http://www.moj.gov.vn/vbpq/lists/vn bn php lut/view_detail.aspx?itemid=25264
Thế thì chổ nào luật cho phép nhường xe ưu tiên cán vạch thì ko vi phạm?
Đọc điều 8, vi phạm quy tắc giao thông đường bộ nghen để xem phần xe ưu tiên
d) Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ;, .
Còn tấp lề thì đã nói rồi : việc tấp lề và từ lề đi ra là bình thường, không thuộc phạm vi điều chỉnh của luật. Đã nói rõ như vậy rồi mà ta??
( Xe chạy khác xe rẽ vào tấp lề và từ lề chạy ra ( giống như anh không được chạy trên vỉa hè trừ trường hợp rẻ để vô nhà ). )
Ko nhường xe xin vượt mới là "Cố tình". Còn không nhường xe xin vượt nếu không đủ điều kiện an toàn và đúng luật là không cố tình và đúng luật nghen. Tại sao hai ý đó đi chung mà cứ tách ra để từng ý để cứ nhai đi nhai lại hoài vậy?? Đúng luật và an toàn chứ không phải đúng luật hoặc an toàn mà??? Sao không chịu hiểu hay là có vấn đề???
Tui không hiểu sao người ta lại không đọc kỹ, hay là cứ cắt xen ý để nói vậy ta??
E đang cố xây dựng "mọi người nên nhường khi có xe xin vượt" bất kể họ là ai, bất kể họ có sai tốc độ,...khi có đủ điều kiện an toàn. Còn phát biểu người ta sai, chạy quá tốc độ nhưng vẫn dù đó là ai,.. khi đủ điều kiện an toàn.. vậy thì chỉ cần an toàn, không đúng luật cũng nhường ah ( nói thật cái này là anh cảm tính là đúng thôi ). Chưa kể người ta sai mà ta không làm gì để người ta sai, hoặc ăn trộm ăn cướp nữa ( ah quên, cái xứ thiên đường này đã tạo ra con người xã nghĩa như vậy.. sorry nghen )
Pó tay.
P/s : khi tranh luận, cần dẫn chứng đầy đủ ý của người khác, chứ không phải cắt ghép nghen.
P/s : luật là luật, luật việt nam thì cái này trói cái kia. Còn nếu hỏi thêm nữa thì đi gặp mấy thằng làm luật mà hỏi tại sao làm luật như vậy nghen?? Có không chặt chẽ thì đám thầy tớ nó mới dần đám chủ ra thế này, nhưng nếu nắm được và đi đúng thì đỡ hơn rất nhiều nghen.
Anh nóng tính thật!
Nhưng e cũng thích.
Thế này nhé,
Luật GTĐB 2008 ghi rõ:
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông
phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Chưa thấy điều luật nào ghi
có quyền phạm luật để nhường cho xe ưu tiên. Ví dụ như vượt đèn đỏ, cán vạch cấm đè, đi sai làn đường, phần đường.
Việc nhường cho xe xin vượt được qui định rõ:
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển
phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Việc cán vạch phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ hay chuyển sang làn bên phải tạm thời (ko dành cho loại PT của mình) để nhường cho xe xin vượt KO HỀ PHẠM LUẬT.
Việc xxx bắt là xxx sai, cái này là cái cần đấu tranh với xxx.
Tại sao xe xin vượt lại hay thích xin vượt bên trái?
1. Vì vượt bên trái ko bị khuất tầm nhìn, nên an toàn hơn.
2. Vượt thì cần tốc độ lớn hơn xe trước, nên nếu vượt bên phải sẽ có nguy cơ đâm xe 2 bánh hoặc xe từ trong hẻm đâm ra.
3. Ko hiểu luật, sợ rằng vượt bên phải trên đường có 2 làn xe cơ giới là phạm luật và xxx vẫn còn hay bắt lấy bánh mì những lái xe còn yếu luật.
Trong số xe xin vượt bên trái có thể đa số là do ko biết luật.
Nếu biết luật khi gặp xe ko cho vượt trái thì người ta đã chuyển sang làn phải để vượt và chấp nhận nguy hiểm về phần mình.
Tại sao xe trước ít chịu nhường cho xe xin vượt?
1. Ngại giảm tốc độ chuyển vào làn trong.
2. Sợ đâm xe 2b.
3. Sợ xxx bắt cãi ko lại vì yếu luật.
4. Sợ bị đánh giá là nhát, max tốc độ rồi, việc gì phải nhường.
Trong số người ko chịu nhường cho xe xin vượt đa số là sợ xxx bắt vì yếu luật và sợ bị oánh giá.
E thì cỡ nào xin vượt thì e cũng cố gắng tạo điều kiện để nhường.
Nếu cho thì xi nhan phải.
Còn nếu thấy ko thể cho được thì xi nhan trái để họ biết mà vượt phải.
Và e nghĩ điều e làm ko sai, ko sợ xxx bắt, ko ảnh hưởng đến người khác.
Hơn là ko nhường rồi sẽ có biến cố ko hay xảy ra. (Đúng là Nhát)