Chủ đề tương tự
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
Cám ơn Bác Tin Tin đã chu đáo. Em có thắc mắc này nhờ Bác gửi kèm:
- Đỗ xe như thế nào là đúng vì có địa phương quy định đậu hoàn toàn dưới lề đường, có địa phương quy định đậu gác 2 bánh trên lề 2 bánh dưới đường.
- Súng đo tốc độ có được -5% sai số trên số đo thể hiện trong máy hay không, tại vì em toàn bị và thấy người khác cũng bị ghi biên bản theo con số trên máy không hà.
Cám ơn Bác Tin Tin đã chu đáo. Em có thắc mắc này nhờ Bác gửi kèm:
- Đỗ xe như thế nào là đúng vì có địa phương quy định đậu hoàn toàn dưới lề đường, có địa phương quy định đậu gác 2 bánh trên lề 2 bánh dưới đường.
- Súng đo tốc độ có được -5% sai số trên số đo thể hiện trong máy hay không, tại vì em toàn bị và thấy người khác cũng bị ghi biên bản theo con số trên máy không hà.
Last edited by a moderator:
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
Khi nào CSGT được quyền dừng xe thì em nghĩ đã được nêu trong một số văn bản rồi: phải có dấu hiệu vi phạm (phạm luật GT, nghi buôn lậu,...) hoặc có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng cần kiểm tra (VD: CS nhận được tin báo có một chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy, biển số tỉnh X, xe loại 7 chỗ, màu xanh.... thì CS được quyền chặn những chiếc xe như vậy để ktra).
Khi nào CSGT được quyền dừng xe thì em nghĩ đã được nêu trong một số văn bản rồi: phải có dấu hiệu vi phạm (phạm luật GT, nghi buôn lậu,...) hoặc có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng cần kiểm tra (VD: CS nhận được tin báo có một chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ chạy, biển số tỉnh X, xe loại 7 chỗ, màu xanh.... thì CS được quyền chặn những chiếc xe như vậy để ktra).
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
cho minh có thêm ý kiến
5/ Trong nội thị không có biển báo cấm dừng cấm đỗ thì xxx có được lập biên bản vi phạm không? Nếu đã lập biện bản và thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, tài chính của người lái xe mà không phải lỗi của họ thì sao?
cho minh có thêm ý kiến
5/ Trong nội thị không có biển báo cấm dừng cấm đỗ thì xxx có được lập biên bản vi phạm không? Nếu đã lập biện bản và thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, tài chính của người lái xe mà không phải lỗi của họ thì sao?
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
Tôi bổ sung thêm ý kiến này là: Nếu ko có biển cấm đỗ dừng mà xxx vẫn phạt thì nên tháo hết tất cả các biển cấm đỗ, dừng đi để tiết kiệm kinh phí cho nhà nước.Trích đoạn: tycorona85
cho minh có thêm ý kiến
5/ Trong nội thị không có biển báo cấm dừng cấm đỗ thì xxx có được lập biên bản vi phạm không? Nếu đã lập biện bản và thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, tài chính của người lái xe mà không phải lỗi của họ thì sao?
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
lỡ gắn rồi giờ tháo ra tốn thêm chứ tiết kiệm gì bác ui
Trích đoạn: tuyenvpt
Tôi bổ sung thêm ý kiến này là: Nếu ko có biển cấm đỗ dừng mà xxx vẫn phạt thì nên tháo hết tất cả các biển cấm đỗ, dừng đi để tiết kiệm kinh phí cho nhà nước.Trích đoạn: tycorona85
cho minh có thêm ý kiến
5/ Trong nội thị không có biển báo cấm dừng cấm đỗ thì xxx có được lập biên bản vi phạm không? Nếu đã lập biện bản và thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, tài chính của người lái xe mà không phải lỗi của họ thì sao?
lỡ gắn rồi giờ tháo ra tốn thêm chứ tiết kiệm gì bác ui
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
- Cái khai niệm vượt bên phải cần phải làm rõ ràng và chi tiết thêm 1 chút vì ở nước ngoài có phân làn thì xe ở làn bên phải vượt xe ở làn bên trái đâu bị cấm, còn ở ta hiện nay, nhất là trong TP có nhiều chỗ kẻ phân làn rõ ràng nhưng chẳng hiểu đấy là làn đi cho từng loại xe hay làn dành cho hướng đí (thẳng, rẽ...) rồi khi xe đi vào làn bên phải chẳng may vượt qua làn bên trái coi như tiêu rồi
- Cần xem xét lại qui định đỗ và dừng trong thời buổi nhiên liệu đắt đỏ và vấn đề môi trường đang nổi cộm này ko? Khi ở những nơi có biển cấm dừng thì ko có gì để bàn, nhưng ở nơi cấm đỗ theo luật thì: "xe dừng cách vỉa hè 20cm, bật đèn xinhan, nổ máy và lái xe phải ngồi trong xe" vậy nên chăng bỏ bớt chi tiết phải nổ máy đi có được ko để tiết kiệm nhiên liệu?
- Cái khai niệm vượt bên phải cần phải làm rõ ràng và chi tiết thêm 1 chút vì ở nước ngoài có phân làn thì xe ở làn bên phải vượt xe ở làn bên trái đâu bị cấm, còn ở ta hiện nay, nhất là trong TP có nhiều chỗ kẻ phân làn rõ ràng nhưng chẳng hiểu đấy là làn đi cho từng loại xe hay làn dành cho hướng đí (thẳng, rẽ...) rồi khi xe đi vào làn bên phải chẳng may vượt qua làn bên trái coi như tiêu rồi
- Cần xem xét lại qui định đỗ và dừng trong thời buổi nhiên liệu đắt đỏ và vấn đề môi trường đang nổi cộm này ko? Khi ở những nơi có biển cấm dừng thì ko có gì để bàn, nhưng ở nơi cấm đỗ theo luật thì: "xe dừng cách vỉa hè 20cm, bật đèn xinhan, nổ máy và lái xe phải ngồi trong xe" vậy nên chăng bỏ bớt chi tiết phải nổ máy đi có được ko để tiết kiệm nhiên liệu?
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc
Cái này em biết Cục CSGT sẽ trả lời thế nào: Các bác thấy CS sai thì các bác cứ là theo thủ tục khiếu nại, tố cáo nhá.Trích đoạn: tuyenvpt
Tôi bổ sung thêm ý kiến này là: Nếu ko có biển cấm đỗ dừng mà xxx vẫn phạt thì nên tháo hết tất cả các biển cấm đỗ, dừng đi để tiết kiệm kinh phí cho nhà nước.Trích đoạn: tycorona85
cho minh có thêm ý kiến
5/ Trong nội thị không có biển báo cấm dừng cấm đỗ thì xxx có được lập biên bản vi phạm không? Nếu đã lập biện bản và thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, tài chính của người lái xe mà không phải lỗi của họ thì sao?