Đúng, luật ko cấm chuyển làn trên cầu. Nhưng, các cầu hẹp đều có vạch liền 100, thay cho dải phân cách, vì vậy gần như cấmSao bác chủ lại né phần tranh luận chuyển làn trên cầu. Có luật nào cấm chuyển làn trên cầu không? Mà đây là cầu rộng nhiều làn có vạch sơn không
liên tục.
Trước đây (thập niên 80-90) đa số các cầu đều hẹp và khi đó đường bộ ít khi có vạch sơn nên cấm vượt trên cầu hẹp. Còn trong trường hợp này là cầu không hẹp, có nhiều làn xe và vạch sơn phân làn là vạch nét đứt.Đúng, luật ko cấm chuyển làn trên cầu. Nhưng, các cầu hẹp đều có vạch liền 100, thay cho dải phân cách, vì vậy gần như cấm
Em vẫn thấy có một cái gì lấn cấn trong việc xin lỗi của chú xxx này , Em vẫn gọi là xxx không phải csgt.
Trước tiên, chú ra đường không nắm luật hay cố tình bắt lỗi sai là không thể chấp nhận được khi đã khoác lên người bộ cảnh phục.Nếu là người khác kg nắm luật như bác chủ thì ai sẽ là người chịu thiệt hại ,vẫn chỉ là người dân và con số đó sẽ nhân lên rất nhiều, một ngày chú sẽ vợt được bao nhiêu cá.
Lời xin lỗi của chú phát ra khi sự việc của bác carrotdad về đội giao thông hàng xanh đang ồn ào trên mạng mấy ngày nay nên em nghĩ lời xin lỗi này không thật chân tình mà mang tính đối phó.
Người dân chúng ta còn quá dễ dãi khi chấp nhận lời xin lỗi nhưng theo em thì nếu anh là người thực thi pháp luật mà không nắm luật bằng dân hoặc cố tình làm sai gây hậu quả nghiêm trọng cho dân để hưởng lợi còn cá nhân anh thì không bị gì chỉ cần một lời xin lỗi thì dễ quá.Nếu vậy em cứ phạm luật rồi khi gặp csgt xin lỗi liệu có được không.
Trước tiên, chú ra đường không nắm luật hay cố tình bắt lỗi sai là không thể chấp nhận được khi đã khoác lên người bộ cảnh phục.Nếu là người khác kg nắm luật như bác chủ thì ai sẽ là người chịu thiệt hại ,vẫn chỉ là người dân và con số đó sẽ nhân lên rất nhiều, một ngày chú sẽ vợt được bao nhiêu cá.
Lời xin lỗi của chú phát ra khi sự việc của bác carrotdad về đội giao thông hàng xanh đang ồn ào trên mạng mấy ngày nay nên em nghĩ lời xin lỗi này không thật chân tình mà mang tính đối phó.
Người dân chúng ta còn quá dễ dãi khi chấp nhận lời xin lỗi nhưng theo em thì nếu anh là người thực thi pháp luật mà không nắm luật bằng dân hoặc cố tình làm sai gây hậu quả nghiêm trọng cho dân để hưởng lợi còn cá nhân anh thì không bị gì chỉ cần một lời xin lỗi thì dễ quá.Nếu vậy em cứ phạm luật rồi khi gặp csgt xin lỗi liệu có được không.
Sáng nay tầm 6g45 em chạy Phạm V Đồng hướng BT-TĐ. trên cầu Bình Lợi em chuyển làn từ giữa ra ngoài cùng bên trái để chuẩn bị rẽ trai vào Kha Vạn Cân. Ngay ngã rẽ xuống cầu Bình Triệu, 1 tốp 4 CS đang đứng bắt 2B cùng 4B. 1 CS chạy ra làn ngoài cùng chỉ cạp nong vô em. Em từ từ tắp xe vô lề phải, vẫn nổ máy và bất signal phải. Và:
CS. Chào anh
Em: Chào lại theo đúng điều lệnh CS
CS. Anh đã chuyển làn trên cầu và chuyển về bên trái, còn nếu anh chuyển về bên phải để xuống cầu BT thì không sao. Đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ.
E. Vậy là em chưa biết luật rồi, trên đường này gọi là cầu nhưng không phải cầu!
CS. A thấy đầu bên BT ghi cầu Bình lợi? Mà trên cầu thì không được phép chuyển làn!!!!
E. Cao tốc SG-TL chủ yếu chạy trên cầu và 4B chuyển làn nếu điều kiện cho phép. Em nhìn xem trên cầu BL có vạch kẻ nét đứt và gồm tới 4 làn xe, điều đó có nghĩa hoàn toàn có thể chuyển làn!
CS. Vậy sao anh???!!! Em mới chuyển về đội này nên chũng chưa rõ. Em xin lỗi và ghi nhận. Anh có thể tiếp tục đi!
E. (He he, ... Vậy chứ), em hãy chú ý lực lượng CS các em thường bắt sai lỗi này ở trên cầu ĐBP và cả Văn Thánh nữa. Em hãy nói lại cho 3 đồng chí của em, để tránh bắt oan sai cho các xe tham gia GT.
CS. Cám ơn anh.
E. Tiếp tục vào số và lên đường tới công sở.
Bài học là: Hãy nắm vững luật và nhẹ nhàng trao đổi cùng CS. Họ cũng biết lắng nghe. Các bác yếu bóng vía háy chú ý, khi lưu thông trên cung đường này hoặc những nơi khác tương tự; hãy tự tin, chớ vội vàng mua bán bánh mỳ mà làm hỏng nhân cách của các cán bộ cách mạng.
Cái này là then chốt trong mọi tình huống, em xin trích lại: "[BCOLOR=#ffffff]nắm vững luật và nhẹ nhàng trao đổi[/BCOLOR]"
ô vậy ở xì phố vẫn còn CSGT hả các bác.vậy mà em cứ tưởng biến thành XXX hết rùi
Sáng nay tầm 6g45 em chạy Phạm V Đồng hướng BT-TĐ. trên cầu Bình Lợi em chuyển làn từ giữa ra ngoài cùng bên trái để chuẩn bị rẽ trai vào Kha Vạn Cân. Ngay ngã rẽ xuống cầu Bình Triệu, 1 tốp 4 CS đang đứng bắt 2B cùng 4B. 1 CS chạy ra làn ngoài cùng chỉ cạp nong vô em. Em từ từ tắp xe vô lề phải, vẫn nổ máy và bất signal phải. Và:
CS. Chào anh
Em: Chào lại theo đúng điều lệnh CS
CS. Anh đã chuyển làn trên cầu và chuyển về bên trái, còn nếu anh chuyển về bên phải để xuống cầu BT thì không sao. Đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ.
E. Vậy là em chưa biết luật rồi, trên đường này gọi là cầu nhưng không phải cầu!
CS. A thấy đầu bên BT ghi cầu Bình lợi? Mà trên cầu thì không được phép chuyển làn!!!!
E. Cao tốc SG-TL chủ yếu chạy trên cầu và 4B chuyển làn nếu điều kiện cho phép. Em nhìn xem trên cầu BL có vạch kẻ nét đứt và gồm tới 4 làn xe, điều đó có nghĩa hoàn toàn có thể chuyển làn!
CS. Vậy sao anh???!!! Em mới chuyển về đội này nên chũng chưa rõ. Em xin lỗi và ghi nhận. Anh có thể tiếp tục đi!
E. (He he, ... Vậy chứ), em hãy chú ý lực lượng CS các em thường bắt sai lỗi này ở trên cầu ĐBP và cả Văn Thánh nữa. Em hãy nói lại cho 3 đồng chí của em, để tránh bắt oan sai cho các xe tham gia GT.
CS. Cám ơn anh.
E. Tiếp tục vào số và lên đường tới công sở.
Bài học là: Hãy nắm vững luật và nhẹ nhàng trao đổi cùng CS. Họ cũng biết lắng nghe. Các bác yếu bóng vía háy chú ý, khi lưu thông trên cung đường này hoặc những nơi khác tương tự; hãy tự tin, chớ vội vàng mua bán bánh mỳ mà làm hỏng nhân cách của các cán bộ cách mạng.
Trong cơ quan đoàn thể CSGT hiện nay rất khó tu chí trở thành CSGT đúng nghĩa. Theo thời gian thì CSGT sẽ được tẩy não để trở thành XXX chính quy. Các Bác thấy đúng không.
Ông bà ta đã nói "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng".
Hãy hy vọng mực dần sẽ phai và các bác hãy chong đèn nhiều thêm.