Em tính sơ các bác tham khảo nhé:
Lọc nhớt: 1 130k
Lọc xăng: 1 450k
Đệm tán xả nhớt: 1
Bugie: 4 920k ( Loại iridium tốt hơn hãng nhiều lần)
Lọc gió: 1 450k
Lọc gió lạnh: 1 350k
Nhớt máy: 5.6L 520k - Loại dùng được 8000km nhập từ Mỹ.Nhớt bán tổng hợp.
Dầu hộp số: 2.4L 250k - Mobil ATF T4 nhập khẩu.
Nhớt vi sai: 3L 650k - Mobil 1 nhập khẩu -Loại này tổng hợp chứ khổng phải nhớt thường.
Dầu thắng: 1L
Dầu lái: 1L
-------------------
Tổng thiệt hại về vật tư là khoang :3tr200
Tất cả các vật tư trên toàn hàng chính hiệu và hàng chất lượng cao hơn hãng nhiều như nhớt là bán tổng hợp,nếu bỏ thêm 680k nữa các bác được dùng nhớt Mobil 1.Bugi thì chất lượng tốt hơn chính hiệu nhiều.
Lọc nhớt: 1 130k
Lọc xăng: 1 450k
Đệm tán xả nhớt: 1
Bugie: 4 920k ( Loại iridium tốt hơn hãng nhiều lần)
Lọc gió: 1 450k
Lọc gió lạnh: 1 350k
Nhớt máy: 5.6L 520k - Loại dùng được 8000km nhập từ Mỹ.Nhớt bán tổng hợp.
Dầu hộp số: 2.4L 250k - Mobil ATF T4 nhập khẩu.
Nhớt vi sai: 3L 650k - Mobil 1 nhập khẩu -Loại này tổng hợp chứ khổng phải nhớt thường.
Dầu thắng: 1L
Dầu lái: 1L
-------------------
Tổng thiệt hại về vật tư là khoang :3tr200
Tất cả các vật tư trên toàn hàng chính hiệu và hàng chất lượng cao hơn hãng nhiều như nhớt là bán tổng hợp,nếu bỏ thêm 680k nữa các bác được dùng nhớt Mobil 1.Bugi thì chất lượng tốt hơn chính hiệu nhiều.
Re: Con Ỉn nhà em đến hạn bảo dưỡng 40.000km, mong các bác giúp đỡ
- Vệ sinh dànlạnh và kiểm tra gas: Nên đến các cửa hàng điện lạnh oto thì tốt hơn nhiều ở trong hãng.
- Thay nước làm mát: Thực hiện ở kỳ bảo dưỡng 120k km.Kuolep nói:Em xin bổ sung nếu bác chưa thực hiện: thay nước làm mát, súc xả trong và vệ sinh ngoài két nước (tẩy côn trùng, bụi, dầu mỡ), vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas, kiểm tra thước lái và độ chụm bánh, bảo dưỡng và vệ sinh phanh may-ơ.
- Vệ sinh dànlạnh và kiểm tra gas: Nên đến các cửa hàng điện lạnh oto thì tốt hơn nhiều ở trong hãng.
Re: Con Ỉn nhà em đến hạn bảo dưỡng 40.000km, mong các bác giúp đỡ
vậy hả bác? ko biết TOY BT có đội ngũ chuyên về lạnh ko?
sẳn đây bác cho em hỏi, cái bình accu original của em hư rùi, chừ muốn bán, bác hình như biết chổ nào chuyên thua mua được giá phải ko
phucminh nói:- Thay nước làm mát: Thực hiện ở kỳ bảo dưỡng 120k km.Kuolep nói:Em xin bổ sung nếu bác chưa thực hiện: thay nước làm mát, súc xả trong và vệ sinh ngoài két nước (tẩy côn trùng, bụi, dầu mỡ), vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas, kiểm tra thước lái và độ chụm bánh, bảo dưỡng và vệ sinh phanh may-ơ.
- Vệ sinh dànlạnh và kiểm tra gas: Nên đến các cửa hàng điện lạnh oto thì tốt hơn nhiều ở trong hãng.
vậy hả bác? ko biết TOY BT có đội ngũ chuyên về lạnh ko?
sẳn đây bác cho em hỏi, cái bình accu original của em hư rùi, chừ muốn bán, bác hình như biết chổ nào chuyên thua mua được giá phải ko
Re: Con Ỉn nhà em đến hạn bảo dưỡng 40.000km, mong các bác giúp đỡ
Em không nghĩ thay nước làm mát ở 120K km ở Việt Nam. Chạy tầm 40K km lúc xả nước ra nó đã chuyển sang màu vàng chứ không phải xanh. Lý do là chạy ở Việt Nam thường xuyên chạy không đạt tốc độ trung bình, khi đổ bổ sung nước thì không phải là loại chuyên dụng mà là nước máy nên kèm theo các tạp chất như clo, sắt nhiều..
Vệ sinh dàn lạnh và nóng rất quan trọng, có nơi họ chỉ tháo dưới gầm táp lô rồi xịt hóa chất vào đó là xong cho máy lạnh chạy một lát rồi hơi nước ngưng tụ rồi chảy cùng cặn bẩn ra ngoài. Tuy nhiên giải pháp này không triệt để, thậm chí không sạch và dễ tắc đường thoát nước. Nhiều vụ nước chảy vào phần điện cũng vì lý do này. Theo em phải tháo ra rửa sạch cánh quạt, giàn lạnh bằng nước hoặc hóa chất, xịt hơi thông đường thoát nước nữa... vệ sinh xong bật số nhỏ sẽ thấy thơm tho, mát và bớt ồn gió quạt hơn.
phucminh nói:- Thay nước làm mát: Thực hiện ở kỳ bảo dưỡng 120k km.Kuolep nói:Em xin bổ sung nếu bác chưa thực hiện: thay nước làm mát, súc xả trong và vệ sinh ngoài két nước (tẩy côn trùng, bụi, dầu mỡ), vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas, kiểm tra thước lái và độ chụm bánh, bảo dưỡng và vệ sinh phanh may-ơ.
- Vệ sinh dànlạnh và kiểm tra gas: Nên đến các cửa hàng điện lạnh oto thì tốt hơn nhiều ở trong hãng.
Em không nghĩ thay nước làm mát ở 120K km ở Việt Nam. Chạy tầm 40K km lúc xả nước ra nó đã chuyển sang màu vàng chứ không phải xanh. Lý do là chạy ở Việt Nam thường xuyên chạy không đạt tốc độ trung bình, khi đổ bổ sung nước thì không phải là loại chuyên dụng mà là nước máy nên kèm theo các tạp chất như clo, sắt nhiều..
Vệ sinh dàn lạnh và nóng rất quan trọng, có nơi họ chỉ tháo dưới gầm táp lô rồi xịt hóa chất vào đó là xong cho máy lạnh chạy một lát rồi hơi nước ngưng tụ rồi chảy cùng cặn bẩn ra ngoài. Tuy nhiên giải pháp này không triệt để, thậm chí không sạch và dễ tắc đường thoát nước. Nhiều vụ nước chảy vào phần điện cũng vì lý do này. Theo em phải tháo ra rửa sạch cánh quạt, giàn lạnh bằng nước hoặc hóa chất, xịt hơi thông đường thoát nước nữa... vệ sinh xong bật số nhỏ sẽ thấy thơm tho, mát và bớt ồn gió quạt hơn.
Re: Con Ỉn nhà em đến hạn bảo dưỡng 40.000km, mong các bác giúp đỡ
Nước làm mát không nên tự châm hay thay nhé các pác vì châm quá nhiều hay k đúng loại sẽ làm thay đổi hệ số giãn nở nhiệt khi nóng máy sẽ làm nứt két nước. Vì lý do này nên hãng sẽ từ chối bảo hành, em thấy đã có khá nhiều người bị rùi. Cố vấn dịch vụ của Toy tư vấn rằng nước làm mát thay lần đầu ở 80.000km, sau đó cứ 40.000km sẽ thay 1 lần không phụ thuộc vào điều kiện sử dụng. Nếu pác chưa đi tới 80.000km thì đừng quan tâm đến việc thay hay châm thêm.
Kuolep nói:phucminh nói:- Thay nước làm mát: Thực hiện ở kỳ bảo dưỡng 120k km.Kuolep nói:Em xin bổ sung nếu bác chưa thực hiện: thay nước làm mát, súc xả trong và vệ sinh ngoài két nước (tẩy côn trùng, bụi, dầu mỡ), vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas, kiểm tra thước lái và độ chụm bánh, bảo dưỡng và vệ sinh phanh may-ơ.
- Vệ sinh dànlạnh và kiểm tra gas: Nên đến các cửa hàng điện lạnh oto thì tốt hơn nhiều ở trong hãng.
Em không nghĩ thay nước làm mát ở 120K km ở Việt Nam. Chạy tầm 40K km lúc xả nước ra nó đã chuyển sang màu vàng chứ không phải xanh. Lý do là chạy ở Việt Nam thường xuyên chạy không đạt tốc độ trung bình, khi đổ bổ sung nước thì không phải là loại chuyên dụng mà là nước máy nên kèm theo các tạp chất như clo, sắt nhiều..
Vệ sinh dàn lạnh và nóng rất quan trọng, có nơi họ chỉ tháo dưới gầm táp lô rồi xịt hóa chất vào đó là xong cho máy lạnh chạy một lát rồi hơi nước ngưng tụ rồi chảy cùng cặn bẩn ra ngoài. Tuy nhiên giải pháp này không triệt để, thậm chí không sạch và dễ tắc đường thoát nước. Nhiều vụ nước chảy vào phần điện cũng vì lý do này. Theo em phải tháo ra rửa sạch cánh quạt, giàn lạnh bằng nước hoặc hóa chất, xịt hơi thông đường thoát nước nữa... vệ sinh xong bật số nhỏ sẽ thấy thơm tho, mát và bớt ồn gió quạt hơn.
Nước làm mát không nên tự châm hay thay nhé các pác vì châm quá nhiều hay k đúng loại sẽ làm thay đổi hệ số giãn nở nhiệt khi nóng máy sẽ làm nứt két nước. Vì lý do này nên hãng sẽ từ chối bảo hành, em thấy đã có khá nhiều người bị rùi. Cố vấn dịch vụ của Toy tư vấn rằng nước làm mát thay lần đầu ở 80.000km, sau đó cứ 40.000km sẽ thay 1 lần không phụ thuộc vào điều kiện sử dụng. Nếu pác chưa đi tới 80.000km thì đừng quan tâm đến việc thay hay châm thêm.
Re: Con Ỉn nhà em đến hạn bảo dưỡng 40.000km, mong các bác giúp đỡ
Mới tháng trước bên em cũng cho người tới phục vụ tận nơi một pác, làm bảo dưỡng thay luôn cả cặp nhún trước(hàng chính hãng luôn) cộng với những thứ như bác nói tổng thiệt hại hết 5,5tr. Tất cả đều được BH tận nơi luôn.
Mới tháng trước bên em cũng cho người tới phục vụ tận nơi một pác, làm bảo dưỡng thay luôn cả cặp nhún trước(hàng chính hãng luôn) cộng với những thứ như bác nói tổng thiệt hại hết 5,5tr. Tất cả đều được BH tận nơi luôn.
Re: Con Ỉn nhà em đến hạn bảo dưỡng 40.000km, mong các bác giúp đỡ
Xe chạy hao chút nước là bình thường và không thể không đổ bổ sung, em thường kiểm tra sau mõi lần thay dầu, và chỗ đổ bổ sung họ cũng thiết kế đơn giản dễ thao tác thôi bác ạ, quan trọng là đúng với loại nước trong bình. Tại bình nó có hai mức low và high, cứ đổ đến gần mức higt là được, không được đổ quá. Về cảm quan nhìn cái bình nhựa đổ bổ sung kia xem có vẩn đục bẩn nhẹ ở thành hay đổi màu có thể quyết định thay thế sớm hay không. Còn theo sách thì việc vệ sinh bề ngoài két nước cũng quan trọng vì trong quá trình sử dụng côn trùng bay vào, nước axit ngấm, bụi... sẽ dẫn đến hiện tượng ăn mòn, mỏng két.
Xung quanh vấn đề nước, nếu bác nào đi xe tốt tốt cũng nên đầu tư nước làm mát và nước rửa kính. Nếu sử dụng nươc rửa kính tốt thì chổi cao su, joang mép kính trước sẽ chậm lão hóa hơn, mặt kính sáng đẹp, tẩy nhanh sạch... Xe em chạy 45k km, 2,5 năm sử dụng nước 18k/m3 thì thấy kính lái đoạn không được chổi quét qua thì nấm mốc, bụi sơn lúc vào xưởng khi rửa xe sạch nhìn kỹ thấy có vết... vừa rồi dùng thốc lá, rồi đi tẩy mốc cũng không triệt để.
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:Kuolep nói:phucminh nói:- Thay nước làm mát: Thực hiện ở kỳ bảo dưỡng 120k km.Kuolep nói:Em xin bổ sung nếu bác chưa thực hiện: thay nước làm mát, súc xả trong và vệ sinh ngoài két nước (tẩy côn trùng, bụi, dầu mỡ), vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas, kiểm tra thước lái và độ chụm bánh, bảo dưỡng và vệ sinh phanh may-ơ.
- Vệ sinh dànlạnh và kiểm tra gas: Nên đến các cửa hàng điện lạnh oto thì tốt hơn nhiều ở trong hãng.
Em không nghĩ thay nước làm mát ở 120K km ở Việt Nam. Chạy tầm 40K km lúc xả nước ra nó đã chuyển sang màu vàng chứ không phải xanh. Lý do là chạy ở Việt Nam thường xuyên chạy không đạt tốc độ trung bình, khi đổ bổ sung nước thì không phải là loại chuyên dụng mà là nước máy nên kèm theo các tạp chất như clo, sắt nhiều..
Vệ sinh dàn lạnh và nóng rất quan trọng, có nơi họ chỉ tháo dưới gầm táp lô rồi xịt hóa chất vào đó là xong cho máy lạnh chạy một lát rồi hơi nước ngưng tụ rồi chảy cùng cặn bẩn ra ngoài. Tuy nhiên giải pháp này không triệt để, thậm chí không sạch và dễ tắc đường thoát nước. Nhiều vụ nước chảy vào phần điện cũng vì lý do này. Theo em phải tháo ra rửa sạch cánh quạt, giàn lạnh bằng nước hoặc hóa chất, xịt hơi thông đường thoát nước nữa... vệ sinh xong bật số nhỏ sẽ thấy thơm tho, mát và bớt ồn gió quạt hơn.
Nước làm mát không nên tự châm hay thay nhé các pác vì châm quá nhiều hay k đúng loại sẽ làm thay đổi hệ số giãn nở nhiệt khi nóng máy sẽ làm nứt két nước. Vì lý do này nên hãng sẽ từ chối bảo hành, em thấy đã có khá nhiều người bị rùi. Cố vấn dịch vụ của Toy tư vấn rằng nước làm mát thay lần đầu ở 80.000km, sau đó cứ 40.000km sẽ thay 1 lần không phụ thuộc vào điều kiện sử dụng. Nếu pác chưa đi tới 80.000km thì đừng quan tâm đến việc thay hay châm thêm.
Xe chạy hao chút nước là bình thường và không thể không đổ bổ sung, em thường kiểm tra sau mõi lần thay dầu, và chỗ đổ bổ sung họ cũng thiết kế đơn giản dễ thao tác thôi bác ạ, quan trọng là đúng với loại nước trong bình. Tại bình nó có hai mức low và high, cứ đổ đến gần mức higt là được, không được đổ quá. Về cảm quan nhìn cái bình nhựa đổ bổ sung kia xem có vẩn đục bẩn nhẹ ở thành hay đổi màu có thể quyết định thay thế sớm hay không. Còn theo sách thì việc vệ sinh bề ngoài két nước cũng quan trọng vì trong quá trình sử dụng côn trùng bay vào, nước axit ngấm, bụi... sẽ dẫn đến hiện tượng ăn mòn, mỏng két.
Xung quanh vấn đề nước, nếu bác nào đi xe tốt tốt cũng nên đầu tư nước làm mát và nước rửa kính. Nếu sử dụng nươc rửa kính tốt thì chổi cao su, joang mép kính trước sẽ chậm lão hóa hơn, mặt kính sáng đẹp, tẩy nhanh sạch... Xe em chạy 45k km, 2,5 năm sử dụng nước 18k/m3 thì thấy kính lái đoạn không được chổi quét qua thì nấm mốc, bụi sơn lúc vào xưởng khi rửa xe sạch nhìn kỹ thấy có vết... vừa rồi dùng thốc lá, rồi đi tẩy mốc cũng không triệt để.
Last edited by a moderator: