Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Đang kẹt xe đầy đống không còn cả chỗ đứng thì csgt làm sao mà ngoắc xe vô để phạt, còn lúc chưa kẹt mà có csgt đứng thì mấy ảnh chạy nghiêm túc lắm đố mà phạt được ai trừ vài con gà con thì làm sao mà tăng ngân sách mấy ngàn tỉ, còn phạt nguội ư, cũng không dễ ăn đâu, ngân sách đâu mà đầu tư hệ thống camera khắp các nẻo đường chính (chưa nói đường nhỏ), rồi thêm đội ngũ kĩ thuật, vận hành, bảo dưỡng nữa, chi phí không nhỏ đâu, rồi mọi người biết có camera phạt được vài bữa dân sợ hết không đi bậy nữa thì tiền phạt còn đâu, coi như bỏ cả đống tiền mà thu về không được nhiêu, kẹt thì chưa chắc đã đỡ vì xe thì quá nhiều mà đường không theo kịp. Mà thật ra mấy ông rành rẽ, chạy luồn lách thì về nhà hơi bị nhanh đấy, ở đó mà chậm như nhau. À mà cũng nhiều con gà chả biết là thanh niên nghiêm túc hay lái mới mà lúc đông xe gần đến giao lộ đang đèn xanh sắp chuyển vàng, còn cỡ gần 10s lận (phía trước vẫn trống chứ không phải kẹt ở giao lộ) thì các anh ấy lại chạy chậm như rùa kéo theo cả đoàn phía sau ở lại cho nó vui, cũng là tác nhân gây kẹt mặc dù chả ai trách được vì vẫn đang đi đúng luật.
 
Tập Lái
18/5/20
14
12
3
38
Mình cũng đi cung đường này mỗi tuần từ HCM về Tiền Giang và ngược lại, thật sự mình thấy mấy vấn đề để nói ở đây:
  1. Đoạn QL1 qua Tiền Giang cầu rất nhiều và đang trong giai đoạn nâng cấp sửa chữa nên hay bị kẹt, nguyên do là các bác tài oto chen vào làn xe máy. Tình trạng kẹt xe gần như là mỗi ngày.
  2. CSGT có mấy lần mình thấy có chạy moto đi bên trong nhưng không hề có ý định xử lý vụ này mà đuổi theo bắt mấy anh ba gác máy. Tình trạng kẹt xe diễn ra hàng ngày, nếu đơn vị chức năng quan tâm xử lý thì cũng không đến nỗi như hiện giờ.
  3. Ngay điểm đầu vào và ra các làn thu phí cao tốc HCM - Trung Lương hay kẹt xe là đang có vấn đề về quản lý. Mỗi điểm đầu ra của cao tốc thường có khoảng 2 làn xe oto nhưng trên đầu ra lại mở có khí full luôn 7 làn xe, bảo sao ko kẹt một cách vô lý được. Phải chăng đây là việc làm có ý đồ hay tại các bác quản lý cố tình không biết.
Vài ý kiến cá nhân của tài xế mang tiếng đi cao tốc - QL1 có khoảng 75Km mà tốn khoảng 2-3 giờ mỗi tuần chia sẻ :))
 
Tập Lái
18/5/20
14
12
3
38
Bọn xe tải, cont, bus

bọn trí thứ nào chen lấn?. Toàn bọn vô học xe tải, cont, bus chen lấn chứ ai. Nhìn bọn súc vật đó phải tránh xa.
Thành phần nào cũng có nhé Bác, đừng quơ đũa cả nắm nhé.
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.067
98
57
Cái làm VN càng ngày càng thụt lùi do với thế giới chính là văn hóa xếp hàng.
Người lớn tuổi hay người tàn tật thì k nói, đm bọn thanh niên trí thức ăn rồi xách ba lô đi du lịch khắp các nước xa gần, hay chí ít chúng nó cũng được tiếp cận nhiều trong ti vi phim ảnh, fb ... mà thế éo nào bu vô đâu cũng chen lấn, ngày nào đó chúng nó cũng chen nhau lên ngồi bàn thờ ak :mad:
cái tụi xách ba lô đi du lịch khắp các nước xa gần như cụ nói thì cũng có năm bảy đường.ăn thua là cái gốc gác tụi nó từ đâu? tiền tụi nó có để đi như vậy có bằng cách nào thì mới oánh giá chính xác được;gốc bần nông đâu thể nào 5 bữa nửa tháng mà chùi sạch được
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Em thì kẹt kiểu gì em nổ máy ngồi nghe nhạc chờ, chứ tuyệt đối không chạy vào làn khẩn cấp trên cao tốc. Tháng rồi đi VT về cao tốc lúc cn, gặp xe cấp cứu, em làn giữa và làn ngoài phải ép sát ra nhường khỏng giữa vừa lọt cho xe cấp cứu đi qua. Nhìn mà chán với cái ý thức của tài xế xứ mình, quá mức vô ý thức.
ngoài vụ chen làn khẩn cấp thì đường lộ, đường phố oto chen vào làn trong cùng xe máy luôn, cũng cái tư duy đường hỗn hợp nên có quyền chen vào, biết là vậy nhưng đường đang kẹt xe chen như vậy tình hình càng hỗn loạn! quá ích kỉ ! và xe máy hết chỗ nên phải bang lên vỉa hè luôn !
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Sao tôi lại cứ phải nhắc lại hoài vậy nhỉ?
Nguyên nhân chính kẹt xe là do hạ tầng kém nhé. Sau đó là hành pháp kém.
Cứ lãi nhãi mãi cái câu ý thức kém hoài là sao vậy? anh cứ lấy đại 1 thằng ý thức kém nào đó, cho nó sang nước ngoài xem nó còn gây kẹt xe nữa ko? hoặc nó lấn làn nữa ko? cũng chính là nó, thằng có ý thức kém ở VN :D
Làm cái giường rộng có 1,4x2m xong bắt 10 thằng ngủ trên đó, nếu có thằng nào nằm ko ngay ngắn thì bảo nó ý thức kém, thiểu não vậy?
thế thì cũng ko phải tại cái giường, tại cái quy định bắt 10 thằng vào ngủ chung 1 giường mới là vấn đề! bây giờ quy định khác đi: hôm nay cho 2 thằng nằm trên giường thôi, 8 thằng còn lại nằm đất, xoay tua từng ngày 2 thằng 1 dc nằm giường, thế là công bằng! như vậy nghĩa là luật kém, mà luật kém nghĩa là ý thức ra cái luật kém, vẫn phải quay về ý thức thôi :D
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Nói thật chứ em cũng là người luôn có ý thức phải chấp hành Luật. Nhưng thật sự rất khó, đôi khi có những tình huống mình không thể theo luật được, vì bị ảnh hưởng từ kẻ khác.

Ví dụ như chuyện giữ khoảng cách an toàn, không thể nào chấp hành được, cho dù là cao tốc, quốc lộ, hay bất cứ đường nào khác. Vừa giữ khoảng cách với xe trước thì xe sau nó chạy lên nó chen vô, giữ khoảng cách kiểu gì???

Rồi chuyện lấn làn nữa, mình chạy đúng làn, mà trong lề đường nó buôn bán lấn hết ra ngoài, mình không lấn qua làn bên kia không lẽ đậu xe đó chờ nó bán hết đồ, nó dọn đi rồi mình mới được đi à. Rồi chưa kể xe ba gác nó cứ tà tà giữa đường, xe 2 bánh thì chạy hàng đôi hàng ba, vừa chạy vừa bấm điện thoại, mình bấm còi ầm ĩ nó không chịu nhường thì làm sao? Không lấn qua làn bên kia không lẽ chạy theo tụi nó về tới nhà nó luôn hay sao???
luật mình nó chưa có tính thực tiễn, chỉ lý thuyết dc thôi hoặc luật mình chỉ áp dụng nơi có ít mật độ xe, ít mật độ dân số! còn nơi mà xe nọ nối xe kia cách nhau 1 gang tay thì có luật trời cũng ko giải quyết dc!
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
nhà dột từ nóc, cái chế độ này nó vậy rồi, giáo dục thì không ra gì --> dân trí, ý thức chung ngày càng đi xuống, công an thì lo bắt chỗ ngon để đút túi riêng, chứ bắt đàng hoàng công khai thì chúng nó mất hết chỗ béo.
cuộc sống thiên đường mà ! còn sống như địa ngục ở Mẽo hay Tàu nó lại khác !
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Đang kẹt xe đầy đống không còn cả chỗ đứng thì csgt làm sao mà ngoắc xe vô để phạt, còn lúc chưa kẹt mà có csgt đứng thì mấy ảnh chạy nghiêm túc lắm đố mà phạt được ai trừ vài con gà con thì làm sao mà tăng ngân sách mấy ngàn tỉ, còn phạt nguội ư, cũng không dễ ăn đâu, ngân sách đâu mà đầu tư hệ thống camera khắp các nẻo đường chính (chưa nói đường nhỏ), rồi thêm đội ngũ kĩ thuật, vận hành, bảo dưỡng nữa, chi phí không nhỏ đâu, rồi mọi người biết có camera phạt được vài bữa dân sợ hết không đi bậy nữa thì tiền phạt còn đâu, coi như bỏ cả đống tiền mà thu về không được nhiêu, kẹt thì chưa chắc đã đỡ vì xe thì quá nhiều mà đường không theo kịp. Mà thật ra mấy ông rành rẽ, chạy luồn lách thì về nhà hơi bị nhanh đấy, ở đó mà chậm như nhau. À mà cũng nhiều con gà chả biết là thanh niên nghiêm túc hay lái mới mà lúc đông xe gần đến giao lộ đang đèn xanh sắp chuyển vàng, còn cỡ gần 10s lận (phía trước vẫn trống chứ không phải kẹt ở giao lộ) thì các anh ấy lại chạy chậm như rùa kéo theo cả đoàn phía sau ở lại cho nó vui, cũng là tác nhân gây kẹt mặc dù chả ai trách được vì vẫn đang đi đúng luật.
đến giao lộ là phải giảm tốc độ là đúng rồi cho dù nó có trống đi chăng nữa, còn như thế nào là rùa nó phụ thuộc tốc độ cho phép của từng con đường, từng lane cụ thể.
ví dụ trong phố ko quá 40-50km/h thì khi đến giao lộ phải giảm xuống 20km/h là hợp lý rồi.
b đang có tư duy luôn muốn vội vượt đèn rất nguy hiểm!
 
Hạng D
14/8/11
4.223
90.356
113
View attachment 2370482

Chào các bác, lại là em đây! Tài xế ế kèo nên lại ngồi viết.

Hằng ngày các bác chạy xe bị kẹt xe có bực bội hong? Chứ em là em bực lắm, vì nó làm hao tốn thời gian và sức khỏe của mình, nhưng cái nguyên nhân gây kẹt xe là do các thành phần chạy xe thiếu ý thức! Thành phần này nhiều lắm!!!

Ai cũng vội, nhà ai cũng có công có chuyện đúng hong? Nhưng có mấy ai tự ý thức được sự văn hóa trong giao thông, nhất là vấn đề xếp hàng. Trên cao tốc ha, hễ có chút sự cố về giao thông hay là bị hạn chế tốc độ lúc đi ngang công trình thôi là nhiều anh tự động chen vào làn khẩn cấp và chạy như đúng rồi! Vấn đề này nói nhiều rồi nhưng không ai làm được, chỉ là do suy nghĩ thiển cận là "mình không chạy thằng khác chạy cũng vậy...."

Đó, mọi người xem, cứ chạy vào rồi đến nút thắt rồi 3 hàng chụm lại 1, rồi ai nhường ai? Xong rồi kẹt vô duyên hong? Đó là 1 lỗi hiện hữu mà csgt có thể ghi nhận và xử phạt! Vì lỗi đó xe vi phạm rất nhiều và là nguyên nhân gây thiệt hại về kinh tế và tinh thần cho nhiều người khác - ủng hộ phạt và phạt thật nặng để răn đe! Xong là sẽ hết kẹt xe ngay! 2 nữa là ngân sách nhà nước sẽ tăng vùn vụt, bảo đảm 3 tháng đầu xử lý là cả trăm ngàn tỷ tiền phạt chứ không ít, bọn chúng đông lắm!!!!

View attachment 2351481View attachment 2351482View attachment 2351483View attachment 2351484

Còn cứ nhắm mắt cho qua, các anh em thiện lành chúng tôi không phục cơ quan chức năng cụ thể là csgt và xem các anh là con bù nhìn mà thôi!

Đó là đối với trên cao tốc ha, còn quốc lộ hả? Các anh chen tới 4 làn, xe máy phải chạy qua phòng ngủ nhà dân hoặc lòn sau hè mà chạy luôn kìa! Sao các anh lại tự ý chạy vậy? Gấp hả? Vậy sao không xuống sông mà chạy cho lẹ?

Không ai vì lợi ích chung cả, nếu chịu khó xếp hàng thì sẽ nhanh hơn là chen hàng, vì đằng nào cũng kẹt thì mình cứ ngăn nắp mà đi! Muốn nhanh thì phải từ từ chứ!

Về TP HCM ha, xe máy đông đen luôn, chiều tan tầm hay sáng sớm đi làm thì ta nói đường 2 chiều thành đường 8 chiều, đèn đỏ không dừng ha, đang kẹt cũng không nhường ha, cứ thấy xanh là chạy xong 4 hướng chụm lại 1 rồi nhìn nhau ha, xong rồi đứng chơi thôi, chứ csgt có chen vào dẹp loạn dc đâu? Là do đâu? Do sự giáo dục và ý thức của mỗi cá nhân! Xong rồi lên mạng chửi ha!!! Ai, ai là người chạy ngược chiều xong cả đám bu theo?

Tui nói thiệt nha, tự mỗi người cứng rắn với ý thức của mình xem! Không dc vi phạm giao thông và chạy xe 1 cách đàng hoàng đi, không có việc gì phải sợ khi thấy bóng dáng scgt, vì chính sự thiếu hiểu biết của quý vị nên mấy anh csgt mới bắt chẹt lỗi dc, vì sự mù mờ về luật giao thông nên mọi người cứ chạy bát nháo cả lên!

Điều em nói ai cũng thấy ai cũng biết, có anh em chạy đàng hoàng nhưng bị ảnh hưởng, nó vô lý quá, nhiều khi thực tế nó lung lay ý chí của anh em, rồi lại chen theo đám bất ôn kia, rồi tình trạng nó cứ kéo dài, kéo dài.

Còn đối với CSGT, thay vì các anh canh me lỗi này lỗi nọ, đứng lùm này lùm nọ thì a cứ ra điểm đen kẹt xe, phạt hết xe vi phạm, tập trung lực lượng thật nhiều, đứa nào chạy sai túm cổ hết! Ngân sách dc thì các anh cũng có tí cơm gạo! Các anh có quyền nhưng không phát huy mà cứ làm điều lấp ló khiến cho tình quân dân chúng ta ngày càng xa cách!

Đó, điều em nói ở trên: NẾU KHÔNG PHẠT XE VI PHẠM, CHÚNG TÔI KHÔNG PHỤC CSGT CÁC ANH!

Còn anh em nào đọc được, đồng tình thì phát huy và chia sẻ, em không tin là cánh thiện lành chúng ta không thay đổi được sự bất công này! Anh em đừng nản!!!!
Chia sẻ với cảm giác của anh chủ !!
Mình luôn đi đúng nên ko gặp rắc rối gì với CSGT !!
Đúng là chứng kiến cảnh chỉ "nắm người có tóc" cũng ko vui vẻ gì !! Nhưng thực tế là thế... chấp nhận ( ở mức độ ) mà sống vui thôi !!