Vừa làm luật xong đó bácem thấy có con xe màu trắng đang chạy làn bên phải kìa
bữa cuối tháng 5 em đi thấy trạm ko dám đi vào, cũng ko đồng chí nào dám đi luôn. hóng thông tin bác Ngot
Xxtn: không cần vì làn này nhỏ hơn 1.5mChào các Bác.. các bác xem anh xxx giải thích như vầy có đúng không hay em bị lùa!?
Hôm thứ bảy e có đi Phan Thiết đi QL 1A tới đoạn Hàm Tân nơi có dãy phân cách giữa thì kẹt xe kéo dài, ở đây đường có 2 làn mỗi chiều, được phân chia bằng vạch rộng 15cm, không có biển phân làn. Em thấy có đoạn vạch đứt thì chuyển vào trong giữ làn đi luôn được khoảng 200m thì xxx tuýt lại.. xxx đi xe bán tải 1 trẻ 1 sồn sồn đại uý, em tóm tắt như sau:
Em: xuống xe tay chỉ cầm điện thoại không cầm cái gì khác
Xx trẻ: chào anh, mời anh xuất trình dáy tờ !
Em: lỗi gì vạy a trai !?
Xxx trẻ: a vượt phải xe khác !?
Em: đâu có vượt anh, em lưu thông làn đường bên phải, đường ko có biển phân làn và làn này ko cấm ô tô!?
Xx trẻ: hơi sượn.. có chứ sao ko anh!?
Em: có thấy biển gì đâu?
Xx trung niên đang ngồi trong xe nhảy ra
Xxtn: đây đây. Ông đi vô làn thô sơ rồi.. làn này ô tô ko đc đi!?
Em: a dựa vào đâu mà nói làn này dành cho thô sơ ?
Xxtn: đây ông có thấy vạch 3.1 ko?! 1 làn cơ giới 1 làn thô sơ.
Em: nếu vạch 3.1 mà anh muốn tách rời` cơ giới và thô sơ thì anh phải kẻ chữ xe đạp hoặc bb phân làn!
Xxtn: không cần vì làn này nhỏ hơn 1.5m
Em: được rồi để em lấy QC cho anh đọc
Xxtn: đây vạch 3.1 phân chia cơ giới và thô sơ, a chạy vào làn thô sơ rồi, không tin anh cứ đi hỏi đi!?
Em: luật ở đây rồi hỏi ở đâu nữa.. anh đọc đi khi muốn tách rời` thì phải có bb hoặc kẻ chữ xe đạp!?
Xxtn: không cần vì làn này nhỏ hơn 2m mặc định là làn thô sơ..và em vào bên trong để vượt lên xe khác
Em: em lưu thông chứ em không vượt, và làm cách nào để em biết đây là vạch 3.1 chứ không phải 2.2??
Xxtn: em cứ đi hỏi kỹ đi xe cơ giới có tốc độ cao hơn thì làn trái phải dành cho cơ giới, làn phải thô sơ
Xx trẻ: thôi bây giờ chúng tôi chứ đủ căn cứ để xử lý anh.. a về hỏi lại đi
Xxtn: em về nghiên cứu lại.. tụi anh phải đi rồi.. thôi em đi đi
Em: à ờ.. chào chào.. (bắt tay) lên xe típ tục..
2 xxx lên xe phóng vào làn thô sơ zọt mất tiu.. vậy các bác cho hỏi anh xxx nói vậy có đúng ko ạ.. ảnh còn nói mô tô mà đi vô đây là sai hết rồi nhưng fo ảnh làm chuyên đề ô tô nên không xử lý thôi!?
View attachment 691571
View attachment 691573
Ps: nghe đồn ảnh cũng có chơi otosaigon vậy hóng nick anh vào comment
xxx xàm rồi, muốn kẻ làn thô sơ thì chiều rộng tối thiểu là 1,5m theo QC. Nếu nhỏ hơn thì làm sao cái xe...bò nó đi cho vừa
Điều 13. Sử dụng làn đường
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Trong lúc tranh luận em có nói em đi theo điều 13.. và cái vụ xe có tốc độ cao hơn là tốc độ lưu thông thực tế không phải tốc độ qui định đâu bác.. vì nếu lưu thông theo tốc độ qui định vậy xe container, xe khách trên 30 chỗ, xe tải trên 3.5t phải đi pàn bên phải!? Vì có tốc độ thấp hơn xe con !?Điều 13. Sử dụng làn đường
Em nghĩ XXX bắt bác theo điều 13 này
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Đi QL1 bây giờ cứ nối đuôi mà chạy, hôm qua sau khi qua chốt là mình đua lane trong như bác luôn. Đoạn Xuân Lộc có con lươn và bảng phân chia rõ ràng, xe du lịch chạy cả 2 lane, đoạn Hàm Tân ra thì như bác nói. Đi cao tốc về tới ngã ra Long Thành thấy bảng điện cảnh báo ùn xe trên cầu Long Thành thế là ra QL 51 đi về ngã 3 Vũng Tàu, khỏe re.
Tại vòng xoay Long Thành vào Cao tốc thấy xe ùn kinh dị, chắc là hậu quả của việc đặt thu phí ngay đầu vào.
Tại vòng xoay Long Thành vào Cao tốc thấy xe ùn kinh dị, chắc là hậu quả của việc đặt thu phí ngay đầu vào.
Tối qua em mới bị nè , kẹt xe 4b dài 5km cho tới vòng xoay , xếp hàng 5 luôn , tới vòng xoay mấy anh bên cao tốc ngoắc ngoắc chỉ vô cao tốc , đạp dc 1 khúc lại kẹt trước khi qua cầu đồng nai luôn , mất 1h30p cho khúc dc này , mà 6h tối em mới đạp về , tưởng về trể ok , lại bị dínhĐi QL1 bây giờ cứ nối đuôi mà chạy, hôm qua sau khi qua chốt là mình đua lane trong như bác luôn. Đoạn Xuân Lộc có con lươn và bảng phân chia rõ ràng, xe du lịch chạy cả 2 lane, đoạn Hàm Tân ra thì như bác nói. Đi cao tốc về tới ngã ra Long Thành thấy bảng điện cảnh báo ùn xe trên cầu Long Thành thế là ra QL 51 đi về ngã 3 Vũng Tàu, khỏe re.
Tại vòng xoay Long Thành vào Cao tốc thấy xe ùn kinh dị, chắc là hậu quả của việc đặt thu phí ngay đầu vào.
yếu thì phải chịu thôi...Vừa làm luật xong đó bác
Nhìn vạch chia làm 2 làn trong & ngoài đều như nhau..... Nói như đ/c xxx thì làn ngoài (sát con lươn) là dành cho xe cơ giới (gồm: xe gắn máy 2B, xe ô tô 4B, xe tải, xe container, xe khách giường nằm,.....), trong khi làn bên trong là dành cho xe thô sơ chỉ có xe đạp & xe bò.... Mà đường quốc lộ thì thỉnh thoảng có 1-2 chiếc xe đạp của mấy bé địa phương, còn xe bò kiếm đỏ con mắt ko thấy! Vậy hỏi th xxx đó xem th Giao Thông Công Chánh nào vẽ đường ngu zậy? Mật độ xe đông nó cho chỉ có 1 làn, còn làn bên trong bỏ ko à.... xin nó cái bb coi nó dám đưa ko?