Hạng C
30/6/08
542
7
18
49
Thủ đô
headhunter nói:
Em có biết một công ty Hà lan sản xuất và phân phối vật tư ngành điện ở phía Nam. Sau một thời gian hoạt động không hiệu quả họ gửi báo cáo về công ty mẹ đại ý rằng:
Muốn vào các dự án của VN thì phải chung chi và bôi trơn.
Hãng mẹ trả lời rằng. Ngòai kinh doanh chúng ta còn có mục tiêu góp phần thúc đẩy phát triển KHCN, phát ở nước sở tại. Chúng ta không thể đi ngược lại nỗ lực làm minh bạch xã hội ở đó. Lợi nhuận không phải là mục tiêu duy nhất.
Cuối cùng họ rút về và đầu tư vào nước láng giềng của ta.
Tây họ văn minh thế.

Hay quá
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.399
113
vậy thôi mình dẹp quách cái nền công nghiệp oto này đi , sau đó giảm phí nhập khẩu, phí tiêu thụ đặc biệt xuống thì lúc đó mình có 30k là chạy được em camry nhập ngon lành cành đào rồi .
 
Hạng B2
19/3/09
173
0
16
53
Thằng Tàu trước đây nó cũng bảo hộ cho SX ôtô trong nước, nhưng kết cục y chang mình hiện tại. Tuy nhiên nó bỏ bảo hộ từ lâu và kết quả như các bác thấy.
Thông tin dạng này thường bị bưng bít, hễ mở miệng là ngụy biện Giao thông CHƯA phát triển, cần tạo điều kiện cho phát triển SX trong nước, v.v... và v.v...
"Đồng thuận quan điểm này, một chuyên gia Bộ Công Thương phân tích: Sau rất nhiều nỗ lực, VN đã giảm thuế nhập khẩu xe xuống còn 60% vào năm 2007. Nhưng chưa đầy nửa năm sau, trước sức ép của các DN, thuế nhập khẩu xe đã tăng lên tới 83%...."
Vấn đề là: Các thành viên VAMA lấy cái gì làm sức ép ?
Dư luận xã hội, niềm tin đôi khi không nhất thiết phải dựa trên một CHỨNG CỨ cụ thể mà chỉ cần nhìn vào cái kết cục mà nó mang lại, nhất là các vấn đề về quản lý vĩ mô.
Có điều, chúng ta chả làm được gì để thay đổi điều đó - Hậu quả lại đổ lên đầu chính chúng ta và con cháu. Thật đáng buồn!
 
Với cái khẩu hiệu: Xây dựng ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam, sau mấy năm, người tiêu dùng chả thấy được lợi ích gì mà càng chuốc thêm bao nhiêu bực mình khi có nhu cầu sử dụng (mua) xe;
Chỉ tổ "béo" mấy lão...
Chán, khổ lắm, nói mãi!!