RE: Công nghệ máy dầu CDI và CRDi
Đó là Common rail :Chủ đề này các bác cũng viết nhiều rồi , mình chỉ thêm vài dòng ( nguồn dịch từ Encyclopedia):
có kèm theo scheme của hệ thống common rail .
- Lịch sử : Hệ thống này được phát triển vào cuối những năm 60 bởi Robert Huber người Switzerland.Sau đó Ganser ( tại Swiss Federal Institute of Technology ) đã đưa công nghệ này đi xa hơn nữa . Vào giữa những năm 90 , Dr. Shohei Itoh và Masahico Miyaki thuôc Denso Corporation ( Nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi Japan ) đã áp dụng hệ thống này cho các xe chuyên dụng hạng nặng và cuối cùng đã áp dụng thành công đầu tiên hệ thống common rail ECD-U2 được gắn trên xe tải Hino được bán vào năm 1995 .
Hệ thống common rail mở rộng vào những năm 90 với sự cộng tác chung của Magneti Marelli , Centro Ricerche Fiat và Elasis . Sau khi nghiên cứu và phát triển bởi Fiat group , bản thiết kế được 1 cty của Đức(Robert Bosch GmbH ) mua lại sau đó hoàn thiện để cho thích hợp với thị trường bán sỉ (mass-production ).
1997 common rail được áp dụng vào cho các xe hơi thông dụng , đầu tiên là trên Alfa Romeo 156 1.9JTD , vào cuối năm nó được lắp đặt trên Mercedes- Benz E 320 CDI .
Ngoài ra hệ thống common rail còn được áp dụng trong động cơ xe hỏa ( locomotive) , tàu chiến .......
-Các ký hiệu của các loại xe dùng hệ thống common rail :
BMW : D-engine
DaimlerChrysler : CDI ( xe Jeep : CRD )
Fiat Group ( fiat , alfa , lancia ) : JTD
Honda :i-CTDi
Kia :CRDi
Ford : Duratorq và PowerStroke
Renault : dCi
Opel : CDTi
Daewoo / Chevrolet : VCDi
Mitsubishi I-D
Peugeot Citroen : HDI hoặc là HDi
Ssangyong : XDi
Toyota : D-4D
Nissan : NEO-Di
Đó là Common rail :Chủ đề này các bác cũng viết nhiều rồi , mình chỉ thêm vài dòng ( nguồn dịch từ Encyclopedia):
có kèm theo scheme của hệ thống common rail .
- Lịch sử : Hệ thống này được phát triển vào cuối những năm 60 bởi Robert Huber người Switzerland.Sau đó Ganser ( tại Swiss Federal Institute of Technology ) đã đưa công nghệ này đi xa hơn nữa . Vào giữa những năm 90 , Dr. Shohei Itoh và Masahico Miyaki thuôc Denso Corporation ( Nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi Japan ) đã áp dụng hệ thống này cho các xe chuyên dụng hạng nặng và cuối cùng đã áp dụng thành công đầu tiên hệ thống common rail ECD-U2 được gắn trên xe tải Hino được bán vào năm 1995 .
Hệ thống common rail mở rộng vào những năm 90 với sự cộng tác chung của Magneti Marelli , Centro Ricerche Fiat và Elasis . Sau khi nghiên cứu và phát triển bởi Fiat group , bản thiết kế được 1 cty của Đức(Robert Bosch GmbH ) mua lại sau đó hoàn thiện để cho thích hợp với thị trường bán sỉ (mass-production ).
1997 common rail được áp dụng vào cho các xe hơi thông dụng , đầu tiên là trên Alfa Romeo 156 1.9JTD , vào cuối năm nó được lắp đặt trên Mercedes- Benz E 320 CDI .
Ngoài ra hệ thống common rail còn được áp dụng trong động cơ xe hỏa ( locomotive) , tàu chiến .......
-Các ký hiệu của các loại xe dùng hệ thống common rail :
BMW : D-engine
DaimlerChrysler : CDI ( xe Jeep : CRD )
Fiat Group ( fiat , alfa , lancia ) : JTD
Honda :i-CTDi
Kia :CRDi
Ford : Duratorq và PowerStroke
Renault : dCi
Opel : CDTi
Daewoo / Chevrolet : VCDi
Mitsubishi I-D
Peugeot Citroen : HDI hoặc là HDi
Ssangyong : XDi
Toyota : D-4D
Nissan : NEO-Di
RE: Công nghệ máy dầu CDI và CRDi
Em cũng mới nghe công nghệ này lần đầu.bác nào có tai` liệu vê` nguyên lý kết cấu của hệ thống này thì post lên cho em với nghe.Em cám ơn trước
Em cũng mới nghe công nghệ này lần đầu.bác nào có tai` liệu vê` nguyên lý kết cấu của hệ thống này thì post lên cho em với nghe.Em cám ơn trước