Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Tôi vừa hỏi SALE, vẫn là máy cũ.
Chia buồn cho Fan Cruze.
Bác mua chiếc ltz 2014 chạy lướt, đảm bảo bác sẽ quên luôn chiếc MT cho dù nó có thay máy ecotec 1.6... Em khuyên thật lòng đấy, bạn em mấy đứa rồi, ban đầu cứ thích MT và nói AT chạy chán, không ngon, tăng tốc không ngon.... nhưng khi đưa xe AT cho chạy một hồi, sau này mua AT hết.

Vì em đi AT nên em chỉ quan tâm dòng 1.8 ltz thôi. Nói chung cái máy 1.8 này đối với em OK rồi, hộp số cải tiến một tý để tăng tốc ngon hơn và tiết kiệm hơn là OK. Ban đầu em cũng khoái 1.4 turbo nhưng nhìn qua chiếc Mazda M3 mới công nghệ skyactive (thực ra là tăng tỷ số nén + vài thứ linh tinh), khi chạy ở VN bị lỗi hoài vì xăng không đạt chuẩn (vẫn thắc mắc sao ford ecoboost không bị). Vì thế máy 1.8 nạp khí thông thường là được rồi. P/S: bữa trước có lái thử K3 2.0, chạy ở PVD có test tăng tốc thì thấy cũng không hơn cruze ltz nhiều, cảm giác cũng same same. Em chỉ khoái nếu cruze có thêm phiên bản máy 2.4 thôi.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Bác mua chiếc ltz 2014 chạy lướt, đảm bảo bác sẽ quên luôn chiếc MT cho dù nó có thay máy ecotec 1.6... Em khuyên thật lòng đấy, bạn em mấy đứa rồi, ban đầu cứ thích MT và nói AT chạy chán, không ngon, tăng tốc không ngon.... nhưng khi đưa xe AT cho chạy một hồi, sau này mua AT hết.

Vì em đi AT nên em chỉ quan tâm dòng 1.8 ltz thôi. Nói chung cái máy 1.8 này đối với em OK rồi, hộp số cải tiến một tý để tăng tốc ngon hơn và tiết kiệm hơn là OK. Ban đầu em cũng khoái 1.4 turbo nhưng nhìn qua chiếc Mazda M3 mới công nghệ skyactive (thực ra là tăng tỷ số nén + vài thứ linh tinh), khi chạy ở VN bị lỗi hoài vì xăng không đạt chuẩn (vẫn thắc mắc sao ford ecoboost không bị). Vì thế máy 1.8 nạp khí thông thường là được rồi. P/S: bữa trước có lái thử K3 2.0, chạy ở PVD có test tăng tốc thì thấy cũng không hơn cruze ltz nhiều, cảm giác cũng same same. Em chỉ khoái nếu cruze có thêm phiên bản máy 2.4 thôi.
Em cuối tuần có làm cuốc Vũng Tàu- Sì Gòn và ngược lại đang có chút thắc măc nhỏ>

Em chạy 80 vòng tua máy khoảng hơn 1600v/p nhưng lên 120km/h vòng tua nó lên 2600/vòng phút như vậy có ổn không?

Thêm nữa, cảm giác chạy 80 cây chuối thì xe im phắc, tay lái gần như không có phản hồi (hơi rung) nhưng lên 120km/h thì tay lái cảm nhận hơi rung rung (xe thì vẫn cảm giác rất chắc, không có cảm giác nhẹ, sợ bay như hồi em chạy Gentra). Không rõ xe bác Meocon07 và các bác thế nào.

Thêm nữa, Cru giảm xóc hơi cứng nhưng đi đường dài và chạy nhanh là một lợi thế. Bà cả và F1 nhà em ngủ cả hành trình không mệt tẹo nào.
 
Hạng D
28/9/14
1.194
1.024
113
Nhà Trắng
Cru ltz máy rất khoẻ,cao toc khi Bác chạy lên 120 lúc đó xe Bác vân đag số 5,bác nên nhồi ga thêm tý nua để máy chuyển qua số 6 ,roi giam nhẹ ga từ từ con 120,vòng tua sẽ la 2200,lúc đó may êm hon và tay lái rung rat it.Bác thử đi nhé.:)
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Em cuối tuần có làm cuốc Vũng Tàu- Sì Gòn và ngược lại đang có chút thắc măc nhỏ>

Em chạy 80 vòng tua máy khoảng hơn 1600v/p nhưng lên 120km/h vòng tua nó lên 2600/vòng phút như vậy có ổn không?

Thêm nữa, cảm giác chạy 80 cây chuối thì xe im phắc, tay lái gần như không có phản hồi (hơi rung) nhưng lên 120km/h thì tay lái cảm nhận hơi rung rung (xe thì vẫn cảm giác rất chắc, không có cảm giác nhẹ, sợ bay như hồi em chạy Gentra). Không rõ xe bác Meocon07 và các bác thế nào.

Thêm nữa, Cru giảm xóc hơi cứng nhưng đi đường dài và chạy nhanh là một lợi thế. Bà cả và F1 nhà em ngủ cả hành trình không mệt tẹo nào.

Vòng tua như bác nói có vẻ hơi cao hơn bình thường. Xe em chạy 80km/h thì vòng tua tầm 1400 còn 120km/h thì tầm trên dưới 2000v/p (không nhớ rõ lắm). Bác kiểm tra mức nhớt hộp số xem sao. chạy một vòng tầm 5-8km, nổ máy, xả tràn rồi châm thêm 280-300ml.

Chạy 120km.h bị rung vô lăng do bánh xe bị out of balance. Bác đảo vỏ, cân bằng động (bấm chì) là hết. Xe bạn em lúc trước cũng bị, đảo vỏ và bấm chì bây giờ ngon rồi.

Bữa trước nhóm em đi PT, bạn em đi cruze ltz 2011, chạy 140 êm ru. Xe em chở con nít nên chỉ dám lên 120 thôi, cũng êm ru.

P/S: vừa rồi em vừa vệ sinh lọc xăng vì xe nhập lọc và bơm dính liền 1 khối. Làm xong xe chạy ngon hơn hẳn. Bữa nào rảnh em post topic về vụ này. Xe em chạy được gần 80,000km rồi.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Vòng tua như bác nói có vẻ hơi cao hơn bình thường. Xe em chạy 80km/h thì vòng tua tầm 1400 còn 120km/h thì tầm trên dưới 2000v/p (không nhớ rõ lắm). Bác kiểm tra mức nhớt hộp số xem sao. chạy một vòng tầm 5-8km, nổ máy, xả tràn rồi châm thêm 280-300ml.

Chạy 120km.h bị rung vô lăng do bánh xe bị out of balance. Bác đảo vỏ, cân bằng động (bấm chì) là hết. Xe bạn em lúc trước cũng bị, đảo vỏ và bấm chì bây giờ ngon rồi.

Bữa trước nhóm em đi PT, bạn em đi cruze ltz 2011, chạy 140 êm ru. Xe em chở con nít nên chỉ dám lên 120 thôi, cũng êm ru.

P/S: vừa rồi em vừa vệ sinh lọc xăng vì xe nhập lọc và bơm dính liền 1 khối. Làm xong xe chạy ngon hơn hẳn. Bữa nào rảnh em post topic về vụ này. Xe em chạy được gần 80,000km rồi.
Vậy để hôm nào BD em nói bên Đại Lý kiểm tra. Xe em mới được có hơn 6 tháng thôi.

Bác chạy 120km mà vòng tua thế thì lý tưởng quá, tầm 2000vòng/ phút em để ý xe em lúc khoảng 100km/h thôi.

Vụ ân bằng động em cũng kiểm tra và kiểm tra bơm hơi của 4 bánh. Lâu mới chạy đường dài nên em cũng ít để ý vì ở VT lên 80 ở đường 51 và 3/2 là đúng luật chứ cao nữa dễ ăn Biên bản lắm. E chở bà cả với F1. Cũng không đi quá nhanh, chỉ tuân theo những gì Đảng và Chính phủ quy định thôi ạ :D
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B2
18/5/15
161
114
43
Nhìn cái bản thông số mà phát chán.
Bác thích thì cứ nhích thôi, đừng lăn tăn máy cũ máy mới nữa làm gì. Máy Etec II đâu chỉ có VN chạy, các nước khác cũng chạy đầy ra đấy thôi...mà có làm sao đâu. Chủ yếu là do người chạy thôi ah.

Chả hiểu sao dạo này ra đường thấy Cruze chạy quá trời, trong đó có xe em vừa lấy được hơn tuần :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Bác thích thì cứ nhích thôi, đừng lăn tăn máy cũ máy mới nữa làm gì. Máy Etec II đâu chỉ có VN chạy, các nước khác cũng chạy đầy ra đấy thôi...mà có làm sao đâu. Chủ yếu là do người chạy thôi ah.

Chả hiểu sao dạo này ra đường thấy Cruze chạy quá trời, trong đó có xe em vừa lấy được hơn tuần :D
Chuẩn. Kiểu thêm nhiều tiền cho 2B Fi của Honda ngày nào, hay như máy điều hoà cũng thế.
 
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Phải công nhận Cruze LTZ đi rất sướng. Chân ga phản hồi nhanh. Giảm sốc êm. Chỉ bị chê ở máy lạnh thôi.
 
Hạng C
3/4/15
731
301
63
xehoigiadinh.com
Em có 1 chút thắc mắc nhở. Mấy xe Toyota gần 10 năm chưa thay đổi máy mà có sao đâu các bác. Trong khi em thấy máy Etech nó cũng ngon lắm mà. Mong các bác khai sáng giúp em với:3dtangtraitim:
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Em có 1 chút thắc mắc nhở. Mấy xe Toyota gần 10 năm chưa thay đổi máy mà có sao đâu các bác. Trong khi em thấy máy Etech nó cũng ngon lắm mà. Mong các bác khai sáng giúp em với:3dtangtraitim:
Unlike..
Thỉnh thoảng no oà ga, làm ng ta khó chịu. Tốt nhất đừng học theo thói hư tật xấu của ng khác, không nên. Tôi muốn GM phải cách tân cho phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.
5 năm trc còn nói cái ETech II được, bây giờ nhắc tới thì quá lạc hậu. Thế giới thay đổi ra sao, ông biết rồi chứ.
Bên Mẽo chuẩn bị dẹp cái ECo Tech hút khí tự nhiên rồi mà cái ETech II vẫn còn bán cho mẩu 2016 mới buồn.