Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
P
sao những ai tên " Hà" điều làm " Quan" vậy các bác :3dcuoi:, nhưng thường thuộc loại " hà bá" :3dchoctuc:
Hà nào làm quan nữa bác ? :3dcuoi:. Em chỉ thấy các quan ở Hà Nội rất nhiều !
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
41
Theo em Quyết định này không những trái với TT46/2015-BGTVT mà còn không đúng theo QC41.
Theo TT46 thì Tổng trọng lượng bao gồm trọng lượng bản thân xe cộng với trọng lượng của người, hành lý hàng hóa chất trên xe(nếu có). Trong khi đó QĐ của UBNN Nghệ An thì tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)
Ngoài ra, khi tham gia giao thông người dân chỉ tuân thủ theo biển báo làm sao biết QĐ như thế nào mà thực hiện??
Công an “cảm ơn” vì tài xế xe tải đã kiện ra tòa
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vấn đề nó nằm ở chổ các văn bản qui phạm pháp luật không đồng bộ, không rõ ràng, gây hiểu lầm.

Theo QC 41/2012, hiện vẫn còn giá trị, "b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 của bộ GTVT có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

thong-tu-46-2015-jpg.536610


Thế nhưng, UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định " Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)...".
Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT, có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
qd-10-2016-jpg.536713


Tóm lại, tài xế xe tải kiện ra tòa án có thể thắng kiện.
TOÀN THẮNG ẮC VỀ TA!!
 
Hạng D
30/9/10
1.166
339
83
Tao ngu là chân lý thứ nhất nhưng tao đếch có sai bao giờ là chân lý thứ hai . Chúng mày phải luôn ghi nhớ điều này .
 
  • Like
Reactions: longtruong09