Mình sống ở Việt Nam bạn ah. Tại sao các nước xung quanh họ làm được mà mình lại không! 1 tý nhẫn nhịn thì xã hội sẽ văn minh ra vậy mà cũng không làm được!Chắc anh sống ở nước ngoài quen không còi rồi. Về Vn thấy hơi khó chịu. Chứ anh chịu khó chạy xe tầm vài tháng ở sài gòn là anh quen bóp còi liền. Nhiều khì còn bóp như chưa bao giờ được bóp... Bóp bóp...
Anh ra quốc lộ 13 chạy len giữa xem có bóp kèn không nha.
Anh nói bốp ở làn hỗn hợp QL13 thì sao lại còn nói xe máy sai làn?Sao anh hỏi cắc cớ vậy? Xe máy chạy sai vào làn xe lớn mà anh không muốn họ phải nhường là sao?
Anh kiểm tra dùm em từ cầu vượt Bình Triệu đến Bình Dương có phân làn xe máy vào chung xe tải không nha! Em ít chạy nhưng nhớ là xe máy chỉ có làn trong cùng và được tách hẳn ra bằng vạch liền.Anh nói bốp ở làn hỗn hợp QL13 thì sao lại còn nói xe máy sai làn?
Anh nói bốp ở làn hỗn hợp QL13 thì sao lại còn nói xe máy sai làn?
Đường này xe tải chỉ được chạy ở làn giữa.
Xe máy đã có làn trong cùng.
nếu tải không bóp còi, một ngày không dưới 10 mạng chết.
Đang nói làn hỗn hợp.Đường này xe tải chỉ được chạy ở làn giữa.
Xe máy đã có làn trong cùng.
nếu tải không bóp còi, một ngày không dưới 10 mạng chết.
còn nếu là làn xe tải thì cứ bóp thôi
Ui ui. Mình đang bàn về văn hóa giao thông anh ui. Xe chạy chậm thì nên chạy về phía tay phải, chứ chậm mà cứ lượn lờ giữa đường thì phải bấm còi nhắc là đúng rồi.Tại sao xe máy phải tránh anh?
Còn nếu nói như luật ko cấm chạy chậm, luật ko bắt buộc xe chậm phải tránh sang phía bên phải thì cũng được. Nhưng bỏ qua vấn đề văn hóa giao thông mà nói luật thì luật luôn, ko có biển cấm bóp còi thì người ta được quyền bấm.
Trên báo mạng vnexpress có đoạn video tài xế bóp còi suốt khi lưu thông trên cầu Nhật Tân mà còn bị thằng xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm tạt đầu xém tí là cho 3 thằng lên bàn thờ . Mà em thắc mắc là nếu trong trường hợp đó mình thắng không kịp và 3 thằng nó lên dĩa thì mình có bị xử lý gì không vì do tụi nó chạy kiểu đánh võng , chở 3 mà không đội mũ bảo hiểm ? Về luật chắc mình không sai , về tình thì ...kệ tụi nó vì tụi nó muốn chết
Em chưa coi video đó nên có thể nhận định ko chính xác. Anh xem rồi thì xác định lại nha.Trên báo mạng vnexpress có đoạn video tài xế bóp còi suốt khi lưu thông trên cầu Nhật Tân mà còn bị thằng xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm tạt đầu xém tí là cho 3 thằng lên bàn thờ . Mà em thắc mắc là nếu trong trường hợp đó mình thắng không kịp và 3 thằng nó lên dĩa thì mình có bị xử lý gì không vì do tụi nó chạy kiểu đánh võng , chở 3 mà không đội mũ bảo hiểm ? Về luật chắc mình không sai , về tình thì ...kệ tụi nó vì tụi nó muốn chết
1. Xe máy lượn lờ nhưng có sai làn ko? Nếu ko thì về luật nó ko có lỗi. Anh phải rì rì theo nó, tức ói máu thì tự lau miệng thôi.
2. Tình tiết chở ba chỉ là yếu tố giảm nhẹ, vì nó ko phải là nguyên nhân xảy ra tai nạn.
3. Ko đội mũ cũng vậy. Chẳng có gì có thể chứng minh là nếu đội mũ thì nó sẽ ko chết. Nên chỉ là yếu tố giảm nhẹ.
4. Tạt đầu cũng rứa. Về luật thì anh phải.... làm chủ tốc độ. Hic.
Túm lại thì anh cứ ói máu dài dài đi, nếu bấm còi thì anh sẽ bị quy kết là man di mọi rợ, vô văn hóa, thiếu tiến hóa, chưa âu hóa và bất hợp thời trang.
Bác vào trang đó xem là thấy mà , riêng em thì em thấy trên video như sau :Em chưa coi video đó nên có thể nhận định ko chính xác. Anh xem rồi thì xác định lại nha.
1. Xe máy lượn lờ nhưng có sai làn ko? Nếu ko thì về luật nó ko có lỗi. Anh phải rì rì theo nó, tức ói máu thì tự lau miệng thôi.
2. Tình tiết chở ba chỉ là yếu tố giảm nhẹ, vì nó ko phải là nguyên nhân xảy ra tai nạn.
3. Ko đội mũ cũng vậy. Chẳng có gì có thể chứng minh là nếu đội mũ thì nó sẽ ko chết. Nên chỉ là yếu tố giảm nhẹ.
4. Tạt đầu cũng rứa. Về luật thì anh phải.... làm chủ tốc độ. Hic.
Túm lại thì anh cứ ói máu dài dài đi, nếu bấm còi thì anh sẽ bị quy kết là man di mọi rợ, vô văn hóa, thiếu tiến hóa, chưa âu hóa và bất hợp thời trang.
1) Xe máy chở 3 đánh võng từ trong làn xe máy ra đến làn ô tô sát bên trái đường ( 3 làn ô tô , 1 làn xe máy ) . Như thế là sai luật hoàn toàn
2) Tốc độ cho phép tối đa của ô tô là 90 cho làn ngoài cùng , 80 cho 2 làn còn lại . Tài xế xe đó chạy đúng tốc độ cho phép ( 70 hay gì đó mới thắng kịp chứ không là đụng chắc rồi , chỉ quệt nó cái nhẹ thôi )
Trong video thì tài xế thấy tụi kia đánh võng từ trước , cũng nói là "tụi này chạy kiểu muốn chết" , nhưng không ngờ nó tạt đầu xe mình nên phải thắng gấp . Nhưng ý em hỏi là : theo luật có quy định khoảng cách an toàn theo tốc độ , nếu có xe bất ngờ tạt đầu trong khoảng cách đó thì bác làm chủ bằng niềm tin à ? Bác chạy 90 km/h ở quốc lộ hoặc cao tốc ( khoảng cách an toàn qui định là 70m đi ) xong có thằng nó leo dải phân cách rồi nhảy xuống trước đầu xe bác 5m thì bác làm chủ được chắc . Trường hợp này lái xe không có lỗi vì do lỗi của thằng kia , nhưng mình có bị trách nhiệm gì không thôi
Bác vào trang đó xem là thấy mà , riêng em thì em thấy trên video như sau :
1) Xe máy chở 3 đánh võng từ trong làn xe máy ra đến làn ô tô sát bên trái đường ( 3 làn ô tô , 1 làn xe máy ) . Như thế là sai luật hoàn toàn
2) Tốc độ cho phép tối đa của ô tô là 90 cho làn ngoài cùng , 80 cho 2 làn còn lại . Tài xế xe đó chạy đúng tốc độ cho phép ( 70 hay gì đó mới thắng kịp chứ không là đụng chắc rồi , chỉ quệt nó cái nhẹ thôi )
Trong video thì tài xế thấy tụi kia đánh võng từ trước , cũng nói là "tụi này chạy kiểu muốn chết" , nhưng không ngờ nó tạt đầu xe mình nên phải thắng gấp . Nhưng ý em hỏi là : theo luật có quy định khoảng cách an toàn theo tốc độ , nếu có xe bất ngờ tạt đầu trong khoảng cách đó thì bác làm chủ bằng niềm tin à ? Bác chạy 90 km/h ở quốc lộ hoặc cao tốc ( khoảng cách an toàn qui định là 70m đi ) xong có thằng nó leo dải phân cách rồi nhảy xuống trước đầu xe bác 5m thì bác làm chủ được chắc . Trường hợp này lái xe không có lỗi vì do lỗi của thằng kia , nhưng mình có bị trách nhiệm gì không thôi
Về trách nhiệm hình sự thì anh có thể thoát, dĩ nhiên là cũng phải "biết điều" với cơ quan điều tra. Vì tạt đầu hay không là tùy vào nhận định của người làm án. Hic. Và quan trọng nữa là cái tội siêu mơ hồ "không làm chủ tốc độ", nó là vũ khí sắc bén của các anh ấy đó anh. Có một topic bàn riêng về cái tội này chỉ khoảng 2 tháng trước, anh lục lại coi thử.
Về trách nhiệm dân sự, anh đừng hòng thoát. Ai biểu anh "điều khiển phương tiện có độ nguy hiểm cao"? Nói trắng ra là ai biểu anh có tiền chạy bốn bánh? Xe lớn đền xe nhỏ, chán chưa/
C'est la vie!