Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
kanz_min nói:
@taybien: thì bởi vậy xe do MBV phân phối mới cạnh tranh đc chứ bác ^^ những vấn đề về lỗi kỹ thuật là 1 rào cản lớn với những xe luxury nhập ngoài mà ^^ xe do MBV có lợi thế là vừa đc hỗ trợ về giá lại vừa đc bảo hành và sửa chữa chính hãng, còn điểm yếu là trang thiết bị ko bằng xe nhập ngoài ^^, em thì em nghiêng về xe do MBV phân phối hơn vì thực tế có những trang thiết bị mình ko thực sự cần thiết mà ôm vào thì lại lo ngay ngáy thì cũng ko sướng ^^
@vinhnam: bác cho em hỏi là chạy <= 50km/h thì chạy bằng điện nhưng >50km/h lại = động cơ xăng, nhưng tốc độ chạy ở HN ko cho phép duy trì liên tục thì về mặt kỹ thuật có bị ảnh hưởng gì ko ạ??? vì hồi trước em đi cái VRC í, em để chế độ đèn pha tự động, do đi đường vào chỗ tối/sáng liên tục (vào hầm, bóng cây, ngõ ngách,...) nên đèn cũng bật/tắt liên tục song bóng bị cháy đấy, ko biết với động cơ hybrid này thì sao hả bác??? o_O
mà trang thiết bị này bác sodepmobile lại chê là kém S300 nhỉ??? o_O em thấy tương đương mà o_O ???
Đảm bảo với bác,pin dù hiện đại thế nào chăng nữa,thì cũng có tuổi thọ của nó.Và việc phải thay Pin là điều đương nhiên.Với tốc độ chạy trong TP của VN,không lúc nào quá được 50km/h,nghĩa là hầu như chạy bằng Pin!Vậy thì sẽ không hợp lý,vì Pin sẽ hết,lúc đó bắt buộc động cơ phải làm việc.
Em thấy loại này được bọn khoai tây khoái vì có ý nghĩa về vấn đề môi trường.Còn ở ta,cả 85tr người đều chổng xxxx vào môi trường,thì mấy anh xe kiểu này không có ý nghĩa gì lắm.Thôi,với số tiền như vậy,làm anh S350 mà lại ngon hơn.Chắc chắn sẽ ít có cơ hội vào xưởng bằng cái anh S400!
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
NGUYEN T nói:
kanz_min nói:
@taybien: thì bởi vậy xe do MBV phân phối mới cạnh tranh đc chứ bác ^^ những vấn đề về lỗi kỹ thuật là 1 rào cản lớn với những xe luxury nhập ngoài mà ^^ xe do MBV có lợi thế là vừa đc hỗ trợ về giá lại vừa đc bảo hành và sửa chữa chính hãng, còn điểm yếu là trang thiết bị ko bằng xe nhập ngoài ^^, em thì em nghiêng về xe do MBV phân phối hơn vì thực tế có những trang thiết bị mình ko thực sự cần thiết mà ôm vào thì lại lo ngay ngáy thì cũng ko sướng ^^
@vinhnam: bác cho em hỏi là chạy <= 50km/h thì chạy bằng điện nhưng >50km/h lại = động cơ xăng, nhưng tốc độ chạy ở HN ko cho phép duy trì liên tục thì về mặt kỹ thuật có bị ảnh hưởng gì ko ạ??? vì hồi trước em đi cái VRC í, em để chế độ đèn pha tự động, do đi đường vào chỗ tối/sáng liên tục (vào hầm, bóng cây, ngõ ngách,...) nên đèn cũng bật/tắt liên tục song bóng bị cháy đấy, ko biết với động cơ hybrid này thì sao hả bác??? o_O
mà trang thiết bị này bác sodepmobile lại chê là kém S300 nhỉ??? o_O em thấy tương đương mà o_O ???
Đảm bảo với bác,pin dù hiện đại thế nào chăng nữa,thì cũng có tuổi thọ của nó.Và việc phải thay Pin là điều đương nhiên.Với tốc độ chạy trong TP của VN,không lúc nào quá được 50km/h,nghĩa là hầu như chạy bằng Pin!Vậy thì sẽ không hợp lý,vì Pin sẽ hết,lúc đó bắt buộc động cơ phải làm việc.
Em thấy loại này được bọn khoai tây khoái vì có ý nghĩa về vấn đề môi trường.Còn ở ta,cả 85tr người đều chổng xxxx vào môi trường,thì mấy anh xe kiểu này không có ý nghĩa gì lắm.Thôi,với số tiền như vậy,làm anh S350 mà lại ngon hơn.Chắc chắn sẽ ít có cơ hội vào xưởng bằng cái anh S400!
được cái mác bác ơi
Hai brít nhá, oai nhá :D
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Em có cái ý kiến này băn khoăn mãi chưa biết thộ lộ ở đâu nên cho vào đây vậy. Các bác thấy đèn hậu của bản nâng cấp lần này có đẹp hơn trước không? Em thấy đèn hậu cũ đẹp hơn hẳn về kiểu dáng chỉ có điều không phải là LED.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Thật là....? Cái công nghệ
E có ngu ý thế này các bác tính sao? Nếu các bác ai cũng thích xe H thì tất cả chúng ta chuyển qua đi xe đạp điện đi, cũng là kiểu động cơ H đấy, vừa rẻ tiền vừa đi lại thuận tiện ko lo tắc đường lại bảo vệ môi trường
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


Mà tí thì quên @Hitle, sao ông hay soi mói người khác thế? nói người phải nghĩ đến ta chứ, vào OS ko thấy đóng góp gì đã thế còn hay bới móc nói xấu người khác, nếu ông ở HN thì sáng chủ nhật ngồi cafe đi rồi muốn nói gì nói luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Ngồi buồn vào otofun ngó xem thế nào thì thấy 1 bác bê luôn bài này của em qua đấy đã thế còn thấy cả bác kanz-min nhà ta bên đó, vậy mà ko thấy bác kanz bảo vệ người nhà gì cả
bash.gif
http://otofun.net/showthread.php?t=157556 em mà có nick bên đó thì mấy bác đi ăn cắp bài người khác như thế biết tay e
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn

Xe hybrid là giải pháp tốt nhất hiện nay của ngành công nghiệp ô tô trước các vấn đề về nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Những thập kỉ gần đây, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường cùng những quy định khắt khe về khí thải đã khiến ngành công nghiệp ôtô tồn tại một câu hỏi lớn: Làm thế nào để sản xuất được động cơ giá thành rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, ít gây ô nhiễm môi trường mà vẫn đảm bảo tính năng vận hành? Động cơ Hidro, động cơ điện, năng lượng mặt trời… đã được phát minh, tuy sạch nhưng lại rất khó ứng dụng. Và động cơ hybrid ra đời để trả lời cho câu hỏi hóc búa trên. Tuy chưa hoàn “sạch” nhưng hybrid đã mang lại nhiều giá trị to lớn cho nhân loại.

Xe Hybrid là gì?

Hybrid nghĩa là “lai”, ôtô hybrid (Hybrid Electric Vehiclé-HEVs) là ôtô sử dụng động cơ tổ hợp gồm hai động cơ cung cấp động lực cho xe hoạt động. Cơ cấu phổ biến nhất là 1 động cơ điện kết hợp với 1 động cơ đốt trong. Động cơ đốt trong với nhiên liệu là xăng hoặc diesel như thông thường, còn động cơ điện hoạt động nhờ dòng điện tái tạo từ động cơ đốt trong hoặc từ nguồn pin trên xe. Một bộ điều khiển điện tử sẽ quyết định khi nào thì dùng động cơ điện, khi nào thì dùng động cơ đốt trong hoặc cả hai cùng lúc, nó cũng tính toán sự vận hành để tận dụng nguồn năng lượng dư thừa để nạp vào pin.
Ngoài động cơ “lai” như trên thì các hệ thống khác trên xe hybrid hầu như không có gì thay đổi so với một chiếc xe thông thường.

Ưu điểm của xe hybrid?

Xe hybrid được nhắc tới với những ưu điểm sau:
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Giảm khí thải động cơ, thân thiện hơn với môi trường
- Tiết kiệm chi phí vận hành

Như bạn đã biết, một chiếc xe hơi luôn vận hành ở nhiều chế độ khác nhau (đi nhanh, đi chậm, tăng tốc, lên dốc, xuống dốc…), có lúc cần công suất mạnh mẽ nhất, nhưng phần lớn thời gian chỉ cần 1 động lực vừa đủ để chuyển động. Trong khi đó, động cơ đốt trong có sự biến thiên công suất không cao, thường gây dư thừa công suất, nhất là khi di chuyển trong thành phố.


hybrid-car-hyper%20copy.jpg


Một chiếc xe hybrid với cơ cấu 2 động cơ xăng và điện
Động cơ hybrid đã khắc phục nhược điểm này nhờ sử dụng 2 động cơ công suất nhỏ (xăng và điện) thay cho một động cơ xăng công suất lớn. Động cơ xăng trên xe hybrid có dung tích xylanh nhỏ hơn nên tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, công suất tuy nhỏ hơn nhưng vẫn đủ trong phần lớn điều kiện hoạt động. Khi nào xe cần công suất cao (lên dốc, tăng tốc, chở nặng...) động cơ điện sẽ được khởi động để phối hợp cùng động cơ xăng. (Cơ cấu này cũng có thể theo hướng ngược lại, tức là động cơ điện là động cơ chính, động cơ xăng “trợ lực” cho động cơ điện). Xe hybrid điều tiết hoạt động thông qua hệ thống điều khiển điện tử, hai động cơ phối hợp cùng nhau qua một cơ cấu hòa công suất (nối tiếp, song song hay hỗn hợp).

Như vậy, thay vì một động cơ hơn 2 lít như phiên bản thông thường, xe Honda Civic hybrid chỉ cần 1 động cơ 1.3l và hỗ trợ bằng động cơ điện. Chính điều này góp phần lớn làm giảm sự tiêu tốn nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành.

Một đặc điểm đáng kể ở xe hybrid phải kể đến, đó là việc tận dụng nguồn năng lượng dư thừa. Không giống như các loại xe sử dụng động cơ điện khác, xe hybrid không cần phải sạc bằng nguồn điện bên ngoài, chính hệ thống điều khiển trên xe sẽ tận dụng nguồn năng lượng dư thừa của động cơ đốt trong để sạc đầy pin. Khi xe giảm tốc độ hay phanh, hệ thống này sẽ đảo cực của động cơ điện, lúc này nó trở thành máy phát điện để sạc vào pin, đây gọi là quá trình phanh tái tạo điện năng.

Những xe hybrid hiện nay như Ford Escape Hybrid, Honda Insight, Civic Hybrid,Toyota Prius... đều sử dụng pin loại NiMH (công nghệ pin giống như trong ĐTDĐ và laptop). Hệ thống pin của Prius là sự kết hợp của 38 mô đun chứa 228 pin điện riêng biệt với tổng điện thế lên tới 273,6 V. Xe của Honda thì dùng 120 pin cho nguồn điện 144 V. Tuổi thọ của những pin này tương đối tốt, tương đương với tuổi thọ của chiếc xe.

Nhược điểm lớn nhất của xe hybrid hiện nay là sự phức tạp trong sản xuất dẫn tới giá thành của 1 chiếc xe hybrid cao hơn từ vài nghìn đến hơn 10,000$ so với một chiếc xe cùng loại. Nhưng về lâu dài thì chiếc xe hybrid vẫn được cho là tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay các hãng xe hơi lớn cũng đã quan tâm và tích cực đầu tư cho giải pháp này. Nhất là sau cuộc khủng hoảng về giá nhiên liệu trong các năm.
Mong rằng trong tương lai những chiếc xe hybrid sẽ ngày càng phong phú hơn, giảm giá thành và được phổ biến rộng rãi vì mục tiêu chung của nhân loại.


( Sưu tầm từ internet )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/2/08
496
5
0
44
ở showroom này tháng 5 sẽ có 1 em Rapide, bác nào nhanh chân mang súng đến mà bắn nhé, cả Jaguar nữa:D
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Những hiểu lầm về xe Hybrid[link=http://scvnlive.net/vbb/showthread.php?t=1577]
[/link]
S400-blue-hybrid-side-502.jpg


Nghĩ tới Hybrid, chúng ta liên tưởng tới một mẫu xe hiện đại, ít thải độc khí, và đỡ hao xăng. Ðồng thời, chúng ta cũng nghĩ tới những thứ lỉnh kỉnh khác như dây điện, lỗ cắm điện, và chỗ để nạp điện... Là vì, ngoài xăng, xe Hybrid còn phải dùng điện làm nguyên liệu phát ra lực đẩy. Những thứ lỉnh kỉnh ấy làm hình ảnh chiếc Hybrid kém hấp dẫn phần nào. Nhưng xin bạn đừng vội đóng khung với thành kiến ấy. Mặc dầu mới “tái xuất giang hồ”, nhưng Hybrid đã có những tiến bộ khá nhanh và khá xa. Phần sau đây, chúng ta sẽ nói chuyện về một số dư luận không chính xác về Hybrid.

1. Xe Hybrid cần phải cắm điện thường xuyên ?


Xe Hybrid ngày nay không nhất thiết đòi có chỗ nạp điện từ bên ngoài. Kỹ sư cơ khí ô tô đã tích cực làm việc để hạn chế sự bất tiện ấy, và đã sáng chế ra một hệ thống độc đáo gọi là “regenerative braking”, nghĩa đen là “hệ thống thắng tái tạo lực”, theo đó, năng lượng mất đi khi chiếc xe đi chậm lại hoặc dừng hẳn sẽ được phục hồi và chuyển về các bình điện tự nạp trong xe. Tiến trình này được tự động hóa, nên tài xế không cần phải “ra... chân” với một động tác nào cả.

Thế nhưng, trăm người thì trăm ý, huống hồ giới tiêu thụ xe hơi lại bao gồm cả tỉ người rải rác khắp mọi nơi trên mặt hành tinh này, với đủ mọi màu da - trắng, đen, vàng, nâu, ngai ngái... Ấy vậy mà kỹ nghệ sản xuất xe hơi vẫn chiều ý khách hàng được: Những người không muốn mất công nạp điện từ một nguồn điện bên ngoài thì có quên việc đó cũng chẳng sao; Những người muốn tận dụng lúc xe nghỉ ngơi ban đêm để “chạc” hết mọi bình cho đủ điện để ban ngày đỡ phải dừng xe lại trạm đổ xăng, cũng vẫn được vừa ý, với hiệu suất nhiên liệu của xe lên tới 100 dặm một gallon.


2. Bình điện Hybrid cần phải đổi thường xuyên ?


Nghe nói về sự tiện lợi và hợp thời của Hybrid, nhiều người cũng nhấp nhổm muốn coi “giò cẳng” chiếc xe trong đại lý ra sao, nhưng lại ngại ngần khi nghe đồn thổi hệ thống bình điện của Hybrid rất mắc mỏ. Thực ra mối lo lắng này là hoàn toàn vô căn cứ. Bằng cách giữ điện trong bình luôn luôn trong khoảng 40% và 60% dung tích bình - có nghĩa là không để chiếc xe hoàn toàn cạn điện, cũng như không chạc vào hết cỡ bình bao giờ, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của những bình dùng loại điện nickel metal hybride (NIMH).


Thông thường nhà sản xuất bảo hành bình điện trong khoảng 80,000 tới 100,000 dặm. Nhưng đừng nghĩ rằng bình điện chỉ dùng được bằng ấy đường đất rồi sau đó phải thay ngay. Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ (US Department of Energy) cho biết, những chiếc xe được cơ quan này thử nghiệm đã phải chạy tới 160,000 dặm mà khả năng bình điện vẫn còn gần như mới. Một tài xế tắc xi ở Vancouver, tiểu bang Washington, cho biết xe của anh đã chạy 200,000 dặm trong vòng 25 tháng mà bình điện vẫn còn rất mạnh.

Nên nếu nói rằng phí tổn thay bình điện trong xe Hybrid là một phiền toái thường xuyên quấy nhiễu, thì thật không có gì bậy bằng.

Bởi lẽ, đối với các loại Hybrid ngày nay, thay bình điện không còn là vấn đề nữa. “Cẩm Nang Bảo Trì Cho Những Người Ngại Sửa Xe - Tập I: Ngăn Ngừa Nóng Máy”, bao gồm những bài viết trên trang Xe Hơi Người Việt đã phát hành. Xin liên lạc điện thoại: (714) 705-3974; PO Box: 9255, Fountain Valley, CA 92728-9255. Giá: $6.00, bao cước phí. Cho biết địa chỉ email, nếu có. Nếu gửi ngân phiếu (cheque), xin đề: Phạm Ðình. Hoặc hỏi tại các nhà sách Tự Lực (714) 531-5290 và Văn Bút (714) 895-7080.


3. Hybrid là một sáng kiến mới xuất hiện trên thị trường xe hơi

Thì ai mà chẳng nghĩ như vậy. Nhưng mọi người lầm to. Tới đầu thế kỷ thứ 20, tức khoảng thập niên 1900, các công ty chế tạo xe hơi vẫn còn sản xuất từng loại xe riêng biệt, nghĩa là đầu máy hơi nước riêng, điện riêng, xăng riêng, thứ nào riêng một cõi cho thứ ấy. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, các nhà thiết kế xe hơi đã nghĩ ngay tới việc liên kết các loại động lực này vào trong một đầu máy. Năm 1905, kỹ sư H. Piper, người Mỹ, là người đầu tiên nộp đơn xin cấp “patent” (bằng sáng chế) cho chiếc xe chạy bằng đầu máy hỗn hợp xăng điện và chiếc Hybrid đầu tiên của kỹ nghệ xe hơi ra đời ngay từ ngày đó.

Bước sang năm 1913, bộ phận “starter” tự động được phát minh, khiến cho việc dùng các đầu máy xăng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, thì các loai đầu máy điện, đầu máy hơi nước... đã dần dần bị lấn át. Dĩ nhiên, đầu máy Hybrid “sanh sau đẻ muộn” cũng biến mất khỏi thị trường. Suốt trong 80 năm sau đó, thị trường “được mùa” xăng - nhiên liệu rẻ như nước lã, nên kỹ sư cơ giới, không mấy người mất công động não để tìm ra các phương thức thay thế.

Tiếp đến sự khủng hoảng xăng dầu bắt đầu từ thập niên 1970 liên tục cho đến nay, lại thêm sự quan ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải xăng dầu gây ra, các kỹ sư lại được động viên vào công tác nghiên cứu tìm một lối thoát khả thi. Dưới sự cổ võ của giới chủ và qui định càng lúc càng khắt khe của chính quyền vào các thập niên 1980 và 1990, xe Hybrid lại xuất hiện với nhiều tiến bộ mới vào năm 2000 trên thị trường Hoa Kỳ.


4. Thiên hạ mua Hybrid chỉ để tiết kiệm tiền xăng


Dĩ nhiên, Hybrid dẫn đầu các loại xe có hiệu suất nhiên liệu cao nhất hiện lưu hành trên đường phố. Dùng Hybrid đương nhiên chúng ta đi được xa hơn, trước khi phải ngưng lại bên trạm đổ xăng, tiết kiệm được nhiều hơn trên đồng tiền đóng góp cho kỹ nghệ xăng dầu. Thế nhưng đó không phải là lý do đầu tiên và trên hết. Bởi vì, như những người chỉ trích Hybrid thường nêu ra, số tiền xăng tiết kiệm được phải rất lâu mới ngang bằng số tiền bỏ thêm ra để mua xe Hybrid.

Vậy, nếu không phải vì tiết kiệm thì vì sao? Tại sao càng ngày càng có nhiều người chuộng xe Hybrid? Nhiều nguyên nhân: Ðể giảm thiểu sự tác hại đối với môi trường, để giảm thiểu sự lệ thuộc của thế giới con người vào dầu khí, và để tận hưởng tiện nghi hiện đại nhất của khoa học kỹ thuật. Tiềm tàng dưới tất cả mọi lý do ấy là tác động của khoa quảng cáo, quảng cáo làm người ta ý thức hơn về sự suy thoái môi trường do ô nhiễm dầu khí gây ra, quảng cáo làm người ta biết được tiện nghi của các phát minh mới và hãnh diện với bà con làng xóm khi dùng nó. Cái chuyện hãnh diện này thì hiển nhiên lắm. Tục ngữ Việt Nam có câu “Miếng giữa làng bằng một xàng xó bếp” chính là nói về tâm lý này. Chắc bạn vẫn chưa quên được tên người có cái TV màu đầu tiên trong xóm mình phải không? Hay là người lắp cái điện thoại đầu tiên để cho cả xóm phải đến gọi nhờ... bạn còn nhớ chứ? Huống hồ là cái xe! Nó luôn luôn là biểu hiện rõ nét nhất về tư thế xã hội của người lái. Chuyện này thì khỏi bàn. Trong thế giới hiện nay, với những xôn xao về giá cả xăng dầu, về hiện tượng khí quyển nóng dần, về nạn ô nhiễm môi trường, về sự tan rã của khối băng đá ngàn đời trên 2 địa cực, chiếc xe bạn lái còn tỏ cho mọi người thấy bạn là ai, bạn nghĩ gì về thế giới. Ngồi sau tay lái xe Hybrid, bạn có một niềm hãnh diện chính đáng với bà con trong các chiếc xe khác - nhất là những chiếc xe uống xăng như hũ chìm và nhả khói mù mịt như đầu máy xe lửa vào những năm tân lục địa Bắc Mỹ mới được tìm ra - vì sự di chuyển của bạn không nhất thiết khai tử những quyền lợi về môi trường và đưa con người vào một tương lai kinh tế bất định.

(Sưu tầm từ internet)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
@taybien: ô em tưởng cả 2 bài là đều copy từ 1 bài ra, chứ em có biết là của bác viết đâu =..=
em xin lỗi hihi