Đi gần thì không sao chứ có việc phải đi xa thì cũng hơi lo đó các Bác. Thôi thì thay đi cho chắc ăn.
E đang chạy Cap nè. Quan điểm của em là không nghe thợ phán linh tinh, không thay đồ lãng xẹt.
Cap có nhiều cảm biến, mỗi khi cảm biến trục trặc thì nó báo lỗi lên taplo (báo lỗi chung thôi)
- Đèn check-engine hay sáng lên, nếu cảm biến khí thải bị trục trặc, chủ yếu là do ướt. Nhất là sau khi lội nước thì cảm biến này nằm ở chỗ thấp ngay cổ xả nên dễ ướt. Chỉ cần khô là nó hết. Nên dứt khoát không cần thay. Cảm biến khí thải đo nồng độ khí thải để điều chỉnh béc phun phù hợp, khi nó không đo được thì ECU báo lỗi check-engine, vậy thôi.
- Đèn ABS sáng khi 1 trong các cảm biến phanh trục trặc, nên bảo dưỡng (lau chùi, sấy khô) trước khi nhắm mắt mà thay. Mỗi bánh đều có cảm biến ABS nên cần bảo dưỡng cả 4
- Đèn maintenance sáng mỗi khi có cảm biến nào đó trục trặc (như cảm biến chân phanh chẳng hạn), nên bảo dưỡng trước, rồi nếu ko được mới nên thay
Vài dòng chia sẻ với các bác chủ Cap. Chúc các bác luôn yêu xe và không mất tiền thay đồ lãng xẹt.
Cap có nhiều cảm biến, mỗi khi cảm biến trục trặc thì nó báo lỗi lên taplo (báo lỗi chung thôi)
- Đèn check-engine hay sáng lên, nếu cảm biến khí thải bị trục trặc, chủ yếu là do ướt. Nhất là sau khi lội nước thì cảm biến này nằm ở chỗ thấp ngay cổ xả nên dễ ướt. Chỉ cần khô là nó hết. Nên dứt khoát không cần thay. Cảm biến khí thải đo nồng độ khí thải để điều chỉnh béc phun phù hợp, khi nó không đo được thì ECU báo lỗi check-engine, vậy thôi.
- Đèn ABS sáng khi 1 trong các cảm biến phanh trục trặc, nên bảo dưỡng (lau chùi, sấy khô) trước khi nhắm mắt mà thay. Mỗi bánh đều có cảm biến ABS nên cần bảo dưỡng cả 4
- Đèn maintenance sáng mỗi khi có cảm biến nào đó trục trặc (như cảm biến chân phanh chẳng hạn), nên bảo dưỡng trước, rồi nếu ko được mới nên thay
Vài dòng chia sẻ với các bác chủ Cap. Chúc các bác luôn yêu xe và không mất tiền thay đồ lãng xẹt.
Cái này bác chỉ nói đúng 1 phần vì cảm biến ABS đặt ở trong hốc may ơ nên rất kín đáo, việc hỏng do bẩn là khó xảy ra, do vậy nếu thấy lỗi thì các bác cứ thay thôi chứ đừng tháo ra vệ sinh làm gì cho vô ích.
Newbie_SG nói:E đang chạy Cap nè. Quan điểm của em là không nghe thợ phán linh tinh, không thay đồ lãng xẹt.
Cap có nhiều cảm biến, mỗi khi cảm biến trục trặc thì nó báo lỗi lên taplo (báo lỗi chung thôi)
- Đèn check-engine hay sáng lên, nếu cảm biến khí thải bị trục trặc, chủ yếu là do ướt. Nhất là sau khi lội nước thì cảm biến này nằm ở chỗ thấp ngay cổ xả nên dễ ướt. Chỉ cần khô là nó hết. Nên dứt khoát không cần thay. Cảm biến khí thải đo nồng độ khí thải để điều chỉnh béc phun phù hợp, khi nó không đo được thì ECU báo lỗi check-engine, vậy thôi.
- <span style=""background-color: #ff0000;"">Đèn ABS sáng khi 1 trong các cảm biến phanh trục trặc, nên bảo dưỡng (lau chùi, sấy khô) trước khi nhắm mắt mà thay. Mỗi bánh đều có cảm biến ABS nên cần bảo dưỡng cả 4 </span>
<span style=""background-color: #ff0000;""> </span>
- Đèn maintenance sáng mỗi khi có cảm biến nào đó trục trặc (như cảm biến chân phanh chẳng hạn), nên bảo dưỡng trước, rồi nếu ko được mới nên thay
Vài dòng chia sẻ với các bác chủ Cap. Chúc các bác luôn yêu xe và không mất tiền thay đồ lãng xẹt.
huhu chiếc cap cua em vào sư vạn hạnh báo hư 3 cảm biến ABS 2 trước 1 sau và cảm biến chân phanh, nhưng đã thay cảm biến chân phanh rồi mà đèn vẫn báo lỗi chân phanh vẫn sáng, anh ktv bảo là do hư 2 cảm biến ABS trước nên ko xóa được lỗi, bây giờ chưa có 2 cam biến ABS trước để thay nên cứ để thế chạy chừng nào có hàng thay rồi mới xóa lỗi được, em cũng ko hiểu như thế có đúng ko nữa.
mấy bác cho em hỏi xe em hư 2 cảm biến ABS trước,mấy anh ktv bên sư vạn anh bảo tại hư 2 cảm biến ABS trước nên kim dồng hồ km teo luôn có đúng ko mấy bác. bây giờ kim đồng hồ km xe chạy ko lên km luôn rồi khó chạy xe quá không biết cách khắc phục sao nữa?
Bị đen vàng có hình cà lê 90% là công tắc thắng, số tự động phải thay ngay.giá không đáng bao nhiêu.con không tháo ra lấy giấy nhám trà sạch, chạy tiếp khi nao báo lại thì thay.Nhưng hay bị gẩ ghét,tiết kiệm quá.hi
Nghe các bác nói nổi đèn có cái Cờ Lê thay công tắc chân thắng nhưng ko hết, gọi điện đến hãng họ hỏi có báo lổi cảm biến Relay bơm nhiên liệu không, đúng là có, nên họ bảo hư hộp ECM, giá khoảng gần 20 củ, nản quá, xe bị bó cứng luôn 4 bánh, bây giờ làm sao các bác
CÁI ĐÈN CƠ LÊ CHỈ LÀ 90% LÀ CÔNG TẮC THẮNG THÔI.CÒNG LẠI 10% DO BỘ PHẬN KHÁC, PHẢI CÓ MÁY SCAN KTRA MÓI CHÍNH XÁC 100% ĐƯỢC BÁC AH. NGOÀI ĐÀ NẴNG CŨNG CÓ HÃNG GM BÁC VÀO ĐÓ KTRA KỸ XEM SAO
Hạng B2
uh đúng. Nếu hỏng 1 con trc thì công tơ mét vẫn lên, chứ 2 con thì tịt luôn là chắc rồillamnguyen28 nói:mấy bác cho em hỏi xe em hư 2 cảm biến ABS trước,mấy anh ktv bên sư vạn anh bảo tại hư 2 cảm biến ABS trước nên kim dồng hồ km teo luôn có đúng ko mấy bác. bây giờ kim đồng hồ km xe chạy ko lên km luôn rồi khó chạy xe quá không biết cách khắc phục sao nữa?