Mình hổng có máu mấy vụ này!!Rồi túm lại cá độ trận Vn ăn hay thua?
1. Vụ biển số: Đổi nhiều chứ Bác, Luật GTĐB, Luật ngân sách nữa..Đúng một phần. Chứng cứ là thứ quan trọng, phải đảm bảo thỏa mãn một số điều kiện mới coi là chứng cứ.
Vụ đấu giá biển số thì khác, không liên quan nhiều và không có nhiều hệ lụy như chứng cứ. VN chưa làm vụ biển số là vì muốn làm thì phải đổi luật. Luật GTDB mới (hình như có vụ BS này) cả mấy năm nay còn nằm trên bàn!
Ý của mình là nó khó, nhưng nó kg phải là không làm được.
2. Về việc dùng chứng cứ Người dân để phạt: đương nhiên chứng cứ phải chứng minh được thì mới dùng, kg phải gửi cái gì cũng dùng được. Em ví dụ, Quốc lộ 50, cấm vượt, đường 2 chiều, mỗi bên 1 làn xe mà ô tô, bus cứ chen làn trong thì chụp hình (có xe + biển số + địa chỉ nhà bên đường) thì đủ chứng cứ phạt rồi còn gì.
3. Còn về chia tiền cho Người gửi hình ảnh vi phạm: như ý 1, Nhà nước muốn làm kg, chứ hiện tại nó cũng vướng.
Quá ổn luôn phải kg Bác? Giải quyết việc làm cho 1 số người. Tình hình giao thông chắc chắn là ổn hơn.thế sẽ có nghề mới, cứ sắm 8 cái cam hành trình gắn lên xe chạy ra đường là tới tháng dư tiền sài.
VN ko có động lực, các ông nghị chưa thực sự “vì dân”, và quy trình làm luật cũng quá nhiêu khê!Vụ biển số: Đổi nhiều chứ Bác, Luật GTĐB, Luật ngân sách nữa..
Ý của mình là nó khó, nhưng nó kg phải là không làm được.
Cơ bản lý thuyết là dễ, thực tế ko dễ. Ví dụ lấy 1 tấm hình làm chứng cứ, ai đủ thẩm quyền để verify tính xác thực của tấm hình?Về việc dùng chứng cứ Người dân để phạt: đương nhiên chứng cứ phải chứng minh được thì mới dùng, kg phải gửi cái gì cũng dùng được. Em ví dụ, Quốc lộ 50, cấm vượt, đường 2 chiều, mỗi bên 1 làn xe mà ô tô, bus cứ chen làn trong thì chụp hình (có xe + biển số + địa chỉ nhà bên đường) thì đủ chứng cứ phạt rồi còn gì.
mấy hôm cuối tuần cao điểm không thấy mấy anh xxx phạt bọn chaỵ làn khẩn cấp trên DG - LT nhỉ, làm kẹt mất 1h30 trên đoạn đường tới trạm thu phí.
Nhưng làm vậy sẽ tạo tiền lệ xấu , mấy ông cố nội đó cứ lên cao tốc đón mấy xe chở hàng làm luật , ảnh hưởng nghiêm trọng và gây nguy hiểm cho hàng trăm ngàn người khác , lúc đó thì ai cười ai khóc ?Vẫn tốt hơn là để lũ bò thoải mái tung tăng trên cao tốc nên nhiều người ủng hộ. Dĩ nhiên nên tiến hành phạt nguội sẽ minh bạch và hiệu quả hơn
Thế thì đừng có vi phạm để CSGT sơ múi được gì, họ sẽ không ra bắt nữa. Còn đã vi phạm thì ủng hộ CSGT bắt phạt bất cứ nơi đâuNhưng làm vậy sẽ tạo tiền lệ xấu , mấy ông cố nội đó cứ lên cao tốc đón mấy xe chở hàng làm luật , ảnh hưởng nghiêm trọng và gây nguy hiểm cho hàng trăm ngàn người khác , lúc đó thì ai cười ai khóc ?