bác vui tính thếprodau nói:dự báo là đổ đèo sẽ hãm bằng cách làm quay máy phát điện nạp cho acquy
Trong chuyên ngành người ta gọi là phanh bằng động cơ chứ ko phải là thắng phụ. Việc tắt động cơ chẳng liên quan gì tới vấn đề phanh bằng động cơ cả, Bác phải hiểu là tắt động cơ không có nghĩa là các pittong đứng yên hết mà là hệ thống nhiêu liệu sẽ không phun nhiên liệu vào buồn đối và hệ thống đánh lửa sẽ ngừng hoạt động nhưng vẫn đảm bảo quá trình nạp nén và khi đó động cơ sẽ bị quay theo quán tính của xe, khi pitong nén đó chính là lúc hãm tốc độ xe. Đó có phải là hãm lại sự xuống dốc của xe chưa? Đó chính là phanh bằng động cơ chứ còn gì nữa. Bác phải nhớ rằng phanh bằng động cơ là nhiệm vụ của hộp số chứ ko phải của động cơ. Bác cứ để số cao (MT) hoặc số D ( AT) thì làm gì mà có phanh bằng động cơ xãy ra.Pinga nói:Đỗ đèo cần động cơ hãm - thắng phụ thì sao?
Nhưng việc tiết kiệm nhiên liệu hay không thì cần phải tính toán rất kỹ, bởi vị động cơ bị tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất lúc khởi động, mà tắt động cơ thường xuyên đồng nghĩa với khởi động lại thường xuyên bằng 1 cách nào đó.
Thân ái!
Công nghệ hay quá, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu tới 10-15%, đỗ đèo tắt máy, hết nguồn sạc cho bình, nếu mà đèo dài quá hết bình, mà trong đêm nửa thì sao?, phải có 1 nguồn năng lượng khác ko phải từ bình
Công nghệ này chắc Bosch nghĩ riêng cho Châu Á, khu vực nhiều đèo và đồi núi
Ở nước ngoài, các bãi đỗ xe cao tầng nhiều, riêng chuyện đi gửi xe, lúc lấy ra không phải nổ máy mà vẫn xuống được tầng floor thì cũng tiết kiệm được nhiều xăng phết
Ở nước ngoài, các bãi đỗ xe cao tầng nhiều, riêng chuyện đi gửi xe, lúc lấy ra không phải nổ máy mà vẫn xuống được tầng floor thì cũng tiết kiệm được nhiều xăng phết