đọc chi cái thớt chó già mà đam mê rước em nó cả ngàn km! Đam mê và quyết tâm bác quá dzữ nên em vào có vài lời động viên theo chiều hướng tích cực, xốc lại tinh thần cho bác nhoen! Đa số ai trải qua thực tế dòng E có idrive từ E60 trở lên ( 60, 63, 64, 70) trở lên thì chuyện trên là chuyện thường ở huyện đấy mà.
Đầu tiên, mục 1 và 2: Xe chạy ngon, lên ga cao ko ngọt lắm, đánh lái kêu cụp cụp và thậm chí đèn check engine kêu kính cong " bác đưa thư", phuộc hư, báo lỗi " increased emission" .. bla bla thì sao nào? chả sao cả, cũng là bình thường cho 1 con xe 10 tuổi, một em cựu hoa hậu bị bỏ kho 2 năm , lưu thông ở tỉnh ko bảo trì đúng và đủ! bơm xăng, hệ thống nhiên liệu, cảm biến, bugi, bobin, lọc các loại đều đến tuổi và bị ngâm mốc thời gian dài, chạy được như xe bác đến giờ này thì chú chủ xe cũ khi lấy em nó ra đã vỡ a lô không ít tiền rồi! giờ bác muốn chạy ngon hơn và lâu hơn thì phải thay đồ bảo trì em nó!
Xe kêu cụp khi đánh hết lái cũng chả có gì to tát! không lower tie rod bị hư thì bánh bèo ụ phuộc hư, bushing cao su các xhi tiết hư, xe 10 năm chạy các tỉnh phía bắc thì có gì lạ, kêu hay cụp thì thay đồ là hết!
4. Mâm 16 lên18 có sao ko? chả sao trăng gì mà còn hay đấy chứ! tự nhien có chủ cũ lên cho đỡ tốn vài chục cũ mâm và lốp còn gì! mấy cha đi khỉ già, chó già tốn biết bao tiền để lên 18
! về kỹ thuật thì lại càng không ăn thua gì, lên 19" còn chả sao!
5. chìa khoá mất cái lògo cao su là chuyện muỗi, cha chủ topic chó già nick w63011có đó, mua hoặc xin đều chắc được
Tiếp ..... lỗi tire puncture chỉ là cảnh báo áp suất lốp thôi chứ có gì ghê! hoặc là xe đang cán đinh xì lốp hoặc là xe sau khi bơm lốp, thay vỏ chưa reset nên nó báo! vào idrive bóm núm em nó 3 cái là xong. ko biết thì lên google tra youtube có sẵn!
Tiếp.. lỗi túi khí hay seat belt cũng là thường, xe này khác đếch gì mấy em E46 cũng hay bị đâu! trước tiên thử thò tay qua ghế phụ kéo mạnh dây seat belt và cắm vào chốt, xem dưới gầm ghế có lỏng dây cắm nào không, thử hên xui có hết ko? ko hết thì kiếm máy quét lỗi xem túi khí nào bị lỗi, nguyên nhân gì thì quét xong rồi tính, vài chai là xong chứ ngại gì!
Tiếp.. lỗi báo lỗi hộp số: đừng lo lắng quá, cứ nghĩ theo chiều hướng tích cực: do xe để lâu ngày dầu hộp số, lọc cũ và nghẹt, các jack cắm nó ẩm, cảm biến nào đó hư,hoặc yếu, xe sau quá trình vượt cạn vào Nam, hệ thống điều khiển nó điên tí, hoặc xe đậu dốc nghiêng, đậu cầu xe tải nghiêng nên hộp số báo lỗi .. bla bla đem vào hãng hoặc rút cọc bình 10 phút nối lại có khi nó hết hoặc vào hãng thay lọc thay dầu hộp số, chạy lại chương trình, xoá lỗi lại ngon cành đào! xe còn gạt cần số và chay ngon thì lo gì lỗi nặng, mấy em 325i còn tèo nặng hơn là chả nhúc nhích hay sang số không được mới lo
Xe về thay hệ thống giải nhiệt, gió, điện, xăng cho ngon thì lỗi động cơ hết thôi và xe lại dính ghế trong tích tắc!
Xe này nhìn to xác mang danh E60 chứ khác gì con 325i bao nhiêu! 525i bản châu Âu, trợ lực dầu bình thường, máy thì I6, M54, e46 ko lo thì em này cũng chẳng cần sợ gì!
Cuối cùng ý của em cũng giống mấy bác kia: vào hãng, check và fix lỗi hộp số là ưu tiên! toàn bộ đồ thay thế lên list và so giá với chánh hãng, món nào mua bên Mỹ rẻ thì gom lại mua 1 lần toàn bộ về thay là lại ngon lành thôi! đừng thay lắc nhắc! tự mua hay mua qua các dịch vụ ship đồ chuyên đồ phụ tùng như ông chủ con chó già kia tuỳ bác cân nhắc! chỗ bác ấy có kinh nghiệm con này kha khá nên liên hệ để được tư vấn sữa, quét xoá lỗi hay mua phụ tùng đều rất nên liên hệ!
Lưu ý bác: dòng này cần có 1 bình ắc quy đủ tiêu chuẩn điện, nếu bình yếu nó sẽ báo tùm lum lỗi tào lao mà nguyên nhân có khi chỉ có cái bình nó yếu (dù chưa báo low battery)! Bác lưu ý cho!
Xe này chắc tầm 80 chai nữa lại ngon thôi, đừng nghe mà sợ bán xe nha! kaka
Good luck!