Chắc làm gì em nó quá nên em nó biểu tình!!!Chào các bác,
Xe em là Cruze 2015 Ltz, mới đi 18K km, hôm trước em chạy đưa con đi học xong (nói ngắn gọn là em có chạy xe ra khỏi nhà, tắt máy đâu xe) sau đó quay lại thì đề xe không nổ máy, em loay hoay 30 phút không làm khác được. Gọi cứu hộ kéo về Gara....và xe lại nổ máy được sau khi cứu hộ thả xuống tại cổng Gara.
Yếu cầu kiểm tra lại tổng quát và được báo lại là..."xe anh bình thường, hoàn toàn không có lỗi gì!". Lại yêu cầu kiểm tra kỹ thì...vẫn không có lỗi.
Các bác có kinh nghiệm chia sẽ giúp là các bác có bị tình trạng tương tự hay không? Lỗi có thể do đâu và làm sao khắc phục? Em sợ đi xa mà nó rơi vào cảnh này thì đúng là quá nhọ.
Cảm ơn
Em đã đưa đến hảng kiểm tra đi kiểm tra lại, để xe nằm đó cho họ kiểm thoải mái mà vẫn không lỗi gì mới khó đỡ chứ bác.Cái vụ tự nhiên bị, tự nhiên được thì hốt bcmn hoảng, bố ai dám đi xa. Bác xách lên hãng cho nó kiểm tra từ đầu đến cuối, từ trong ra ngoài xem sao. Chứ đi xa mà pan dọc đường thì tiêu.
Em phát hiện bài này có vẻ là gần đúng với xe em đây, share lại các bác:
https://www.otosaigon.com/threads/ket-can-so-tu-dong-xe-m-3.214278/
Vài kinh nghiệm xử lý xe M3 số tự động gởi các bác lưu ý :
vừa rồi đi vào vùng ngập nước nên kèn bị mát điện, kêu rẹt tẹt, ráng chạy thì cuối cùng cũng tịt luôn.
Tưởng chỉ có bị kèn, thay cầu chì kèn xong - nào ngờ hệ thống điện mát luôn, kẹt cần số cứng ngắt (ko kéo cần số từ P sang D or R...).
May mắn nhớ số tel nóng của VMC gọi họ hướng dẫn cách xử lý nhanh. Trên nắp hộp cần số có 1 nắp vuông nhỏ, cạy lên có 1 lổ nhỏ, thọt chiếc đũa vào khoảng hơn 10cm vào lổ này thì nghe 1 tiếng nảy nhẹ (có lẽ số tự động nó được reset). Vậy là xong, để nguyên chiếc đũa chạy về nhà. Sau khi rút đũa ra thì nó trở về trạng thái bình thường !!!!
ko cần đến bảo dưỡng để check lại ...
Hiện tượng này xảy ra khi xe đang ở chế độ P, nói cách khác là cơ cấu số bị kẹt ở chế độ P và không chuyển được sang chế độ khác như R, D...điều này xuất phát từ cơ cấu của hộp số AT. Khi chế độ P được lựa chọn cơ cấu hộp số cần 1 bộ phận để khóa đầu ra của hộp số (phần này gắn trực tiếp với bộ truyền chuyển động ra bánh xe) khiến xe không thể nhúc nhích...khi đó xe mới được "đậu"......cơ cấu này gồm các bánh răng và 1 lãy để khóa các bánh răng đó......tuy nhiên ko phải lúc nào các bác đẩy cần số về P là nó nhảy ngay vô cái bánh răng vì nếu khi đó vị trí bánh răng chưa khớp với cái lẫy...khi đó xe các bác có thể bị "trôi" 1 chút trước khi cái lẫy nó ăn......
Hiện tượng kẹt là hoàn toàn có thể xảy ra với chi tiết cơ khí này đặc biệt là khi xe đậu nơi dốc và trọng lượng thân xe khiến phần bánh răng và cái lãy "bắt" vào nhau...khi đó việc ấn vào cái "lỗ"... là để giải phóng cái lãy khỏi cái bánh răng...
https://www.otosaigon.com/threads/ket-can-so-tu-dong-xe-m-3.214278/
Vài kinh nghiệm xử lý xe M3 số tự động gởi các bác lưu ý :
vừa rồi đi vào vùng ngập nước nên kèn bị mát điện, kêu rẹt tẹt, ráng chạy thì cuối cùng cũng tịt luôn.
Tưởng chỉ có bị kèn, thay cầu chì kèn xong - nào ngờ hệ thống điện mát luôn, kẹt cần số cứng ngắt (ko kéo cần số từ P sang D or R...).
May mắn nhớ số tel nóng của VMC gọi họ hướng dẫn cách xử lý nhanh. Trên nắp hộp cần số có 1 nắp vuông nhỏ, cạy lên có 1 lổ nhỏ, thọt chiếc đũa vào khoảng hơn 10cm vào lổ này thì nghe 1 tiếng nảy nhẹ (có lẽ số tự động nó được reset). Vậy là xong, để nguyên chiếc đũa chạy về nhà. Sau khi rút đũa ra thì nó trở về trạng thái bình thường !!!!
ko cần đến bảo dưỡng để check lại ...
Hiện tượng này xảy ra khi xe đang ở chế độ P, nói cách khác là cơ cấu số bị kẹt ở chế độ P và không chuyển được sang chế độ khác như R, D...điều này xuất phát từ cơ cấu của hộp số AT. Khi chế độ P được lựa chọn cơ cấu hộp số cần 1 bộ phận để khóa đầu ra của hộp số (phần này gắn trực tiếp với bộ truyền chuyển động ra bánh xe) khiến xe không thể nhúc nhích...khi đó xe mới được "đậu"......cơ cấu này gồm các bánh răng và 1 lãy để khóa các bánh răng đó......tuy nhiên ko phải lúc nào các bác đẩy cần số về P là nó nhảy ngay vô cái bánh răng vì nếu khi đó vị trí bánh răng chưa khớp với cái lẫy...khi đó xe các bác có thể bị "trôi" 1 chút trước khi cái lẫy nó ăn......
Hiện tượng kẹt là hoàn toàn có thể xảy ra với chi tiết cơ khí này đặc biệt là khi xe đậu nơi dốc và trọng lượng thân xe khiến phần bánh răng và cái lãy "bắt" vào nhau...khi đó việc ấn vào cái "lỗ"... là để giải phóng cái lãy khỏi cái bánh răng...
Nghe bệnh thì giống bơm xăng, nếu ko lỏng cái giắc nào, bác nói hãng đo áp lực bơm xăng xem ( có khi nào nó gắn cho bác cái bơm cũ ko ? )
Nếu bơm xăng có vấn đề thì nếu bác đề máy, vẫn nghe tiếng đề, trục khủy vẫn quay. Nếu đề máy mà ko nghe gì cả thì e nghĩ là do hệ thống điện có vấn đề.
P.S: xe e là kia forte, ko phải cruze
Nếu tại xăng thì các dòng xe khác cũng bị chứ bác, không lẽ cảm biến của xe Cruze "xịn" hơn ?Không vấn đề gì đâu Bác à,chắc tại bac đổ xăng bị bẩn tí xíu thôi,cảm biến nó hoạt động quá tốt nên lúc đó đề máy ko đc thôi,để chừng 15p sẽ đề chạy lại bình thường,trc tôi đi Cruze ltz vẫn thỉnh thoảng bị .
Bác nói lúc đề không nổ máy là nó im re luôn hay có kéo đề nhưng không nổ? Có báo check engine hay không?Chào các bác,
Xe em là Cruze 2015 Ltz, mới đi 18K km, hôm trước em chạy đưa con đi học xong (nói ngắn gọn là em có chạy xe ra khỏi nhà, tắt máy đâu xe) sau đó quay lại thì đề xe không nổ máy, em loay hoay 30 phút không làm khác được. Gọi cứu hộ kéo về Gara....và xe lại nổ máy được sau khi cứu hộ thả xuống tại cổng Gara.
Yếu cầu kiểm tra lại tổng quát và được báo lại là..."xe anh bình thường, hoàn toàn không có lỗi gì!". Lại yêu cầu kiểm tra kỹ thì...vẫn không có lỗi.
Các bác có kinh nghiệm chia sẽ giúp là các bác có bị tình trạng tương tự hay không? Lỗi có thể do đâu và làm sao khắc phục? Em sợ đi xa mà nó rơi vào cảnh này thì đúng là quá nhọ.
Cảm ơn
Em biết có vài chiếc bị tình trạng này (không phải Cruze) nhưng bác cứ tham khảo :
1. Khi đề máy chỉ nghe củ đề kêu "cóc" một tiếng rồi im re, lúc nổ máy lúc không : kiểm tra củ đề vì bị dính cóc.
2. Kiểm tra jack của Bobil bị lỏng
3. Jack của cảm biến cốt máy bị lỏng
Các trường hợp trên đều có thể bị chập chờn, lúc đề được lúc không và không báo Check Engine luôn. Bác thử kiểm tra lại xem.
Em bổ sung thêm 2 trường hợp :
4. Hư/dơ công tắc dải đi số : bác thử đi số nguội (di chuyển cần số đến các vị trí D, P, R, N,...) vài lần, nếu sau đó đề được thì là nó. (Bác thử đề từ N nếu từ P không được)
5. Kiểm tra Jack cắm của MAF sensor xem có bị lỏng không.
Nhớ thêm được gì em sẽ bổ sung sau !
Chỉnh sửa cuối: