hoangtringuyen nói:garaao nói:Trong thời gian gần đây em bị CSGT thổi lại 2 lần và em thấy các chú ấy phủ đầu doạ trước lỗi của mình cho dù có mình đúng hay sai.
Việc thứ 1, tối 28 tết vừa rồi em chở F1 đi hội hoa xuân Tao Đàn bằng xe Spacy, khi về em lưu thông trên đường NTMK bên hông dinh Độc Lập, dối diên trường Lê Quý Đôn. Em lưu thông trên lane giữa ( ở đây có biển trộn lane) bị 1 chú thổi lại và 1 chú khác chạy đến ( em thấy 3 xe mô-tô, 6 chú lập chốt và 5 xe 2 bánh đang bị ...gì đó).
Em: em thổi anh lại có việc gì ( vì em biết các chú hù doạ người chạy xe 2 bánh khg biết biển trộn lane, ai lấn ra ngoài đều bị thổi lại hết). Chú: (biết em biết biển báo tại đây nên trả lời em) Anh chuyển làn khg bật xi-nhan.
Em chú này nói bừa vì em đã đi lane giữa từ lúc quẹo phải ngay Trương Định) Vậy em thấy anh khg bật xi-nhan ngay đoạn nào ?
Chú : Thì em nhắc nhở anh khg bật xi-nhan khi chuyển làn. Thôi anh chở các cháu đi đi.
Em: Lần sau khg được làm phiền người dân như thế nhá. ( chú quê quá bỏ đi lại chốt kiếm gà khác ).
Công việc đó ngày tết các chú kiếm thêm do sự thiếu hiểu biết của người dân.
Việc thứ 2, cách đây vài ngày buổi trưa em lưu thông 4 bánh trên đường NKKN trước khi đến giao lộ với Võ Văn Tần. Xe oto nối đuôi nhau, đèn xanh xe em qua rồi đèn đỏ xe em bị nửa thân xe nằm ngay ngã tư chắn dòng xe đèn xanh của đường VVT nên em bắt buộc phải xi-nhan nhảy vào lane trong để nhừng đường cho dòng xe VVT, em lên 1 đoạn đang dừng xin vô gần hết thân xe thì 2 chú đi tuần chi gậy vào em. Em tấp lề.
Em : anh bị gì em.
Chú : anh chạy vào lane 2 bánh. ( Em biết mấy chú vừa đi ngang thấy em đang xin vô thì doạ em )
Em: thế em có biết tại sao anh đang xi-nhan xin vô khg. Em có thấy đang kẹt xe ngay ngã tư VVT-NKKN khg và em giải thích lý do tại sao em phải đi như vậy.
Chú : anh xem giấy tờ xe và bằng lái.
Em : vậy em xác nhận là anh khg sai nha. ( 1 chú gật đầu nhẹ, 1 chú thì khg) và em đưa giấy tờ. Chú xem xong ghi vài chữ vào sổ công tác bắt em ký tên vào rồi trả lại giấy tờ cho em đi.
Qua vụ này mấy chú nói bừa trước đúng sai tính sau. Vì lúc đó nếu em tấp lề phải thả khách xuống xong xi-nhan trái vào lại lane xe ô-tô thì khg phạm luật nên khg được quyền thổi, thì mấy chú cậy quyền nhé. Và trường hợp em như trên cũng khg phạm luật vậy tại sao thổi em lại, cũng cậy quyền luôn vì lúc đó các chú thấy em đang xi-nhan nữa trong nữa ngoài trên lane ô-tô thôi.
Mời các bác cho ý kiến nha. Và giúp các bác ít kinh nghiệm trên đường.
Bác đi như đoạn trên là không ổn, sai luật, lẽ ra nên phạt để bác rút kinh nghiệm. Đường đã phân làn, bác đi oto đi vào làn xe gắn máy là sai luật trừ những trường hợp bác tấp vào lề để dừng, rẽ nhánh...và trường hợp đi theo chỉ dẫn của CSGT, đằng này bác chen vào là để nhường đường một cách không cần thiết??? Bác không thể lý luận kiểu nhường đường cho xe khác( khi đó không phải là trách nhiệm) mà chen vào làn xe máy. Về nguyên tắc giao thông, xe đã vào giao lộ thì có quyền ưu tiên cao nhất, bác phải đi trên làn được phép,các xe khác buộc phải chờ bác đi khỏi thì đi qua chỗ bác đang dừng. Thực tế thì đa số trường hợp vào giao lộ mà bị "mắc kẹt" khi đèn chuyển đỏ là do vào giao lộ lúc đèn vàng. Không chắc là bác có thuộc trường hợp này hay không, nếu có thì có thể bị phạt thêm một lỗi nữa .
Cám ơn bác đã góp ý, em đã vào ngã tư lúc đèn xanh, cả đoàn xe bò bò qua. Còn vấn đề bác muốn CSGT phạt em để rút kinh nghiệp thì bác hỏi thử các bác tài OS trên đây có ai đồng ý với bác khg ở đk thực tế giao thông ở các ngã tư huyết mạch nhiều xe mà chỉ có 1 làn xe ôtô. Những trường hợp kẹt xe ngay ngã tư như vậy, CSGT và TNXP đều hướng dẫn các xe đi vào lan trong tạm thời. Việc em lách vào là để giải phóng cái ngã tư cho xe hướng khác lưu thông. Bác khg thấy ờ 1 số ngã tư GTCC có vẽ 1 ô hình chữ nhật có 2 gạch chéo chính giữa à. Vấn đề của em ở đây là các chú khg thấy rõ là em lưu thông như thế nào mà chỉ thấy em đang xếp hàng xin vào lại lane ô-tô vì từ lúc em lách vào lane trong đến lúc em đang xin vào phải mất vài phút cũng ít nhất là 3 lần đèn đỏ em mới xin vào được. Vấn đề ở chổ các chú có chứng kiến em cố tình lấn lane hay khg mà đã quy tội em chạy lấn lane trong khi thực tế thì thấy em đang dừng lại và đã vào 1/2 thân xe rồi.
Trường hợp này CSGT cần phải đứng ra hướng dẫn các xe đã vào giao lộ mà bị vướng đèn để tránh bị ùn tắc giao thông chứ không phải canh để rình bắt như vậy. Em đã có lần nói 1 chú CSGT đang đứng chốt, đường đông nghẹt như còn chỉ mặt em bảo đi không đúng và đòi bắt : " Việc của chú là đứng ra hướng dẫn nhân dân tránh kẹt xe ngoài kia chứ không ù lì đứng một chỗ để tìm cớ hành dân như vậy!"
Chính xácF1racer nói:Trường hợp này CSGT cần phải đứng ra hướng dẫn các xe đã vào giao lộ mà bị vướng đèn để tránh bị ùn tắc giao thông chứ không phải canh để rình bắt như vậy. Em đã có lần nói 1 chú CSGT đang đứng chốt, đường đông nghẹt như còn chỉ mặt em bảo đi không đúng và đòi bắt : " Việc của chú là đứng ra hướng dẫn nhân dân tránh kẹt xe ngoài kia chứ không ù lì đứng một chỗ để tìm cớ hành dân như vậy!"