Em nhớ không lầm động cơ iVtec của Honda Accord cũng có công nghệ tác động tới xi lanh như thế này, nhưng ra đời cũng khá lâu.
Vì môi trường bác. Cuộc sống không chỉ giới hạn bởi tiền.Xăng đang xuống giá thì cần gì phải tắc xi lanh để tiết kiệm xăng chi ta ???, kekeke
Tại 2017 xăng nó lại tăng bác ạXăng đang xuống giá thì cần gì phải tắc xi lanh để tiết kiệm xăng chi ta ???, kekeke
em dừng xe tắt hết động cơ tiết kiệm được tới 100% xăng
Cách đây mấy hôm thật sự em có nghĩ đến việc này. ĐỊnh đưa lên sàn ý tưởng. Không ngờ người ta đã nghĩ đến từ lâu rồi.
Các bác ơi, công nghệ Variable Cylinder Manage hay Variable Cylinder Deactivation đã có thừ lâu và hôm nay GM đưa ra công nghệ mới, chưa ai có. Công nghệ cũ tắt 1 số xy lanh cố định còn công nghệ này tắt bớt xy lanh theo tình huống, có thể tắt từ 1 đến tất cả xy lạnh để bảo đảm tiết kiệm nhiên liệu tối đa mà không ảnh hưởng đến tốc độ mong muốn của lái xe.
Ngay cả ở công nghệ cũ, GM cũng là người đi tiên phong. Từ thế chiến thứ 2, các kỹ sư GM thấy tài xế quân cụ, quân nhu của Mỹ chở hàng tiếp tế cho Anh quốc thường xe trước kéo xe sau khi chạy đường trường, xe sau tắt máy. Chỉ khi lên dốc mới mới mở máy cả 2 xe nên đã thiết kế động cơ Varabale Cylinder Deactivation.Tuy nhiên do công nghệ máy tính khi đó còn sơ khai gặp nhiều trục trặc nên 10 năm sau không sản xuất nữa.
Đến năm 2008, nhờ công nghệ vi tính đã phát triển Honda đã làm sống lại công nghệ này. Do bằng sáng chế của GM đã 60 tuổi, mất hiệu lực độc quyền nên các hãng xe trên thế giới cứ sản xuất thoải mái.
Túm lại DSF của GM đưa ra lần này là công nghệ mới.
Ngay cả ở công nghệ cũ, GM cũng là người đi tiên phong. Từ thế chiến thứ 2, các kỹ sư GM thấy tài xế quân cụ, quân nhu của Mỹ chở hàng tiếp tế cho Anh quốc thường xe trước kéo xe sau khi chạy đường trường, xe sau tắt máy. Chỉ khi lên dốc mới mới mở máy cả 2 xe nên đã thiết kế động cơ Varabale Cylinder Deactivation.Tuy nhiên do công nghệ máy tính khi đó còn sơ khai gặp nhiều trục trặc nên 10 năm sau không sản xuất nữa.
Đến năm 2008, nhờ công nghệ vi tính đã phát triển Honda đã làm sống lại công nghệ này. Do bằng sáng chế của GM đã 60 tuổi, mất hiệu lực độc quyền nên các hãng xe trên thế giới cứ sản xuất thoải mái.
Túm lại DSF của GM đưa ra lần này là công nghệ mới.