Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Corolla bị giật khi tăng tốc

Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Chào bác Automatic , cái bướm air em nghĩ là ổn rồi , cụ thể sáng ra em nhắp ga 1cái trước khi đề thì bướm đóng gần như hoàn toàn, vòng tua 1000, nhắp cái thứ 2 về 800 ngay, ga rất ổn định.
có lẽ bệnh ở cái bơm tăng tốc như bs nói, nhưng em không biết nó nằm ở đâu ? bác có thể chỉ vẽ thêm và cách kiểm tra xem nó còn hoạt động không bác nhé !
thanks.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Bác mở bô e ra , kế cái họng hút đó ( chỗ có cao su xoắn bịt , lú ra cái tay nối với buớm .... ga)
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
@ corolla95: em đã thấy nó rồi bác ạ nhưng bây giờ làm sao biết nó còn ngon hay không ? sau đây là 1 cách thử không biết đúng hay không bs xác định giùm :
Tăng đột ngột chân ga (vù ga )số vòng quay lập tức thay đổi theo, nhìn màu khí xả khi nâng cao đột ngột màu khí xả thay đổi chút ít sang màu xanh đậm sau đó lại bình thường, nếu số vòng quay thay đổi chậm hoặc không đổi chứng tỏ bơm tăng tốc CHK hư hỏng hoặc thiếu nhiên liệu trong buồng phao. xe em vù ga vòng quay vù theo ?!?!
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
Bác kiểm tra bơm tăng tốc hết sức đơn giản bằng cách tháo lọc gió ra, để động cơ nổ hoặc tắt thì tuỳ, lấy một tay kéo đột ngột dây ga hoặc vành bán nguyệt chỗ lắp dây ga trên thân CHK, đồng thời nhìn thẳng vào họng CHK chỗ có giclo của bơm tăng tốc, nếu thấy xăng phun vọt thành tia ra thi có nghĩa bơm tăng tốc vẫn hoạt động. Nếu sau khi kiểm tra mà bơm vẫn hoạt động, theo tôi nguyên nhân có thể do mức xăng trong chk đặt quá thấp do có thể thợ chỉnh van kim (van phao) đóng quá sớm nên gây thiếu xăng. Cái này chỉnh lại được bằng cách chỉnh lưỡi gà trên pháo xăng sao cho van kim đóng muôn hơn chút xíu, lắp vào chạy thử nếu tốt thì thôi, nếu chưa tốt tháo ra chỉnh thêm ...làm vậy đến khi chạy tốt. Nếu CHK là loại có cửa sổ kính để nhìn mức xăng thì chỉnh đến khi mức xăng ngang vạch chuẩn trên của sổ là được. Nếu làm hết các cách này vẫn không được bác nên hỏi người thợ đã rửa CH cho bác hôm trước xem họ có thay cái giclo nào của bác bằng giclo có lỗ bé hơn không? nếu đúng vậy cần thay lại giclo ban đầu. Ngoài ra bác nên chỉnh lại cả điện nếu xe không bốc. Chúc bác thành công
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
@lada2107 : chân thành cám ơn bác rất nhiệt tình và chi tiết , em sẽ làm theo lời khuyên của bác , có gì mong bác tư vấn thêm...
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
lada2107 nói:
Bác kiểm tra bơm tăng tốc hết sức đơn giản bằng cách tháo lọc gió ra, để động cơ nổ hoặc tắt thì tuỳ, lấy một tay kéo đột ngột dây ga hoặc vành bán nguyệt chỗ lắp dây ga trên thân CHK, đồng thời nhìn thẳng vào họng CHK chỗ có giclo của bơm tăng tốc, nếu thấy xăng phun vọt thành tia ra thi có nghĩa bơm tăng tốc vẫn hoạt động. Nếu sau khi kiểm tra mà bơm vẫn hoạt động, theo tôi nguyên nhân có thể do mức xăng trong chk đặt quá thấp do có thể thợ chỉnh van kim (van phao) đóng quá sớm nên gây thiếu xăng. Cái này chỉnh lại được bằng cách chỉnh lưỡi gà trên pháo xăng sao cho van kim đóng muôn hơn chút xíu, lắp vào chạy thử nếu tốt thì thôi, nếu chưa tốt tháo ra chỉnh thêm ...làm vậy đến khi chạy tốt. Nếu CHK là loại có cửa sổ kính để nhìn mức xăng thì chỉnh đến khi mức xăng ngang vạch chuẩn trên của sổ là được. Nếu làm hết các cách này vẫn không được bác nên hỏi người thợ đã rửa CH cho bác hôm trước xem họ có thay cái giclo nào của bác bằng giclo có lỗ bé hơn không? nếu đúng vậy cần thay lại giclo ban đầu. Ngoài ra bác nên chỉnh lại cả điện nếu xe không bốc. Chúc bác thành công

080402cool_prv.gif
chuẩn không cần chỉnh !
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Báo cáo bs em đã kiểm tra bơm tăng tốc theo cách lada2107 thấy vọt ra tia xăng rất mạnh ( bơm tăng tốc tốt ). giclo thì không thay đổi từ trước đến nay. khi đi về để máy nguội hoặc qua đêm nhìn qua cửa sổ CHK mực xăng rất thấp ở mức vạch dưói cùng, tuy nhiên khi nổ máy thì nó lại lên ngay mức trên cùng, vậy có vấn đề gì ở đây không ạ ?
Cuối cùng còn lại là lửa: hôm bảo dưỡng em đã thấy bác thợ cả mang B40 ra bắn rồi ( hay là không có đầu đạn ??? )
mong bs khám tiếp, thanks!
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Em thấy các ý kiến tư vấn cho bác trên đây rất chuẩn, điều em lăn tăn ở đây là việc bác mới làm vệ sinh CHK. Em bị vụ này một lần rồi, do thợ ráp lộn vị trí của giclơ, cái nằm bên trái thì lắp sang bên phải, không biết xe bác có nằm trong trường hợp này không? Bác thử kiểm tra lại coi.
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Chân thành cảm ơn các í kiến tư vấn của các bác, hầu như tất cả các nguyên nhân có thể xảy ra mà các bác góp í em đã kiểm tra nhưng vẫn không tìm ra bệnh. theo bs Automatic có lẽ em sẽ tìm mượn luôn cả bộ delco và dây của xe cùng chủng loại dùng phương pháp loại trừ để kiểm tra phần này xem sao ?!
Em vẫn lăn tăn ở chỗ : sau khi bảo dưỡng em nó uống quá ít xăng khoảng 6l/100km đường trường ( 8l trước đây )nhưng lại phải kèm theo món " GIẬT " khi tăng tốc.