Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
13/6/07
97
1
6
54
Web DL phải có phần booking OL chứ bác, (Payment OL thi có lẽ tạm thời chưa cần). trong phần quản trị em có ý này: Ngoài chuyện đăng tin bài chuyên ngành du lịch, thông tin hình ảnh tour, Video … , sẽ làm phần QUẢN TRỊ WEB như mô hình vòng tròn một hướng :
- Admin Bp tiếp thị viết tin bài
- Admin Bp sản phẩm đăng thông tin tours, cập nhật nhập thông tin Ds các Ks, nhà hàng, Air ..
- Khách chọn đăng ký tour online
- Admin Bp Sales và khách tương tác chủ yếu qua dt + email. Khi KH đóng tiền, Bp Sales biết, theo dõi, xác nhận, click chuyển thông tin data của khách qua cho Bp Thanh toán biết theo dõi quản lý.
- Admin Bp Thanh toán theo dõi khách hàng về chuyện hoàn tất thanh toán, sau đó chuyển data khách cho Bp Operations
- Admin Bp Op từ đây sắp xếp thông tin đến tour guide. Sau khi vừa kết thúc Tour, Bp Operations ghi nhận mọi thông tin trong quá trình đi tour của khách ( nếu khách có phản ảnh vấn đề gì ), click chuyển data qua xếp của em.
- Trang Admin của xếp : Cuối tuần Xêp em vào coi, sẽ biết tất cả thông có bao nhiêu tour đã thực hiện + Có vấn đề phản ảnh nào từ khách + Cập nhật tổng doanh thu trong tuần hay trong tháng, đối chiếu chứng từ với bên Bp Thanh toán … đại loại như vậy. Xếp chọn, click chuyển thông tin cho Bp chăm sóc KH sau khi loại bớt một số yếu tố không cần thiết cho Bp chăm sóc biết.
- Admin Bp chăm sóc KH căn cứ trên thông tin từ xếp sẽ tương tác với KH khi cần. Nếu khách hàng cũ tiếp tục đi tour, Bp Chăm sóc click chuyển thông tin KH cho Bp sales, cái vòng khép kín mô tả chung chung là như vậy.

Viết hơi dài để bác sihu nắm ý em, mà bên bác sihu có làm luôn hả, bác cho em cái link tham khảo và số alô liên hệ nhé.
 
Hạng B1
19/7/12
59
0
6
Bác xem thử cách làm của em nhé:
Công ty em cũng đang định làm 2 trang về du lịch Việt Nam. 1 trang tiếng Việt, 1 trang tiếng Anh, nhưng chủ yếu tập trung vào trang tiếng Anh. Làm song ngữ dở dở ương ương rất khó làm SEO, khó chọn tên miền phù hợp nên em tách thành 2 trang sẽ dễ quảng bá trang trang web hơn. Khách hàng nhắm tới là thị trường Mỹ và những nước dùng tiếng Anh phổ biến. Em không đặt nặng vào thiết kế web mà tập trung xây dựng nội dung hấp dẫn độc đáo, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tập trung làm SEO để kiếm khách truy cập. Nội dung tiếng Việt em cho nhân viên chuyên viết bài của bên em viết theo chuẩn SEO của google, sau đó cho cộng tác viên dịch bài sang tiếng Anh. Trang web em không có chức năng đặt phòng, bán vé máy bay, bán tour…, mà em bán quảng cáo cho mấy công ty cần dịch vụ này, đỡ tốn công và nhân viên quản lý.

Sau khi so sánh nhiều nền tảng thiết kế web (tự viết, Joomla, Drupal, Wordpress, google site, Blogspot …) cũng như ngôn ngữ lập trình…(C#, Java, VB.Net, PHP….) em quyết định sẽ dùng Blogspot cho khỏe vì có những ưu điểm sau:
+ Blogspot ở nước ngoài dùng khá ổn định, không bị tình trạng thỉnh thoảng bị cấm cản như xứ Vịt.
+ Băng thông không giới hạn, có những trang dùng Blogspot nằm trong top 10 ngàn của thế giới (vị trí 10 ngàn thế giới có lượng truy cập khoảng 70 ngàn người mỗi ngày là vị trí xếp hạng rất cao, vị trí 10 ngàn thế giới tương đương với đứng thứ 50 của Việt Nam, diễn đàn như otosaigon chỉ đứng thứ 30 ngàn của thế giới thôi).
+ Là dịch vụ của google, khả năng bảo mật của blogspot là cực tốt, đỡ tốn công và nhân viên quản trị, đỡ mệt mỏi với tụi hacker.
+ Hỗ trợ rất tốt cho tối ưu hóa tìm kiếm (nhất là sau đợt nâng cấp hồi đầu năm nay).
+ Đơn giản, nhanh chóng có 1 trang.
+ Không tốn tiền thuê host hằng năm.
+ Gần như không phải lập trình gì nhiều, chỉ tốn ít tiền làm logo, slogan

Nội dung bài viết bên em sẽ tự viết 100%, hoàn toàn không copy bài từ nguồn khác để tránh bị google phạt và dễ làm SEO. Cứ mỗi tuần 3 bài viết, chi phí ước tính cho mỗi bài là 300 ngàn, cộng thêm chi phí quảng bá blog lên các diễn đàn du lịch của nước ngoài nữa thì tổng chi phí mỗi tháng là khoảng 5 triệu VNĐ, sau 6 tháng thì bắt đầu bán quảng cáo (có thể giảm bớt bài viết mỗi tuần xuống còn 1 bài 1 tuần). Nếu có lợi nhuận khả quan em sẽ nhân bản thêm các trang khác. Vậy tổng đầu tư cho 6 tháng đầu là 32 triệu, từ tháng thứ 6 trở đi mỗi tháng cần khoảng 2,5 triệu VNĐ để duy trì nội dung và lượng truy cập.

Hiện nay google rất coi trọng nội dung tốt chất lượng cao. Sau mỗi đợt nâng cấp giải thuật tìm kiếm thì vai trò của nội dung càng này càng quan trọng. Các bác làm web nhớ đầu tư nội dung cho tốt và chịu khó làm SEO, sẽ có lợi về lâu về dài. Những thiết kế hoa lá cành bắt mắt có thể làm các bác không biết gì về web nhìn rất khoái nhưng lại khó làm quảng bá web trên google, trong khi đây là nguồn truy cập rất quan trọng và có giá trị.



langmanxeco nói:
Nhiều bác trong đây giỏi quá, nhân tiện cho em hỏi cụ thể luôn: đang cần làm web theo mô hình này www.exotissimo.com ( ko phải copy 100% ý tưởng theo nó nhé ) + 1 subweb chuyên quảng cáo về khách sạn ( chủ yếu đặt phòng ), nhà hàng + 1 subweb chuyên để post ảnh đẹp cho các Photographer / khách đăng ký tham gia ( mục đích show và bán ) tất cả 2 version Anh / Viet ( dự phòng mở rộng tiếng Pháp / Đức )
Có bác nào áng áng thử xem tầm chi phí hết khoảng bao nhiêu không để em còn lo đi gom thóc .
 
Hạng B1
20/4/12
67
2
0
HCM
-Sau khi đã làm 1 website du lịch thì em thấy .

-Website du lịch khách sạn là website thuần kinh doanh nên nội dung hình ảnh phải hướng đến người dùng.
-Phải update dữ liệu nhanh chóng dễ dàng vì có đến hàng ngàn khách sạn tour du lịch,luồng đi của dữ liệu phải logic làm sao chỉ cần 2->4 cú lick chuột là khách hàng có được thông tin họ cần.
-Site phải có độ uy tín cao đánh mạnh vào một phân khúc phải làm khác biệt so với agoda,chudu,ivivu.
-Về phần thanh toán thì mới đầu chỉ nên hướng người dùng gọi điện thoại đến đặt phòng là được
-Cần tối thiểu 1 cái VPS(máy chủ ảo) nếu không muốn limit .

Phần quan trọng nhất là marketing cho web
-kết hợp tất cả các hình thức quảng cáo cho web em thấy có 2 phần chính.

+Outbound marketing(quảng cáo truyền thống) bằng cách đặt banner,spam mail có chọn lọc,chia sẻ liên kết ,quảng cáo qua báo qua các bài viết trên báo vtc, vnexpress....
cách này khá tốn kém. ivivu.com,agoda.com vi.hotels.com khá mạnh về phần này.
+Inbound marketing gồm SEM (SEO+ adword),Mạng xã hội,forum...
-Adword:chọn từ khóa mục tiêu lượt tìm kiếm trung bình không quá cao(trả tiền nhiều) đánh giá thành công/số lần click mà chọn phù hợp.Các này được khá nhiều trang sử dụng chudu24,agoda,ivivu,mangdatphong........
-SEO là một hướng giống như Adword không hiệu quả bằng nhưng chi phí thấp hơn nhiều =>lựa chọn từ khóa mục tiêu ,vấn đề số tìm kiếm càng nhiều càng tốt(k0 tính theo số lần click chuột) nhược:thời gian lâu khó lên top 1,2,3,4 ưu:Thường thì SEO đi kèm với post bài viết quảng cáo trên mạng xã hội nên bao hàm hết các hình thức quảng cao online.
-Mạng xã hội forum cách này rẻ nhất nhưng hiệu quả không kém,chỉ có điều phải có 1 đội ngũ chuyên post bài.

-còn theo cách của em mới tìm hiểu thì chúng ta nên xây dựng nhiều Website vệ tinh với web chính và kết nối chúng lại với nhau bằng xây dựng liên kết
vd:trang gốc:http://www.khachsan24gio.vn/ có site
vệ tinh http://khachsangiare.weebly.com/ http://khachsan24gio.wordpress.com/
http://khachsangiare24.blogspot.com/ ...............
cách này dùng để SEO cũng như thu hút view vào trang gốc rất hiệu quả.
 
Hạng B2
25/6/12
242
0
16
44
Em nghĩ cái này của Bác hay đấy. Nhân tiện Set up server làm luôn quả E-form. Bác cho em rút lại con số 10k đã nói nhé vì theo yêu cầu này nó phải cao hơn nhiều đấy :cool:
langmanxeco nói:
Web DL phải có phần booking OL chứ bác, (Payment OL thi có lẽ tạm thời chưa cần). trong phần quản trị em có ý này: Ngoài chuyện đăng tin bài chuyên ngành du lịch, thông tin hình ảnh tour, Video … , sẽ làm phần QUẢN TRỊ WEB như mô hình vòng tròn một hướng :
- Admin Bp tiếp thị viết tin bài
- Admin Bp sản phẩm đăng thông tin tours, cập nhật nhập thông tin Ds các Ks, nhà hàng, Air ..
- Khách chọn đăng ký tour online
- Admin Bp Sales và khách tương tác chủ yếu qua dt + email. Khi KH đóng tiền, Bp Sales biết, theo dõi, xác nhận, click chuyển thông tin data của khách qua cho Bp Thanh toán biết theo dõi quản lý.
- Admin Bp Thanh toán theo dõi khách hàng về chuyện hoàn tất thanh toán, sau đó chuyển data khách cho Bp Operations
- Admin Bp Op từ đây sắp xếp thông tin đến tour guide. Sau khi vừa kết thúc Tour, Bp Operations ghi nhận mọi thông tin trong quá trình đi tour của khách ( nếu khách có phản ảnh vấn đề gì ), click chuyển data qua xếp của em.
- Trang Admin của xếp : Cuối tuần Xêp em vào coi, sẽ biết tất cả thông có bao nhiêu tour đã thực hiện + Có vấn đề phản ảnh nào từ khách + Cập nhật tổng doanh thu trong tuần hay trong tháng, đối chiếu chứng từ với bên Bp Thanh toán … đại loại như vậy. Xếp chọn, click chuyển thông tin cho Bp chăm sóc KH sau khi loại bớt một số yếu tố không cần thiết cho Bp chăm sóc biết.
- Admin Bp chăm sóc KH căn cứ trên thông tin từ xếp sẽ tương tác với KH khi cần. Nếu khách hàng cũ tiếp tục đi tour, Bp Chăm sóc click chuyển thông tin KH cho Bp sales, cái vòng khép kín mô tả chung chung là như vậy.

Viết hơi dài để bác sihu nắm ý em, mà bên bác sihu có làm luôn hả, bác cho em cái link tham khảo và số alô liên hệ nhé.
 
Hạng B1
13/6/07
97
1
6
54
Em đã nhận dc thông tin PM của bác Sihu, thank bác nhiếu lắm.
Hình như bác Sihu chuyên gia về Brand Communication và sở trường về S. Net. thì phải.
Hiện e đang tập trung vào xây dựng mấy cái web, subweb làm nền tảng trước, đâu vào đó rồi mới nhắm tới Social Network sau .
Giữa tháng em sẽ phone bác giao lu và nói chuyện về vụ web của em .

To pahapa: Mục tiêu bên em khác của bác nên em ko chọn hướng đi về Blogpost bác ơi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/6/12
242
0
16
44
Ok bác. Em đợi hầu bác cafe giao lưu. Nói chung bác xác định muốn kiếm tiền qua Internet thì em sẵn sàng hầu cafe bác
langmanxeco nói:
Em đã nhận dc thông tin PM của bác Sihu, thank bác nhiếu lắm.
Hình như bác Sihu chuyên gia về Brand Communication và sở trường về S. Net. thì phải.
Hiện e đang tập trung vào xây dựng mấy cái web, subweb làm nền tảng trước, đâu vào đó rồi mới nhắm tới Social Network sau .
Giữa tháng em sẽ phone bác giao lu và nói chuyện về vụ web của em .

To pahapa: Mục tiêu bên em khác của bác nên em ko chọn hướng đi về Blogpost bác ơi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.