Hạng B2
12/2/07
379
3
18
khi xe chạy, máy lạnh hoat động bình thường, nhưng lại bị mất lạnh nếu dừng hoặc đỗ xe , lúc này chỉ còn quạt gió hoat động. sau đó chạy tiếp thì nó lại mát mẻ như trước, hiện tượng này liên tục xảy ra rất khó chịu.
Đã kiểm tra : ga nạp đủ- quạt mát giàn lạnh hoạt động bình thường kể cả lúc dừng, đỗ xe.
Chỉ có 2 điều sau cho vào diện nghi vấn :
- đầu nén khi hoạt động kêu re re ( mòn lá mía ) : có ảnh hưởng gì không ?
- galangti 800, khi dừng đỗ, có cảm giác nếu để ga tầm 1500-2000 thì máy lạnh vẫn hoạt đông ( chưa xác định ).
Mong các cao thủ và bác sĩ cho í kiến
Đa tạ !
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
chào bác
hỏi bác nhé. bác có để ý đồng hồ trong quá trình lạp ga ko?
khi nạp ga thì bác để máy nổ chế độ ga gang ti nhé
có hai đồng hồ một bên trai la màu xanh nhe. bên phải là màu đỏ.
khi nap bác nhìn đồng hồ màu xanh nhé khi đã đủ ga và lạnh thì đồng hồ màu xanh xẽ chỉ ở mức từ 2.3kg đến 3.5kg là đạt ok. còn lếu ở mức cao hơn 3,5kg thi sẽ bị hiện tượng như bác nói.
nếu ko bác cắm lại đồng hồ rồi sem lại số đo rui bác gủi lên cho anh em tham khảo biết đâu sẽ tìm cho bác ngyên nhân rễ hơn.
chúc bác sớm tim ra bệnh nhé.
 
Tập Lái
6/4/10
13
0
0
vn.360plus.yahoo.com
honghai nói:
khi xe chạy, máy lạnh hoat động bình thường, nhưng lại bị mất lạnh nếu dừng hoặc đỗ xe , lúc này chỉ còn quạt gió hoat động. sau đó chạy tiếp thì nó lại mát mẻ như trước, hiện tượng này liên tục xảy ra rất khó chịu.
Đã kiểm tra : ga nạp đủ- quạt mát giàn lạnh hoạt động bình thường kể cả lúc dừng, đỗ xe.
Chỉ có 2 điều sau cho vào diện nghi vấn :
- đầu nén khi hoạt động kêu re re ( mòn lá mía ) : có ảnh hưởng gì không ?
- galangti 800, khi dừng đỗ, có cảm giác nếu để ga tầm 1500-2000 thì máy lạnh vẫn hoạt đông ( chưa xác định ).
Mong các cao thủ và bác sĩ cho í kiến
Đa tạ !

Chào bác, theo nhu thông tin bác đưa thì em thấy là bác nên kiểm tra lại galangti xe đi, chứ không phải do lốc lạnh hay lượng ga đâu. Còn nếu bác muốn kiểm tra chính xác thì ghé garage Ngoc Vũ (Ngọc Châu) số 545 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM nhé. Đt: 0908891456 (a.Vũ). Ở đây làm chuyên nghiệp lắm.
Chúc bác thành công và như ý.
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
thanks bác pipi8x, em cũng nghĩ như bác nhưng galangti đã đặt chuẩn (800-900v) chẳng lẽ lại đặt cao hơn nữa ?! vậy vấn đề này có nằm ở phần bù ga máy lạnh không các bác ?
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Ah, nói thêm với pipi8x : cam ơn bạn cho ĐC gara, mình ở vùng sâu vùng xa nên không ghé được cảm ơn bạn nhiều.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác chủ thớt chưa nói rõ là xe bác dùng CHK hay EFI?
Ở các đời Corolla dùng CHK, hệ thống lạnh xe thông qua 1 Module điều khiển, module này quyết định cắt máy nén khi vòng tua động cơ xuống thấp hơn mức qui định để tránh việc chết máy. Ngay trong Module này có 1 biến trở để chỉnh ngưỡng tua máy này, nếu chỉnh đúng có thể xe bác sẽ hết bệnh.
Mà bác chưa nói rõ là khi dừng xe, nổ cầm chừng thì máy nén có đóng ly hợp không?
 
Hạng C
10/1/08
768
0
16
46
cõi bồng lai
em hỏi bác sỹ tí: xe em acc 94 có ở nhà bác mấy lần, hôm trước thợ có chọc ngoáy vào cái quạt và lốc lạnh của em (đấu điện, đấu rơ le ...), hiện giờ nó thế này:
- đi làm trong tp (đi chậm và đường ngắn Cầu Đỏ - NBK - Cầu Đỏ) thì bình thường, lạnh ít hơn so với lúc em lấy xe ra từ nhà bác sỹ, mở mức 2 chỉ = mức 1 trước đây
- hôm vừa rồi nhậu xong đưa thằng em đi Q1 - Bình Dương - Q1: chạy tốc độ cao (80-100) thì k thấy lạnh nữa (kim nhiệt bình thường, k báo đèn check), mở to gió thì thấy thồi ù ù nhưng rất ít gió thổi ra cửa gió, dừng xe thì ga tăng/giảm liên tục 800-2000 rpm (có 1 bác OS nữa ngồi cùng xe biết), về đến nhà 12h nên đi ngủ luôn, sáng sẽ kiểm tra lại
- sáng dậy thì xe lại trở lại trạng thái bình thường, hiện mức làm lạnh k được tốt, rất lâu mới lạnh
bác sỹ bắt bệnh dùm em xem em nó bị bệnh gì ạ, thanks bác sỹ
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có khả năng xe bác Phải Tu Sạch Chai bị đông đá dàn lạnh nên hiệu suất làm lạnh cho cabin bị giảm đáng kể. Nguyên nhân có thể do việc đấu điện không đúng (relay máy nén không qua thermotstat), thiếu gaz hệ thống lạnh. Mà em nhớ là xe bác điện đóm đang rất OK mà, sao lại phải đi lại cho mất gin vậy bác?
 
Tập Lái
6/4/10
13
0
0
vn.360plus.yahoo.com
honghai nói:
thanks bác pipi8x, em cũng nghĩ như bác nhưng galangti đã đặt chuẩn (800-900v) chẳng lẽ lại đặt cao hơn nữa ?! vậy vấn đề này có nằm ở phần bù ga máy lạnh không các bác ?

Bác hiểu sai í em rùi, í em là xem lại bo phận galangti xe chu khong phai chỉnh galangty lớn. Hì hì, xe không có ở trong tay nên em cũng chỉ đoán bệnh thôi. Chúc bác sớm được như ý.