Chủ đề tương tự
Em mấy lần mang xe đi thay dầu máy, mấy chú kỹ thuật nhẩy lên xe để đánh vào xưởng xong phán một câu xanh rờn làm em cứ lo ngay ngáy " xe của anh phải thay côn ngay, nếu không không biết bị ban dọc đường lúc nào".
Em hỏi hiện tượng nó tại sao thì mây ông bảo là khi nhả chân côn ra nó hơi bị rung và không ngọt như lúc trước, đấy là hiện tượng mòn côn. Đồng thời xe đi sẽ yếu, ì và ăn xăng hơn. Nhẩy sang Gara khác chúng nó cũng bảo thế mới chết chứ ( nhưng toàn là đại lý ủy quyền của ông GM DW). Tuy nhiên em thì thấy xe cũng không có hiện tượng yếu máy lắm mà chỉ thấy chân côn cũng hơi rung và đồng hồ chỉ tiêu haonhiên liệu tăng lên từ 11,2l lên 11,6l/100km. Hỏi giá thay thế thì chúng nó bảo mất 7 củ, thấy hơi chát nên em cứ đê thế đi vì mình cũng chỉ đi trong thành phố là chính nên em cũng chưa thay. Nhưng từ thời điểm đó đến nay em chạy cụng được thêm 1 vạn km nữa rồi và thời gian cũng khoảng gần 1 năm nhưng cũng chưa thấy hiện tượng gì thêm. Vì vậy cũng chia sẽ thông tin để các bác tham khảo nhé.
Em hỏi hiện tượng nó tại sao thì mây ông bảo là khi nhả chân côn ra nó hơi bị rung và không ngọt như lúc trước, đấy là hiện tượng mòn côn. Đồng thời xe đi sẽ yếu, ì và ăn xăng hơn. Nhẩy sang Gara khác chúng nó cũng bảo thế mới chết chứ ( nhưng toàn là đại lý ủy quyền của ông GM DW). Tuy nhiên em thì thấy xe cũng không có hiện tượng yếu máy lắm mà chỉ thấy chân côn cũng hơi rung và đồng hồ chỉ tiêu haonhiên liệu tăng lên từ 11,2l lên 11,6l/100km. Hỏi giá thay thế thì chúng nó bảo mất 7 củ, thấy hơi chát nên em cứ đê thế đi vì mình cũng chỉ đi trong thành phố là chính nên em cũng chưa thay. Nhưng từ thời điểm đó đến nay em chạy cụng được thêm 1 vạn km nữa rồi và thời gian cũng khoảng gần 1 năm nhưng cũng chưa thấy hiện tượng gì thêm. Vì vậy cũng chia sẽ thông tin để các bác tham khảo nhé.
Nếu chạy chuẩn thì có thể đi đến 40k,còn không thì tuỳ.Khi có hiện tượng nhả từ từ chân côn mà xe rung nhiều,vọt không ngọt thì đó là dấu hiệu côn đã đến thời kỳ,áp dụng cách thử chân côn để xác định chắc chắn(kéo thắng tay,vào số 3,nhả côn từ từ cho đến khi nhả hẳn côn,xe không tắt máy là coi như côn đã tèo).
Lưu ý:chỉ áp dụng thử chân côn khi côn có dấu hiệu teo,chứ buồn buồn thử là côn đi thiệt luôn đó.
Lưu ý:chỉ áp dụng thử chân côn khi côn có dấu hiệu teo,chứ buồn buồn thử là côn đi thiệt luôn đó.
Báo cáo các Bác, chính thức 17h chiều nay em CAP nhà em nó tèo Côn ( thế mới đau). Kể từ tháng 05/2010 đến giờ, sau khi mấy chú KT bên GM doạ em vụ thay côn + với mấy thằng bạn nó hành hạ xe em vụ 2/9 vừa rồi bằng một chuyến đi 4 ngày ( đi Thác Bản dốc - Cao Bằng) thì em CAP không chịu đựng được thêm nữa. Chính thức đến thời điểm này xe em đi được 4,3 vạn và chiều nay phải nhờ đến Ông cứu hộ kéo về xưởng ở Lê Trọng tấn với CF là 600K. Còn CF thay côn thì mấy Bác đó bảo còn phải tùy vào thực tế xem ở ra nó có hư hỏng thêm cái gì không nhưng ít nhất cũng phải trên dưới 7 chai các Bác ạ. Vậy em báo tình hình cho các bác có xe đang ó hiện tượng về côn nêmn chuẩn bị tinh thần sớm di nhé.
Ipaq314 nói:Báo cáo các Bác, chính thức 17h chiều nay em CAP nhà em nó tèo Côn ( thế mới đau). Kể từ tháng 05/2010 đến giờ, sau khi mấy chú KT bên GM doạ em vụ thay côn + với mấy thằng bạn nó hành hạ xe em vụ 2/9 vừa rồi bằng một chuyến đi 4 ngày ( đi Thác Bản dốc - Cao Bằng) thì em CAP không chịu đựng được thêm nữa. Chính thức đến thời điểm này xe em đi được 4,3 vạn và chiều nay phải nhờ đến Ông cứu hộ kéo về xưởng ở Lê Trọng tấn với CF là 600K. Còn CF thay côn thì mấy Bác đó bảo còn phải tùy vào thực tế xem ở ra nó có hư hỏng thêm cái gì không nhưng ít nhất cũng phải trên dưới 7 chai các Bác ạ. Vậy em báo tình hình cho các bác có xe đang ó hiện tượng về côn nêmn chuẩn bị tinh thần sớm di nhé.
xe mới chạy có hơn 4van đã tèo côn sao bác? xe em chạy 4 năm rồi, côn vẫn ngọt, chưa mất tiền gì bất thường cho nó, ngoài 1 cái ắc quy, 2lop, 1 còi và 2 cái gương do bị vặt ngày ngày nhận xe và thay dầu, bảo dưỡng định kỳ
em e là chân côn bác đi ko đúng, hay đệm côn nên nó mới tèo nhanh thế, hay bác đổi sang số tự động đi cho nó lành