Hơn có vài chục chai nữa mà bản 2015 có thêm Mylink, Sunroof, 2 túi khí và ngoại thất nhìn đẹp hơn. Em thấy cũng xứng đáng mà bác.mấy bác inbox giúp em cruze LTZ 2014 1.8 với. Bản 2015 giá cao quá. Tháng 8/2015 mấy sale chào em giá con LTZ 2014 mới 1.8 lăn bánh có 660tr ở HCM thôi. Bác nào còn bản này giá tốt cho xe 2014 LTZ chạy lướt inbox giúp em nha.
Bản 2015 ko khác biệt nhiều, Anh đổi xe em thấy khá uổng. Vẫn còn một số tính năng chưa có như sấy gương, ghế chỉnh điện, trợ lực tay lái dầu, 1 dàn lạnh, đèn pha quá tệ. tính năng an toàn chủ động cực tệ chỉ có mỗi ABS.
Bản 2016 gần như là hoàn chỉnh, đèn bi+ led, động cơ turbo, em nghĩ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều, form mới quá đẹp, chắc là sẽ thêm một số tính năng an toàn mới như hỗ trợ cảnh báo điểm mù... và chắc là sẽ ko thiếu BA,EPS,VMS, hỗ trợ đỗ xe tự động... Ông giám đốc GM mới này thất rất oke, niêm yết giá bản 2015 chỉ cao hơn 5tr và ngay lập tức cải thiện chính sách hậu mãi sau bán hàng, nâng bảo hành các phụ tùng chính hãng lên 1 năm, gói chăm sóc cho xe mới.
Cái quan trọng nữa là đón đầu chính sách thuế TTĐB mới nếu được thông qua ( giảm thuế TTĐB cho xe động cơ <1.5L) thì cơ hội sở hữu xe Mỹ full option mà giá ko cao hơn hiện tại là khá rõ rệt.
Vài dòng góp ý thêm với Anh!
Với cái giá đó thì anh thấy chiếc 2016 này không đễn nỗi tệ. Mình không thể kỳ vọng quá nhiều vào một chiếc xe mà giá của nó được định gần như thấp nhất trong phân khúc của nó. Nếu so giữa cruze 2015 và 2016 (bản hiện tại) thì quá OK rồi so với cùng mức giá lúc vừa bán ra. Cùng kỳ năm ngoái gì cũng giá đó nhưng trang bị ít hơn nhiều. Nói cách khác, bán giá như năm ngoái mà thêm được mylink (tầm 8 chai chưa độ được), thêm 2 cái túi khí (cost tầm 300usd), thêm cái cửa sổ trời (cost tầm 300$), chưa kể là trượt giá theo năm (lương tăng, lạm phát...) mà giá lại không đổi vậy là quá OK rồi. Bên dưới là giá hiện tại ở Showroom Kia Bình Triệu khau khi chiết khấu để em tham khảo.
Kia K3 1.6 AT : 665.000.000
Kia K3 2.0 AT : 705.000.000
Về vấn đề vận hành và chi phí bảo dưỡng. Tính tới thời điểm này thì phiên bản hiện tại cũng như trước đó gần như 100% như nhau về phương diện phụ tùng. Vì thế, nếu mua chiếc 2016 này thì sau này phụ tùng rất là rẻ và dễ kiếm. Khi cruze VN match với cruze Hàn Quốc thì đó là một điều hay vì phụ tùng ship về rất nhanh và rất rẻ.
Về kinh nghiệm, trải qua 6 năm với phiên bản hiện tại thì các gara họ cũng khá rành bệnh của dòng này, đa phần là nhẹ và dễ sửa. Vì thế, nếu mua chiếc 2016 thì sau này khoản hỏng hóc hay sửa chữa cũng không ngại. Nếu anh mua chiếc 2017 all new thì phải học lại từ đầu.
Tóm lại, với tầm giá 640-650 (sau khi chiết khấu, khuyến mại) thì anh thấy rất là đáng giá.
Về chiếc cruze 2017 all new, vì cruze bị định giá gần như thấp nhất phân khúc (chủ qua và khách quan) thì cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào chiếc cruze 2017 all new, nhìn vào chiếc LAC CDX 2010 và cruze 2010 ltz thì sẽ thấy. Bản thân nó bị định giá thấp nên bị cắt option là chuyện đương nhiên. Ví dụ, nếu cruze 2017 all new được trang bị như bản ở US bán với giá 720tr liệu thị trường có chấp nhận hay ăn gạch với đá.... thà cắt option để bán với giá 670tr có vẻ dễ chấp nhận hơn mặc dù với 50tr chênh lệch chưa chắc đã độ được như bản full.
Với cái giá đó thì anh thấy chiếc 2016 này không đễn nỗi tệ. Mình không thể kỳ vọng quá nhiều vào một chiếc xe mà giá của nó được định gần như thấp nhất trong phân khúc của nó. Nếu so giữa cruze 2015 và 2016 (bản hiện tại) thì quá OK rồi so với cùng mức giá lúc vừa bán ra. Cùng kỳ năm ngoái gì cũng giá đó nhưng trang bị ít hơn nhiều. Nói cách khác, bán giá như năm ngoái mà thêm được mylink (tầm 8 chai chưa độ được), thêm 2 cái túi khí (cost tầm 300usd), thêm cái cửa sổ trời (cost tầm 300$), chưa kể là trượt giá theo năm (lương tăng, lạm phát...) mà giá lại không đổi vậy là quá OK rồi. Bên dưới là giá hiện tại ở Showroom Kia Bình Triệu khau khi chiết khấu để em tham khảo.
Kia K3 1.6 AT : 665.000.000
Kia K3 2.0 AT : 705.000.000
Về vấn đề vận hành và chi phí bảo dưỡng. Tính tới thời điểm này thì phiên bản hiện tại cũng như trước đó gần như 100% như nhau về phương diện phụ tùng. Vì thế, nếu mua chiếc 2016 này thì sau này phụ tùng rất là rẻ và dễ kiếm. Khi cruze VN match với cruze Hàn Quốc thì đó là một điều hay vì phụ tùng ship về rất nhanh và rất rẻ.
Về kinh nghiệm, trải qua 6 năm với phiên bản hiện tại thì các gara họ cũng khá rành bệnh của dòng này, đa phần là nhẹ và dễ sửa. Vì thế, nếu mua chiếc 2016 thì sau này khoản hỏng hóc hay sửa chữa cũng không ngại. Nếu anh mua chiếc 2017 all new thì phải học lại từ đầu.
Tóm lại, với tầm giá 640-650 (sau khi chiết khấu, khuyến mại) thì anh thấy rất là đáng giá.
Về chiếc cruze 2017 all new, vì cruze bị định giá gần như thấp nhất phân khúc (chủ qua và khách quan) thì cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào chiếc cruze 2017 all new, nhìn vào chiếc LAC CDX 2010 và cruze 2010 ltz thì sẽ thấy. Bản thân nó bị định giá thấp nên bị cắt option là chuyện đương nhiên. Ví dụ, nếu cruze 2017 all new được trang bị như bản ở US bán với giá 720tr liệu thị trường có chấp nhận hay ăn gạch với đá.... thà cắt option để bán với giá 670tr có vẻ dễ chấp nhận hơn mặc dù với 50tr chênh lệch chưa chắc đã độ được như bản full.
Em thấy các hãng xe Mỹ như Ford và GM tiên phong sử dụng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ có lẽ để đón đầu chính sách thuế TTĐB mới ở khu vực Châu Á, vì thế nếu động cơ cruze 2017 nếu được giảm 15-20% thuế TTĐB thì GMVN sẽ ko đắn đo gì mà đem chiếc cruze tốt nhất, đầy đủ option nhất từ Hàn Quốc về lắp ráp ở Việt Nam mà giá chỉ bằng hoặc cao hơn hiện tại đôi chút.
Đúng là VNĐ đang mất giá, đầu năm đến giờ mất 5,3% so với USD, dĩ nhiên giá xe từ từ sẽ tăng theo, cũng là một yếu tố để quyết định mua xe hơi ngay bây giờ. Tuy nhiên công nghệ thì ngày càng phổ biến, càng rẻ và càng mất giá. Các công nghệ áp dụng cho xe trung và cao cấp sẽ từ từ được trang bị cho xe bình dân, và lại tiếp tục có các công nghệ khác thay thế.
Sedan C tiệm cận D, và D lên 1 mức cao hơn.
Một chiếc CDX 2011 của Anh ko thua gì nhiều so với Cruze 2015, bản 2017 về VN như thế nào là do ông TGĐ GMVN quyết định, em thì đánh giá cao ông này, mong là sẽ có sự thay đổi lớn bằng cách đem về cruze 2017 full option. Anh bỏ ra chênh lệch hơn 300 triệu để lấy sự khác biệt không nhiều.
Em cứ nghĩ chỉ cần có động cơ turbo 1,4 + xác xe giảm 113kg, chạy đường Sài Gòn sẽ tiết kiệm xăng là mê, chưa kể các khoản thiết kế một cách hoàn hảo.
Cruze 2015-2016 hiện tại cũng là mẫu đời cuối cùng rồi, nếu vì một lý do nào đó bán lại khi có Cruze 2017 em nghĩ sẽ bị mất giá một khoảng khá lớn do mẫu cũ.
Người Việt Nam mình chuộng mua xe theo option, chính vì thế mà KIA, Huyndai rất thành công ở Việt Nam, cũng là cơ hội để GMVN học theo và phát triển.
Nếu chưa có xe, có nhu cầu thật sự hiện tại thì Cruze 2016 là sự lựa chọn hợp lý, còn Anh với em đều có xe rồi, nên khi đổi xe phải rất cân nhắc và lựa chọn tốt nhất với số tiền bỏ ra.
Giá lăn bánh của cruze 2015-2016 phải trên 700tr chứ Anh nhỉ? Bữa em thấy sale báo giá 710-720tr
Uh, giá mà anh nói là trước thuế trước bạ. All in tầm 720tr còn K3 2.0 all in cũng gần 800. Mà anh cũng đang nghía Cap 2012/2013.Giá lăn bánh của cruze 2015-2016 phải trên 700tr chứ Anh nhỉ? Bữa em thấy sale báo giá 710-720tr
Trận ngập vừa rồi làm bác nhụt chí với sedan rồi hảUh, giá mà anh nói là trước thuế trước bạ. All in tầm 720tr còn K3 2.0 all in cũng gần 800. Mà anh cũng đang nghía Cap 2012/2013.
Em thì yêu con vợ 2 hiện tại vô cùng, thay hết các thứ cần thay, giờ cảm thấy nó rất tuyệt vời, 500tr cho 1 chiếc xe đẹp gần 5 tuổi, đi cách âm rất tốt, êm ru khi thay 4 vỏ mới, em cảm thấy rất hài lòngUh, giá mà anh nói là trước thuế trước bạ. All in tầm 720tr còn K3 2.0 all in cũng gần 800. Mà anh cũng đang nghía Cap 2012/2013.
Mạnh mẽ, duyên dáng và cá tính kaka.
Attachments
-
57,6 KB Đọc: 4
K3 2.0 ko cao vậy đâu Anh, trước em thấy chỉ 750tr lăn bánh, giờ thêm BS 11tr nữa chắc chỉ 760-770tr lăn bánh thôi.Uh, giá mà anh nói là trước thuế trước bạ. All in tầm 720tr còn K3 2.0 all in cũng gần 800. Mà anh cũng đang nghía Cap 2012/2013.
Mà xe này tầm 15-30k km thấy bán nhiều ghê, có lẽ ko tốt lắm.
Cruze ltz cũ giờ tìm mỏi con mắt
K3 2.0 ko cao vậy đâu Anh, trước em thấy chỉ 750tr lăn bánh, giờ thêm BS 11tr nữa chắc chỉ 760-770tr lăn bánh thôi.
Mà xe này tầm 15-30k km thấy bán nhiều ghê, có lẽ ko tốt lắm.
Cruze ltz cũ giờ tìm mỏi con mắt
Bác tự sướng quá nhỉ. . Mà K3 lúc trước có ông anh chạy grandis quen, leo lên nói cách âm ko được, chạy ko ngon lắm. Nói chung là chê K3. Em thì chưa chạy qua K3 nên k kiểm chứng đượcEm thì yêu con vợ 2 hiện tại vô cùng, thay hết các thứ cần thay, giờ cảm thấy nó rất tuyệt vời, 500tr cho 1 chiếc xe đẹp gần 5 tuổi, đi cách âm rất tốt, êm ru khi thay 4 vỏ mới, em cảm thấy rất hài lòng
Mạnh mẽ, duyên dáng và cá tính kaka.