Hyundai, Kia vào Việt Nam cũng trên 10 năm. Chất lượng, dịch vụ đã được kiểm chứng rồi nên không thể nói là tâm lý cuồng xe HQ hay mấy tay review định hướng dư luận có thể lay động được người mua xe. Xe HQ có nhiều điểm chưa bằng được xe NB, Mỹ, EU nhưng giá dễ tiếp cận, ngoại hình đẹp, option nhiều. Nếu chỉ đi gia đình 1 năm không quá 20k km thì xe HQ hoàn toàn đáp ứng được.Người Việt Nam thực trạng hiện tại đang bị cái tâm lý cuồng xe hàn quốc, tức là không cần biết Toyota thế nào cứ chê và đòi giá rẻ cái đã, thực trạng này đi ngược với xu thế của thế giới. Chưa kể hiện tượng một số tay review rởm định hướng dư luận khiến cho người tiêu dùng hoang mang và cắm đầu mua hàn xẻn, tầm vài năm mới tỉnh ngộ ra thì xong phim rồi
Ở Tây Phi thì xe hạng A, B tập trung vào khách hàng mua xe lần đầu và KD dịch vụ nên số tiền mua xe thường hạn chế và các yêu cầu rất dễ thương như rẻ, lành, đẹp, option linh tinh nhiều nên Fadil, I8+2, accent vuợt trội...
Phân khúc C thì cân bằng giữa đổi xe ở phân khúc trên và các doanh nhân lai chim, phân lô và tíc tót kơ.... nên tuổi của chủ xe rất trẻ: 20 tới 35 là chủ yếu và: Mazda 3 và K3 đang làm cực tốt với rẻ, đẹp, option miên man và nhiều lựa chọn....
Một số khách hàng thì họ chuyển thẳng qua SUV hoặc CUV cho phù hợp đường xá và giá cả giờ cũng quá tốt rồi khi so với sedan.
xe đi 3 năm là đổi thì cần gì bền và giữ dáng...
Hết thời một ông cán bộ béo nhúc, mặt nọng mỡ bước xuống từ cửa sau 1 chiếc altis biển xanh rồi nên các cái giá trị: bền, đứng đắn, giữ phom, giữ giá ko còn hữu dụng nữa.
Các giá trị này vẫn chỉ còn tương đối đúng khi xe ở phân khúc D....
Túm cái váy lại là Toiota Vn đang bị tẩu hoả nhập ma để tìm đường ra và đang chưa phân tích đúng thị trường, khách hàng và dãy SP đang như cái lẩu thập cẩm, dẫm đạp lên nhau...
CEO và đám director của Toi, Isuzu ở Tây Phi đang quá bảo thủ và ko hiểu được cái dị thường và đồng bóng của đám khách hàng mua xe ở Tây Phi (nó khác rất nhiều so với phần còn lại của TG)...
Ở đâu đó nó có thể vẫn là tôn giáo nhưng niềm tin đang bị giảm sút rất nhiều....
Nói tới đó thôi.... rứa hỉ!
Phân khúc C thì cân bằng giữa đổi xe ở phân khúc trên và các doanh nhân lai chim, phân lô và tíc tót kơ.... nên tuổi của chủ xe rất trẻ: 20 tới 35 là chủ yếu và: Mazda 3 và K3 đang làm cực tốt với rẻ, đẹp, option miên man và nhiều lựa chọn....
Một số khách hàng thì họ chuyển thẳng qua SUV hoặc CUV cho phù hợp đường xá và giá cả giờ cũng quá tốt rồi khi so với sedan.
xe đi 3 năm là đổi thì cần gì bền và giữ dáng...
Hết thời một ông cán bộ béo nhúc, mặt nọng mỡ bước xuống từ cửa sau 1 chiếc altis biển xanh rồi nên các cái giá trị: bền, đứng đắn, giữ phom, giữ giá ko còn hữu dụng nữa.
Các giá trị này vẫn chỉ còn tương đối đúng khi xe ở phân khúc D....
Túm cái váy lại là Toiota Vn đang bị tẩu hoả nhập ma để tìm đường ra và đang chưa phân tích đúng thị trường, khách hàng và dãy SP đang như cái lẩu thập cẩm, dẫm đạp lên nhau...
CEO và đám director của Toi, Isuzu ở Tây Phi đang quá bảo thủ và ko hiểu được cái dị thường và đồng bóng của đám khách hàng mua xe ở Tây Phi (nó khác rất nhiều so với phần còn lại của TG)...
Ở đâu đó nó có thể vẫn là tôn giáo nhưng niềm tin đang bị giảm sút rất nhiều....
Nói tới đó thôi.... rứa hỉ!
Với giá này thì em đập con Honda Civic, thấp hơn thì đập con Mazda 3
vãi cả tâm lí, đọc cmt mà hết cả hồn =))Người Việt Nam thực trạng hiện tại đang bị cái tâm lý cuồng xe hàn quốc, tức là không cần biết Toyota thế nào cứ chê và đòi giá rẻ cái đã, thực trạng này đi ngược với xu thế của thế giới. Chưa kể hiện tượng một số tay review rởm định hướng dư luận khiến cho người tiêu dùng hoang mang và cắm đầu mua hàn xẻn, tầm vài năm mới tỉnh ngộ ra thì xong phim rồi
Ở VN thì Altis Corolla trc giờ kén khách mua mà nên chắc Toy cũng ko mặn mà gì đâu. Mang vào cho đầy đủ phân khúc thôi. Tính ra 10 năm trc thì Toy làm ăn quá được... hay nói thẳng cmn ăn quá dày, ta đây 1 cõi đi về nhưng giờ thế thời thay đổi rồi Toy cần phải xem lại chiến lược kinh doanh mới mong tìm lại dc vị thế như xưa.
Xin anh vui lòng cho biết cảm nghĩ của anh về Mazda (cũng là Nhựt Bổn như Toyota), với 2 đại diện đình đám là CX-5 và Mazda 3, đang giữ top bảng xếp hạng phân khúc. Vậy thực trạng này có đi ngược với xu thế của thế giới không?Người Việt Nam thực trạng hiện tại đang bị cái tâm lý cuồng xe hàn quốc, tức là không cần biết Toyota thế nào cứ chê và đòi giá rẻ cái đã, thực trạng này đi ngược với xu thế của thế giới. Chưa kể hiện tượng một số tay review rởm định hướng dư luận khiến cho người tiêu dùng hoang mang và cắm đầu mua hàn xẻn, tầm vài năm mới tỉnh ngộ ra thì xong phim rồi
Mong quý anh chị hồi đáp để anh em cộng đồng được tỏ tường!
Cuồng Hàn hay cuồng Toy thì chưa biết nha! Chứ thực tế mình sử dụng thì nếu xe hàn mà rởm thì toy cũng rởm, chả ngon lành gì. Hai loại này ngang nhau.Người Việt Nam thực trạng hiện tại đang bị cái tâm lý cuồng xe hàn quốc, tức là không cần biết Toyota thế nào cứ chê và đòi giá rẻ cái đã, thực trạng này đi ngược với xu thế của thế giới. Chưa kể hiện tượng một số tay review rởm định hướng dư luận khiến cho người tiêu dùng hoang mang và cắm đầu mua hàn xẻn, tầm vài năm mới tỉnh ngộ ra thì xong phim rồi