Hạng D
23/12/03
1.715
13
38
45
XÌ FỐ
RE: Cold air intake tăng công suất động cơ

em nghĩ đơn giản là khi nó thông thóang hơn thì sẽ kêu to hơn thôi ạ, ko tin thì các bác cứ thử bỏ luôn cái lọc khí ra xem, kêu vãi hàng luôn[8D]
 
Hạng C
3/6/07
589
1
0
RE: Cold air intake tăng công suất động cơ

Em thấy nó không ảnh hưởng đến bô là mấy, gắn cái này vào thì máy sẽ bốc hơn, lúc nhấn ga thì máy nó phản ứng cũng nhanh hơn. Lúc đạp ga thì có thể nghe thấy tiếng cái intake đó hút không khí vào, nghe rít rít sướng lắm.
 
Hạng B1
20/8/14
54
56
18
Mình cũng newbie mới chơi xe thôi, cũng có đặt ship trên Amazon về cái HPS Short Ram Intake, theo tìm hiểu và cảm nhận thì xe có bốc hơn tí. Khoái nhất là cái vụ khi nào dậm mạnh chân ga thì nghe cái bô air hú đã lắm, còn ống bô sau thì nghe không thấy khác mấy khi chưa gắn nhé. Nguyên bộ của nó thì không có cái hộc ngăn khí nóng/mát, mình chế thêm để lấy gió mát vì theo tính toán của tụi nó thì cứ giảm được 10 độ C thì lượng oxy sẽ nhiều hơn bao nhiêu % đó, kéo theo công suất cũng tăng khoảng 5HP.

Trong hình đánh dấu XXX là ống lấy gió zin, tận dụng nó để lấy gió lạnh nhưng nó không để thấp sâu xuống như mấy hệ thống Cold Air Intake của bác mà nó nằm tít trên kế bên Acqui luôn.

Civic 2007 1.8MT
Cold air intake tăng công suất động cơ
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
Mình cũng newbie mới chơi xe thôi, cũng có đặt ship trên Amazon về cái HPS Short Ram Intake, theo tìm hiểu và cảm nhận thì xe có bốc hơn tí. Khoái nhất là cái vụ khi nào dậm mạnh chân ga thì nghe cái bô air hú đã lắm, còn ống bô sau thì nghe không thấy khác mấy khi chưa gắn nhé. Nguyên bộ của nó thì không có cái hộc ngăn khí nóng/mát, mình chế thêm để lấy gió mát vì theo tính toán của tụi nó thì cứ giảm được 10 độ C thì lượng oxy sẽ nhiều hơn bao nhiêu % đó, kéo theo công suất cũng tăng khoảng 5HP.

Trong hình đánh dấu XXX là ống lấy gió zin, tận dụng nó để lấy gió lạnh nhưng nó không để thấp sâu xuống như mấy hệ thống Cold Air Intake của bác mà nó nằm tít trên kế bên Acqui luôn.

Civic 2007 1.8MT
Cold air intake tăng công suất động cơ
Cái này mang về VN xài là hot air intake nè , lấy gió kiểu này chạy lòng vòng Sài Gòn thì nóng tê tái luôn
Chơi món này bác phải hiểu tụi nước ngoài giao thông nó khác mình , đi tốc độ thấp lấy gió trong khoang máy thì nóng lắm không ổn đâu
 
Hạng B1
20/8/14
54
56
18
Bác nói cũng có lý, nhưng mình thì nghĩ không vấn đề gì. Vì bản thân hệ thống pô air zin nó cũng lấy gió ngay trong khoang máy. Trong hình nếu chụp hết bác sẽ thấy nó nằm ngang với bình acqui ngay cổng âm luôn đó. Có cái vách ngăn hơi nóng rồi thì nó cũng hạn chế lấy gió nóng rất nhiều.

Nói chung đã test nguyên tuần nay rồi mà chưa thấy tình trạng tắt máy khi dừng chờ là ok ;))) Xe nào bị tình trạng tắt máy khi idle là biết bị hút gió nóng quá nhiều gây tình trạng thiếu oxy.
 
Hạng B2
21/7/14
149
97
28
39
Hồ Chí Minh
em
RE: Cold air intake tăng công suất động cơ

Thank bác đã giải thích . Có bác nào ở VN độ cái vụ này chưa nhỉ ? E nghe nói nó cải thiện công suất của xe máy dầu lắm .
em đang tính mấy cái vụ này làm xe cho các bác, tại hiện tại ông anh em đang có sưởng chuyên độ máy và gầm bên mỹ. ở Việt Nam! ít bác nào hỏi cái này quá nên chưa làm và em ở tỉnh không thuận lợi như sg. ví dụ đọ tubo, phuộc hơi ... nước ngoài thì độ nhiều lắm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
coldairvu4.jpg

E thấy tụi nước ngoài độ thêm vụ này , giảm nhiệt độ của không khí đi vào buồng đốt => tăng mật độ đậm đặc của không khí => nổ mạnh hơn=> tăng công suất động cơ , như hình chụp bằng cách lấy gió bên ngoài khu vực động cơ ( gió lạnh hơn ).
Cho e hỏi ngu 1 chút là tại sao ta không lấy từ trong cabin có máy lạnh thì dĩ nhiên là không khí phải lạnh và tốt hơn chứ vừa không sợ trời mưa hay đường ngập nữa . Thanksss.
Lấy gió trong cabin thì tài xế ngộp chết à.
 
  • Like
Reactions: gara_pham
Hạng B2
7/8/13
137
40
28
hệ thống làm mát khí nạp này chỉ sử dụng cho xe có hệ thống tuần hoàn khí thải thôi các bác nhé. đa số là các xe chạy dầu sử dụng chứ xăng thì em chưa thấy. vì khí thải có nhiệt độ cao nên trc khi quay lại buồng đốt thì phải làm mát để tăng thể tích khí nạp.
còn cái bác ở trên dùng là cái lọc gió loại tốt, không khí đi qua dễ dàng hơn và sạch hơn giúp hỗn hợp khí nạp tốt hơn.
hệ thống khí nạp theo xe có đg ống dẫn khí nằm ở phia trước xe nên không khí trc khi qua bộ lọc gió có nhiệt độ ngoài trời. nếu để bộ lọc trong khoang máy mà ko có hệ thống dẫn thì mình e rằng ko tốt cho lắm. đặc biệt là trời mưa và có độ ẩm cao.
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
e đọc bài xog ra coi innova cùi của e thì thấy chổ poair innova nó có 1 ốg đi thẳng ra bên ngoài hút gió giữa khoang máy ( không khí lạnh ) và gò má hốc bánh bên phụ , gió sẽ đi từ ốg đó - poair - lọc gió - đườg ống có cảm biến - vào máy , như vậy innova mún mạnh thì chỉ cần độ lọc gió cho thoáng thôi phải ko ah