Mẹ em chạy xe 10 năm nay chưa 1 lần đụng tới kèn xe, bây giờ xe thì vẫn ok mà kèn thì hư từ lâu rồi. Pha cũng không dám bật luôn, phục mẹ thật.
Hầu như mình chỉ dùng còi khi gặp phải hội xe máy chạy chàng hảng giữa đường mọit cách rề rề gây cản trở: đa phần hoặc là chị ninja đang bối rối tìm đường, hay một anh trẻ trâu nào đó cứ lấn vào làn ô tô nhưng ko biết/ko thèm nhìn gương chiếu hậu...
Nhưng hay gặp nhất và ức chế nhất là thành phần shipper vừa chạy vừa chúi mặt vào điện thoại đến nỗi ko biết gì đang diễn ra xung quanh.
Với ô tô thì mình đá đèn là chủ yếu chứ hiếm khi dùng còi.
Nhưng hay gặp nhất và ức chế nhất là thành phần shipper vừa chạy vừa chúi mặt vào điện thoại đến nỗi ko biết gì đang diễn ra xung quanh.
Với ô tô thì mình đá đèn là chủ yếu chứ hiếm khi dùng còi.
Nhân chuyện cái còi, mình chia sẽ câu chuyện cá nhân mình:
ngày trước mình chỉ biết xài xe gắn máy hiệu Honda: từ dame, 78,80,81,82, 86,DD, wave alpha, S, RS, AirBlade..
nhưng từ khi Honda đưa nút bấm còi lên trên signal với lý do là qua khảo sát nghiên cứu Honda thấy người Vn hay sử dụng còi nên bố trí như vậy cho phù hợp!
kể từ đó, mình chuyển qua đi xe hiệu Yamaha!
Anh sai rồi. Honda nó làm cái còi lên trên cái xi nhan, nghĩa là xa ngón tay sử dụng nó hơn và nút bật xi nhan gần ngón đó hơn, mục đích là sử dụng nhiều xi nhan và ít dùng còi lại. Không hiểu sao anh lại nghĩ ngược lại.
mình là đàn ông mà đi gần xe khách-tải-ben còn giật mình nữa- trong nội thành SG thì mấy ông xe buýt trang bị còi to cũng ko kém,nản.....
Bạn tìm lại lời giải thích của hãng Honda về việc này nhé!Anh sai rồi. Honda nó làm cái còi lên trên cái xi nhan, nghĩa là xa ngón tay sử dụng nó hơn và nút bật xi nhan gần ngón đó hơn, mục đích là sử dụng nhiều xi nhan và ít dùng còi lại. Không hiểu sao anh lại nghĩ ngược lại.
Mình nhớ như sau: Honda đã nghiên cứu các thói quen sử dụng của người tiêu dùng VN, họ có nhu cầu sử dụng nhiều còi xe nên Honda VN nhận thấy việc đưa vị trí nút còi lên trên và to hơn để thuận tiện cho người sử dụng!
Bạn nghĩ mình điên ko?
E thấy nó dời ngược để lớp k/h trc thay đổi thói quen bóp còi! Vài bữa nữa a quen bóp lại dời ngc lạiBạn tìm lại lời giải thích của hãng Honda về việc này nhé!
Mình nhớ như sau: Honda đã nghiên cứu các thói quen sử dụng của người tiêu dùng VN, họ có nhu cầu sử dụng nhiều còi xe nên Honda VN nhận thấy việc đưa vị trí nút còi lên trên và to hơn để thuận tiện cho người sử dụng!
Bạn nghĩ mình điên ko?
Còi mà toàn tác hại thì nó đã chẳng bị bỏ đi, bị cấm từ lâu rồi. Nhưng sao giờ nó vẫn có, mà thiếu nó thì các bác khó đi xe?
Thế nên em nghĩ dùng thế nào cho phải thôi, chứ đừng online là "kể tội" nó.
Gặp 1 thằng đang chuẩn bị phi từ vỉa hè xuống, hướng thẳng về phía xe các bác. Các bác có còi cho nó phát không? Hay thánh thiện tới mức dừng xe nhường nó xuống trước. Mà của đáng tội, trên đường thì có rất nhiều thằng nó muốn phi như vậy đó. Thế nên mới có còi xe nhiều.
Thế nên em nghĩ dùng thế nào cho phải thôi, chứ đừng online là "kể tội" nó.
Gặp 1 thằng đang chuẩn bị phi từ vỉa hè xuống, hướng thẳng về phía xe các bác. Các bác có còi cho nó phát không? Hay thánh thiện tới mức dừng xe nhường nó xuống trước. Mà của đáng tội, trên đường thì có rất nhiều thằng nó muốn phi như vậy đó. Thế nên mới có còi xe nhiều.