Thằng trên bênh thằng dưới, xxx kg biết cao dài rộng mà đòi phạt dân ,chỉ chăm chăm ghi giấy phạt và giở luật kg một lời giải thích.Khi dân yêu cầu cho biết vượt bao nhiêu để ghi vào biên bản thì nói đã chụp hình , nói thiệt nhìn ngoài đời ước lượng còn sai qua hình do góc chụp nhiều khi nó lại phình ra hay nhỏ đi làm sao chính xác.Bọn này cho về vườn hết từ trên xuống dưới chỉ biết cậy thế cậy quyền.
Những lỗi mang tính định lượng được pháp luật quy định cụ thể: chở quá tải trọng, quá kích thước cho phép; chở quá số người theo quy định; chạy quá tốc độ v.v... thì khi xxxx kiểm tra,phát hiện được phải lập biên bản ghi cụ thể bằng các con số, qua đó mới có thể ra biên bản xử phạt được. Nếu là hình ảnh thì phải phản ảnh được những sai phạm theo quy định của pháp luật,thử hỏi,hình ảnh chụp trong vụ này có thể chứng minh cậu thanh niên chở hàng cồng kềnh quá 30 cm mỗi bên hông hay 50 cn phí sau hoặc quá 2 mét theo chiều cao được hay không?laixehainam nói:E thấy cũng đúng, CSGT không thể nào nhớ hết điểm mấy khoản mấy của luật đc! Chỉ cần lập biên bản, nếu cần chụp hình rồi mang về đội sẽ có người cho biết khoảnmấy điều mấy thôi!
Ở đây việc CSGT không thuộc lòng luật và phải giở sách để giải thích là chuyện pháp luật không cấm họ làm,miễn là họ làm đúng quy trình và phạt đúng lỗi.
Cái sai duy nhất là họ không chịu đo đạc kích thước hàng hóa để đối chiếu với quy định,mà chỉ phán bằng cảm tính.
Người bị phạt có thể khiếu nai,thậm chí có thể kiện ra tòa hành chính nếu CSGT vẫn quyết định xử phạt họ theo cái biên bản đó.
địu mẹ xưa giờ em toàn bị xxx chửi là học lái xe rồi mà sao ko biết luật . Giờ thì sếp lớn bênh như vậy em bó tay . XXX ko biết luật , OK ko sao nhưng ko thể đi kiểm tra , kiểm soát người khác được ( ko biết gì sao kiểm)!
vẫn là những lời lẽ bao che cho nhau. Vậy mà lúc nào cũng kêu là phải thẳng thắng nhận khuyết điểm thế nọ thế kia. CSGT là người trực tiếp hướng dẫn và xử lý các vi phạm của người dân. Là người thực thi luật mà không biết hay không nhớ thì có đủ điều kiện để xử phạt người dân không?
Bởi vậy từ bao nhiêu lâu nay hình ảnh CSGT trong mắt người dân nó đã không còn tí gì gọi là tôn trọng và khâm phục nữa rồi, thay vào đó là sợ hơn bị ăn trộm ăn cướp. Nếu có bị cướp thì dù sao mình cũng biết nó cướp cái gì và nó muốn lấy bao nhiêu tiền, xong rồi thôi.
Đằng này nếu bị Phạt thì còn phải lo đủ thứ chuyện. Nào là tới ngày đi đóng phạt thì phải nghỉ công việc mất cả ngày mà chưa biết có giải quyết được ngay hay không? nhà gần còn đỡ chứ nếu mà nhà xa cách cả mấy trăm km thì là cả 1 vấn đề. Nhiều khi lên tới nơi còn bị làm khó làm dễ....
Không biết bao giờ mới bỏ được cái gọi là Biên Bản xử phạt nhỉ?
Bởi vậy từ bao nhiêu lâu nay hình ảnh CSGT trong mắt người dân nó đã không còn tí gì gọi là tôn trọng và khâm phục nữa rồi, thay vào đó là sợ hơn bị ăn trộm ăn cướp. Nếu có bị cướp thì dù sao mình cũng biết nó cướp cái gì và nó muốn lấy bao nhiêu tiền, xong rồi thôi.
Đằng này nếu bị Phạt thì còn phải lo đủ thứ chuyện. Nào là tới ngày đi đóng phạt thì phải nghỉ công việc mất cả ngày mà chưa biết có giải quyết được ngay hay không? nhà gần còn đỡ chứ nếu mà nhà xa cách cả mấy trăm km thì là cả 1 vấn đề. Nhiều khi lên tới nơi còn bị làm khó làm dễ....
Không biết bao giờ mới bỏ được cái gọi là Biên Bản xử phạt nhỉ?
EM đoán là lúc đó mấy chú công an tra hoài không tìm ra được điều nào khoản nào với quy định cao hơn là bao nhiêu. Chứ đo rồi ghi vào biên bản mà hố thì ...NGUYEN T nói:Những lỗi mang tính định lượng được pháp luật quy định cụ thể: chở quá tải trọng, quá kích thước cho phép; chở quá số người theo quy định; chạy quá tốc độ v.v... thì khi xxxx kiểm tra,phát hiện được phải lập biên bản ghi cụ thể bằng các con số, qua đó mới có thể ra biên bản xử phạt được. Nếu là hình ảnh thì phải phản ảnh được những sai phạm theo quy định của pháp luật,thử hỏi,hình ảnh chụp trong vụ này có thể chứng minh cậu thanh niên chở hàng cồng kềnh quá 30 cm mỗi bên hông hay 50 cn phí sau hoặc quá 2 mét theo chiều cao được hay không?laixehainam nói:E thấy cũng đúng, CSGT không thể nào nhớ hết điểm mấy khoản mấy của luật đc! Chỉ cần lập biên bản, nếu cần chụp hình rồi mang về đội sẽ có người cho biết khoảnmấy điều mấy thôi!
Ở đây việc CSGT không thuộc lòng luật và phải giở sách để giải thích là chuyện pháp luật không cấm họ làm,miễn là họ làm đúng quy trình và phạt đúng lỗi.
Cái sai duy nhất là họ không chịu đo đạc kích thước hàng hóa để đối chiếu với quy định,mà chỉ phán bằng cảm tính.
Người bị phạt có thể khiếu nai,thậm chí có thể kiện ra tòa hành chính nếu CSGT vẫn quyết định xử phạt họ theo cái biên bản đó.
Có ngày nào đó xxx gọi vô:
Tài xế: Anh cho em biết em phạm luật gì?
xxx: Đợi tui lật sách ra đã...A đợi tui láy iPad ra coi....
Tài xế: Anh cho em biết em phạm luật gì?
xxx: Đợi tui lật sách ra đã...A đợi tui láy iPad ra coi....
1. Khi anh CSGT bắt người ta vào, anh phải chứng minh người ta vi phạm - so với luật định, nếu người ta cãi lại, thì anh giở luật ra để chứng minh a làm đúng. Đằng này anh bắt người ta, người ta hỏi lại thì anh không trả lời được ngay, phải đi kiếm sách vở những vẫn không trả lời thỏa đáng - Thế ra, lúc anh bắt là dựa vào cảm tính à? (Anh phải biết và hiểu luật trước thì mới vận dụng, thi hành luật được, và phải có khái niệm trong đầu trước thì mới so sánh với hành vi thực tế người ta vi phạm hay không rồi mới bắt người ta chứ); Và việc người ta hỏi anh về lỗi là quyền của họ, nhiệm vụ a phải chứng minh lỗi,... và như vậy, anh giở luật ra để chứng minh lỗi của người ta là hoàn toàn đúng và hợp lý, chả có gì to tát... Xe quá khổ, cồng kềnh phải đo kích thước, để so sánh chứng minh xe thực tế quá bao nhiêu so với luật định, điểm nào, điều khoản nào, nghị định, thông tư bao nhiêu? Người ta yêu cầu, anh phải đo để chứng minh, sao anh không làm mà cứ áp đặt cảm tính cho người ta được? A cứ lập biên bản tì tì như vậy làm sao bắt người ta nhận lỗi để kí vào biên bản?...
2. A CSGT có quyền bắt người vi phạm, nhưng a phải có trách nhiệm chứng minh họ sai, a làm đúng - Giải thích cho người vi phạm biết lỗi của họ để buộc họ phải chấp hành, họ mới tâm phục khẩu phục. Biên bản ghi rõ định lượng các lỗi vi phạm so với luật, để làm cơ sở xử phạt rõ ràng: Đúng người đúng tội
3. Người dân có quyền giám sát, thông tin hợp pháp cũng như ghi lại bằng chứng khách quan... (quay phim, mô tả, viết khiếu nại,...) về tiến trình làm việc của các anh, nếu các anh làm đúng, chẳng có gì phải sợ... Đồng thời, cấp trên mấy anh này cũng nên khuyến khích người dân cung cấp thông tin để hiểu rõ tình hình làm việc, thi hành pháp luật của thuộc cấp có đúng hay không... Đó cũng là bằng chứng để xử lý công bằng cho cả đôi bên...
4. Lính đã sai chuyên môn, nghiệp vụ ú ớ... quan trên k xử lý thấu lý đạt tình lại còn "bức xúc" với người đã quay phim lên mạng, bao che cấp dưới, đòi diều tra xử lý người quay phim... Thế thì bó giò luôn mấy cụ ạ!
2. A CSGT có quyền bắt người vi phạm, nhưng a phải có trách nhiệm chứng minh họ sai, a làm đúng - Giải thích cho người vi phạm biết lỗi của họ để buộc họ phải chấp hành, họ mới tâm phục khẩu phục. Biên bản ghi rõ định lượng các lỗi vi phạm so với luật, để làm cơ sở xử phạt rõ ràng: Đúng người đúng tội
3. Người dân có quyền giám sát, thông tin hợp pháp cũng như ghi lại bằng chứng khách quan... (quay phim, mô tả, viết khiếu nại,...) về tiến trình làm việc của các anh, nếu các anh làm đúng, chẳng có gì phải sợ... Đồng thời, cấp trên mấy anh này cũng nên khuyến khích người dân cung cấp thông tin để hiểu rõ tình hình làm việc, thi hành pháp luật của thuộc cấp có đúng hay không... Đó cũng là bằng chứng để xử lý công bằng cho cả đôi bên...
4. Lính đã sai chuyên môn, nghiệp vụ ú ớ... quan trên k xử lý thấu lý đạt tình lại còn "bức xúc" với người đã quay phim lên mạng, bao che cấp dưới, đòi diều tra xử lý người quay phim... Thế thì bó giò luôn mấy cụ ạ!
Last edited by a moderator: