Hiện tại Mỹ có 108 million nhà gia đình không chung vách (như nhà tôi gọi là single family house). Trung bình 208 mil nhà này thì có gara 1.8 xe (vì có nhà xưa chỉ 1 xe gara)
108 mil nhà này thì có 73 mil chủ ở, còn lại là cho thuê (giống như tôi có 1 nhà cho thuê ).
=> customers chính của xe điện là 73 mil chủ nhà trên => 1 thị trường béo bở cho Vinfast khai thác triệt để
Vinfast ráng sao khai khác số trong nhóm 73 mil trên có tư tưởng "chán xăng thèm điện"
cho dù Vinfast trong năm 2025 chỉ bán ra 10K xe điện ở Mỹ thì cũng cảm thấy có lời lớn .
Ví dụ như Subaru bán Ascent chưa tới 10K/year nhưng đem lại cho Subaru khoản lời bằng all "XV Crosstrek + Impreza + Legacy + WRC/STI".
Dự kiến gía xe "e35 có pin" tại Mỹ chỉ bằng giá xe "e34 không pin" tại VN , nhưng tại Mỹ kèm thêm 10 năm warranty trong đó có 3 năm bumper to bumper warranty (no question ask).
Xem ra bọn Vike mua "e35 có pin" có dịp vênh mặt vì giá rẻ hơn "e34 không pin" tại VN
Bọn Mỹ cao trên 1,8m chiếm bao nhiêu dân số Su chập ?