Chủ đề tương tự
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
Bác phải đấu thêm Relay rồi, nguồn Cấp cho bộ đèn thì lấy trực tiếp từ bình điện qua tiếp điểm relay, còn nguồn kích Relay (thường rất nhỏ!) thi bác lấy từ công tắc máy. Vậy là vừa không sợ hỏng Công tắc, lại vẫn bảo đảm yêu cầu của bác là đèn chỉ có thể sáng khi mở công tắc.
Bác phải đấu thêm Relay rồi, nguồn Cấp cho bộ đèn thì lấy trực tiếp từ bình điện qua tiếp điểm relay, còn nguồn kích Relay (thường rất nhỏ!) thi bác lấy từ công tắc máy. Vậy là vừa không sợ hỏng Công tắc, lại vẫn bảo đảm yêu cầu của bác là đèn chỉ có thể sáng khi mở công tắc.
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
Vậy là sao bác sĩ? Dzụ cái nguồn kích relay í. Cái đèn sương mù xe em cũng có gắn relay nhưng lại xài cái công tắc riêng. Rút chìa khóa vẫn có thể bật sương mù như thường. Bác sĩ chỉ em dzụ đấu nối nguồn kích của máy vào relay. Bác sĩ cho em thuốc bình dân thôi(bs chỉ rõ rõ 1 tí như dây màu gì, ở đâu...)
Vậy là sao bác sĩ? Dzụ cái nguồn kích relay í. Cái đèn sương mù xe em cũng có gắn relay nhưng lại xài cái công tắc riêng. Rút chìa khóa vẫn có thể bật sương mù như thường. Bác sĩ chỉ em dzụ đấu nối nguồn kích của máy vào relay. Bác sĩ cho em thuốc bình dân thôi(bs chỉ rõ rõ 1 tí như dây màu gì, ở đâu...)
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
Trời. làm sao em bít được bác?
Em là KS, đâu phải...thầy bói mà bít là dây nguồn công tắc xe bác màu gì?
Trời. làm sao em bít được bác?
Em là KS, đâu phải...thầy bói mà bít là dây nguồn công tắc xe bác màu gì?
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
hihi. Dzậy bác sĩ chỉ rõ rõ hơn tí xíu để em...mò (có cần chúp thêm X-quang không bác sĩ?)
Em sợ cái công tắc đấu trực tiếp vô accu lắm. Hôm nào lỡ quên thì chít. Mà đấu chung với pha, cốt thì lại không chủ đông tắt mở sương mù, lại ảnh hưởng đến dòng của đèn chính.....bác sĩ quăng cho em cái toa để em biết đường bóc thuốc
Trích đoạn: Automatic
Trời. làm sao em bít được bác?
Em là KS, đâu phải...thầy bói mà bít là dây nguồn công tắc xe bác màu gì?
hihi. Dzậy bác sĩ chỉ rõ rõ hơn tí xíu để em...mò (có cần chúp thêm X-quang không bác sĩ?)
Em sợ cái công tắc đấu trực tiếp vô accu lắm. Hôm nào lỡ quên thì chít. Mà đấu chung với pha, cốt thì lại không chủ đông tắt mở sương mù, lại ảnh hưởng đến dòng của đèn chính.....bác sĩ quăng cho em cái toa để em biết đường bóc thuốc
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
cám ơn bác sĩ đã cho 1 toa thuốc wá tuyệt Sẵn đây bác sĩ cho em hỏi chỗ bốc thuốc luôn chứ dạo này Trình Dược Viên quấy quá (sory bác nào làm nghề này nha )
Role hình như có nhiều loại (role kèn,đèn ,đề....) em ra lụm đại 1 em về là ok phải không bác sĩ ?Giá khoảng bao nhiêu 1 em?Chỗ mua? (em thì chỉ chuyên đi xin nên không rành lắm về vụ mua []). Nếu kẹt quá em lấy cái role đề xe wave tàu nhà em gắn vô chắc cũng ok hẽ BS
BS em hỏi nhiều quá hen BS [8D] thôi kệ lương y như từ mẫu BS bỏ qua cho em
cám ơn bác sĩ đã cho 1 toa thuốc wá tuyệt Sẵn đây bác sĩ cho em hỏi chỗ bốc thuốc luôn chứ dạo này Trình Dược Viên quấy quá (sory bác nào làm nghề này nha )
Role hình như có nhiều loại (role kèn,đèn ,đề....) em ra lụm đại 1 em về là ok phải không bác sĩ ?Giá khoảng bao nhiêu 1 em?Chỗ mua? (em thì chỉ chuyên đi xin nên không rành lắm về vụ mua []). Nếu kẹt quá em lấy cái role đề xe wave tàu nhà em gắn vô chắc cũng ok hẽ BS
BS em hỏi nhiều quá hen BS [8D] thôi kệ lương y như từ mẫu BS bỏ qua cho em
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
Rơle mua ngoài chợ hay tại các gara hởi loại 12VDC 1 cặp tiêp điểm chịu được dòng điện theo công thức I = P/U = (100W x 2) = 200W / 12V = 19A
Tốt nhất chọn có cường độ từ 25 Ampe trở lên là OK
sau đó nếu bác không rành thì cứ lấy dây điện đấu vào 2 dây của bóng đèn sương mù theo xe, thường thì các bóng này nằm trong đèn pha luôn nhưng bóng nhỏ xíu mà. sau đó nối liếp 2 dây này với 1 cái công tắc loại bất kỳ to nhỏ... lắp trong cabin cuối cùng nối với 2 chân cuộn dây của cái rờle là xong đến 90%. 10 % còn lại là nối song song 2 pha đèn sương mù mới lắp thêm vào 2 cái dây mới nối tiếp qua 2 chân của 1 cặp tiếp điểm trên rơle sau đó nối với 2 cực của bình điện. cách này thì bảo vệ được cái công tắc đèn theo xe và phải bật đèn sương mù theo xe thì đèn mới lắp mới sáng hoặc nếu không muốn xài thì tắt cái công tắc mới đi. còn nếu bác muốn loại trừ trường hợp quên tắt khi ra khỏi xe thì chỉ còn nước chạy xe ra gara tháo ổ khóa nói với thợ tìm nguồn sau công tăc khóa để cung cấp cho cái rờle. khi bác ra khỏi xe tắt chìa khóa thì OK
Chúc bác thành công
Rơle mua ngoài chợ hay tại các gara hởi loại 12VDC 1 cặp tiêp điểm chịu được dòng điện theo công thức I = P/U = (100W x 2) = 200W / 12V = 19A
Tốt nhất chọn có cường độ từ 25 Ampe trở lên là OK
sau đó nếu bác không rành thì cứ lấy dây điện đấu vào 2 dây của bóng đèn sương mù theo xe, thường thì các bóng này nằm trong đèn pha luôn nhưng bóng nhỏ xíu mà. sau đó nối liếp 2 dây này với 1 cái công tắc loại bất kỳ to nhỏ... lắp trong cabin cuối cùng nối với 2 chân cuộn dây của cái rờle là xong đến 90%. 10 % còn lại là nối song song 2 pha đèn sương mù mới lắp thêm vào 2 cái dây mới nối tiếp qua 2 chân của 1 cặp tiếp điểm trên rơle sau đó nối với 2 cực của bình điện. cách này thì bảo vệ được cái công tắc đèn theo xe và phải bật đèn sương mù theo xe thì đèn mới lắp mới sáng hoặc nếu không muốn xài thì tắt cái công tắc mới đi. còn nếu bác muốn loại trừ trường hợp quên tắt khi ra khỏi xe thì chỉ còn nước chạy xe ra gara tháo ổ khóa nói với thợ tìm nguồn sau công tăc khóa để cung cấp cho cái rờle. khi bác ra khỏi xe tắt chìa khóa thì OK
Chúc bác thành công
RE: công tắc chính bác sĩ ơi
2 bác có thể tìm nguồn công tắc rất dễ : mở hộp Relay hay Cầu chì ra, các phần AC, Turn Singal,Wiper....là nguồn qua công tắc chính đó...!bác có thể lấy nguồn ở đây để kích Relay...(nhớ chỉ được lấy nguồn kích, không lấy tải được vì sẽ gây quá tải đo !)...
Hehe, cảm ơn bác Hai Nhà Vợ nhìu lắm. Nhưng ý của bác VW và Vivu có lẽ là muốn làm mạch riêng hẳn, không phụ thuộc vào đèn chính tí nào cả....Vậy đơn giản nhất cho 2 bác í là là lấy nguồn Công tắc chính để kích Relay (dĩ nhiên qua 1 công tắc nữa !).....Trích đoạn: hainv
Rơle mua ngoài chợ hay tại các gara hởi loại 12VDC 1 cặp tiêp điểm chịu được dòng điện theo công thức I = P/U = (100W x 2) = 200W / 12V = 19A
Tốt nhất chọn có cường độ từ 25 Ampe trở lên là OK
sau đó nếu bác không rành thì cứ lấy dây điện đấu vào 2 dây của bóng đèn sương mù theo xe, thường thì các bóng này nằm trong đèn pha luôn nhưng bóng nhỏ xíu mà. sau đó nối liếp 2 dây này với 1 cái công tắc loại bất kỳ to nhỏ... lắp trong cabin cuối cùng nối với 2 chân cuộn dây của cái rờle là xong đến 90%. 10 % còn lại là nối song song 2 pha đèn sương mù mới lắp thêm vào 2 cái dây mới nối tiếp qua 2 chân của 1 cặp tiếp điểm trên rơle sau đó nối với 2 cực của bình điện. cách này thì bảo vệ được cái công tắc đèn theo xe và phải bật đèn sương mù theo xe thì đèn mới lắp mới sáng hoặc nếu không muốn xài thì tắt cái công tắc mới đi. còn nếu bác muốn loại trừ trường hợp quên tắt khi ra khỏi xe thì chỉ còn nước chạy xe ra gara tháo ổ khóa nói với thợ tìm nguồn sau công tăc khóa để cung cấp cho cái rờle. khi bác ra khỏi xe tắt chìa khóa thì OK
Chúc bác thành công
2 bác có thể tìm nguồn công tắc rất dễ : mở hộp Relay hay Cầu chì ra, các phần AC, Turn Singal,Wiper....là nguồn qua công tắc chính đó...!bác có thể lấy nguồn ở đây để kích Relay...(nhớ chỉ được lấy nguồn kích, không lấy tải được vì sẽ gây quá tải đo !)...