Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Vì vậy mình ko thể nói tài xế xe trước cản đg người đi sau hoặc tài xế đi trước phải nhường đg người đi sau đc. Nếu muốn vi phạm luật thì xe sau cứ việc lách phải mà đi, đi tốc độ bao nhiêu kệ & có việc gì CSGT sẽ xử lý.



về vấn đề 64km/h chưa phạt thì phải hiểu là luật cho thêm 4km để tránh sai sót về kỹ thuật chứ ko phải để người lưu thông tăng tốc thêm 4km/h, vì vậy nếu gặp bảng 60km chúng ta chỉ nên chạy từ 60km trở xuống mà thôi
Đồng ý với ý cuối cùng của bác.
Xe sau nó chạy quá tốc độ nó muốn vượt tức là nó ko nắm luật.
Ko nắm luật tức là nó có thể ko biết là có quyền vượt phải ở đoạn đường này.
Thật ra, nó chỉ suy nghĩ đơn giản là: chạy quá tốc độ 1 chút nhưng ở đây ko có hoặc ít có bắn tốc độ nên ko sợ. Còn vượt phải thì gặp xxx là bị hốt (dù là có quyền vượt phải ở đây, nhưng, xxx vẫn hay thổi, những anh tài yếu luật thì vẫn móc bánh mì mà ko cãi được), cho nên ảnh ko dám vượt phải.


sẳn tiện em hỏi luôn: đường 3 làn có 412: 1 làn cho ô tô con; thì chúng ta cũng không được chuyển qua làn bên cạnh để nhường đường (dĩ nhiên sẽ chuyển lại ngay sau đó) !?!? (2 làn kế nhau vạch đứt) rồi xe cứu hỏa, cứu thương xin đường !?!??

thế đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn, vạch đứt, muốn vượt trái chắc cú phải chạy qua chiều ngược lại (tội này nặng hơn hoặc ngang tội sai làn) !?!?!?
Khi đường có 3 làn, có biển 412, chỉ có 1 làn cho ô tô con, ta vẫn có thể chuyển vào làn giữa hoặc làn trong cùng để nhường, sau đó chuyển lại làn của mình chạy tiếp mà KHÔNG PHẠM LUẬT.
Ko nhất thiết phải là xe ưu tiên xin vượt ta mới nhường, tất cả các loại PT xin vượt ta đều nên nhường.
Đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn, vạch đứt, muốn vượt bắt buộc phải VƯỢT TRÁI và có quyền mượn làn ngược chiều. Điều này KHÔNG PHẠM LỖI SAI PHẦN ĐƯỜNG.
Vạch liền thì ko vượt được nhé.
Một số TH có thể vượt phải là khi phía trước có chướng ngại vật hay có xe có ý định (xi nhan) rẽ trái hoặc đang rẽ trái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/6/14
635
772
93
Mình không đồng ý với câu trên.

Sự Căng thẳng chỉ sảy ra khi có 2 bên tham gia với 2 lực kéo ngược chiều nhau (Trích luận văn tiến sỹ cấp cuốc gia môn kéo co).

Do đó, nếu anh chủ né 5 giây thì không thể có căng thẳng, kể cả tài kia muốn :D

Bác nói chính xác. Em đi đường thấy chú nào ở sau nhá đèn bấm còi là cho lên luôn cho nhẹ đầu kakaka
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
Khi đường có 3 làn, có biển 412, chỉ có 1 làn cho ô tô con, ta vẫn có thể chuyển vào làn giữa hoặc làn trong cùng để nhường, sau đó chuyển lại làn của mình chạy tiếp mà KHÔNG PHẠM LUẬT.
Ko nhất thiết phải là xe ưu tiên xin vượt ta mới nhường, tất cả các loại PT xin vượt ta đều nên nhường.
Đường 2 chiều, mỗi chiều 1 làn, vạch đứt, muốn vượt bắt buộc phải VƯỢT TRÁI và có quyền mượn làn ngược chiều. Điều này KHÔNG PHẠM LỖI SAI PHẦN ĐƯỜNG.
Vạch liền thì ko vượt được nhé.
Một số TH có thể vượt phải là khi phía trước có chướng ngại vật hay có xe có ý định (xi nhan) rẽ trái hoặc đang rẽ trái.
đúng ý em;

dzậy mà anh ở trên nói:
Sao mấy ông nội tài xe khách này ngu dữ ta, đường hai lane, muốn vượt thì vào lane trong mà vượt nếu cho phép. Nếu vào lane trong mà phạm luật thì người ta cũng đâu có ngu vào lane trong pham luật cho ông vượt.
:3dbuonngu::3dbuonngu::3dbuonngu::3dbuonngu:
 
Hạng B1
15/5/16
51
25
18
Mình không đồng ý với câu trên.

Sự Căng thẳng chỉ sảy ra khi có 2 bên tham gia với 2 lực kéo ngược chiều nhau (Trích luận văn tiến sỹ cấp cuốc gia môn kéo co).

Do đó, nếu anh chủ né 5 giây thì không thể có căng thẳng, kể cả tài kia muốn :D
KLQ
Mình không đồng ý với câu dưới.
Luận văn tiến sỹ không thể sai chính tả được.
 
Hạng D
14/8/15
1.568
24.010
113
không đồng ý với anh, người gây căng thẳng rất rất lớn đó là tài xế chiếc xe phía sau


đường có giới hạn 60km/h phải có lý do của nó, người ta đã tìm hiểu tính toán rồi mới đặt biển 60km/h, chiếc xe đi trước đã đi đến giới hạn tốc độ của con đường đó chứ không còn đi chậm nữa


nhiều người đã hiểu sai về đi nhanh-chậm, đi 100km/h ở đg max 120km/h chưa là nhanh & đi 59~60km/h ở đg giới hạn 60km/h thì đã là rất nhanh vì anh đã đi đến giới hạn về tốc độ của con đg. Vì vậy mình ko thể nói tài xế xe trước cản đg người đi sau hoặc tài xế đi trước phải nhường đg người đi sau đc. Nếu muốn vi phạm luật thì xe sau cứ việc lách phải mà đi, đi tốc độ bao nhiêu kệ & có việc gì CSGT sẽ xử lý.

Đúng dồi anh, lỡ xe sau mất thắng thì anh chủ còn dìu dừng lại được chớ !


về vấn đề 64km/h chưa phạt thì phải hiểu là luật cho thêm 4km để tránh sai sót về kỹ thuật chứ ko phải để người lưu thông tăng tốc thêm 4km/h, vì vậy nếu gặp bảng 60km chúng ta chỉ nên chạy từ 60km trở xuống mà thôi
 
Hạng C
28/2/15
689
622
93
48
Sao mấy ông nội tài xe khách này ngu dữ ta, đường hai lane, muốn vượt thì vào lane trong mà vượt nếu cho phép. Nếu vào lane trong mà phạm luật thì người ta cũng đâu có ngu vào lane trong pham luật cho ông vượt.
:3dbuonngu::3dbuonngu::3dbuonngu::3dbuonngu:
vượt trong vướng 2b cực lắm bác, ép bác nhường vượt sướng hơn !
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.150
113
Xe 16c hoàn toàn có thể xin vượt, luật không cấm.
Đối với xe bác chủ:
Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Mình không đồng ý với câu trên.

Sự Căng thẳng chỉ sảy ra khi có 2 bên tham gia với 2 lực kéo ngược chiều nhau (Trích luận văn tiến sỹ cấp cuốc gia môn kéo co).

Do đó, nếu anh chủ né 5 giây thì không thể có căng thẳng, kể cả tài kia muốn :D




Không đồng ý với việc không đồng ý này của anh



Việc tài xe sau đòi vượt xe trước khi đã max tốc độ có nghĩa là xe sau bắt đầu vi phạm luật GTĐB, luật yêu cầu phải nhường đường khi đủ điều kiện chứ không hề yêu cầu nhường đường khi xe kia vi phạm luật.

Giống như vậy, ta ko phải nhường đường để xe sau bấm còi tin tin đòi vượt đèn đỏ hoặc phải nhường đường cho xe đi ngược chiều, ...

Việc ta ngại va chạm tránh đi, không dây với những người đó lại là chuyện khác, em ko bàn đến.
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.625
113
Saigon
www.dongbich.com
Không đồng ý với việc không đồng ý này của anh



Việc tài xe sau đòi vượt xe trước khi đã max tốc độ có nghĩa là xe sau bắt đầu vi phạm luật GTĐB, luật yêu cầu phải nhường đường khi đủ điều kiện chứ không hề yêu cầu nhường đường khi xe kia vi phạm luật.

Giống như vậy, ta ko phải nhường đường để xe sau bấm còi tin tin đòi vượt đèn đỏ hoặc phải nhường đường cho xe đi ngược chiều, ...

Việc ta ngại va chạm tránh đi, không dây với những người đó lại là chuyện khác, em ko bàn đến.
Xe phía sau vi phạm luật hay không đâu thuộc thẩm quyền xử lý của bác, quan hệ giữa bác và xe sau là sòng phẳng trên đường, nhanh chóng nhường làn trái cho xe khác vượt lên (tốt nhất là nhìn từ trong gương chiếu hậu), đủ đk cho vượt thì mình cho vượt, và mình thoải mái chạy tiếp, có sao đâu? Anh có nghe từ Road rage chưa?

o-ROAD-RAGE-facebook.jpg