gặp đứa nào nó lịch sự thì ngoắc vào mà mình chưa hạ kính nó sẽ đứng ngay cửa tài chờ một lúc. còn một số thì lại cầm cái cây quơ quơ xuống theo kiểu ra hiệu cho mình hạ kính, còn loại cuối mình cực ghét vừa vô còn chưa lấy giấy tờ mịa gì lại gõ kính cọc cọc như đòi nợ.Đúng rồi bác, em chưa bao giờ nói to tiếng với họ vì em biết họ ngoắc vô thì có việc. Còn nếu ngoắc nhầm thì họ cũng lịch sự xin lỗi rồi mình đi thôi. Bây giờ cam và đt nhiều nên cũng không dễ làm khó như xưa nên cứ bình tĩnh, nếu nắm rõ luật thì ai mà chèn ép được
- Tags
- csgt
Em thì ko bình bĩnh được như bác, việc đầu tiên khi bị dừng xe là em nghĩ ko lẽ mình bị bắn tốc độ chỗ nàoThói quen em khi CSGT dừng xe là em ngồi trên xe, đợi họ lại làm việc và thông báo nguyên nhân dừng xe, nhiều khi e ngồi trên xe đưa giấy tờ luôn và kiểm tra xong họ mời đi, đôi khi còn cảm ơn vì hợp tác! Chẳng có gì phải căng thẳng với nhau! Hồi còn chạy xe khách vui lắm, hễ CSGT dừng xe em lại là khách nhào nhào lên và sợ, em phải trấn an mọi người là bình tĩnh, không sao cả.
Giờ chỉ đâu thì em dừng đúng chỗ đó, kính ko hạ, giấy tờ ko chuẩn bị, lại nói chuyện thì hạ kính ko thì thôi, hỏi gì đưa đó, miễn là ko nói đến chữ tốc độ là vô tư, thích chuyên đề gì thì nói chuyện chuyên đề đó, vui vẻ tất!
XlTiêu đề vui thôi, nhái theo câu nói hot trend trong clip trên mxh thời gian qua, chứ hỏng có ý gì hết.
View attachment 3253262
Nếu các bác có để ý thì trên diễn đàn em rất ít khi nói về CSGT và không bao giờ dùng từ ngữ thô tục với họ đúng không? Mặc dù em là người diện kiến với CSGT khắp nơi rất nhiều vì em là tài xế lái xe, mà 2 loại xe rất dễ gặp họ nhất đó là xe khách hợp đồng và hiện tại là xe tải. Nhưng cũng chẳng có gì để kể vì đó là những điều bình thường và là công việc của cả 2, hai ngành nghề mà dễ gặp nhau nhất! Bởi vì có 2 trường hợp CSGT họ yêu cầu mình dừng xe đó là mình vi phạm lỗi gt và 2 là kiểm tra hành chính theo chuyên đề.
View attachment 3252909
View attachment 3252910
Trong 1 ngày, cùng 1 điểm bị kiểm tra 2 lần
Nay thì năm mới và thêm nhiều luật GTĐB mới được áp dụng thì tình hình kiểm tra phương tiện gt khắp nơi cũng nhiều, em có đôi lời chia sẻ với mọi người 1 chút. Thật ra thì CSGT thì ai cũng biết và thầm hiểu về công việc của họ, nhưng ai cũng là con người, cũng có cảm xúc và mỗi người ở vị trí công việc khác nhau nên ứng xử đôi khi cũng bất đồng quan điểm! Riêng cá nhân em thì trong nhiều năm chạy các loại xe thì gặp CSGT rất nhiều, nhưng chẳng có gì muộn phiền dù đôi lúc có cãi vã với họ 1 chút (vụ đèn xe bị hư 1 bên, cãi mệt mỏi không lại đành kí biên bản) còn lại thì đúng lỗi thì nhận biên bản thôi. À có 1 lần khá lâu thì bị thuốc 500k lỗi "chuyển làn trong giao lộ" ở đầu cao tốc, lúc đó còn non và xanh với lại đi xe biển tỉnh nên thôi, kệ... . Khi tiếp xúc với CSGT e rất bình tĩnh và vui vẻ nên trò chuyện cũng khá thoải mái, đơn giản có lỗi là chấp nhận vì em biết mình bị lỗi gì, mà từ lúc có gplx đến giờ chỉ bị 3 biên bản dừng đậu và 2 biên bản tốc độ, 1 cái vụ đèn hư, chỉ vậy thôi. Còn kiểm tra hành chính thì không biết bao nhiêu lần, mà phía CSGT họ không có gì khiến mình khó chịu cả hay là em hên chưa gặp mấy anh khó. Xe khách em chạy thì luôn đầy đủ giấy tờ nên kiểm tra xong rồi cũng đi tiếp. Nên đâu có gì mà phải dùng từ ngữ nặng lời và thô tục với họ, mặc dù nhiều clip đăng tải về ứng xử không tốt của CSGT với người điều khiển xe, nhưng tất cả đều có lý do!
CSGT thì họ áp dụng theo luật mà Quốc Hội đưa ra, nên là chúng ta là người tham gia giao thông thì phải chấp hành. Hiện tại thì tình trạng giao thông nhiều nơi chưa đồng bộ nên là các CSGT họ cũng không quá cứng nhắc chuyện phạt này nọ. Thực sự mà nói thì nhiều lỗi vi phạm khá cao khiến cho những người vi phạm luật gt họ phải đóng phạt rất nặng. Như có lần em đi vào tp trong giờ cấm sớm hơn 15p, do em chủ quan vì vừa chuyển từ xe khách qua xe tải, bị phạm lỗi và lập biên bản, nhưng trong 1 khoảnh khắc, họ thấy gplx em sắp hết hạn, lỗi thì lại giam gplx, và tất nhiên là họ ko muốn mình bị mất cần câu cơm, và ghi cho cái lỗi nhẹ dừng xe tại nơi cấm dừng đậu! Đơn giản là vì sự chân thành của em, nói chuyện hòa nhã và nhận đúng lỗi. Tất nhiên là phải "cảm ơn" 1 chút. Nhưng đây là lỗi rõ ràng, không phải tự nhiên họ kiếm cớ phạt mình. Đây là em kể thật tình, không xin xỏ gì hết. Tính em gặp CSGT hay cương và đúng lỗi nên ngại xin xỏ! Hồi bị tốc độ ở Bạc Liêu lố 10km, đưa giấy tờ xong là CSGT lập biên bản, em ko nói 1 lời, không xin gì hết, chấp nhận đóng 4tr dù mình có thể xin giảm bớt 1km để nhẹ lỗi! Rồi có 1 lần quẹo trái trong giờ cấm ở bv Ung Bứu bên Nơ Trang Long, xuống xe nói chuyện đàng hoàng, nhận lỗi và anh CSGT cũng không phạt, nhắc nhở chạy xe chú ý lại!
View attachment 3252911
Dính lỗi tốc độ nhưng tự an ủi là còn may mắn chán, lố 9km, chứ thêm 1km nữa là mệt mỏi rồi
View attachment 3252912
Khúc này em được chụp nha, vào làm việc nói chuyện vui vẻ, đúng lỗi, không cãi được
Còn hiện tại thì em chạy xe giao hàng mỗi ngày, lúc nào qua chốt kiểm tra đều được ngoắc lại, họ kiểm tra giấy tờ và lưu thông tin, làm việc rất nhanh, không gây khó dễ, không vi phạm thì đi tiếp. Nên là cảm thấy bình thường!
Đó, vậy thì làm sao em có lời gì nặng nề đến những người CSGT được, ai cũng là con người, gặp nhau thì tôn trọng lẫn nhau, chẳng có gì phải căng thẳng, lỗi thì chấp nhận, không lỗi thì tranh luận nhẹ nhàng. Mọi chuyện đều có thể giải quyết, xã hội này là vậy!
Vẫn là luôn chúc mọi người lái xe an toàn. Hiện nay tngt xảy ra khá nhiều, nên là mọi người luôn phải chú ý khi tham gia giao thông!
Biên bản chỉ có tính chất ghi nhận sự việc. Có sao ghi vậy. Anh có quyền ghi vào phần ý kiến.BCA chỉ cần ra luật: không cho csgt lập bb trực tiếp nữa. cứ ghi hình rồi về gửi phạt nguội tất là xong việc. không bao giờ có mâu thuẩn nữa
Xử phạt là căn cứ vô quyết định xử phạt ở phòng CSGT. Anh vẫn có quyền lên đó nộp thêm tờ A4 nếu có thời gian. (Ai đâu mà có thời gian )
BCA chỉ cần ra luật: không cho csgt lập bb trực tiếp nữa. cứ ghi hình rồi về gửi phạt nguội tất là xong việc. không bao giờ có mâu thuẩn nữa
$$$
Kg lập biên bản đồng nghĩa ...chỉ có lương thôi sao
đúngBiên bản chỉ có tính chất ghi nhận sự việc. Có sao ghi vậy. Anh có quyền ghi vào phần ý kiến.
Xử phạt là căn cứ vô quyết định xử phạt ở phòng CSGT. Anh vẫn có quyền lên đó nộp thêm tờ A4 nếu có thời gian. (Ai đâu mà có thời gian )
nhưng $$$ có thể thay đổi tính xác thực của sự việc dc nêu trong BB, theo hướng win-win
Luật thì do Quốc hội còn nghị định thì không phải.Tiêu đề vui thôi, nhái theo câu nói hot trend trong clip trên mxh thời gian qua, chứ hỏng có ý gì hết.
View attachment 3253262
Nếu các bác có để ý thì trên diễn đàn em rất ít khi nói về CSGT và không bao giờ dùng từ ngữ thô tục với họ đúng không? Mặc dù em là người diện kiến với CSGT khắp nơi rất nhiều vì em là tài xế lái xe, mà 2 loại xe rất dễ gặp họ nhất đó là xe khách hợp đồng và hiện tại là xe tải. Nhưng cũng chẳng có gì để kể vì đó là những điều bình thường và là công việc của cả 2, hai ngành nghề mà dễ gặp nhau nhất! Bởi vì có 2 trường hợp CSGT họ yêu cầu mình dừng xe đó là mình vi phạm lỗi gt và 2 là kiểm tra hành chính theo chuyên đề.
View attachment 3252909
View attachment 3252910
Trong 1 ngày, cùng 1 điểm bị kiểm tra 2 lần
Nay thì năm mới và thêm nhiều luật GTĐB mới được áp dụng thì tình hình kiểm tra phương tiện gt khắp nơi cũng nhiều, em có đôi lời chia sẻ với mọi người 1 chút. Thật ra thì CSGT thì ai cũng biết và thầm hiểu về công việc của họ, nhưng ai cũng là con người, cũng có cảm xúc và mỗi người ở vị trí công việc khác nhau nên ứng xử đôi khi cũng bất đồng quan điểm! Riêng cá nhân em thì trong nhiều năm chạy các loại xe thì gặp CSGT rất nhiều, nhưng chẳng có gì muộn phiền dù đôi lúc có cãi vã với họ 1 chút (vụ đèn xe bị hư 1 bên, cãi mệt mỏi không lại đành kí biên bản) còn lại thì đúng lỗi thì nhận biên bản thôi. À có 1 lần khá lâu thì bị thuốc 500k lỗi "chuyển làn trong giao lộ" ở đầu cao tốc, lúc đó còn non và xanh với lại đi xe biển tỉnh nên thôi, kệ... . Khi tiếp xúc với CSGT e rất bình tĩnh và vui vẻ nên trò chuyện cũng khá thoải mái, đơn giản có lỗi là chấp nhận vì em biết mình bị lỗi gì, mà từ lúc có gplx đến giờ chỉ bị 3 biên bản dừng đậu và 2 biên bản tốc độ, 1 cái vụ đèn hư, chỉ vậy thôi. Còn kiểm tra hành chính thì không biết bao nhiêu lần, mà phía CSGT họ không có gì khiến mình khó chịu cả hay là em hên chưa gặp mấy anh khó. Xe khách em chạy thì luôn đầy đủ giấy tờ nên kiểm tra xong rồi cũng đi tiếp. Nên đâu có gì mà phải dùng từ ngữ nặng lời và thô tục với họ, mặc dù nhiều clip đăng tải về ứng xử không tốt của CSGT với người điều khiển xe, nhưng tất cả đều có lý do!
CSGT thì họ áp dụng theo luật mà Quốc Hội đưa ra, nên là chúng ta là người tham gia giao thông thì phải chấp hành. Hiện tại thì tình trạng giao thông nhiều nơi chưa đồng bộ nên là các CSGT họ cũng không quá cứng nhắc chuyện phạt này nọ. Thực sự mà nói thì nhiều lỗi vi phạm khá cao khiến cho những người vi phạm luật gt họ phải đóng phạt rất nặng. Như có lần em đi vào tp trong giờ cấm sớm hơn 15p, do em chủ quan vì vừa chuyển từ xe khách qua xe tải, bị phạm lỗi và lập biên bản, nhưng trong 1 khoảnh khắc, họ thấy gplx em sắp hết hạn, lỗi thì lại giam gplx, và tất nhiên là họ ko muốn mình bị mất cần câu cơm, và ghi cho cái lỗi nhẹ dừng xe tại nơi cấm dừng đậu! Đơn giản là vì sự chân thành của em, nói chuyện hòa nhã và nhận đúng lỗi. Tất nhiên là phải "cảm ơn" 1 chút. Nhưng đây là lỗi rõ ràng, không phải tự nhiên họ kiếm cớ phạt mình. Đây là em kể thật tình, không xin xỏ gì hết. Tính em gặp CSGT hay cương và đúng lỗi nên ngại xin xỏ! Hồi bị tốc độ ở Bạc Liêu lố 10km, đưa giấy tờ xong là CSGT lập biên bản, em ko nói 1 lời, không xin gì hết, chấp nhận đóng 4tr dù mình có thể xin giảm bớt 1km để nhẹ lỗi! Rồi có 1 lần quẹo trái trong giờ cấm ở bv Ung Bứu bên Nơ Trang Long, xuống xe nói chuyện đàng hoàng, nhận lỗi và anh CSGT cũng không phạt, nhắc nhở chạy xe chú ý lại!
View attachment 3252911
Dính lỗi tốc độ nhưng tự an ủi là còn may mắn chán, lố 9km, chứ thêm 1km nữa là mệt mỏi rồi
View attachment 3252912
Khúc này em được chụp nha, vào làm việc nói chuyện vui vẻ, đúng lỗi, không cãi được
Còn hiện tại thì em chạy xe giao hàng mỗi ngày, lúc nào qua chốt kiểm tra đều được ngoắc lại, họ kiểm tra giấy tờ và lưu thông tin, làm việc rất nhanh, không gây khó dễ, không vi phạm thì đi tiếp. Nên là cảm thấy bình thường!
Đó, vậy thì làm sao em có lời gì nặng nề đến những người CSGT được, ai cũng là con người, gặp nhau thì tôn trọng lẫn nhau, chẳng có gì phải căng thẳng, lỗi thì chấp nhận, không lỗi thì tranh luận nhẹ nhàng. Mọi chuyện đều có thể giải quyết, xã hội này là vậy!
Vẫn là luôn chúc mọi người lái xe an toàn. Hiện nay tngt xảy ra khá nhiều, nên là mọi người luôn phải chú ý khi tham gia giao thông!
Zậy mới được bác ơi. còn bắt dừng lại là còn cưa à$$$
Kg lập biên bản đồng nghĩa ...chỉ có lương thôi sao
bác nghiêm túc thế. không lập bb là không có cưa bomBiên bản chỉ có tính chất ghi nhận sự việc. Có sao ghi vậy. Anh có quyền ghi vào phần ý kiến.
Xử phạt là căn cứ vô quyết định xử phạt ở phòng CSGT. Anh vẫn có quyền lên đó nộp thêm tờ A4 nếu có thời gian. (Ai đâu mà có thời gian )
Hà Lội đã dần mất câu "biết bố mày là ai không"
Những dòng xe cộ ngay hàng, thẳng lối trên khắp các ngã tư Hà Nội
(Dân trí) - Sau khi áp dụng Nghị định 168/2024/NĐ-CP, nhiều tuyến đường tại Hà Nội đã giảm hẳn tình trạng xe máy, ô tô vượt đèn đỏ và dừng lấn vạch, tạo nên một diện mạo mới mẻ, tích cực cho giao thông Thủ đô.
dantri.com.vn
Bác luôn cùng chúng cháu hành quân thì kiểu gì cũng thắng!Có nhiều ông tài xế thái độ ngộ lắm, cứ cho rằng mình đúng và hiểu luật là cứ hoạnh họe lại, kiểu thể hiện hỏi giấy tờ và lịch làm việc của CSGT này nọ, bởi vậy mới xảy ra xung đột và đấu tố nhau!
Thói quen em khi CSGT dừng xe là em ngồi trên xe, đợi họ lại làm việc và thông báo nguyên nhân dừng xe, nhiều khi e ngồi trên xe đưa giấy tờ luôn và kiểm tra xong họ mời đi, đôi khi còn cảm ơn vì hợp tác! Chẳng có gì phải căng thẳng với nhau! Hồi còn chạy xe khách vui lắm, hễ CSGT dừng xe em lại là khách nhào nhào lên và sợ, em phải trấn an mọi người là bình tĩnh, không sao cả.
Hồi có lần em chạy ở Mỹ Tho, khúc qua cầu Trung Lương, chuẩn bị quẹo phải lên cầu R Miễu thì em chạy sát lề đường để quẹo phải liên tục theo đèn, có bảng R.411, quẹo trước mặt CSGT, xui sao hôm đó đèn đổi lại là đỏ, ko quẹo liên tục nữa nên em dừng lại, thế là bị thổi vào, thông báo là đi làn xe máy, em tranh luận là có bảng R.411, em đi theo bảng, nhưng nay có đèn đỏ nên em dừng, chỉ là cản đường xe máy thôi. Tranh luận miết cái anh CS lúc đầu dừng xe em thì không làm việc nữa, em lại anh TTGT thì anh này cũng ko tiếp, cũng không chịu lập biên bản, thế là em phải tìm 1 CSGT khác và nói chuyện, cầu cưa mãi em đành nói thẳng thôi em muốn giải quyết nhanh, em gửi a tiền mua nước uống, em để khách đợi lâu, thế là đưa "3 chăm" vào sổ đk. Rồi lấy lại giấy tờ và đi. Với xe khách mà vi phạm thì làm gì có giá đó, nhưng mình vẫn không tranh cãi lại đc, phần là trên xe mình còn khách và nếu họ vạch lá tìm sâu thì mình sẽ bị lỗi khác. Trở về xe ai cũng sợ và hỏi này nọ, và rồi khách cũng bù lại cho em 300. Họ là người nắm quyền và thực thi, dù gì mình cũng lép vế hơn họ, nên là cứ nhẹ nhàng cho lành, mình còn phải lao động kiếm tiền nữa! Bởi nên em may mắn chưa gặp ca khó nào trong lúc chạy xe