2 ken` DEN SO giá 370k e lấy của PHONG NGUYEN , chi phí các bác thợ lấy la` 200k , ngon , rẻ ,bổ , khoẻ...tonyphong2010 nói:Cám ơn bác captiva5100210, tổng thiệt hại hết bao nhiu vậy bác???
Cái vụ này thì mình đã gặp rùi, cũng dễ xử thôi.Thứ nhất là phải chuẩn bị sẵn một ít dây điện và mấy cái đầu jắc cắm đực và cái tương tự như đầu đang cắm vào cái kèn jin. Mua một cặp kèn Denso 12v. Sau đó kéo dây đưa luôn hai cái kèn lên gắn phía trước mũi nắp capo, sau cái miếng nhựa che tản nhiệt. Khi gắn thì quay hai cái kèn đối diện nhau chĩa ra hai bên, thế là xong.Từ hôm lắp tới giờ đã 3 tháng rùi, ko gặp vấn đề gì, âm thanh rất chuẩn. lưu ý là khi gắn kèn nhớ đấu song song, vì điện áp kèn là 12V.Chúc bạn may mắn!
56N 7667
56N 7667
Em thay bằng đôi còi đĩa Hella từ đầu 2010 đến giờ vẫn 1 bấm 2b dạt luôn mà ko phải thay cầu chì lớn hơn. Mà hồi đó em tự làm luôn, cái giắc cắm trên đuôi còi cũ em cưa ra rồi hàn song song 2 cặp dây chạy ra 2 còi mới, em làm như thế là vi không muôn cắt bỏ cái đầu cắm cũ của nguồn cấp và sau này nếu phải thay còi thì cũng chỉ việc rút ra cắm vào cho nó tiện.
tonyphong2010 nói:Cám ơn bác 7667, cho e hỏi khi lắp còi đôi bác có thay cầu chì không???
Em đào lại mộ chút !
Xe em cũng là Forte Sli nhưn cái còi nghe chán quá.
Em muốn thay cặp còi khác : Denso, Bosch, Hella...
Phân vân chưa biết loại nào phù hợp mà không phải cắt dây hoặc chế độ nhiều. Em không thích độ !
Đã có bác nào từng gắn nhờ tư vấn giúp em và chỗ cung cấp có thể gắn luôn giúp.
Cám ơn các bác.
Xe em cũng là Forte Sli nhưn cái còi nghe chán quá.
Em muốn thay cặp còi khác : Denso, Bosch, Hella...
Phân vân chưa biết loại nào phù hợp mà không phải cắt dây hoặc chế độ nhiều. Em không thích độ !
Đã có bác nào từng gắn nhờ tư vấn giúp em và chỗ cung cấp có thể gắn luôn giúp.
Cám ơn các bác.
Denso đó bác, không lăn tăn nhéEm đào lại mộ chút !
Xe em cũng là Forte Sli nhưn cái còi nghe chán quá.
Em muốn thay cặp còi khác : Denso, Bosch, Hella...
Phân vân chưa biết loại nào phù hợp mà không phải cắt dây hoặc chế độ nhiều. Em không thích độ !
Đã có bác nào từng gắn nhờ tư vấn giúp em và chỗ cung cấp có thể gắn luôn giúp.
Cám ơn các bác.
Thường 1 cái còi khi mới vừa bấm thì dòng điện tức thời lúc đó là khoảng 6 Ampe, khi nó kêu rồi dòng điện giảm xuống còn khoảng 4 ampe, như vậy dòng điện tức thời nạp cho 2 cái còi Denso khoảng 12 Ampe, đây gọi là I peak hay dòng điện đỉnh, khi cả hai còi hoạt động rồi thì dòng điện là khoảng 10 ampe, hay còn gọi là I continuos(dòng điện liên tục). Trên xe thường người ta đã lắp cái relay 20 ampe và dây điện chịu được 20 ampe ở I peak(dòng điện đỉnh) do đó việc lắp một cặp còi Denso thay cho 1 cái còi sên là dư sức qua cầu, không cần phải độ chế thêm relay gì cho thêm phức tạp, dây nhợ đi lũng lẵng ngoài nắp capo, điều này rất nguy hiểm cho xe.Em đào lại mộ chút !
Xe em cũng là Forte Sli nhưn cái còi nghe chán quá.
Em muốn thay cặp còi khác : Denso, Bosch, Hella...
Phân vân chưa biết loại nào phù hợp mà không phải cắt dây hoặc chế độ nhiều. Em không thích độ !
Đã có bác nào từng gắn nhờ tư vấn giúp em và chỗ cung cấp có thể gắn luôn giúp.
Cám ơn các bác.
Hơn nữa chế độ hoạt động của còi là chế độ Pulse, có nghĩa là nó chỉ hoạt động khi bóp còi, lâu lâu chỉ phát ra một vài xung, chừng nào lên xe mà đề nổ máy lên là bắt đầu bóp còi liên tục cho đến khi tới nơi tắt máy rồi ngưng bóp còi, lúc đó mới cần xem xét đến nên thay ralay ampe cao hơn, và đi lại đường dây điện to hơn.
Việc cần thiết khi lắp cặp còi Denso là cần phải đi dây điện cho đủ tải, những chỗ nối dây phải tiếp xúc thật tốt, bọc băng keo lại cẩn thận, tránh cho nước mưa tiếp xúc với các bản cực của còi và khi lắp thì hướng họng còi xuống đất.
Cám ơn bác jungle đã giải thích cặn kẽ. Cho em hỏi chổ bác có nhận thay còi xe này không ạ?Thường 1 cái còi khi mới vừa bấm thì dòng điện tức thời lúc đó là khoảng 6 Ampe, khi nó kêu rồi dòng điện giảm xuống còn khoảng 4 ampe, như vậy dòng điện tức thời nạp cho 2 cái còi Denso khoảng 12 Ampe, đây gọi là I peak hay dòng điện đỉnh, khi cả hai còi hoạt động rồi thì dòng điện là khoảng 10 ampe, hay còn gọi là I continuos(dòng điện liên tục). Trên xe thường người ta đã lắp cái relay 20 ampe và dây điện chịu được 20 ampe ở I peak(dòng điện đỉnh) do đó việc lắp một cặp còi Denso thay cho 1 cái còi sên là dư sức qua cầu, không cần phải độ chế thêm relay gì cho thêm phức tạp, dây nhợ đi lũng lẵng ngoài nắp capo, điều này rất nguy hiểm cho xe.
Hơn nữa chế độ hoạt động của còi là chế độ Pulse, có nghĩa là nó chỉ hoạt động khi bóp còi, lâu lâu chỉ phát ra một vài xung, chừng nào lên xe mà đề nổ máy lên là bắt đầu bóp còi liên tục cho đến khi tới nơi tắt máy rồi ngưng bóp còi, lúc đó mới cần xem xét đến nên thay ralay ampe cao hơn, và đi lại đường dây điện to hơn.
Việc cần thiết khi lắp cặp còi Denso là cần phải đi dây điện cho đủ tải, những chỗ nối dây phải tiếp xúc thật tốt, bọc băng keo lại cẩn thận, tránh cho nước mưa tiếp xúc với các bản cực của còi và khi lắp thì hướng họng còi xuống đất.
Nếu có hôm nào rỗi em sẽ ghé sang.
Bác tự làm đi cho quen, nhiều khi lúc rãnh rỗi, tháo xe ra tự mình độ chế thú vị cũng giống như đi chơi với chân dài vậy đó, có gì không hiểu thì alo hỏi em.Cám ơn bác jungle đã giải thích cặn kẽ. Cho em hỏi chổ bác có nhận thay còi xe này không ạ?
Nếu có hôm nào rỗi em sẽ ghé sang.
em cũng rất ư là thích cặp còi này...tiếng kêu giống kèn hơi mà không biết mua về gắn Jolie đc ko nữa...và bán ở đâu giá cả thế nào...bác nào ném cho em ít thông tin với...Em thì chơi luôn cặp coi FORD Escape, xe hai bánh dạt vào lề hêt ! Suớng !
Sẵn tiện cho em lăn tăn chút...e cũng tự muốn mày mò để làm nhưng Jolie em thấy 2 bên có 2 cái còi...vậy nếu đem cặp denso về gắn vào có cần độ chế ji thêm ko ạ...em thấy nhiều bác ở trên nói phải đấu song song hay ji ji đó là sao mấy bác...giúp em với em muốn hoàn tất trong tuần này để chủ nhật đi miền tây nữa...
Chỉnh sửa cuối: