Hỏi/Đáp Kỹ Thuật công tắc chính bác sĩ ơi

VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.091
113
53
SG
BS cho em hỏi công tắc chính của xe chụi tối đa khoảng bao nhiêu ampe (A)?? Em vì lý do kĩ thuật nên phải câu 2 bóng đèn sương mù (100 W/1 em) vào chỗ nằybác sĩ đừng bảo em câu vào chỗ khác nhá ,thà là gởi ra [:'(] ).Nhưng cũng hơi lo sợ khi bật Ampe cao quá se làm cháy công tắt chính ,khi đó thì gay to :).Cám ơn bác sĩ truớc nhá ,nhớ đừng cho em thuốc quá liều nha [8D]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

Bác phải đấu thêm Relay rồi, nguồn Cấp cho bộ đèn thì lấy trực tiếp từ bình điện qua tiếp điểm relay, còn nguồn kích Relay (thường rất nhỏ!) thi bác lấy từ công tắc máy. Vậy là vừa không sợ hỏng Công tắc, lại vẫn bảo đảm yêu cầu của bác là đèn chỉ có thể sáng khi mở công tắc.:D
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

Vậy là sao bác sĩ? Dzụ cái nguồn kích relay í. Cái đèn sương mù xe em cũng có gắn relay nhưng lại xài cái công tắc riêng. Rút chìa khóa vẫn có thể bật sương mù như thường. Bác sĩ chỉ em dzụ đấu nối nguồn kích của máy vào relay. Bác sĩ cho em thuốc bình dân thôi(bs chỉ rõ rõ 1 tí như dây màu gì, ở đâu...);)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

Trời. làm sao em bít được bác?
13.gif

Em là KS, đâu phải...thầy bói mà bít là dây nguồn công tắc xe bác màu gì?:D
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

Trích đoạn: Automatic

Trời. làm sao em bít được bác?
13.gif

Em là KS, đâu phải...thầy bói mà bít là dây nguồn công tắc xe bác màu gì?:D

hihi. Dzậy bác sĩ chỉ rõ rõ hơn tí xíu để em...mò (có cần chúp thêm X-quang không bác sĩ?)
Em sợ cái công tắc đấu trực tiếp vô accu lắm. Hôm nào lỡ quên thì chít. Mà đấu chung với pha, cốt thì lại không chủ đông tắt mở sương mù, lại ảnh hưởng đến dòng của đèn chính.....bác sĩ quăng cho em cái toa để em biết đường bóc thuốc;)
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.091
113
53
SG
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

cám ơn bác sĩ đã cho 1 toa thuốc wá tuyệt :D Sẵn đây bác sĩ cho em hỏi chỗ bốc thuốc luôn chứ dạo này Trình Dược Viên quấy quá (sory bác nào làm nghề này nha ;) )
Role hình như có nhiều loại (role kèn,đèn ,đề....) em ra lụm đại 1 em về là ok phải không bác sĩ :) ?Giá khoảng bao nhiêu 1 em?Chỗ mua? (em thì chỉ chuyên đi xin nên không rành lắm về vụ mua [:eek:]). Nếu kẹt quá em lấy cái role đề xe wave tàu nhà em gắn vô chắc cũng ok hẽ BS :mad:
BS em hỏi nhiều quá hen BS [8D] thôi kệ lương y như từ mẫu BS bỏ qua cho em
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

Rơle mua ngoài chợ hay tại các gara hởi loại 12VDC 1 cặp tiêp điểm chịu được dòng điện theo công thức I = P/U = (100W x 2) = 200W / 12V = 19A
Tốt nhất chọn có cường độ từ 25 Ampe trở lên là OK
sau đó nếu bác không rành thì cứ lấy dây điện đấu vào 2 dây của bóng đèn sương mù theo xe, thường thì các bóng này nằm trong đèn pha luôn nhưng bóng nhỏ xíu mà. sau đó nối liếp 2 dây này với 1 cái công tắc loại bất kỳ to nhỏ... lắp trong cabin cuối cùng nối với 2 chân cuộn dây của cái rờle là xong đến 90%. 10 % còn lại là nối song song 2 pha đèn sương mù mới lắp thêm vào 2 cái dây mới nối tiếp qua 2 chân của 1 cặp tiếp điểm trên rơle sau đó nối với 2 cực của bình điện. cách này thì bảo vệ được cái công tắc đèn theo xe và phải bật đèn sương mù theo xe thì đèn mới lắp mới sáng hoặc nếu không muốn xài thì tắt cái công tắc mới đi. còn nếu bác muốn loại trừ trường hợp quên tắt khi ra khỏi xe thì chỉ còn nước chạy xe ra gara tháo ổ khóa nói với thợ tìm nguồn sau công tăc khóa để cung cấp cho cái rờle. khi bác ra khỏi xe tắt chìa khóa thì OK
Chúc bác thành công
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

Trích đoạn: hainv

Rơle mua ngoài chợ hay tại các gara hởi loại 12VDC 1 cặp tiêp điểm chịu được dòng điện theo công thức I = P/U = (100W x 2) = 200W / 12V = 19A
Tốt nhất chọn có cường độ từ 25 Ampe trở lên là OK
sau đó nếu bác không rành thì cứ lấy dây điện đấu vào 2 dây của bóng đèn sương mù theo xe, thường thì các bóng này nằm trong đèn pha luôn nhưng bóng nhỏ xíu mà. sau đó nối liếp 2 dây này với 1 cái công tắc loại bất kỳ to nhỏ... lắp trong cabin cuối cùng nối với 2 chân cuộn dây của cái rờle là xong đến 90%. 10 % còn lại là nối song song 2 pha đèn sương mù mới lắp thêm vào 2 cái dây mới nối tiếp qua 2 chân của 1 cặp tiếp điểm trên rơle sau đó nối với 2 cực của bình điện. cách này thì bảo vệ được cái công tắc đèn theo xe và phải bật đèn sương mù theo xe thì đèn mới lắp mới sáng hoặc nếu không muốn xài thì tắt cái công tắc mới đi. còn nếu bác muốn loại trừ trường hợp quên tắt khi ra khỏi xe thì chỉ còn nước chạy xe ra gara tháo ổ khóa nói với thợ tìm nguồn sau công tăc khóa để cung cấp cho cái rờle. khi bác ra khỏi xe tắt chìa khóa thì OK
Chúc bác thành công
Hehe, cảm ơn bác Hai Nhà Vợ nhìu lắm. Nhưng ý của bác VW và Vivu có lẽ là muốn làm mạch riêng hẳn, không phụ thuộc vào đèn chính tí nào cả....Vậy đơn giản nhất cho 2 bác í là là lấy nguồn Công tắc chính để kích Relay (dĩ nhiên qua 1 công tắc nữa !)....:D.
2 bác có thể tìm nguồn công tắc rất dễ : mở hộp Relay hay Cầu chì ra, các phần AC, Turn Singal,Wiper....là nguồn qua công tắc chính đó...!bác có thể lấy nguồn ở đây để kích Relay...(nhớ chỉ được lấy nguồn kích, không lấy tải được vì sẽ gây quá tải đo !)...:D
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
56
HCMC
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

phần này xin qua mặt b/s cái nha, VIVU và VW cần lắp đèn sương xin gọi cho em, em sẽ hướng dẫn chi tiết cho. cái này em nghiên cứu rồi kiểu nào lắp cũng đươc. số phone em
0903940102 CƯỜNG.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: công tắc chính bác sĩ ơi

ái chà y tá Ra ao đánh quả riêng rùi kìa :)