Bác kiểm tra bơm tăng tốc hết sức đơn giản bằng cách tháo lọc gió ra, để động cơ nổ hoặc tắt thì tuỳ, lấy một tay kéo đột ngột dây ga hoặc vành bán nguyệt chỗ lắp dây ga trên thân CHK, đồng thời nhìn thẳng vào họng CHK chỗ có giclo của bơm tăng tốc, nếu thấy xăng phun vọt thành tia ra thi có nghĩa bơm tăng tốc vẫn hoạt động. Nếu sau khi kiểm tra mà bơm vẫn hoạt động, theo tôi nguyên nhân có thể do mức xăng trong chk đặt quá thấp do có thể thợ chỉnh van kim (van phao) đóng quá sớm nên gây thiếu xăng. Cái này chỉnh lại được bằng cách chỉnh lưỡi gà trên pháo xăng sao cho van kim đóng muôn hơn chút xíu, lắp vào chạy thử nếu tốt thì thôi, nếu chưa tốt tháo ra chỉnh thêm ...làm vậy đến khi chạy tốt. Nếu CHK là loại có cửa sổ kính để nhìn mức xăng thì chỉnh đến khi mức xăng ngang vạch chuẩn trên của sổ là được. Nếu làm hết các cách này vẫn không được bác nên hỏi người thợ đã rửa CH cho bác hôm trước xem họ có thay cái giclo nào của bác bằng giclo có lỗ bé hơn không? nếu đúng vậy cần thay lại giclo ban đầu. Ngoài ra bác nên chỉnh lại cả điện nếu xe không bốc. Chúc bác thành công