RE: Công nghệ sơn ?
Cái công nghệ nhúng này tôi đã xem trên tivi từ ....thập niên 80' . Cái vỏ xe được treo trên băng truyền và lần lượt đi qua 3 - 4 cái bể nhúng gì gì đó (lâu quá nên không nhớ cụ thể). Không biết cái công nghệ của Thái mới hơn hay là .....
Cái công nghệ nhúng này tôi đã xem trên tivi từ ....thập niên 80' . Cái vỏ xe được treo trên băng truyền và lần lượt đi qua 3 - 4 cái bể nhúng gì gì đó (lâu quá nên không nhớ cụ thể). Không biết cái công nghệ của Thái mới hơn hay là .....
RE: Công nghệ sơn ?
Xưởng sơn hoàn chỉnh nào cũng có bể nhúng , nhưng là nhúng chất tẩy bề mặt và dung môi cho lần sơn lớp phủ hoặc matit kế tiếp !
Ngay cả việc sơn nhúng cho các Sản phẩm khác cũng không còn được ưa chuộng , vi tính bám dính phụ thuộc quá nhiều vào loại sơn , sau một vài năm sẽ sinh ra lớp bọt khí phía dưới lớp sơn , gây bong rỉ . Công nghệ được coi là tiên tiến trong những năm qua có thể là sơn tĩnh điện , được hiểu là hạt sơn được tích điện , khi tiếp xúc với bề mặt được sơn thì ngoài lực bám dính thông thường còn có cả lực hút tĩnh điện hợc là sơn I on , mặt kim loại được bắn nát bằng các chùm tia , sau đó các phần tử sơn được định hướng bởi từ trường mạnh va đập mãnh liệt lên mặt kim loại , cấy rất sâu vào đó , tức là "móng" của lớp sơn đã âm sâu vào kim loại ! Xe cộ đã rã rời đem hủy ở bãi rác ....nhưng sơn vẫn long lanh !
Trích đoạn: polar bear
....thập niên 80' . Cái vỏ xe được treo trên băng truyền và lần lượt đi qua 3 - 4 cái bể nhúng gì gì đó (lâu quá nên không nhớ cụ thể).
Xưởng sơn hoàn chỉnh nào cũng có bể nhúng , nhưng là nhúng chất tẩy bề mặt và dung môi cho lần sơn lớp phủ hoặc matit kế tiếp !
Ngay cả việc sơn nhúng cho các Sản phẩm khác cũng không còn được ưa chuộng , vi tính bám dính phụ thuộc quá nhiều vào loại sơn , sau một vài năm sẽ sinh ra lớp bọt khí phía dưới lớp sơn , gây bong rỉ . Công nghệ được coi là tiên tiến trong những năm qua có thể là sơn tĩnh điện , được hiểu là hạt sơn được tích điện , khi tiếp xúc với bề mặt được sơn thì ngoài lực bám dính thông thường còn có cả lực hút tĩnh điện hợc là sơn I on , mặt kim loại được bắn nát bằng các chùm tia , sau đó các phần tử sơn được định hướng bởi từ trường mạnh va đập mãnh liệt lên mặt kim loại , cấy rất sâu vào đó , tức là "móng" của lớp sơn đã âm sâu vào kim loại ! Xe cộ đã rã rời đem hủy ở bãi rác ....nhưng sơn vẫn long lanh !
Last edited by a moderator:
RE: Công nghệ sơn ?
Em cũng nghĩ, bể nhúng chỉ để xử lý hóa chất cho kim loại trước khi sơn, còn nhưng công đoạn còn lạ như BÁC ĐÈ nói là đúng rùiCách đây gần một năm có thông tin là có một bác đầu tư một nhà xưởng, bể nhúng các loại rất quy mô tại VĨNH PHÚC phục vụ cho nghành công nghiệp oto. Không biết thông tin trên có chính xác hay không?
Em cũng nghĩ, bể nhúng chỉ để xử lý hóa chất cho kim loại trước khi sơn, còn nhưng công đoạn còn lạ như BÁC ĐÈ nói là đúng rùiCách đây gần một năm có thông tin là có một bác đầu tư một nhà xưởng, bể nhúng các loại rất quy mô tại VĨNH PHÚC phục vụ cho nghành công nghiệp oto. Không biết thông tin trên có chính xác hay không?
RE: Công nghệ sơn ?
[/align] [/align]Khả năng loại sơn của cakhoai nói là loại sơn điện ly ED (Electro Deposition), đã xuất hiện từ lâu và hiện các hãng sản xuất ô tô ở VN đã sử dụng.[/align]Loại sơn này dựa vào nguyên lý mạ (nguyên lý này các bác chắc đã rõ), dung dich sơn chính là dung dịch điện phân, chiếc xe của các bác là cực dương của quá trình này khi hoạt động.[/align]Loại sơn này có rất nhiều ưu điểm như khả năng chui sâu vào các ngóc ngách trong xe, trải đều lên các bề mặt, bám dính tốt, khả năng chống ăn mòn, rỉ sét rất cao, không độc hại (là loại sơn hữu cơ, không chì)...[/align]Các bác có thể tham khảo nhưng hình ảnh sau để rõ hơn (tuy hơi cũ nhưng vẫn đầy đủ qui trình):[/align]http://gallery.musclecarrestorations.com/video/ecoat_small.wmv[/align]hoặc[/align]http://gallery.musclecarrestorations.com/video/ecoat.wmv[/align]Trích đoạn: cakhoai
Em xin chào đại gia đình OS.
Vừa rồi em có gặp một chú người Thái . Chú ấy bảo là đang cùng với mấy ông bạn có nhà máy chuyên sơn xe cho các hãng xe hơi và xe máy nổi tiếng bên Thái đang chuẩn bị tìm hiểu thị trường để đầu tư vào VN.
"Họ nói sơn bằng công nghệ mới (nhúng cả xe vào bể sơn) thì sơn sẽ được trải đều và vào đều các khe kẽ vừa tiết kiệm được được nhiên liệu vừa tăng thêm độ thẩm mĩ và bền cho khung vỏ xe. Nếu sử dụng công nghệ hiện tại thì sơn sẽ không được đều vì vậy có hiện tượng bị rỉ hay có màu khác nhau.
Về giá thành thì không có gì thay đổi so với công nghệ sơn hiện tại, họ đã liên lạc với mấy hãng xe của ta tại vn và có vẻ ok."
Công nghệ gọi là mới này có ảnh hưởng gì nhiều tới tâm lý người tiêu dùng hay thị trường xe hơi không các bác ?
RE: Công nghệ sơn ?
Chào các bác. Em có nghe nói về cách sơn mới toàn xe tại nhà máy như thế này: Loại sơn sử dụng là sơn bột được tích điện, được phun lên bề mặt. Sau đó đưa vào phòng sấy, hấp cho nóng chảy?!
, thế thì họ sẽ xử lý lớp áo bóng như thế nào các bác nhỉ?
Có bác nào rành về vụ này chỉ giáo giúp em với.
Chào các bác. Em có nghe nói về cách sơn mới toàn xe tại nhà máy như thế này: Loại sơn sử dụng là sơn bột được tích điện, được phun lên bề mặt. Sau đó đưa vào phòng sấy, hấp cho nóng chảy?!
Có bác nào rành về vụ này chỉ giáo giúp em với.