Hạng C
10/1/08
768
0
16
46
cõi bồng lai
Automatic nói:
Có khả năng xe bác Phải Tu Sạch Chai bị đông đá dàn lạnh nên hiệu suất làm lạnh cho cabin bị giảm đáng kể. Nguyên nhân có thể do việc đấu điện không đúng (relay máy nén không qua thermotstat), thiếu gaz hệ thống lạnh. Mà em nhớ là xe bác điện đóm đang rất OK mà, sao lại phải đi lại cho mất gin vậy bác?
hôm trước em chạy từ VT lên SG nó bị cháy cái rơle nên mất điện còi và đèn bác ạ, lên đây thợ SG đấu lại dây dợ gì đó, thợ cũng nói là sạc mới ga lại rồi nên em k biết có thiếu ga hay k
chắc hôm nào em phải chạy đến chỗ bác rồi, khổ cái là em lại k rành đường xuống nhà bác, lần trước vừa bò vừa me xxx hihi
xe em thì bác cũng khám rồi, chạy miết cả năm k bị mấy cái bệnh này, chỉ bị cháy cầu chì và hỏng rờ le thôi, chắc bán đi đổi xe khác quá hihi
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Chào bs AUTOMATIC và các bác !
vì bận việc nên hôm nay mới đọc lại tư vấn của BS,xin chân thành cảm ơn.
Trả lời câu hỏi của bs:
- vợ 2 của em dùng chế hòa khí
- và khi dừng xe nổ cầm chừng thì máy nén không đóng li hợp trở lại nữa sau khi tự động ngắt , mặc dù em để cho ga luôn trên 1200 ( sau đó máy lạnh chỉ hoạt động trở lại khi xe lăn bánh ).
vì ở vùng sâu vùng xa, nếu vấn đề ở chỗ module theo bs nhận định thì bs và các bác có thể chỉ chỗ và cách điều chỉnh biến trở ngưỡng tua máy được kg ạ ?!
xin chân thành cảm ơn và chúc các bác kì nghỉ lễ vui vẻ !
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
bác sĩ AUTOMATIC và các cao thủ đi đâu hết rồi ?!
Tư vấn giúp em với...
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@honghai: khi bị như thế bác thử tắt công tắc máy lạnh nghĩ chừng vài phút mở lại xem máy lạnh có chạy không. Khi xe dừng lượng không khí đối lưu làm mát dàn nóng không còn, mình tình nghi xe bác có trục trặc gì không ở công tắc áp lực cao được đặt ở ngỏ ra của máy nén, khi áp lực quá cao công tắc sẻ ngắt mạnh điện li hợp để dừng máy nén.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
binhphu415 nói:
@honghai: khi bị như thế bác thử tắt công tắc máy lạnh nghĩ chừng vài phút mở lại xem máy lạnh có chạy không. Khi xe dừng lượng không khí đối lưu làm mát dàn nóng không còn, mình tình nghi xe bác có trục trặc gì không ở công tắc áp lực cao được đặt ở ngỏ ra của máy nén, khi áp lực quá cao công tắc sẻ ngắt mạnh điện li hợp để dừng máy nén.
Hi bác binhphu.
Bác siêng năng giúp đỡ ae quá thật cảm kích.
Cho tôi phụ bác 1 tay nhé. Bác nói đúng trên phương diện khi kg đủ gió làm nguội cho condenser thì áp lực trên đường cao áp tăng nhanh và cao sẽ ngắt A/C clutch và có những trường hợp kg ngắt vì chưa đủ cao nhưng cũng làm giảm lạnh nhất là khi ngừng xe (do quạt kg làm việc tốt),trường hợp ở đây là có ngắt A/C clutch nhưng quạt làm việc tốt ! Và khi chạy thì lại làm việc trở lại.
Như vậy còn 1 nguyên nhân là gas trở vế chậm hơn đòi hỏi nên low side switch ngắt A/C clutch ở vòng quay thấp (hơi nghịch lý là vì khi vòng quay cao đẩy gas về hi side nhiều hơn phải kg ???).
CHO NÊN có 2 trường hợp ở đây :
1/ Thiếu gas nên khi ở vòng quay thấp phải chờ hơi lâu cho gas hồi lại .Nhưng khi chạy thì cũng bị xẩy ra nhưng kg biết vì kg cảm thấy mất lạnh vì nhanh hơn.
2/ Ht bị nghẹt bên hi side (thí dụ : nghẹt orify tube ,nghẹt lọc v.v.)
VẬY bác chủ thớt nên tìm hiểu chi tiết hơn và cho ae biết thông số của đồng hồ đo gas low side & hi side 1 cách cụ thể thì mới đóng góp được.
Chờ thông tin của bác và chúc bác mau giải quyết được vấn đề,Bye.