật.
4. Sợ bị đánh giá là nhát, max tốc độ rồi, việc gì phải nhường.
Trong số người ko chịu nhường cho xe xin vượt đa số là sợ xxx bắt vì yếu luật và sợ bị oánh giá.

E thì cỡ nào xin vượt thì e cũng cố gắng tạo điều kiện để nhường.
Nếu cho thì xi nhan phải.
Còn nếu thấy ko thể cho được thì xi nhan trái để họ biết mà vượt phải.
Và e nghĩ điều e làm ko sai, ko sợ xxx bắt, ko ảnh hưởng đến người khác.
Hơn là ko nhường rồi sẽ có biến cố ko hay xảy ra. (Đúng là Nhát)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Anh nóng tính thật!
Nhưng e cũng thích.
Thế này nhé,
Luật GTĐB 2008 ghi rõ:
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Chưa thấy điều luật nào ghi có quyền phạm luật để nhường cho xe ưu tiên. Ví dụ như vượt đèn đỏ, cán vạch cấm đè, đi sai làn đường, phần đường.
Việc nhường cho xe xin vượt được qui định rõ:
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Việc cán vạch phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ hay chuyển sang làn bên phải tạm thời (ko dành cho loại PT của mình) để nhường cho xe xin vượt KO HỀ PHẠM LUẬT.

Việc xxx bắt là xxx sai, cái này là cái cần đấu tranh với xxx.

Tại sao xe xin vượt lại hay thích xin vượt bên trái?
1. Vì vượt bên trái ko bị khuất tầm nhìn, nên an toàn hơn.
2. Vượt thì cần tốc độ lớn hơn xe trước, nên nếu vượt bên phải sẽ có nguy cơ đâm xe 2 bánh hoặc xe từ trong hẻm đâm ra.
3. Ko hiểu luật, sợ rằng vượt bên phải trên đường có 2 làn xe cơ giới là phạm luật và xxx vẫn còn hay bắt lấy bánh mì những lái xe còn yếu luật.

Trong số xe xin vượt bên trái có thể đa số là do ko biết luật.
Nếu biết luật khi gặp xe ko cho vượt trái thì người ta đã chuyển sang làn phải để vượt và chấp nhận nguy hiểm về phần mình.

Tại sao xe trước ít chịu nhường cho xe xin vượt?
1. Ngại giảm tốc độ chuyển vào làn trong.
2. Sợ đâm xe 2b.
3. Sợ xxx bắt cãi ko lại vì yếu luật.
4. Sợ bị đánh giá là nhát, max tốc độ rồi, việc gì phải nhường.
Trong số người ko chịu nhường cho xe xin vượt đa số là sợ xxx bắt vì yếu luật và sợ bị oánh giá.

E thì cỡ nào xin vượt thì e cũng cố gắng tạo điều kiện để nhường.
Nếu cho thì xi nhan phải.
Còn nếu thấy ko thể cho được thì xi nhan trái để họ biết mà vượt phải.
Và e nghĩ điều e làm ko sai, ko sợ xxx bắt, ko ảnh hưởng đến người khác.
Hơn là ko nhường rồi sẽ có biến cố ko hay xảy ra. (Đúng là Nhát)
Việc diển giải luật, nếu không ghi cụ thể thì có cãi cũng như không, mỗi người cứ hiểu mỗi kiểu, và cứ đưa ra những trường hợp mà có gặp thì cũng chẳng biết nói sao :
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Luật có qui định : khi tham gia giao thông, moi ngừoi phải chấp hành luật và hiệu lệch của biển báo, vạch kẻ đường, tín hiệu giao thông. trong trường hợp có người điều khiển giao thông thì anh phải tuân theo người điều khiển giao thông ( tất nhiên trong luật không ghi là người điều khiển giao thông điều khiển giao thông anh đi sai luật, nhưng mọi người điều hiểu là như vậy ), giống như khi có đoàn xe ưu tiên, một số trường hợp sẽ có người điều khiển giao thông dẫn đường, anh phải tuân theo người điều khiển giao thông là tấp vào lề ( tất nhiên anh sẽ vặn lại là xe cứu thương, cứu hỏa làm gì có người điều khiển giao thông đi trước, nhưng cái này anh phải tự hiểu bản thân xe ưu tiên đã hơn các biển báo, tín hiệu giao thông thông thường rồi, còn anh vặn vẹo thêm thì tui pó tay )

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Cái này luật nói rõ là phần đường xe chạy, chứ không phải là lane. Ví dụ như xưa, chưa có vạch kẻ đường, hoặc chỉ có tim đường ( không phân lane ) , thì anh nép vào bên phải, nghĩa là vẫn trong phần đường.

Việc cán vạch phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ hay chuyển sang làn bên phải tạm thời (ko dành cho loại PT của mình) để nhường cho xe xin vượt KO HỀ PHẠM LUẬT
Cái này hình như trong luật không ghi, mà anh suy ra vậy. Đôi khi đường nhỏ, đông, anh cán vạch rồi chạy ra, tụi xxx không bắt anh vì đó là điều không thể tránh khỏi do giao thông xứ này nó vậy. Còn nếu bắt anh tội cán vạch hoặc không đi đúng phần đường thì anh cãi sao?? Anh sẽ nói là tui nhường xe hay là tụi chuẩn bị tấp lề?? Tại sao thời gian rất dài, xe máy ở nhưng đoạn như ngã tư Bình Phước, công nghệ cao, đai liệt sĩ, tụi nó toàn bắt lỗi xe mấy đi ra phần đường xe cơ giới, rồi ở Xa lộ đại hàn, bắt xe oto đi không đúng phần đường. Và tui chắc chắn tất cả xe đều đi tạm vì muốn vượt hoặc có chướng ngại vật phía trước, chứ không ai lại đi sai luật để tụi xxx nó bắt.

Còn tại sao xe hay vượt bên trái, đó là vì luật qui định từ xưa đến giờ, vượt phải vượt bên trái, vượt bên phải là phạm luật. Không ai lại đi phạm luật nếu biết điều đó là phạm luật, nếu việc anh nói người ta thích vượt bên trái là suy nghĩ của anh, không thiết phục.

Còn anh nói xe vượt bên trái đa số không biết luật là anh càng sai nữa, vì ngay cả đưa nhỏ chạy xe máy cũng biết là vượt bên trái. Còn những kẻ vượt bên phải mới là đáng nói : biết sai vẫn vi phạm. Thử hỏi những kẻ đó có nên bị trừng phạt không. Có bao nhiêu bài trên này lên án những kẻ vượt bên phải, rồi gây tai nạn, và những kẻ đó là biết luật nhưng vẫn vi phạm.

Còn việc đã lên xe thì không có ai nhát cả, đi đúng luật hay không thôi. Nên nhớ tai nạn là tới bất ngờ, nhưng phần lớn là do người lái xe coi thường pháp luật, và có tai nạn chỉ xảy ra một lần trong đời thôi. và những ngươì đi đúng luật vì người ta có ý thức, biết pháp luật nên chẳng có gì phải sợ bọn xxx. Nhưng vì vội vàng hoặc bất cẩn, người ta vi phạm luật thì người ta nhận. Còn những thằng chạy âu thường sợ bọn xxx, đụng chuyện với xxx là chối bay, chối không được thì năn nỉ ( thực tế là đám tài xế xe tải ở nhà ).

Còn việc đi đùng luật ( không nhường ) mà sự cố xảy ra, nghĩa là thằng gây sự cũng chẳng ra gì, ta cứ đón nhận những gì nó tới, không có gì phải lo lắng ( có câu nói hay : Kẻ yếu cả đời chạy trốn chiến tranh và chết chóc, nhưng chiến tranh và cái chết vẫn tìm tới với họ ). Còn nhiều khi việc nhường cho cho kẻ vi phạm, có thể coi là hành động nhường đường, nhưng cũng có thể coi là kẻ hèn yếu đó, vì sợ không nhường tụi nó sẽ ép xe, sẽ lên gây sự.


Tại sao xe trước ít chịu nhường cho xe xin vượt?

1. Ngại giảm tốc độ chuyển vào làn trong.

2. Sợ đâm xe 2b.

3. Sợ xxx bắt cãi ko lại vì yếu luật.

4. Sợ bị đánh giá là nhát, max tốc độ rồi, việc gì phải nhường.

Trong số người ko chịu nhường cho xe xin vượt đa số là sợ xxx bắt vì yếu luật và sợ bị oánh giá.
Không biết anh có lạc chủ đề không, ở đây đang nói việc nhường đường vi phạm luật giao thông chứ không phải đánh giá hay ngại. Nhưng cũng hầu anh luôn. Vì anh không nói rõ làn trong qui định tốc độ bao nhiêu, hay qui định xe chạy theo làn nên anh nói theo ý anh thôi. Nếu nhiều lane, cho phép chạy và tốc độ cho phép như nhau, nếu anh muốn vượt thì có thể vào lane trong vượt, luật không cấm. Còn nếu anh cứ muốn vượt ở làn này trong khi làn trong cho phép thì phải xem lại kiến thức về luật. Còn nếu không cho phép thì càng không được. Còn việc sợ đâm xe hai bánh thì ai cũng sợ cả, ai nói không sợ thì có ngày, anh có thấy xe tải đường dài không, nếu nói về kinh nghiệm, thời gian chạy xe, chứng kiến những tai nạn đau lòng, đôi khi họ cũng là người trong cuộc, nên họ hiểu được tại sao phải giữ lane bên ngoài nếu có lane bên trong cho vượt. Còn sợ xxx bắt, cái này xem lại người nào sợ, nếu anh không sợ sao không vào lan trong mà vượt. Còn việc đánh giá là nhát thì cần xem lại, nội việc hay max tốc độ cho phép đã là tốt rồi, ngươi tuân thủ luật giao thông không phải là nhát đâu.

E thì cỡ nào xin vượt thì e cũng cố gắng tạo điều kiện để nhường.
Nếu cho thì xi nhan phải.
Còn nếu thấy ko thể cho được thì xi nhan trái để họ biết mà vượt phải.

Nói thật là tui chưa chạy đủ lâu để xi nhanh phải là báo hiệu cho người ta vượt trái , và đây cũng là lần đầu tiên đọc được được việc xi nhan trái để họ vượt phải ( nếu không phải là trường hợp rẽ trái ). Và cũng đã mâu thuẫn trong ý này : nếu anh xe anh bình thường, mà điều kiện không thể cho được để anh tấp vào bên phải thì sao người ta có thể vượt bên phải????
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: super_truck
Hạng B1
30/7/15
96
35
18
32
Mấy thím cứ hễ ai xin vượt cũng tấp qua phải có ngày ăn ngay bãi min.kaka. Đã nói đường 2 làn muốn qua mặt thì lách phải mà qua. Cớ sao phải bắt tôi lách phải?? Chơi điếm vậy.kaka.
 
Hạng B2
18/9/14
306
609
93
52
Rảnh rái thì có, lái xe không lo nhìn đường mà lo canh tđ cho xe khác. Nó muốn vượt mà không cho máu lên oánh lộn hoặc ủi đít 1 phát lúc ấy thì tha hồ nâng.
Phải nhân rộng những tấm gương điển hình về tuânthủ luật giao thông chứ, sao lại chê bai?
 
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
60
Một số Bác nói chuyện nghe hay quá! ................
Cách đây vài năm đường về miền Tây: Cao tốc thì phân làn theo tốc độ, ra đến QL 1 thì xe con chỉ chạy ở làn duy nhất ở gần con lươn. Nhớ lại thời gian đó mỗi lần thấy biển số đồng hương (Em dân miền Tây) là chán như con gián, vì 100 lần xin đường sẽ đủ 100 lần không nhường. Ở cao tốc làn 100km/h cứ chạy 80 - 85km/h, ra đến QL1 làn 80km/h mà cứ 60-70km/h, xin thì không cho vượt. Đã vậy có khi gặp phải âm binh ra hiệu cho mình vượt bên phải nửa chứ :3dandap:. Riêng bản thân Tui nhiều lúc đang chạy ở tốc max + 4 nhưng xe nào xin đều nhường hết, vì theo quan điểm của Tui họ có vượt quá tốc độ thì đó là việc của họ với CSGT. Hay do họ có công việc gấp ............. 1 phần cũng vì bản thân mình, chạy trước những xe như vậy thì hại nhiều hơn lơi. Cứ để họ chạy trước dọn đường cho mình luôn :)
Về phần có vi phạm LGTĐB hay không. Xin thưa với các Bác lúc CT SG-TL còn phân làn theo tốc độ Tui có bị vịn 2 lần với lổi vượt quá tốc độ, có hình chụp luôn nhen : lần đầu 92km/h trên làn 80km/h, lần 2 là 97km/h ở làn 80km/h........... Nhưng không hề tốn 1 miếng bánh mì nào.
Chỉ cần nhẹ nhàng giải trình: Mấy Anh có thấy trong hình chụp đèn xinhan của xe Tui đang sáng không (Cho dù đèn xinhan trong hình không sáng vẩn có camera chứng minh Tui đang nhường đường). Trong LGTĐB có qui định khi có đủ điều kiện phải nhường đường...............Làn bên phải trống mà xe sau xin vượt Tui phải nhường đường thôi. Không nhường đường phạt 400k thì khổ ;)................. Cả 2 lần mấy Anh ấy đều lịch sự xin lổi và nói : CÔNG VIỆC NHIỀU QUÁ NÊN NHÌN KHÔNG KỶ (Móa đèn sáng rỏ ràng 1 bên như vậy mà ............) Ra QL1 chạm trán mấy anh CSGT thường xuyên khi nhường đường, nhưng chưa lần nào bị vịn lại hết. 1 mẹo nhỏ mà mấy anh CSGT quen biết chỉ là khi mượn tạm làn đường đừng để tắt đèn xinhan.............

Còn hiện nay đường về miền tây quá OK. Khi cần thì chuyển làn mà vượt thui, không cần phải xin nửa.
Chứng tỏ LGTĐB cũng có bước tiến rỏ rệt phải không các Bác?
 
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
60
mà nội dung cái thớt này không lạ;
em chạy mãi trên đường nên rõ lắm; xin đường thì chỉ có xe tải, xe khách nó nhường, chứ 4b càng xịn càng éo bao giờ nhường....
nên đường 2 làn ô tô thì cứ lượn phải rồi đi; đường 412 1 làn ô tô thì lách nhẹ xem có xxx không, không có thì lượn... xui thì chịu thôi;


Quá đồng ý với Bác
 
  • Like
Reactions: lethituyetthuan
Hạng D
14/8/15
1.565
24.370
113
Phải nhân rộng những tấm gương điển hình về tuânthủ luật giao thông chứ, sao lại chê bai?
Mình có chê đâu, mình chỉ lo xảy ra va chạm ẩu đả (giống mí anh bên chên) mất đi cái văn hóa giao thông thôi :D
 
Hạng C
6/5/13
881
203
43
Mấy thím cứ hễ ai xin vượt cũng tấp qua phải có ngày ăn ngay bãi min.kaka. Đã nói đường 2 làn muốn qua mặt thì lách phải mà qua. Cớ sao phải bắt tôi lách phải?? Chơi điếm vậy.kaka.
Thường thì bị khống chế bởi tốc độ hay ở làn đường bắt buộc cho từng loại xe, người ta mới xin nhừơng đường thui