Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: Tư Gà Lôi
Em cũng không thể ngờ mức tiêu hao thấp như thế, vì khi đi em bắt đầu đổ xăng tại Trảng Bom, lượng xăng dư trong bình chỉ tầm khoảng 15l. Nếu tính tổng cộng thì khoảng 70l, như vậy trung bình 100km tiêu thụ 5.83l. Mức này là chuẩn đối với xe Pháp. Một phần nữa, đó là do tay nghề cao của bác Năm Lửa, chuyên chỉnh xăng lửa. Bác ấy chỉnh sửa carb xong còn rắc lê dàn cò với thước lá hẳn hoi trong khi máy vẫn nổ, tức là chỉnh sống. Bác này ở quận 8, mấy con vợ cũ của em cũng chỉnh xăng lửa ở đây. Đặc biệt, con VW Variant mà các bác thấy ở trên, có 2 bộ chế hòa khí nhưng lượng tiêu hao nhiên liệu ~ 7l/100km. Các bác hội bọ có em nào tiêu thụ thấp như vậy không? Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là tốc độ vẫn đảm bảo chứ không bóp miệng bình xăng con. Chiếc VW Variant em vẫn thường đạt tốc độ 120km/h. Qua đây em muốn nói rằng, người nào việc nấy, thợ máy chỉ giúp ta phần tổng thể, còn muốn chuẩn thì hãy gặp bác Năm.
Trích đoạn: Xe_vohai
Bác Năm lửa có phải trước ở cây xăng Lý Thường Kiệt giờ chuyển về Q8 kô, qua cầu Nguyễn Tri Phương một đọan 1km, tới cây xăng thứ 2 bên trái có ngõ hẻm quẹo vào, đi thẳng khỏang 800m là tới. Nhà hình như đối diện công ty cấp nước hay điện gì đấy. Nếu đúng là tiệm đó thì giờ ông Năm kô còn làm chính nữa sau khi bị tai biến, chỉ phụ cho con trai thôi, anh con trai giờ là thợ chính nhưng khả năng làm cũng tốt lắm.
Trích đoạn: Tư Gà Lôi
Hồi trước bác 5 ở đâu em không rõ, nhưng hiện tại ở Q8 đúng như bác gì ở trên chỉ. Các bác qua cầu Chánh Hưng, đi khao3ng 1km, bên trái có đường số 5, đi thẳng vào chừng nào thấy tháp nước cao thì đối diện là nhà bác 5. Hiện con trưởng của bác 5 là anh Tu2nh phụ trách làm mọi thứ nhưng rất OK. Các bác cứ thử đi nhé. Nên tới sớm để làm trong ngày rổi về luôn. Giá khoảng 350K – 450K tùy mức độ từng xe. Chúc các bác làm xe như ý.
Bác xem lại 2 cái bình xăng của bác. Có thể bình xăng lớn bị chảy, cái này phải đi hàn lại ngay không là nguy hiểm. Nếu không phải thì có thể tại cái bình xăng con. Chỉnh lại xăng lửa cho tốt có thể làm máy mạnh lên rất nhiều và ít ăn xăng (xe của em đã từng có thời bị canh xăng lửa sai, khi lên dốc cầu Sg thì máy kêu róc róc dù đi ở số 1 đó. Chỉnh đúng là hết ngay). Nếu bình xăng con có vấn đề thì có thể mang ra phục hồi lại hoặc mua cái mới ($200).Trích đoạn: archtvc
Con bọ nhà em ăn xăng dữ quá,trung bình 100km đường thành phố khoảng 15-16lit,em đã để ý kỹ hơn 2 tháng nay rối,có bác nào tư vấn giúp em không?em có chỉnh vài lần rồi nhưng cũng vậy,máy em nó là 1500cc.Thnks các bác.
150km=150k thì phải là 5,26 lít/100km chứ bác. Sao mà ít thế nhỉ. Xe em 1302 máy hai họng gió, chế hoà khí 28PIC, đánh lửa IC, bôbin sườn loại khô, chạy 100km đường trường hết 7 lít, trong phố 10 lít, vậy là quá hao phải không bác? Mà tháo bugi ra kiểm tra thì có màu trắng chứ không được màu gạch non, có nghĩa là không thể chỉnh cho ít xăng đi được nữa (em đã thay lăclơ trong CHK), lửa em cũng chỉnh rồi. Liệu có phải mang đến bác Năm Lửa không nhỉ?Trích đoạn: cuulongwv
@archtvc: Các bác vw1100 và bác bophaove nói mức tiêu hao của Bọ thế là chính xác rồi đấy. Bọ nhà em (1500cc) cũng thế, đi 150km=150k (lúc xăng 92 là 19k/l) thì em tính ra là chính xác như bác vw1100 đã tính: khoảng 5.5 ~ 5.7 lít/100km.
Bác thử xem xét lại các ý kiến của các bác đã đóng góp nhé........chứ ăn uống kiểu em bọ nhà bác thì....kêu trời cũng không thấu [&:]