- Nếu con này xài phun xăng thì bác kiểm tra lại bơm xăng nhé. Triệu chứng trước khi chết bơm xăng.
- Lọc xăng trong thùng xăng (lọc thô) bác có thay bao giờ chưa ?
- Lọc xăng trong khoang máy (lọc tinh) gần đây có thay không ?
- Bác có thường để xe cạn xăng rồi mới đổ hay luôn giữ xăng trong bình từ 1/4 trở lên ?
Con corolla 2003 này xài máy 1ZZ phun xăng. Bác cứ làm như bác Huy Hoàng chỉ xem sao. Bác nên:
- Kiểm tra hoặc thay lọc xăng;
- Xúc bét;
- Nên thay bơm xăng nếu đi trên 40k km rồi vì đã có triệu chứng; đặc biệt bác sắp có chuyến đi xa.
mình có thói quen để thùng xăng gần cạn mới đổ đầy, 8 năm chưa thay hay vệ sinh lọc trong thùng và lọc trong khoang máy
- Nếu con này xài phun xăng thì bác kiểm tra lại bơm xăng nhé. Triệu chứng trước khi chết bơm xăng.
- Lọc xăng trong thùng xăng (lọc thô) bác có thay bao giờ chưa ?
- Lọc xăng trong khoang máy (lọc tinh) gần đây có thay không ?
- Bác có thường để xe cạn xăng rồi mới đổ hay luôn giữ xăng trong bình từ 1/4 trở lên ?
vây mình thay lọc xăng tren máy thôi hay thay luôn lọc xang trong thùng xăngCon corolla 2003 này xài máy 1ZZ phun xăng. Bác cứ làm như bác Huy Hoàng chỉ xem sao. Bác nên:
Chúc bác có chuyến đi chơi vui.
- Kiểm tra hoặc thay lọc xăng;
- Xúc bét;
- Nên thay bơm xăng nếu đi trên 40k km rồi vì đã có triệu chứng; đặc biệt bác sắp có chuyến đi xa.
Loại đó mình chưa xài. Mình thường xài liqui moly 1803 (store amazon thì tên là Liqui Moly Jectron Gasoline Fuel Injection) đổ trực tiếp vào bình xăng (1 bình 300ml cho 70l xăng), liqui moly còn có loại dung dịch xúc béc xăng bằng cách cho vào máy xúc béc nữa nên bác mua cần xem kỹ tem phụ bằng tiếng việt (nếu nhập khẩu chính ngạch).View attachment 2379677
bạn mình giới thiệu dùng chai nay hiệu quả, có bạn nào dùng qua thấy tốt khong
ok, để minh mua về dùng thử, thấy ghi là an toàn cho xe chay xang unleaded, phuc hoi giúp máy khỏi động ổn định, tiet kiem xăng
Còn tuỳ vào xe của bác + máu của bác chứ quan điểm của mình sửa cho tới và an tâm để đi. Chứ sửa lắc nhắc mất thời gian và xe đi hao xăng cũng thế.vây mình thay lọc xăng tren máy thôi hay thay luôn lọc xang trong thùng xăng
Quan điểm mình mấy vụ này là xử lý ở ngoài (thay lọc tinh trong khoang máy), không hết thì tới việc đo áp suất bơm xăng, xử lý lọc thô và bơm trong thùng. Innova mỗi lần hạ thùng xăng rất cực nên khi nào cực chẳng đã mới đụng tới bơm, mấy dòng xe sedan thường lật băng ghế sau lên là đụng thùng xăng nên xử lý thuận tiện hơn thì giải quyết thay lọc thô hoặc rửa, thay lọc tinh, còn lỗi thì thay bơm xăng.Còn tuỳ vào xe của bác + máu của bác chứ quan điểm của mình sửa cho tới và an tâm để đi. Chứ sửa lắc nhắc mất thời gian và xe đi hao xăng cũng thế.