Re: RE: Công nghệ làm sạch hoàn hảo từ Đức, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
Mazda 323 Amateur nói:
Công nghệ mới hay quá...
các bác cho em suy đóan 1 tí nhé... có thể đây chỉ là Ngu Ý...
1) chạy xe tới garage... gọi ngay 1 ly cafê và 1 bàn cờ tướng...nhấm nháp cafê + đánh cờ cho đến khi máy nguội hẳn...chứ không thì toi...máy đang nóng + phún tia -79C... có mà nứt lốt máy...bỏ xừ
2) tất cả các hỗn hợp kim lọai cho xe hơi chỉ được chế tạo trong khỏang nhiệt độ -30 C đến + ?? C. Việc phun tia -79 C vào chưa chắc đã tốt vì nó nằm ngòai Working Limit của thiết bị...
he..he.. không khéo lại như đánh bã chó...mà bò chết thì bó tay!
Không đâu bác ạ, đây là sử dụng luồng khí, cứ không phải là dạng dung dịch làm lạnh đâu. Do là luồng khí nên khi gặp bề mặt cần làm sạch, nó thu nhiệt của những chất bẩn bám trên bề mặt và bay ngay sang hướng khác, thời gian tác dụng là rất ngắn nên không ảnh hưởng tới những chi tiết máy như bác nói.
Hơn nữa, động cơ ô tô thường chế tạo từ những loại hợp kim có thành phần chính là nhôm, mà nhôm là chất dẫn nhiệt tốt (xoong nồi bằng nhôm, tản nhiệt nhôm cho CPU máy tính chẳng hạn) nên dù có bị làm lạnh, thì cũng không gây nứt vỡ do thay đổi nhiệt đột ngột như trường hợp thuỷ tinh hay đá đâu bác ạ.
Công nghệ này ra đời từ Đức, và được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó có cả lĩnh vực làm sạch ô tô mà công ty em đang độc quyền cung cấp tại Việt Nam, nhà sản xuất chắc hẳn đã phải có kiểm nghiệm, nghiên cứu sẵn rồi nên không cần phải lo lắng như vậy đâu bác à.
Để tham khảo thêm về công nghệ, các bác có thể tham khảo ngay tại tạp chí Ô tô Việt Nam, số tháng 9 năm 2008, trong đó có cả kiểm nghiệm của Thạc Sĩ Lê Anh Tuấn, phó trưởng bộ môn Động cơ đốt trong của Đại học Bách Khoa Hà Nội: "Về cơ bản, công nghệ làm sạch bề mặt động cơ bằng đá khô CO2 đã giải quyết được vấn đề làm sạch bề mặt hiệu quả và tiết kiệm chi phí về thời gian lẫn tiền bạc"