- Tags
- consumer reports
Chỉ có con Ford EcoSport và Ford Fiesta theo chiến lược "One Ford" mới có 7 túi khí, xài chung động cơ bên Mỹ và lăn bánh 700tr theo "chiến lược toàn cầu" đó. Dậy bác có đọc kĩ dòng chữ in đậm là kêu nó giống xe bên Mỹ chứ có em có nói nó là 1 động cơ mới hoàn toàn vừa được giới thiệu hay ra mắt không? Ford bên Mỹ xài Ecoboost thì ở VN xài Ecoboost, động cơ nó có cũ cũng do Ford phát triển và Ford nó dành cho từng thị trường chứ có xài động cơ của hãng liên doanh nào khác đâu, đọc k kĩ cmt là bác đấy trong khi nta còn dẫn chứng có cả Toyota vào, "toàn cầu" đâu phải cái kiểu ngoại hình xe này mà bộ lòng xe kia. Còn Chevy bên Mỹ có xe nào dùng động cơ Daewoo như ở VN không mà bảo chiến lược toàn cầu như FordEm nghĩ cụ có tí nhầm, động cơ ford lắp trên các xe tại việt nam cũng cổ lỗ sĩ lắm rồi ạ. Đến loại động cơ ecoboot cũng sắp kỷ niệm tròn 10 tuổi rồi thì các dòng động cơ trước sắp làm lễ thượng thọ rồi, cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi phát biểu nhé.
Kiếm dùm cái cmt nào tôi có khoe chiếc xe mình ra và tự sướng dùm cái nhé (em đang đi xe gì em hỏi bác luôn đó?) Chỉ có cái người nta mới nói xe mình dùng động cơ cũ không giống bên Mỹ đã nhảy dựng lên thôi Bác kiếm dùm em luôn chỗ nào em chê cái động cơ Daewoo là dở luôn nhé.Còn về cái chiến lược toàn cầu ở trên là e nói vui, về kiể u xe bình dân, option bình dân và giá phù hợp! Chứ cũng ko đến mức tự sướng xe mình là nhất nhé bác Huyara
Chỉnh sửa cuối:
Hì hì các bác đừng tranh cãi nữa mất hòa khí lắm. Đánh giá xe ở bên Mỹ thì chỉ nên coi là tham khảo cho vui thôi chứ xe phân phối chính hãng ở VN khác xe bán ra ở bên Mỹ nhiều mà. Kể cả có là One Ford nhưng vẫn bị cắt 1 số options đc cho là ko cần thiết ở VN mà. Sống ở cái thiên đường bãi rác này thì phải chấp nhận sống chung với lũ thôi, chứ mơ mộng bọn giãy chết mà làm gì, sẽ chỉ vỡ mộng thôi
VN là thiên đường cho các hãng xe xả hàng tồn kho mà bác. Nhìn xe ở VN mà thấy buồn, toàn model cũ mà giá trên nóc so với model mới nhất bên MẽoCơ mà bác ở bển hay ở VN. Ở ta chưa có cái đời mới như của ng ta đánh giá. Thôi cùng dòng là vui rồi bác ha
E thấy có mấy hãng như: Ford, Audi, Mercedez, Infinity, BMWMấy bác xin chỉ giúp xe nào đáng tin cậy hơn Toy VN ợ (trước khi cm nên đủ thông minh để hiểu đúng nghĩa của từ "đáng tin cậy" theo đúng tiêu chí của đánh giá này ợ, người nào hiểu sai hoặc k hiểu mình cứ xem như kém thông minh đi ợ)
Em nghĩ cụ có tí nhầm, động cơ ford lắp trên các xe tại việt nam cũng cổ lỗ sĩ lắm rồi ạ. Đến loại động cơ ecoboot cũng sắp kỷ niệm tròn 10 tuổi rồi thì các dòng động cơ trước sắp làm lễ thượng thọ rồi, cụ nên tìm hiểu kỹ trước khi phát biểu nhé.
Tất cả các dòng Focus bên Mỹ (trừ mẫu performance ST và RS) vẫn còn xài động cơ duratec 2.0 (có thêm công nghệ Flex Fuel riêng cho thị trường Bắc Mỹ) và hộp số ly hợp kép như bản 2012 của VN nha bác, bây giờ bản ở VN còn được xài động cơ ecoboost và hộp số dễ chịu hơn rồi. Sắp tới còn có Sync 3 y chang thị trường Mỹ luôn (mà Sync 3 chỉ mới được apply trên Focus Mỹ đầu năm nay thôi). Có thể nói Focus bản Titanium VN sắp tới không kém nhiều với bản Titanium Mỹ (hoặc có thể hơn tùy cách nhìn của bác về ưu điểm động cơ và hộp số) tất nhiên là ko tính một số chi tiết nhỏ như cổng 12V.... Bác nên double check thông tin trước khi nêu ý kiến nhé.
Ông này đéo biết gì về xe, mấy câu nói xấu đối thủ của một lãnh đạo hãng xe nói về đối thủ mà lấy đó làm chân lý hiểu biết về xe của mình, thử chứng minh xe Đức nó có cái gì mà Lexus, infiniti, acura không có?Lại nhớ đến câu: "Xe không có thiết bị đó thì làm sao hư" có thể là lý do tăng hạng trên danh mục đáng tin cậy chăng
Vậy là Ford Mỹ kém hơn Ford Việt Nam rồi bởi theo các cuộc bình chọn của Consumer Reports thì Ford luôn nằm ở top dưới, bộ đôi nổi tiếng Focus và Fiesta nằm trong top 10 xe kém tin cậy nhất bác ơi. Tất nhiên Toyota VN theo các bác là thuộc dạng có gì để hư đâu thì em nghĩ sẽ bền hơn Toy Mỹ (có lẽ cũng nhiều thứ để hư ngang ngửa Hyundai, Ford, GM)E thấy có mấy hãng như: Ford, Audi, Mercedez, Infinity, BMW
http://www.consumerreports.org/car-reliability/the-most-and-least-reliable-cars-by-class/
Bị bệnh hả ta? Chỉ có sản phẩm thất bại mới thiết kế ra động cơ chỉ để bán và chạy trong 10 năm rồi tung ra động cơ công nghệ mới hoàn toàn để replace động cơ cũ. Xem dùm mấy thằng này bao nhiêu tuổi rồi quay lại đây thể hiện nào: twinpower turbo; TFSI.Nhưng động cơ ecoboot sắp sinh nhật 10 tuổi, ford có mời cụ đi ăn sinh nhật không ạ. " bây giờ ở việt nam sắp dc trang bị động cơ ecoboot" ). Cụ làm ở ford việt nam à. Và ecoboot chỉ nổi tiếng với động cơ cỡ nhỏ 1.0 rất tốt , còn các anh chị chấm cao hơn thì vứt đi họa khác nhau cái tên kêu ). Cụ định dọa ai
Bản chất của tên gọi động cơ chủ yếu là về thương hiệu, và cũng là cách gọi màu mè của các hãng để chỉ động cơ tăng áp của riêng mình. Chỉ có thằng ngu mới đi xét tuổi của một cái tên được marketing rồi phán động cơ cũ (nó đặt cái tên chắc chắn ko phải để dùng cho 10 năm rồi). Xe hơi chứ có phải xe máy đâu mà đem suy nghĩ đó ra chém ở đây.
Bacs đọc tên động cơ chiếc xe của bố bác ra đây (nếu có) em xem nó bao nhiêu tuổi rồi