Sau quá trình mò mẫm vụ CC em cung cấp thông tin với các cụ như sau:
- Xe Mon ở VN chạy xăng, số tư động, V6 2.5 và I4 2.0 đều thuộc dòng MK3 toàn cầu (thiết bị dùng chung)
- MK3 2001 - 2004, thiết bị chính sản xuất 2000-2004
- Sơ đồ điện cho tất cả các xe Mon MK3 bằng tiếng Đức http://vismajor.piranho.de/Verkabelung.pdf (các bác có thể dùng google để dịch)
- Bộ CC cho 2.5 đầy đủ http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-25l-v6-cruise-control-kit-2001-2007.html (với auto bỏ bớt công tắc của ly hợp), cho 2.0 http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-auto-petrol-cruise-control-kit-01-07.html. Các bác có thể chỉ cần các chi tiết riêng lẻ như sau (em ví dụ cho loại 2.5):
1. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-25l-v6-cruise-control-module-2001-2007.html
2. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-cruise-control-module-bracket-2001-2007.html
3. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-cruise-control-buttons-2001-2007.html
4. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-brake-and-clutch-control-assy-2001-20
5. Chú ý AIR BAG: các bác cắt theo khuôn công tắc, AIR BAG đã có sãn ở trên xe
- Hướng dẫn lắp đặt theo: http://www.talkford.com/page/fordwiki/_/mondeo/mondeo-mk3/cruise-control-retro-fit-petrol-models-r64 và http://www.mondeoklubpolska.pl/showthread.php/91136-Montaż-tempomatu-do-benzynowych-MK3
- Em đã kiểm tra theo xe của mình 2.5, tất cả đều có vị trí phù hợp chờ sẵn
a, Cái đầu cáp của module (1) nối với bướm ga đã có sẵn. Cái giắc cắm 10 chân số hiệu 175 khi đặt hàng cần có đi kèm, cái này dùng để cắm các dây điện kết nối vào module
b, Vị trí để lắp bracket trên xe đã có sẵn, cái (2) này dùng để giữ cái (1)
c, Cái (3), trên vô lăng đã có giắc cắm chờ sẵn cùng lỗ bắt vít chờ, AIR BAG đã có chỉ cần khoét vị trí cho (3)
d, Thực ra (4) chỉ thiếu một công tắc đóng ngắt chân phanh điều khiển CC, công tắc đèn phanh đã có
- Cách đấu dây em đã rút gọn lại sẽ gửi lên sau
- Xe Mon ở VN chạy xăng, số tư động, V6 2.5 và I4 2.0 đều thuộc dòng MK3 toàn cầu (thiết bị dùng chung)
- MK3 2001 - 2004, thiết bị chính sản xuất 2000-2004
- Sơ đồ điện cho tất cả các xe Mon MK3 bằng tiếng Đức http://vismajor.piranho.de/Verkabelung.pdf (các bác có thể dùng google để dịch)
- Bộ CC cho 2.5 đầy đủ http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-25l-v6-cruise-control-kit-2001-2007.html (với auto bỏ bớt công tắc của ly hợp), cho 2.0 http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-auto-petrol-cruise-control-kit-01-07.html. Các bác có thể chỉ cần các chi tiết riêng lẻ như sau (em ví dụ cho loại 2.5):
1. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-25l-v6-cruise-control-module-2001-2007.html
2. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-cruise-control-module-bracket-2001-2007.html
3. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-cruise-control-buttons-2001-2007.html
4. http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-brake-and-clutch-control-assy-2001-20
5. Chú ý AIR BAG: các bác cắt theo khuôn công tắc, AIR BAG đã có sãn ở trên xe
- Hướng dẫn lắp đặt theo: http://www.talkford.com/page/fordwiki/_/mondeo/mondeo-mk3/cruise-control-retro-fit-petrol-models-r64 và http://www.mondeoklubpolska.pl/showthread.php/91136-Montaż-tempomatu-do-benzynowych-MK3
- Em đã kiểm tra theo xe của mình 2.5, tất cả đều có vị trí phù hợp chờ sẵn
a, Cái đầu cáp của module (1) nối với bướm ga đã có sẵn. Cái giắc cắm 10 chân số hiệu 175 khi đặt hàng cần có đi kèm, cái này dùng để cắm các dây điện kết nối vào module
b, Vị trí để lắp bracket trên xe đã có sẵn, cái (2) này dùng để giữ cái (1)
c, Cái (3), trên vô lăng đã có giắc cắm chờ sẵn cùng lỗ bắt vít chờ, AIR BAG đã có chỉ cần khoét vị trí cho (3)
d, Thực ra (4) chỉ thiếu một công tắc đóng ngắt chân phanh điều khiển CC, công tắc đèn phanh đã có
- Cách đấu dây em đã rút gọn lại sẽ gửi lên sau