Đằng sau những thông tư như thế này thì sẽ có một nhóm ít hưởng lợi (nhóm này sẽ lobby để duy trì thông tư đến khi nào phát sinh sự vụ giống như cấp quota hàng may mặc ngày trước) và cơ quan cấp phép cũng coi như là nhóm có hưởng lợi, còn người tiêu dùng sử dụng dịch vụ có chất lượng hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn là sẽ phải sử dụng với giá 'cắt cổ' phải k các bác?
Có bác nói là tăng cường quản lý ngọai hối thông qua thông tư này, thì hiệu quả chưa chắc như bác nghĩ đâu, vì nhu cầu nhập xe phân phối cho người tiêu dùng trong nước qua kênh nhà phân phối chính thức hay kênh nào khác cũng phải sử dụng một lượng ngọai tệ như nhau để thanh tóan cho nước ngòai.
Có bác nói là tăng cường quản lý ngọai hối thông qua thông tư này, thì hiệu quả chưa chắc như bác nghĩ đâu, vì nhu cầu nhập xe phân phối cho người tiêu dùng trong nước qua kênh nhà phân phối chính thức hay kênh nào khác cũng phải sử dụng một lượng ngọai tệ như nhau để thanh tóan cho nước ngòai.