Hạng C
24/3/08
980
41
28
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: DuyAnh2002

- Cái khai niệm vượt bên phải cần phải làm rõ ràng và chi tiết thêm 1 chút vì ở nước ngoài có phân làn thì xe ở làn bên phải vượt xe ở làn bên trái đâu bị cấm, còn ở ta hiện nay, nhất là trong TP có nhiều chỗ kẻ phân làn rõ ràng nhưng chẳng hiểu đấy là làn đi cho từng loại xe hay làn dành cho hướng đí (thẳng, rẽ...) rồi khi xe đi vào làn bên phải chẳng may vượt qua làn bên trái coi như tiêu rồi
- Cần xem xét lại qui định đỗ và dừng trong thời buổi nhiên liệu đắt đỏ và vấn đề môi trường đang nổi cộm này ko? Khi ở những nơi có biển cấm dừng thì ko có gì để bàn, nhưng ở nơi cấm đỗ theo luật thì: "xe dừng cách vỉa hè 20cm, bật đèn xinhan, nổ máy và lái xe phải ngồi trong xe" vậy nên chăng bỏ bớt chi tiết phải nổ máy đi có được ko để tiết kiệm nhiên liệu?
Cái này thì Cục CSGT không có thẩm quyền gì rồi, phải sửa Luật GTDB và mấy cái NGhị định, cơ quan cần được nhắc nhở là Cục Đường bộ, Bộ GTVT cơ.
 
Hạng B1
16/8/04
86
0
0
Hell
www.dulichbui.vn
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: TIN TIN

Em chuẩn bị gửi một lá đơn về các vấn đề liên quan đến việc xử phạt trong lĩnh vực giao thông.Các bác bổ sung thêm các thắc mắc để em lược lại và gửi cho Cục CSGT đường bộ, khi có công văn trả lời thì anh em ta sẽ xem đó là bí kiếp lấy ra dùng cho các trường hợp xử lý cụ thể, mà luật quy định chưa rõ ràng, gây tranh luận.

Ví dụ :

1. Trong trường hợp lái xe bị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe nhưng chưa đến ngày hẹn giải quyết (hoặc quá ngày hẹn giải quyết mà lái xe chưa đi xử lý-nộp phạt) nhưng lái xe lại tiếp tục vi phạm một lỗi khác thì trong trường hợp này :

- Nếu đã bị tạm giữ giấy phép lái xe, thì bác không được quyền lái xe nữa, bác ạ. Bác cho xe vào bãi, hoặc mang về nhà nằm chờ thôi. (trường hợp bác phạm lỗi ngay sau khi bác vừa bị tạm giữ bằng lái thì em chịu)

-Biên bản tạm giữ giấy phép lái xe có thay cho bằng lái hay không ? Nếu không được xem là bằng lái thì sẽ xử lý như thế nào ?

- không thay được vì thu giấy phép lái xe, có nghĩa là bác phạm lỗi và tạm thbi tước quyền lái xe

-Trương hợp lỗi đã vi phạm sẽ bị xử lý tước giấy phép lái xe 30-60-90 ngày thì giải quyết ra sao?

2. Trong các trường hợp nào CSGT có quyền dừng xe để kiểm tra giấy tờ, kiểm tra xe?
3. Trong trường hợp lái xe vi phạm lỗi vượt phải mà CSGT ghi cả hai lỗi " Vượt phải và không có báo hiệu trước khi vượt" thì xử phạt lỗi vượt phải cả hai lỗi hay chỉ một lỗi vượt phải (vì vượt phải là sai luật)?

- phạt theo lỗi vượt phải chứ bác

Các bác bổ sung giúp em nhé, để em biên tâp lại và làm một lá đơn gửi về Cục CSGT đường bộ bộ công an:)
 
Hạng B1
16/8/04
86
0
0
Hell
www.dulichbui.vn
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: DuyAnh2002

- Cái khai niệm vượt bên phải cần phải làm rõ ràng và chi tiết thêm 1 chút vì ở nước ngoài có phân làn thì xe ở làn bên phải vượt xe ở làn bên trái đâu bị cấm, còn ở ta hiện nay, nhất là trong TP có nhiều chỗ kẻ phân làn rõ ràng nhưng chẳng hiểu đấy là làn đi cho từng loại xe hay làn dành cho hướng đí (thẳng, rẽ...) rồi khi xe đi vào làn bên phải chẳng may vượt qua làn bên trái coi như tiêu rồi
- không hiểu bác định mô tả cái gì, nhưng mà em cũng ở Châu âu một thời gian, nó phân làn theo cấp tốc độ bác ạ, ai đi nhanh thì ở làn ngoài, đi chậm thì vào làn trong, thích đi nhanh thì xi nhan, ra ngoài, đi chậm thì xi nhan vào trong, nhưng mà đường của nó chỉ toàn oto, trường hợp ở làn ngoài cùng mà muốn vượt thì vẫn phải xinhan xin vượt trái, xe trước nhường mới được vượt, phóng nhanh quá mà phi vào làn trong không tai nạn mới lạ. Nhà mình đường nhỏ, tốc độ thấp phân làn theo loại phương tiện, oto ở ngoài, xe máy ở trong, sát lề là thô sơ, vượt phải là đi sai làn, sai toét còn gì nữa.
- Cần xem xét lại qui định đỗ và dừng trong thời buổi nhiên liệu đắt đỏ và vấn đề môi trường đang nổi cộm này ko? Khi ở những nơi có biển cấm dừng thì ko có gì để bàn, nhưng ở nơi cấm đỗ theo luật thì: "xe dừng cách vỉa hè 20cm, bật đèn xinhan, nổ máy và lái xe phải ngồi trong xe" vậy nên chăng bỏ bớt chi tiết phải nổ máy đi có được ko để tiết kiệm nhiên liệu?
- người ta cấm đỗ là để tránh ách tắc gt, nếu cần giải toả tức thời thì bác phải đi ngay, người ta bắt mở máy là đúng rồi, vì bác chờ lâu tốn xăng, tự giác mà đi. Tắt máy thì bác thuê mấy ông bán bánh mì rung đùi ngồi trong xe cả ngày, tắc đường mất thôi.​

Theo hiểu biết ít ỏi của em, thì mấy cái luật nọ kia của nhà nước ta, toàn là sao chép của nước ngoài thôi ạ, chứ có ai đủ trình độ, hoặc được đầu tư đúng mức để viết cái luật ấy đâu. Mà đã sao chép của thằng Tây, thì dại gì chép của thằng dốt, chép hẳn của thằng giỏi ý chứ, một công thôi mà. Vấn đề chỉ là hiểu và vận dụng sao cho đúng thôi ạ, cái này thì cả các đồng chí hành pháp (xxx), lẫn đối tượng thực hiện luật (ở đây là người tham gia GT), đều chưa hiểu đúng, và hết luật thôi.
 
Hạng B1
16/8/04
86
0
0
Hell
www.dulichbui.vn
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: QTrung

4 Mất giấy đăng ký xe và bằng lái đã có đơn trình báo và trong quá trình xin cấp lại vẫn tiếp tục sử dụng xe thì co bị lỗi không?
cảm ơn bác

- khi cơ quan cấp đăng ký, đã nhận và trong quá trình cấp lại đăng ký, bác sẽ có giấy hẹn lấy đăng ký, cái này có thể thay giấy đăng ký xe bác ạ. Em đã bị một lần, nhưng là xe máy, và vẫn được chấp nhận, oto chắc cũng thế thôi.​
 
Tập Lái
29/5/07
48
0
0
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: DuyAnh2002

-
- Cần xem xét lại qui định đỗ và dừng trong thời buổi nhiên liệu đắt đỏ và vấn đề môi trường đang nổi cộm này ko? Khi ở những nơi có biển cấm dừng thì ko có gì để bàn, nhưng ở nơi cấm đỗ theo luật thì: "xe dừng cách vỉa hè 20cm, bật đèn xinhan, nổ máy và lái xe phải ngồi trong xe" vậy nên chăng bỏ bớt chi tiết phải nổ máy đi có được ko để tiết kiệm nhiên liệu?
qui định như thế mục đích là để bác sốt ruột, xót tiền xăng mà đi cho mau, vì người ta chỉ cấm như thế ở những chỗ lòng đường nhỏ, xe cộ nhiều, lẽ ra không được phép dừng lại gây cản trở lưu thông. Nếu tắt máy thì cấm dừng có khác cấm đỗ bao nhiêu đâu?
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

@hakhoai : bác trả lừi dùm e nha
 
Hạng B1
16/8/04
86
0
0
Hell
www.dulichbui.vn
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: tycorona85

cho minh có thêm ý kiến
5/ Trong nội thị không có biển báo cấm dừng cấm đỗ thì xxx có được lập biên bản vi phạm không? Nếu đã lập biện bản và thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, tài chính của người lái xe mà không phải lỗi của họ thì sao?

- trên nguyên tắc không có biến cấm thì bác cứ thoải mái, nhưng bác phải chú ý không được đỗ vào khu vực ưu tiên, như trạm xe buýt chẳng hạn, hoặc nhưng nơi gần chỗ giao cắt. Cái nữa là tuyệt đối không nên đỗ trên vỉa hè trừ những khu được qui hoạch làm bãi đỗ xe.
Nếu bác bác đúng một 100% thì xin mời bác kiện ngay cho em ạ. Đền bù thế nào thì hoặc tự thoả thuận, hoặc là theo pháp luật ạ​

@vioswhite :vâng, cái gì em biết em xin trao đổi cùng các bác ạ
 
Hạng B1
16/8/04
86
0
0
Hell
www.dulichbui.vn
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Trích đoạn: xe reo

Cám ơn Bác Tin Tin đã chu đáo. Em có thắc mắc này nhờ Bác gửi kèm:
- Đỗ xe như thế nào là đúng vì có địa phương quy định đậu hoàn toàn dưới lề đường, có địa phương quy định đậu gác 2 bánh trên lề 2 bánh dưới đường.

- cái qui định này, lần đầu tiên em được nghe đấy ạ. Theo em biết thì không có luật nào cho phép đỗ xe trên vỉa hè, dù chỉ là 2 bánh, trừ ở những khu vực được qui hoạch đỗ xe. Ở những chỗ được đỗ thì bác cứ tuân theo người trong giữ xe là được ạ.​

- Súng đo tốc độ có được -5% sai số trên số đo thể hiện trong máy hay không, tại vì em toàn bị và thấy người khác cũng bị ghi biên bản theo con số trên máy không hà.

-bác đi quá 10% mới bị phạt cơ mà, +- 5% thì có nghĩa là nếu bác đi quá 5% có thể bác sẽ bị phạt, dù thế nào thì bác cũng vẫn có lỗi vì đi quá tốc độ.​
 
Tập Lái
20/7/08
25
0
0
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

Em chỉ thấy duy nhất một điều lạ là các loại thuế má vẫn thu đủ, nhưng đỗ xe ở những nơi có không có biển cấm đỗ vẫn bị phạt thứ nữa nếu đã có biển cấm đỗ thì coi như những chỗ không có biển cấm đỗ thì được đỗ xe chứ em cãi nhau mấy lần và không chịu ký biên bản vì việc này đó. Và xxx ở phường em đã phạt rất chuẩn, chú nào nhô 1 nửa xe vào biển cấm đỗ phạt 150.000đ, chú nào đỗ hẳn ở phạm vi biển cấm phạt 300.000 ngìn chuyện thật 100%. Vậy AE ta có quyền tranh luận với các chú ấy chứ.
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Cục CSGT đường bộ - gửi các thắc mắc

@ ha khoai: chắc bác là công an nên rành giữ:D
bác giải đáp cho em mấy cái nha
1 xe bán tải được phép chạy ở làn nào và phải tuân theo bản báo hiệu của xe khách hay xe tải. biển cấm xe tải thì xe bán tải có vào được ko (vì em vốn thích xe bán tải)
2 xe có baga mui có được phép chở hàng trên mui ko. nếu ko thì cái baga mui chế tạo ra để làm gì?
3 theo quy định thì chạy quá tốc độ 10% mới bị phạt nhưng có rất nhiều người bị bắn ở tốc độ 85-86/ 80 cái này phải giải thích sao cho hợp lý. có thể cải bướn với csgt không?
4 mặc dù ko có biển cấm đậu mà xxx nhà ta vẫn rất khoái phạt những xe đang đậu trong đường ko có biển cấm với lý do là đường đông hay đường hẹp. cái này mình có cãi được ko?
5. cái này là em ức nhất em đậu xe trước ubnd vào làm giấy tờ ra thì bị phạt vì tội để xe ko đúng quy định mà ko phải csgt phạt mà là 1 đại úy bận áo xanh trong ubnd ra phạt. em biết là lụât có quy định là phải đậu xe cách cơ quan 15m nhưng ubnd chỉ là 1 tòa nhà nhỏ. nếu đậu ra chổ khác thì tước mặt tiền nhà người ta sao mà đậu được. cái này là lỗi của ubnd ko có chổ để xe chứ sao lại phạt mình
thanks bác nhiều xong đợt này em in cả cái này đem theo xe để dễ cải.