Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Thân chào các bác,

Trong những ngày vừa qua trên diễn đàn OS, thành viên có dẫn link về bài viết "Khách hàng méo mặt vì xe ôtô hiệu Chevrolet Spark" từ trang báo Giáo Dục, sau đây là công văn từ GM Việt Nam để các thành viên có thể hiểu rõ hơn về vấn đề.

Sau đây là nội dung công văn từ GM đến OS :


Kính gửi:
Ban Biên tập chuyên trang Otosaigon.com (Otosaigon)
V/v: Phản hồi về chủ đề “Khách hàng méo mặt vì xe ô tô hiệu Chevrolet Spark” đăng tải trên Diễn đàn Otosaigon.com ngày 19/12/2014


Trước hết Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) xin cảm ơn Otosaigon đã không ngừng hỗ trợ thông tin cho công ty GM Việt Nam nói chung và thương hiệu Chevrolet nói riêng trong việc kết nối với người tiêu dùng Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Ngày thứ Sáu 19/12/2014, Mục Diễn đàn của Otosaigon đăng bài viết được trích nguồn từ báo Giáo dục Việt Nam về việc khách hàng Lê Hoàng Vũ phản ánh về tình trạng xe ô tô Chevrolet Spark do khách hàng mua và sử dụng không đạt chất lượng như lời quảng cáo (chi tiết xem tại link: http://www.otosaigon.com/threads/khach-hang-meo-mat-vi-xe-oto-hieu-chevrolet-spark.8634665/). Qua xác minh thông tin, công ty GM Việt Nam đã gửi Thư phúc đáp tới Quý khách hàng Lê Hoàng Vũ và đồng kính gửi báo Giáo dục Việt Nam và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam.

Nay bằng văn bản này, chúng tôi mong muốn cung cấp cho các thành viên chuyên trang Otosaigon nắm được thông tin đầy đủ và chính xác xoay quanh vụ việc này như sau:

Chiếc xe Chevrolet Spark (số khung RLLMF48DEBH904617, số máy B12D1547712KC3) được Quý khách hàng Lê Hoàng Vũ phản ánh đã được mua đi bán lại nhiều lần cho những khách hàng sau:

  1. Ngày 23/12/2011: Đại lý ủy quyền chính thức của chúng tôi, Chevrolet Nghệ An, đã bán xe Spark Số khung RLLMF48DEBH904617, số máy B12D1547712KC3 tới khách hàng là Công ty TNHH Minh Tâm, địa chỉ 474 – Phan Chu Trinh- T.P Tam Kỳ - Quảng Nam. Theo quy định của GM Việt Nam, chiếc xe này sẽ được bảo hành kể từ ngày Đại lý ủy quyền chính thức của chúng tôi xuất hóa đơn 23/12/2011 trong vòng 2 năm (đến ngày 23/12/2013) hoặc 50.000km đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước).
  2. Ngày 24/05/2012: Công ty TNHH Minh Tâm đã bán xe này cho khách hàng là Công ty TNHH Quang Châu, địa chỉ Bưu Điện - Tam Kỳ - Quảng Nam.
  3. Ngày 12/04/2013: Công ty TNHH Quang Châu đã bán xe này tới khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương, địa chỉ Phường Phước Ninh- Quận Hải Châu- Đà Nẵng.
  1. Cho đến khi nhận được đơn khiếu nại của Quý khách hàng Lê Hoàng Vũ, chúng tôi mới được biết thông tin ông Vũ hiện là chủ sở hữu của chiếc xe này (tuy nhiên không rõ là ông Vũ đã sở hữu chiếc xe này từ bao giờ).

Vì vậy, những thông tin đã đề cập trên báo Giáo dục Việt Nam và được ông Vũ phản ánh qua Đường dây Chăm sóc Khách hàng (CSKH) ngày 05/12/2014 về việc ông Vũ được Đại lý Đà Nẵng tư vấn và đã mua xe từ Đại lý vào tháng 06/2012 là không đúng sự thật.

Trong thời gian từ 23/12/2011 cho đến ngày 22/04/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc.

Từ ngày 23/04/2013 đến nay, Đại lý Chevrolet Đà Nẵng (Công ty TNHH Thịnh Hưng) đã ghi nhận 9 lần chiếc xe này được đưa đến Đại lý làm dịch vụ như sau:

  1. Ngày 23/04/2013: Khách hàng yêu cầu kiểm tra điều hòa do xe mất lạnh, Đại lý đã kiểm tra, thay 2 roăng và nạp ga điều hòa để khắc phục tình trạng này.
  2. Ngày 07/06/2013: Đại lý đã kiểm tra bảo dưỡng, thay nhớt, lọc nhớt theo yêu cầu của khách hàng.
  3. Ngày 23/09/2013: Đại lý đã kiểm tra khoang động cơ và phát hiện ống trích khí bị xì hơi do bị chuột cắn, nên đã thay ống trích khí.
  4. Ngày 01/11/2013: Đại lý đã thay dây đi số và dây ga hỏng do bị chuột cắn.
  5. Ngày 27/01/2014: Đại lý đã kiểm tra bảo dưỡng và thay nhớt theo yêu cầu của khách hàng.
  6. Ngày 10/03/2014: Khi khách hàng yêu cầu kiểm tra hệ thống lái bị lệch, Đại lý đã kiểm tra và phát hiện tay lái không bị lệch. Nguyên nhân dẫn đến lệch lái là do lốp bị phình. Đại lý đã đề nghị khách hàng thay lốp để khắc phục tình trạng này nhưng khách hàng không đồng ý thay lốp.
  7. Ngày 27/06/2014: Đại lý đã kiểm tra điều hòa theo chiến dịch “Mùa hè mát lạnh cùng xe Chevrolet” và sạc ga, thay siêu trong khuôn khổ chương trình này.
  8. Ngày 22/08/2014: Đại lý đã sơn xe theo yêu cầu của khách hàng.
  9. Ngày 24/11/2014: Xe gặp tình trạng tiếng máy nổ lớn do nứt mối hàn cổ pô. Đại lý đã hạ hàn ống pô và tình trạng tiếng máy nổ lớn đã được khắc phục.

Từ ngày 23/04/2013 đến nay, theo thông tin từ Đại lý Chevrolet Đà Nẵng, các vấn đề mà xe ông Lê Hoàng Vũ gặp phải đều đã được Đại lý tư vấn và sửa chữa hoàn toàn đối với các hạng mục mà khách đồng ý sửa chữa. Về hệ thống điện mà ông Vũ đề cập trong đơn khiếu nại, vấn đề này hoàn toàn không được ghi nhận trong lịch sử sửa chữa trên hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc.

Thông qua công văn này, GM Việt Nam rất mong nhận được sự hợp tác của Quý ban biên tập Otosaigon để hỗ trợ thông tin đầy đủ và chính xác về vụ việc đến các thành viên của Diễn đàn Otosaigon.

Kính chúc Otosaigon ngày càng phát triển và là cầu nối thông tin quan trọng, hữu ích giữa Người tiêu dùng và Doanh nghiệp.

GM Việt Nam xin trân trọng cảm ơn.
Thay mặt GM Việt Nam,
Kính thư,

Lê Tuấn Dũng
Giám Đốc Dịch vụ sau bán hàng



Công Văn GM gửi đến các thành viên đam mê xe Chevrolet

Công Văn GM gửi đến các thành viên đam mê xe Chevrolet
 

Attachments

Tập Lái
20/10/14
2
1
1
49
Nếu khẳng định mình là hãng lớn, uy tín, sản phẩm chất lượng thì khi khách hàng có khiếu nại về sản phẩm thì phải giải quyết tối ưu cho khách hàng chứ không phải để đối phó dư luận. Vụ này em thấy GM hèn đấy bác hino68!
 
  • Like
Reactions: Simredep
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Nếu khẳng định mình là hãng lớn, uy tín, sản phẩm chất lượng thì khi khách hàng có khiếu nại về sản phẩm thì phải giải quyết tối ưu cho khách hàng chứ không phải để đối phó dư luận. Vụ này em thấy GM hèn đấy bác hino68!
Tô mỳ tự động nói quá GM có phản hồi là tôn trọng khách hàng rồi chứ khiếu nại linh tinh éo có cơ sở họ không trả lời thì làm gì được nhau? Người ta không trả lời thì bảo không tôn trọng khách hàng, người ta phản hồi thì nói là đối phó dư luận. Éo biết phải thế nào mới vừa lòng các bác :3dmong:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/9/11
373
8.710
93
Thân chào các bác,

Trong những ngày vừa qua trên diễn đàn OS, thành viên có dẫn link về bài viết "Khách hàng méo mặt vì xe ôtô hiệu Chevrolet Spark" từ trang báo Giáo Dục, sau đây là công văn từ GM Việt Nam để các thành viên có thể hiểu rõ hơn về vấn đề.



View attachment 189291
View attachment 189292
Giá như công ty nào cũng biết phải quấy với Otosaigon như vậy
:3dcuoi: :3dcuoi: :3dcuoi: