Hạng D
9/1/06
2.623
13.178
113
HCM
Làm sao biết được là xe đang chạy 2 cầu? Có hiển thị tỉ lệ bao nhiêu % lực lên từng bánh xe trên taplo ko?
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.317
113
Ko đâu anh.
Treo dầm xoắn thì chúng nó bị y xì nhau.
Đường tốt chạy 200 chả sao. (E chạy 180 thấy bth rồi.)
Nhưng đang 200 gặp chỗ mấp mô thì xe bay xuống ruộng là điều sẽ xảy ra:D
Bản chất cái dầm nó yếu, gặp đường xấu dầm sau nó bị dich chuyển là ảnh hưởng tới góc lái của xe: kiểu như xe Forklift bẻ lái phía sau á.
Ngưỡng giới hạn chịu đựng của cerato trên đường trường có gợn sóng trâu khi full tải là 120km/h.
Vượt qua con số này mất lái ráng chịu.
E gặp tại đường tránh Quảng Bình nên biết. Trong khi con Carens treo độc lập sau a nhái bén chạy 140 phà phà phía trước chả sao cả.
Nói chung treo dầm xoắn là để chạy đi chợ trong phố và đi từ tốn thôi. Đi nhanh qua ổ gà sẽ lộ nhược điểm.
K5 thì xao anh? Sau treo kiểu gì ạ?
 
Hạng B2
26/1/13
316
3.807
123
Làm sao biết được là xe đang chạy 2 cầu? Có hiển thị tỉ lệ bao nhiêu % lực lên từng bánh xe trên taplo ko?
Đã chạy 1 cầu nhiều năm nên chạy 2 cầu cảm giác khác hẳn, nhất là đi đạp ga, xe nó ko nhào hỗn như 1 cầu trước nhưng vọt rất mạnh, đầm.
 
  • Like
Reactions: RongChoi24
Hạng D
9/1/06
2.623
13.178
113
HCM
Khi bác đi xe 1 cầu nó nhẹ nên dễ cảm nhận. Khi chuyển qua 2 cầu thấy nó nặng và đầm hơn là do toàn bộ trục sau, liên kết với láp dọc lên hộp số phụ phía trước. Mặc dù lúc này trục sau ko có lực , nhưng khi ôm cua, xe vẫn đầm, ko trượt rê đít vì bánh xe nó bám theo lực liên kết này. Nên bác tưởng nó đang chạy 2 cầu full time.
 
  • Like
Reactions: RongChoi24 and N.3D
Hạng B2
24/10/04
195
2.093
93
saigon
Theo link của anh, em kiếm không ra chỗ nào 30 kmh nó bắt đầu 2 cầu. Giúp thì giúp cho trót, anh chỉ dùm em cái, chứ tiếng anh ko, khó cho em quá
 
  • Haha
Reactions: hoadat