Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
TTO - Theo thượng tá Hoàng Duy Hà, phó trưởng Công an TP Vinh, Nghệ An, nhờ vụ việc được đưa thông tin qua báo chí nên công an có dịp tuyên truyền luật.​
a-1-thuong-ta-hoang-duy-ha-1-jpg-1474018046.jpg

Chiều 16-9, trao đổi với Tuổi trẻ xung quanh vụ việc “Tài xế khởi kiện quyết định xử phạt của CSGT”, thượng tá Hoàng Duy Hà - phó trưởng Công an TP Vinh, Nghệ An, thẳng thắn nói: “Chúng tôi phải cảm ơn tài xế vì đã kiện quyết định xử phạt hành chính của CSGT ra tòa. Vụ việc được đưa thông tin qua báo chí mới có dịp chúng tôi tuyên truyền luật được”.​
Theo thượng tá Hà, sự việc xảy ra sáng 8-3, khi tài xế Phan Đình Anh (34 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế - đường Lê Lợi, TP Vinh. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6g - 22g.​
“Ngoài trọng lượng bản thân xe anh Anh là 3,4 tấn phải cộng cả trọng lượng hàng hóa được phép chuyên chở ghi trong giấy kiểm định của xe là 3,9 tấn. Tổng trọng lượng xe thời điểm đó được tính là 7,3 tấn, vượt 3,3 tấn”, ông Hà nói.
“Dù trên xe tải anh Anh có chở hàng hay không thì khi xe có tổng trọng lượng xe vượt quá 4 tấn đi vào đường có lắp biển cấm là vi phạm nên chúng tôi ra quyết định xử phạt hành chính”, ông Hà khẳng định.
Ngoài quyết định xử phạt hành chính tài xế Anh đi xe tải vào đường cấm, thượng tá Hà còn xử phạt về các hành vi, cản trở chống lại việc kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; không mang các loại giấy tờ như giấy phép lái xe, không mang giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ gới, giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tổng số tiền phạt tài xế Anh là 4,9 triệu đồng.​
Ông Hà cho biết: “Sau khi ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, thông báo lỗi vi phạm đi vào đường cấm nhưng tài xế Anh không hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe làm việc sau 3 giờ đồng hồ buộc chúng tôi phải đưa xe về trụ sở, lập biên bản sự việc có sự chứng kiến của người dân”.​
Trong khi đó, trao đổi với Tuổi trẻ, tài xế Anh cho rằng cách hiểu và vận dụng như trên là sai, bởi biển cấm đã được tính toán: nếu xe tải có trọng lượng 4 tấn trở lên đi vào đường này sẽ vượt quá khả năng chịu tải khai thác của đường, còn xe dưới 4 tấn sẽ không ảnh hưởng đến đường.​
“Trọng lượng thực tế của xe tôi tại thời điểm bị lập biên bản là 3,4 tấn trọng lượng xe theo giấy kiểm định xe (trọng lượng hàng trên xe = 0 vì xe không có hàng) thì không vi phạm biển báo giao thông nói trên, nên tôi không có lỗi, không đáng phải xử phạt” - anh Anh nói và cho biết thêm do xác định mình không vi phạm nên anh không giao giấy tờ xe cho CSGT.​
Thượng tá Hà thông tin trước khi TAND TP Vinh đưa vụ việc ra xét xử thì phía CSGT Công an TP Vinh đã mời chủ doanh nghiệp, tài xế Anh đến để giải thích các quy định, văn bản pháp luật khẳng định việc quyết định xử phạt tài xế là đúng nhưng nguyên đơn không đồng ý.​
“Không riêng gì trường hợp tài xế Anh và tuyến đường Lê Lợi mà trong thời gian qua tại 48 tuyến phố khác có cắm biển báo này chúng tôi đã xử lý hàng nghìn trường hợp tương tự. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp trường hợp tài xế làm đơn kiện về quyết định xử phạt liên quan đến biển báo giao thông”, thượng tá Hà cho biết thêm.​
Trong vụ tài xế Anh khởi kiện Trưởng công an TP Vinh Trần Ngọc Tú thì thượng tá Hà được ủy quyền tham gia tố tụng.​
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi điều khiển phương tiện giao thông không đúng quy định pháp luật, tài xế Anh làm đơn khởi kiện Công an TP Vinh ra tòa.​
Tài xế Anh đề nghị TAND TP Vinh tuyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính do thượng tá Hoàng Duy Hà, phó trưởng Công an TP Vinh, ký là không đúng quy định pháp luật và buộc phải hoàn trả lại 4,9 triệu đồng mà anh Anh đã nộp phạt vào kho bạc.​
Ngoài ra, anh Anh cũng yêu cầu bồi thường hơn 42 triệu đồng trong thời gian xe bị tạm giữ trái pháp luật do không thể hoạt động trong vòng 9 ngày.​
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Trong trường hợp này (tải trọng xe 3400 kg + số hàng trên xe 0kg) = 3400kg. Sao ông phó phòng CSGT lại cộng số hàng ảo vào, rồi cho rằng vượt tải để xử phạt cũng lạ thật.
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Rồi xong! Hài vê lờ!

Hiểu rồi đấy, cách gì thì các anh cũng nói được, "miệng nhà quan có gang có thép" mà lị! Tóm lại người dân cố nhớ cho được cái câu "con kiến đi kiện củ khoai" là xong, cho cuộc đời các anh nở hoa, cuộc sống người dân bế cmn tắc!
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Lão này nói chuyện như kiểu dân ngu hiểu sai mới đi kiện, tạo cơ hội để lão "dạy dỗ" dân cho đúng. Để xem lão chuẩn bị tuồng gì cho ae xem. Hay là giống cái lão tướng to ở trên là "quan điểm cá nhân"!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Thông tư 46-2015 có giải thích rõ nè bác, có chữ nếu có tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

View attachment 536610
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
tính khùng điên ba trợn gì vậy trời
đem chiếc xe ra cân xem? cao lắm 3 tấn rưỡi
nếu tính như thánh nhân này thì cầu cấm 10 tấn thì tải 3 chân khỏi chạy luôn nhè