Ý kiến của bác quá hay, nhưng tại sao không làm? Bác biết mà, bảng báo thì nhỏ xíu, để ở đâu đâu luôn á. Chỉ cần lơ 1 chút là ăn biên bảng.Cái vụ tốc độ, rồi khu dân cư là miếng mồi ngon mà. Đi đường lạ trong chạy ra không biết dân cư hay không nên an toàn là cứ mặc nhiên khu dân cư, chạy khi nào thấy biển báo thì hay. Nhìn xe khác chạy theo nhiều khi ăn hành oan, xe đó không bị bắt xe mình bị bắt mới hay. Sao không áp dụng tốc độ theo màu vạch kẻ đường, và tốc độ không cần chia nhỏ quá. Ví dụ màu vàng chạy 90, màu cam 80, màu trắng 60... nhìn là biết liền bỏ luôn mấy cái biển dân cư luôn khỏi vướng. Chạy xe đôi khi nhìn mấy cái biển hoa bết cả mắt chi chít thông tin..
Khúc XLHN qua khỏi ngã 4 Thủ Đức hướng về khu CNC cũng chuyên có một tổ bắn tốc độ xe máy và lâu lâu hốt xe 4B lạc đường, chắc cũng 4-5 năm rồi mà các ảnh ko đổi chỗ. Nhiều khi em tính vào hiến kế cho mấy ảnh một vị trí bắn đẹp hơn 100% dính và ko cần ngụy trang cho mang tiếng, mà nghĩ lại làm vậy ko biết có lỗi với nhân dân ko nên thôi =))
Hồi lâu trên group FB TĐTL cũng có bài dạng này, em cũng phản ánh bất cập này, ví dụ đường Điện Biên Phủ gần như mật độ đông suốt ngày vẫn cho chạy 60, còn Mai Chí Thọ thì có làn riêng mật độ chỉ đông vào giờ cao điểm mà bắt chạy 50, thế là một đám đạo đức gia vào nháo nhào xỉa xói em rằng chính quyền đã nghiên cứu kỹ mới ra quy định, luật pháp ban ra phải chấp hànhTại sao pvd là đường nội thành thì cho xe máy chạy 60, trong khi xlhn mang tiếng là quốc lộ, rộng hơn, lại còn có đường song hành để chia tải thì lại chỉ cho chạy 50?
Quy định nhiều cái khập khiễng, chắp vá, rồi trách sao người dân họ này kia ...Hồi lâu trên group FB TĐTL cũng có bài dạng này, em cũng phản ánh bất cập này, ví dụ đường Điện Biên Phủ gần như mật độ đông suốt ngày vẫn cho chạy 60, còn Mai Chí Thọ thì có làn riêng mật độ chỉ đông vào giờ cao điểm mà bắt chạy 50, thế là một đám đạo đức gia vào nháo nhào xỉa xói em rằng chính quyền đã nghiên cứu kỹ mới ra quy định, luật pháp ban ra phải chấp hành
Còn mấy anh xx thì me vô mấy chỗ bất hợp lý đó để chạy chỉ tiêu mỗi tháng.
Chênh 6km/h thì lấy vậy cũng hợp lý thôi bác. Chênh >10km/h mà bác đưa 500k chưa chắc mấy ảnh chịu lụm.Chổ này bắn tốc độ hiền nhất SG,, từng bị 1 lần vuợt 6km/h,,, 100k ra đi tiếp,, xe máy nha các bác
Ngay khi bắn tốc độ trên con đường nội đô đẹp nhất TP.HCM, CSGT cho người vi phạm xem ảnh vi phạm liền khiến nhiều người 'hết cãi'. Thay vào đó, họ lại biện minh vi phạm của mình bằng nhiều lý do khác.
View attachment 2352280
Thời gian gần đây, các tổ công tác CSGT TP.HCM áp dụng khoa học kỹ thuật vào công tác xử lý vi phạm mang lại hiệu quả cao, có sức thuyết phục với người vi phạm. Trong đó việc áp dụng công nghệ truyền hình ảnh từ máy bắn tốc độ sang thiết bị điện thoại, máy tính bảng để người vi phạm xem ảnh liền cũng được áp dụng tại các đội, trạm.
Sáng 5.11, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề bắn tốc độ trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua Q.Thủ Đức, TP.HCM) - con đường nội đô đẹp nhất TP.HCM
Xem ảnh vi phạm trong 5 giây
Đường Phạm Văn Đồng thẳng tắp, mặt đường rộng với nhiều làn đường lưu thông hai chiều, đây cũng là một trong những con đường để người dân di chuyển hướng Bình Dương, Q.Thủ Đức vào sân bay, trung tâm TP và ngược lại.
View attachment 2352279
hính vì đường đẹp nên nhiều người điều khiển xe không làm chủ được tốc độ, xảy ra va chạm với các phương tiện khác trên đường. Nắm bắt tình hình, CSGT thường xuyên thực hiện chuyên đề bắn tốc độ tại đây, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông.
Để thực hiện chuyên đề bắn tốc độ, một CSGT hóa trang được sắp xếp ngồi cách tổ công tác công khai vài trăm mét để bắn tốc độ, sau đó báo đặc điểm nhận dạng qua bộ đàm cho tổ công khai. Song song đó, người này sẽ gửi hình ảnh vi phạm của xe sang Zalo cho tổ công tác để đưa người vi phạm xem tại chỗ.
Các hình ảnh đều rõ ràng tâm điểm bắn, tốc độ xe chạy. Nhiều người vi phạm đã ngỡ ngàng khi nhìn thấy hình ảnh sắc nét, rõ biển số và thông báo tốc độ trên ảnh mà không phải chờ đợi lâu. Chỉ mất khoảng 5 giây để mở máy.
Chị Lại Minh Thư (Q.Bình Thạnh) chạy mô tô bị CSGT dừng xe thông báo lỗi vi phạm với tốc độ 78/60km/h cho biết, ngày nào chị cũng đi ở con đường này, để ý các biển báo trên đường nhưng nay thấy đường trống, xác định đủ độ an toàn nên chị đã tăng ga.
View attachment 2352282
"Khi CSGT đưa hình vi phạm tôi thấy rất thuyết phục vì rõ biển số xe, hình ảnh của tôi và tốc độ cũng như dấu chấm tròn đỏ thể hiện điểm bắt nên tôi chấp nhận lỗi vi phạm của mình. Sau lần này đi thì tôi sẽ để ý hơn nữa, đảm bảo điều khiển đúng tốc độ", chị Thư nói.
Tương tự, anh Nguyễn Minh Văn (ngụ Bình Dương) cho rằng, anh biết đây là con đường cho chạy xe với tốc độ 60km/h nhưng vì nay có việc vội nên anh đã chạy hơi nhanh. Tuy nhiên, lát sau thì anh lại nói rằng do đường vắng nên anh rồ ga chạy thì đúng lúc bị CSGT thổi vào.
Theo một CSGT trong tổ công tác, khi cho người vi phạm xem hình ảnh bị bắn tốc độ ngay tại chỗ thì nhiều người chấp nhận luôn mức vi phạm của mình, nhưng một số người thì tìm đủ cách khác để biện minh cho vi phạm của mình.
View attachment 2352281
"Người vi phạm hết lý do có việc gấp đến đòi kiểm tra tem kiểm định, máy móc, đòi tháo máy bắn tốc độ ra xem nữa, rồi xem chuyên đề, kiểm tra tên từng cán bộ chiến sĩ để kéo dài thời gian. Việc cho xem hình ảnh truyền qua Zalo đỡ tốn thời gian, như trước một số trường hợp phản ứng gay gắt đòi xem hình tại chỗ thì người bắn tốc độ lại phải tạm dừng công việc chạy lên cho họ coi hình, nhưng đó là linh động cho người vi phạm chứ nguyên tắc là không có hình ảnh tại chỗ thì khi đến cơ quan nộp phạt CSGT sẽ cung cấp", vị này chia sẻ.
View attachment 2352283
Theo CSGT Tuần tra dẫn đoàn, tốc độ cho phép của xe máy tại đoạn đường này là 60km/h - tốc độ khá cao với đoạn đường đẹp như thế này. Nhưng khi tham gia giao thông, nhiều người vẫn chạy tới 70 - 80km hoặc hơn, đây là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông.
Từ 1.7 đến nay, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn đã xử lý tổng cộng 202 trường hợp vi phạm tốc độ qua chuyên đề bắn tốc độ trên đường Phạm Văn Đồng, trong đó có 3 xe khách, 4 xe taxi, 74 xe ô tô con, 15 xe tải và 106 xe hai bánh.
Theo báo thanhnien
Like nhiệt tình các anh CSGT làm việc tốt cho dân nhờ
Bọn láo chắc chắn chúng nó sẽ kêu khóc mọi lý do, sẽ đòi xem hình ảnh, kệ cmn chúng nó không việc gì phải linh động cái gì cả, cứ đúng luật mà làm. Linh động với bọn láo là dung túng chúng nó.
Quá tốc độ thì còn tước bằng nữa a ạCứ đúng là ủng hộ, nếu được nộp phạt trực tuyến tại chổ càng hay. Bị phạt tiền không tiếc vì làm thì chịu. Nhưng thời gian đi nộp phạt, đi kho bạc,,,do khó khăn về địa lý, có khi phạt rất xa nơi mình ở chẳng hạn. Nên một số bấm bụng hối lộ..cho rồi.Giấy phép lái xe có thể giam và trả qua bưu điện. Như thế tạo thuận lợi cho người vi phạm, có thời gian đi làm việc khác kiếm tiền nộp phạt tăng thu ngân sách hihi