1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thay côn nhanh hay chậm tùy thuộc rất nhiều vào trình độ của lái xe, có người 5000km đả tiêu rồi.
Nguyên tắc của Bảo dưỡng là thay khi sắp hư hỏng ( tuy nhiều người chỉ thay khi hư).
Có thể thay hơi sớm, nhưng không phải nằm đường, vì tính chung xe nằm đường thì chi phí còn cao hơn, và kéo theo nhiều hư hỏng khác, và mất thời gian- công việc.

Nói chung nếu Đại Lý đã bảo thay rồi thì mình nên yêu cầu họ giải thích và tiêu chuẩn thay. Sau khi thay xong mình kiểm tra lại, nếu có gì thì phản ảnh.
 
Hạng B2
7/8/08
162
1
0
Hà Nội
Báo cáo tiếp ..... Sau 1 ngày ngồi lê la ở Gara LTT - HN, em phải thay một số đồ sau:
1. Má côn
2. Bàn ép
3. Rà lại mâm bánh đà
4. Dầu hộp số
5. Dầu Côn.
6. Bi T
7. phớt trục côn.
8. Một bộ 4 chiếc bugi
9. Roăng mặt máy
10. Hàn ống xả
11. Công lắp đặt côn và thay roăng mặt máy.

Thời gian từ 8h sáng đến 5h chiều
Tổng thiệt hại: 9,5tr ( buốt ruột quá...:))
Tuy nhiên thay côn và Bugi xong thì chạy phê luôn, máy nổ rất êm, khỏe, không bị rung khi tăng ga ở số 3 và đặc biệt là chân côn thì cực nhẹ. Em có cảm giác nó còn nhẹ hơn hồi mới mua xe ( chẳng biết thế nào mà lần).
Vậy thông tin để bác nào có gặp trường hợp như em so sánh nhé.
 
Tập Lái
24/4/10
48
0
0
Ipaq314 nói:
Báo cáo tiếp ..... Sau 1 ngày ngồi lê la ở Gara LTT - HN, em phải thay một số đồ sau:
1. Má côn
2. Bàn ép
3. Rà lại mâm bánh đà
4. Dầu hộp số
5. Dầu Côn.
6. Bi T
7. phớt trục côn.
8. Một bộ 4 chiếc bugi
9. Roăng mặt máy
10. Hàn ống xả
11. Công lắp đặt côn và thay roăng mặt máy.

Thời gian từ 8h sáng đến 5h chiều
Tổng thiệt hại: 9,5tr ( buốt ruột quá...:))
Tuy nhiên thay côn và Bugi xong thì chạy phê luôn, máy nổ rất êm, khỏe, không bị rung khi tăng ga ở số 3 và đặc biệt là chân côn thì cực nhẹ. Em có cảm giác nó còn nhẹ hơn hồi mới mua xe ( chẳng biết thế nào mà lần).
Vậy thông tin để bác nào có gặp trường hợp như em so sánh nhé.
Bác cho em hỏi tại sao phải thay Roăng mặt máy , có phải cái nắp chụp 4 cái bugi không Bác . Em thấy Bác làm nhiều thứ mà tổng thiệt hại bằng đó cũng đâu có cao đâu .
 
Hạng C
28/11/06
865
23.101
93
53
Xe mình gần 4 năm, hơn 5 vạn Km mà vẫn OK (chắc chạy hơi ít)
 
Hạng B2
7/8/08
162
1
0
Hà Nội
vuthingoclan nói:
Ipaq314 nói:
Báo cáo tiếp ..... Sau 1 ngày ngồi lê la ở Gara LTT - HN, em phải thay một số đồ sau:
1. Má côn
2. Bàn ép
3. Rà lại mâm bánh đà
4. Dầu hộp số
5. Dầu Côn.
6. Bi T
7. phớt trục côn.
8. Một bộ 4 chiếc bugi
9. Roăng mặt máy
10. Hàn ống xả
11. Công lắp đặt côn và thay roăng mặt máy.

Thời gian từ 8h sáng đến 5h chiều
Tổng thiệt hại: 9,5tr ( buốt ruột quá...:))
Tuy nhiên thay côn và Bugi xong thì chạy phê luôn, máy nổ rất êm, khỏe, không bị rung khi tăng ga ở số 3 và đặc biệt là chân côn thì cực nhẹ. Em có cảm giác nó còn nhẹ hơn hồi mới mua xe ( chẳng biết thế nào mà lần).
Vậy thông tin để bác nào có gặp trường hợp như em so sánh nhé.
Bác cho em hỏi tại sao phải thay Roăng mặt máy , có phải cái nắp chụp 4 cái bugi không Bác . Em thấy Bác làm nhiều thứ mà tổng thiệt hại bằng đó cũng đâu có cao đâu .
Do lâu ngày nên roăng cao su của máy bị lão hóa và hở giữa phần trục cam và ngăn chứa Bugi nên dầu máy tràn vào khoang bugi dẫn đến tình trạng Bugi bị ngập dầu nên đánh lửa không đều và hay bỏ máy => máy yếu và rung. Tóm lại bàn con lưu ý khoảng 3,5V Km đến 4V Km nên kiểm tra cái này, chỉ cần mở nắp che mặt máy và tháo bugi ra là phát hiện ra ngay. Chi phí là hơn 400K VND bao gồm cả công lắp đặt.
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
Cái này đâu cần phải kéo, bác vô số sông xong đề máy chạy khoẻ re
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Ipaq314 nói:
Báo cáo các Bác, chính thức 17h chiều nay em CAP nhà em nó tèo Côn ( thế mới đau). Kể từ tháng 05/2010 đến giờ, sau khi mấy chú KT bên GM doạ em vụ thay côn + với mấy thằng bạn nó hành hạ xe em vụ 2/9 vừa rồi bằng một chuyến đi 4 ngày ( đi Thác Bản dốc - Cao Bằng) thì em CAP không chịu đựng được thêm nữa. Chính thức đến thời điểm này xe em đi được 4,3 vạn và chiều nay phải nhờ đến Ông cứu hộ kéo về xưởng ở Lê Trọng tấn với CF là 600K. Còn CF thay côn thì mấy Bác đó bảo còn phải tùy vào thực tế xem ở ra nó có hư hỏng thêm cái gì không nhưng ít nhất cũng phải trên dưới 7 chai các Bác ạ. Vậy em báo tình hình cho các bác có xe đang ó hiện tượng về côn nêmn chuẩn bị tinh thần sớm di nhé. :)




Xe bác chạy từ đầu hày là mua lại, vì mới 43,000 mà mòn hết là do cách chạy xe, Cty em có một chiếc CAP từ HN chuyển vào, khi còn ở HN nó chuyên chạy các công trình ở HN, lào TQ và chạy được gần 70.000km nhưng vẫn còn tốt, khi vào SG em mới cho tổng kiểm tra và thay những thứ cần thiết linh tinh thôi nhưng vẫn chưa đụng tới côn.
 
Hạng B2
7/8/08
162
1
0
Hà Nội
quanpham nói:
Cái này đâu cần phải kéo, bác vô số sông xong đề máy chạy khoẻ re

Trời ơi, sao bây giờ Bác mới nói. Làm em đi tiêu mất 600K tiền kéo.
 
Hạng B2
7/8/08
162
1
0
Hà Nội
Thong.Nguyen nói:
Ipaq314 nói:
Báo cáo các Bác, chính thức 17h chiều nay em CAP nhà em nó tèo Côn ( thế mới đau). Kể từ tháng 05/2010 đến giờ, sau khi mấy chú KT bên GM doạ em vụ thay côn + với mấy thằng bạn nó hành hạ xe em vụ 2/9 vừa rồi bằng một chuyến đi 4 ngày ( đi Thác Bản dốc - Cao Bằng) thì em CAP không chịu đựng được thêm nữa. Chính thức đến thời điểm này xe em đi được 4,3 vạn và chiều nay phải nhờ đến Ông cứu hộ kéo về xưởng ở Lê Trọng tấn với CF là 600K. Còn CF thay côn thì mấy Bác đó bảo còn phải tùy vào thực tế xem ở ra nó có hư hỏng thêm cái gì không nhưng ít nhất cũng phải trên dưới 7 chai các Bác ạ. Vậy em báo tình hình cho các bác có xe đang ó hiện tượng về côn nêmn chuẩn bị tinh thần sớm di nhé. :)




Xe bác chạy từ đầu hày là mua lại, vì mới 43,000 mà mòn hết là do cách chạy xe, Cty em có một chiếc CAP từ HN chuyển vào, khi còn ở HN nó chuyên chạy các công trình ở HN, lào TQ và chạy được gần 70.000km nhưng vẫn còn tốt, khi vào SG em mới cho tổng kiểm tra và thay những thứ cần thiết linh tinh thôi nhưng vẫn chưa đụng tới côn.

Xe em chạy từ nhà máy sx ở Thường Tín về luôn, tuy nhiên có nhiều ông chạy quá. Khi mua xe thì ông nào cũng thich sedan, nhưng khi có việc thì ông nào cũng chỉ lo đi mượn xe 7 chỗ. Đi càng xa thì càng thích đổi xe 7 chỗ ( thế mới đau), cũng có thể mấy ông bạn sợ mua xe 7 chỗ vì lo bạn ....... mượn. :)
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Ipaq314 nói:
Thong.Nguyen nói:
Ipaq314 nói:
Báo cáo các Bác, chính thức 17h chiều nay em CAP nhà em nó tèo Côn ( thế mới đau). Kể từ tháng 05/2010 đến giờ, sau khi mấy chú KT bên GM doạ em vụ thay côn + với mấy thằng bạn nó hành hạ xe em vụ 2/9 vừa rồi bằng một chuyến đi 4 ngày ( đi Thác Bản dốc - Cao Bằng) thì em CAP không chịu đựng được thêm nữa. Chính thức đến thời điểm này xe em đi được 4,3 vạn và chiều nay phải nhờ đến Ông cứu hộ kéo về xưởng ở Lê Trọng tấn với CF là 600K. Còn CF thay côn thì mấy Bác đó bảo còn phải tùy vào thực tế xem ở ra nó có hư hỏng thêm cái gì không nhưng ít nhất cũng phải trên dưới 7 chai các Bác ạ. Vậy em báo tình hình cho các bác có xe đang ó hiện tượng về côn nêmn chuẩn bị tinh thần sớm di nhé. :)




Xe bác chạy từ đầu hày là mua lại, vì mới 43,000 mà mòn hết là do cách chạy xe, Cty em có một chiếc CAP từ HN chuyển vào, khi còn ở HN nó chuyên chạy các công trình ở HN, lào TQ và chạy được gần 70.000km nhưng vẫn còn tốt, khi vào SG em mới cho tổng kiểm tra và thay những thứ cần thiết linh tinh thôi nhưng vẫn chưa đụng tới côn.

Xe em chạy từ nhà máy sx ở Thường Tín về luôn, tuy nhiên có nhiều ông chạy quá. Khi mua xe thì ông nào cũng thich sedan, nhưng khi có việc thì ông nào cũng chỉ lo đi mượn xe 7 chỗ. Đi càng xa thì càng thích đổi xe 7 chỗ ( thế mới đau), cũng có thể mấy ông bạn sợ mua xe 7 chỗ vì lo bạn ....... mượn. :)




Bó tay vụ này luôn đó bác, vậy bác có bị mượn xe đi xong rồi về trả lại cho mình và quên đổ xăng không? em đã bị 2 lần rồi đó