nhatquang nói:
sau khi đọc toàn bộ sự viêc báo công an đã đăng tải cùng với lời phản biện của chủ cửa hàng hệt thống Việt Nhật và qua suy gẫm các trương hợp đã biết qua báo mạng trơớc đây mình xin phép dc đưa ra ý kiến cá nhân theo khả năng hiểu biết của mình để các bác tham khảo.
Đây là 1 kiểu làm ăn lừa đảo và cực kỳ mất dạy
NHƯNG lại dc gán với những danh từ rất thơm tho nhằm đánh lừa những ai là nạn nhân của nó.
thứ 1 mình nói theo kinh nghiệm của chính bản thân luôn nha! trước đây đã từng nhận dc tờ giấy quảng cáo này nhưng mình ko đi ko phải vì biết nó làm ăn bậy bạ mà chẳng qua là rút kn từ những trung tâm bảo hành của Head trước đây.
Quan điểm của những trung tâm bảo hành chính hãng ko có sửa gì nhiều mà chủ yếu là thay linh kiện trong khi đó nguời VN mình phưong tiện di chuyển 2 bánh là chính nên thường nghĩ hư cái nào thì sửa cái đó, chừng nào ko sửa dc mới thay thôi....bằng chứng là những ai đi xe số có sợi sên mà chặt tới chặt lui vài lần mới chịu thay mà
, nói như thế để các bác rõ hơn về gọi là bảo dưỡng xe khi vào chính hãng BH.
Chuyện mình gặp phải đã lâu lắm rồi, lần đó còn đi chiếc dream 7 số chứ chưa đi tay ga...lúc đó nở rộ phong trào Head của honda uỷ nhiệm có BH mình liền đem xe vào thử. Ở đây nói rõ head của honda ko hề lừa đảo gì khách hàng nhưng với cách sử dụng xe 2 bánh của dân VN mình thì như thế là vô cùng phí. Lúc ấy xe chạy hơi bị kêu, mình vào bảo dữơng tăng sên, xúc bình xăng và chỉnh cái cổ chạy hơi cứng.....ở đây là mình BIẾT xe mình cần làm cái gì nên vảo bảo làm thế nấy....vậy mà 1 hồi thợ nó dắt mình vào và nói 1 hơi : cái cổ xe anh nặng do chén cổ mòn, bi ko đều cần thay cả bộ hàng chính hãng 400, 500n gì đó ko còn nhớ rõ. Mình liền nói : xe đi thời gian bị khô mỡ bò thôi anh, anh cứ vào mỡ bò bộ bi chén cổ sau đó lắp vào lại là bình thường, xe tui dream thái ko phải super dream bộ cổ đi ngon lắm, 5 năm cũng chưa hư đâu....anh thợ tròn mắt tiu nghỉu làm theo, và tổng chi phí khi đó mình nhớ chỉ hơn trăm mấy ngàn 1 tí....nếu mình
KO BIẾT GÌ về xe là đã mất ko dưới 700k rồi.
( Mình xin phép dc viết hoa ở 1 số câu để khẳng định cho những chứng minh về các làm ăn của cửa hàng Việt Nhật này, mong các mod bỏ qua cho
)
Và như thế nói riêng về mặt các cửa hàng bảo trì chính hãng hiện nay, nếu khách hàng có biết sơ qua về xe thì khả năng thay thế đồ cũng hạn chế ở mức tối đa, ko cần thiết thi ko thay chứ ko phải cái gì cũng thay vì xe là đồ cơ khí, trừ dàn điện hư thì xe ko chạy dc buộc thay còn đồ cơ khí khi đi 1 thời gian chuyện rơ hay mòn ít nhiều là chuyện bình thường, miễn nó êm máy là vẫn chạy tốt ko cần phải thay, chỉ bảo dương vô dầu mỡ là ok.
Từ nhận định đó mình mới ko vào Head Honda nữa, ra ngoài tiệm sửa xe thì có nhiều chỗ rất uy tín, hy gì sửa đó va ko phải ăn bánh vẽ vô lý. Bởi vậy khi đọc quảng cáo của Việt Nhật rải tại các quán cafe, mình đã nghĩ ngay đến Head và cancel nó ra khỏi đầu mình khi nhìn thấy cách trang hoàng cửa hiệu có phần như 1 công ty BH chính hãng. Đây là 1
MAY MẮN chứ ko dám nói là mình hay.....nhất là với cách quảng cáo có phần rất kêu của Việt Nhật là ....tặng nhớt, bố thắng, bảo trì 28 bước mà giá chỉ 90 k.
Bàn về vấn đề quảng cáo nhe :
Anh của mình bán đồ phụ tùng xe honda.... hộp nhớt bán lời chỉ có 1 đến 2 ngàn tùy loại và 1 hộp nhớt giá hiện nay chí ít cũng 35ngàn loại thường, thử hỏi với 50 n còn lại cho 28 công đoạn kiểm tra xe và tiền mặt bằng, linh tinh các thứ lấy gì có lời mà Việt Nhật nó sống dc?? Ko phải mình nói là mình ko ham rẻ, ko phải của rẻ cứ là của thiu nhưng phải hợp lý.
Nếu mọi người đọc kỹ cái khoảng 28 điều của Việt Nhật khi bảo dưỡng xe sẽ thấy rằng....ko thể ko rã banh cái xe ra nếu làm đúng theo kiểu bảo dưỡng của 28 bước này nên trong phản biện của chủ Việt Nhật nó mới nói tuy là lý luận kiểu ăn cướp nhưng các bác suy nghĩ thử đi...
nó nói đúng đấy! Nó đâu có bóp cổ bắt các bác ói tiền ra đâu?? nó đâu có ép các bác phải sửa đâu, tại các bác ham rẻ, nghe nó quảng cáo dắt xe vô nó ,
tự nguyện cho nó luộc đấy chứ . còn chuyện nó bán đồ mắc thì cũng đúng vì như thế mới đủ tiền mặt bằng, lính lác...blablabla..
Và như thế tại sao cái sai và cái đúng nhập nhằn ở đây vậy?? Vì sự bất cẩn của bản thân mỗi người,
nó đánh vào lòng tham nên mới lừa mọi người dắt xe vô nó trước đã....còn chuyện rã máy nó cũng ghi rõ là phải kiểm tra theo 28 bước mà nếu đúng theo 28 bước đó thì chỉ có..rã hết xe thôi
Đóng cửa nó ko dc đâu các bác ah...chỉ có thông báo cách nào đến toàn thể người dân ko ai dem xe đến nữa thì nó tự sập tiệm thôi. No đóng thuế, có trách nhiệm nghĩa vụ đầy đủ với nhà nước mà...còn chuyện nó làm ăn thế nào thì sao mà can thiệp dc....các bác nói nó rả xe là sai ah?? nó chỉ cần nói 1 câu...
xe ko hư anh đem vào tôi làm gì?? Tôi là thợ , xe anh hư máy tôi rã mới sửa dc, bộ xe mới là ko hư sao ?? là các bác cứng họng liền...công an cũng pó tay thôi...chửi lộn cuối cùng cũng huề, 100 người bị lừa mới có 1 người đi thưa
mà ngặt nổi 1 người đi thưa đó là tức quá đi thưa chứ nhiều khi cũng ko biết thưa nó về cái gì....vì điều khoản nó đưa ra trước đó đã quá chặt chẽ rồi, chỉ tại ko biết ( nó là bảo mình ngu ráng chịu ) nên đút đầu vô thì chết thôi.
Người đi xe 2 bánh thì nhiều nhưng có mấy ai biết xe hư cái gì...nó đã đánh vào điểm yếu này để làm ăn bê bối đấy thôi.
Cuối cùng mình xin kết luận....phuơng pháp tốt nhất của câu chuyện này là chỉ có thể sử dụng
tin nhắn và truyền miệng...hiện nay là phương pháp nhanh nhất và hữu hiệu nhất , dtdd xuất hiên hầu hết trân đất nước VN, như thế 1 tin nhắn cho bạn của mình, bạn mình lại gừi cho bạn của bạn mình thế là số lượng người biết sẽ cực kỳ rộng lớn....báo chí có thể người đọc ngừơi ko nhưg tin nhắn dt và...truyền miệng nhau thì sẽ ko bao giờ hạn chế! Mình xin hết