Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Ranger 3.2L giá 859tr, trang bị tận nóc, so về mọi mặt đều hơn em Colorado này, khoảng chênh lệch có 60tr. Đâu lại vào đấy!
Giá thua Ranger Wildtrak 3.2 chút mà option nghèo nàn quá. 2 Túi khí so với 6 của Ranger, Ranger option một nùi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
28/12/10
1
1
3
Cũng tính mua em High Coutry, thằng em trong hãng bảo đợi xem thông tin giá cả. Nhưng khi xem link thì thất vọng, option này sao đấu lại wildtrack. Thiếu túi khi, cân bằng điện tử...
so với bản LTZ đc thêm lazang 18in, nội thất da nâu, camera lùi, mà giá chênh thêm 50 củ. Không hiểu GM định cạnh tranh sao??
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm
Hạng D
9/12/14
1.316
1.226
113
xin báo lại với anh @oldhand và anh @nam_forza những điểm thêm của em High như sau:
- khung xe bằng thép cường lực, 2 thanh thép gia cố hông xe gầm xe cao: khi anh va chạm thì anh nghĩ anh sẽ va chạm vào điểm nào nhiều nhất nếu không phải từ phần đầu xe? 2 túi khí nếu so với chuẩn VN là ko thừa!
- camera lùi kết hợp cảm biến: hợp lý thực dụng
- cruise control tác dụng thực sự mà nói là chủ yếu cao tốc, theo em thì cũng ko phải là tốt nhất cho dòng xe đặc biệt như pick-up này.
- khóa vi sai cầu sau: điểm ưu việt đặc trưng pick - up cần có.
- cảnh báo giới hạn tốc độ bằng âm thanh: VN có cao tốc nhiều hơn rồi, các anh ngồi pick-up cao ráo đạp ngon chân dễ quá trớn và dễ bị máy sấy bắn rát đít...
-mâm xe lớn hơn giúp bám đường tốt hơn, ổn định an toàn xe mang lại cao hơn với pick-up này
còn em xin phép hỏi là ranger option 1 nùi, là nùi gì và lợi ích thực tế mang lại khi vận hành là những gì? có dùng thường xuyên ko hay mua về lâu lâu dùng hoặc cơ bản là có để nói là xe tôi ko thua xe anh? xe tôi cũng đâu có thua mấy chiếc tiền tỷ mà thực tế là tôi còn chưa hiểu nó nên dùng vào trường hợp nào?
em chia sẽ thẳng thắn và hỏi chân tình. anh nào khó chịu hay ko thích cách nói chuyện của em cứ thẳng thắn nói ra, diễn đàn chia sẽ thông tin mà :)
 
  • Like
Reactions: mdv and nam_forza
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
xin báo lại với anh @oldhand và anh @nam_forza những điểm thêm của em High như sau:
- khung xe bằng thép cường lực, 2 thanh thép gia cố hông xe gầm xe cao: khi anh va chạm thì anh nghĩ anh sẽ va chạm vào điểm nào nhiều nhất nếu không phải từ phần đầu xe? 2 túi khí nếu so với chuẩn VN là ko thừa!
- camera lùi kết hợp cảm biến: hợp lý thực dụng
- cruise control tác dụng thực sự mà nói là chủ yếu cao tốc, theo em thì cũng ko phải là tốt nhất cho dòng xe đặc biệt như pick-up này.
- khóa vi sai cầu sau: điểm ưu việt đặc trưng pick - up cần có.
- cảnh báo giới hạn tốc độ bằng âm thanh: VN có cao tốc nhiều hơn rồi, các anh ngồi pick-up cao ráo đạp ngon chân dễ quá trớn và dễ bị máy sấy bắn rát đít...
-mâm xe lớn hơn giúp bám đường tốt hơn, ổn định an toàn xe mang lại cao hơn với pick-up này
còn em xin phép hỏi là ranger option 1 nùi, là nùi gì và lợi ích thực tế mang lại khi vận hành là những gì? có dùng thường xuyên ko hay mua về lâu lâu dùng hoặc cơ bản là có để nói là xe tôi ko thua xe anh? xe tôi cũng đâu có thua mấy chiếc tiền tỷ mà thực tế là tôi còn chưa hiểu nó nên dùng vào trường hợp nào?
em chia sẽ thẳng thắn và hỏi chân tình. anh nào khó chịu hay ko thích cách nói chuyện của em cứ thẳng thắn nói ra, diễn đàn chia sẽ thông tin mà :)

Cám ơn bác đã chia sẻ. Em chỉ so sánh tí thôi và nghiêng về Ranger một chút vì em đang chạy Ranger đời cũ và thấy con 2015 quá nhiều cải tiến. Mà cải tiến đó rất hữu dụng chứ không phải lâu lâu mới xài ạ.
Ví dụ nhé:
Tay lái trợ lực điện, cầm tay lái này chán chả muốn lái con cũ nữa vì nó quá nhẹ nhàng, ko phải gồng, vào cua xoay bằng một tay rất nhẹ nhàng. Trong khi tất cả bán tải trên thị trường đều trợ lực dầu hoặc thuỷ lực rất nặng.

Hai màn hình LCD, một cái là chỗ đồng hồ tốc độ rất rõ ràng và đầy đru thông tin, một cái là màn hình cảm ứng.

Cảm biến va chạm phía trước và sau xe. Khá là hữu dụng vì xe to cồng kềnh.
Xe ngoài Cruise Control còn có LIM giới hạn tốc độ nữa, cái này ko lo bị bắn tốc độ. Khác với CC vì CC thì vẫn phải hơi rà chân thắng đề phòng tình huống khẩn cấp.

6 túi khí. Cái này an toàn và quan trọng nhất.

Nói chung ai thích mua xe gì thì mua thôi, cá nhân em thấy Ranger mới đáng tiền mỗi tội em nghèo nên phải chạy con cũ hê hê.
 
  • Like
Reactions: oldhand
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
xin báo lại với anh @oldhand và anh @nam_forza những điểm thêm của em High như sau:
- khung xe bằng thép cường lực, 2 thanh thép gia cố hông xe gầm xe cao: khi anh va chạm thì anh nghĩ anh sẽ va chạm vào điểm nào nhiều nhất nếu không phải từ phần đầu xe? 2 túi khí nếu so với chuẩn VN là ko thừa!
- camera lùi kết hợp cảm biến: hợp lý thực dụng
- cruise control tác dụng thực sự mà nói là chủ yếu cao tốc, theo em thì cũng ko phải là tốt nhất cho dòng xe đặc biệt như pick-up này.
- khóa vi sai cầu sau: điểm ưu việt đặc trưng pick - up cần có.
- cảnh báo giới hạn tốc độ bằng âm thanh: VN có cao tốc nhiều hơn rồi, các anh ngồi pick-up cao ráo đạp ngon chân dễ quá trớn và dễ bị máy sấy bắn rát đít...
-mâm xe lớn hơn giúp bám đường tốt hơn, ổn định an toàn xe mang lại cao hơn với pick-up này
còn em xin phép hỏi là ranger option 1 nùi, là nùi gì và lợi ích thực tế mang lại khi vận hành là những gì? có dùng thường xuyên ko hay mua về lâu lâu dùng hoặc cơ bản là có để nói là xe tôi ko thua xe anh? xe tôi cũng đâu có thua mấy chiếc tiền tỷ mà thực tế là tôi còn chưa hiểu nó nên dùng vào trường hợp nào?
em chia sẽ thẳng thắn và hỏi chân tình. anh nào khó chịu hay ko thích cách nói chuyện của em cứ thẳng thắn nói ra, diễn đàn chia sẽ thông tin mà :)

Nhưng cái phần em tô đỏ thì theo em nghiên cứu khá lâu thì Colorado hoàn toàn ko có, Bác có thì show tấm hình nhé. Ranger có nút điều khiển khóa vi-sai cầu sau rất rõ, cả trong Catalogue.
Những cái còn lại như kể trên Ranger 3.2 có hết. Ngoài ra Ranger còn có những món sau, Bác coi thử có cần không nhé.
Và với cái giá Colorado HighCountry 799tr và Ranger WildTrak 859tr . Chỉ lệch 60tr cho từng đó options thì khách hàng có sự quyết định rồi.

Trang bị an toàn
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcolor:#ffffff|563x@]
{tbody}
{tr}
{td=middle|178x@}
Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4
{/td}

{td=middle|288x@}
Phiên bản
{/td}

{td=middle|157x@}
Chevrolet Colorado HighCountry 2.8AT 4x4
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
Đĩa tản nhiệt
{/td}

{td=middle|288x@}
Phanh trước
{/td}

{td=middle|157x@}
Đĩa tản nhiệt
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
Tang trống
{/td}

{td=middle|288x@}
Phanh sau
{/td}

{td=middle|157x@}
Tang trống
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Chống bó cứng phanh (ABS)
{/td}

{td=middle|157x@}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống kiểm soát chống lật xe
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDA)
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)
{/td}

{td=middle|157x@}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống cảnh báo chuyển làn đường và duy trì làn đường (LKA & LWA)
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS)
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Kiểm soát tốc độ tự động
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
6
{/td}

{td=middle|288x@}
Túi khí
{/td}

{td=middle|157x@}
2
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
Có trước và sau
{/td}

{td=middle|288x@}
Cảm biến lùi
{/td}

{td=middle|157x@}
Có sau
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Khoá cửa tự động khi di chuyển
{/td}

{td=middle|157x@}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Khởi hành ngang dốc
{/td}

{td=middle|157x@}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|178x@}
{/td}

{td=middle|288x@}
Cân bằng điện tử (ESP)
{/td}

{td=middle|157x@}
Không
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Động cơ
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcolor:#ffffff|544x494]
{tbody}
{tr}
{td=middle|252x@}
Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4
{/td}

{td=middle|115x@}
Phiên bản
{/td}

{td=middle|256x@}
Chevrolet Colorado HighCountry 2.8AT 4x4
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi, DOHC, làm mát bằng hệ thống Intercooler
{/td}

{td=middle|115x@}
Loại động cơ
{/td}

{td=middle|256x@}
Turbo Diesel 2.8L I4, DOHC, làm mát bằng dung dịch
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
3.198cc
{/td}

{td=middle|115x@}
Dung tích xy-lanh
{/td}

{td=middle|256x@}
2.776cc
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
200 mã lực tại 3000 vòng/phút
{/td}

{td=middle|115x@}
Công suất tối đa
{/td}

{td=middle|256x@}
193 mã lực tại 3600 vòng/phút
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
470Nm tại 1500-2750 vòng/phút
{/td}

{td=middle|115x@}
Mô-men xoắn cực đại
{/td}

{td=middle|256x@}
500Nm tại 2000 vòng/phút
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
EURO 3
{/td}

{td=middle|115x@}
Tiêu chuẩn khí thải
{/td}

{td=middle|256x@}
EURO 2
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
Hai cầu chủ động
Có khóa vi sai cầu sau điện
{/td}

{td=middle|115x@}
Truyền động
{/td}

{td=middle|256x@}
Hai cầu chủ động
Không có khóa vi sai
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
Tự động 6 cấp
{/td}

{td=middle|115x@}
Hộp số
{/td}

{td=middle|256x@}
Tự động 6 cấp
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=middle|252x@}
8,1L/100km
{/td}

{td=middle|115x@}
Mức tiêu hao nhiên liệu
{/td}

{td=middle|256x@}
8.5L/100km
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]